5 lý do khiến 'Bước nhảy hoàn vũ' ngày càng kém hấp dẫn

Sau hai mùa đầu tiên để lại tiếng vang, cuộc thi nhảy dancesport đến mùa thứ ba không tìm được sự đột phá mà đang ngày càng chứng tỏ sự đi xuống và gây thất vọng cho khán giả truyền hình.

5 lý do khiến 'Bước nhảy hoàn vũ' ngày càng kém hấp dẫn

>> Vân Trang bị loại, rộ nghi vấn 'Bước nhảy hoàn vũ' sắp xếp kết quả

1. Dàn thí sinh khiêu vũ kém tài hơn hai mùa trước

Nếu như 2 năm trước, những thí sinh như Ngô Thanh Vân, Đoan Trang hay Thu Minh, Thủy Tiên có sức hút mãnh liệt không chỉ nhờ tên tuổi mà thực sự khi xuất hiện ở sân chơi này, họ khiến người xem thích thú với những màn khiêu vũ đẹp mắt, sự sáng tạo đi kèm với việc đầu tư cho từng tiết mục.

Ngay cả những thí sinh có vóc dáng ục ịch như Minh Béo, Siu Black hay đến những thí sinh còn lạ lẫm với khiêu vũ, không có nhiều đất diễn như Thanh Thúy, Đại Nghĩa khi dừng cuộc chơi cũng tạo được nhiều ấn tượng và sự tiếc nuối nơi người xem.

5 lý do khiến 'Bước nhảy hoàn vũ' ngày càng kém hấp dẫn

Ngô Thanh Vân là Quán quân BNHV năm đầu tiên.

Từ khi công bố danh sách dàn thí sinh của năm nay, khá nhiều khán giả tỏ ra thất vọng. Ngay cả có sự hiện diện của Minh Hằng hay Phương Thanh, chương trình cũng không đủ sức thu hút.

Minh Quân, Ngọc Ngoan càng xuất hiện càng thêm gây nhàm chán khi họ vừa kết thúc cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo chưa bao lâu. Nhiều người nhận định hai nam nghệ sĩ này đang "cố đấm ăn xôi", tự đánh mất hình ảnh vì không lượng được sức, lấy những lần lên hình làm mục đích chính. Ngọc Ngoan nhạt nhòa với những động tác thừa, bị động trên sàn diễn, trong khi Minh Quân với những chiêu trò quá cũ khiến khán giả phát bực.

Những thí sinh đặt nhiều kỳ vọng và hứa hẹn soán ngôi Nữ hoàng khiêu vũ như Minh Hằng cũng chưa tạo được sự "ép phê". Đặt phép so sánh với các quán quân và á quân của hai mùa trước, thật sự quá khập khiễng. Bài nhảy của nữ diễn viên Ngôi nhà hạnh phúc chỉ đạt mức khá hơn các thí sinh khác chứ chưa có điểm nhấn gì đặc sắc. Thậm chí từ ý tưởng đến trang phục của Minh Hằng từ đầu cuộc thi đến giờ không ít lần bị "bóc mẽ" là bắt chước.

Đặt tiêu chí nâng cao chuyên môn khiêu vũ trong mùa thứ 3, nhưng bước qua được nửa chặng đường, với 7 liveshow, người xem chỉ nhìn thấy sự thụt lùi của Bước nhảy hoàn vũ. Các thí sinh vẫn chưa có sự bứt phá nếu không muốn nói là ngày càng nhạt, nhất là với một đêm thi có nhiều đất diễn như freestyle vào tối 20/5. Chính vì lẽ đó, những điểm 10 từ "bộ tứ quyền lực" dành cho họ cũng không khiến khán giả tâm phục khẩu phục.

2. Thiếu chiêu trò, thừa tiết mục "đạo"

Ở hai mùa đầu tiên, Minh Béo, Siu Black, Đoan Trang, Ngô Thanh Vân cũng như Đại Nghĩa, Nguyên Vũ hay cả Thủy Tiên luôn khiến khán giả háo hức, chờ đợi đến lượt biểu diễn của họ. Nguyên nhân là ngoài khả năng múa, nhảy, các nghệ sĩ này còn tung rất nhiều chiêu trò. Minh Béo, Đại Nghĩa khiến khán giả vừa xem vừa cười, trong khi Ngô Thanh Vân, Đoan Trang mang cả yếu tố điện ảnh lên sàn diễn với những tiết mục hấp dẫn và căng thẳng...

Còn năm nay, dù nhiều thí sinh đều tuyên bố sẽ tập trung thể hiện tính chuyên môn nhiều hơn chiêu trò, tuy nhiên, chính những phát ngôn này lại khiến họ rước vào mình tâm thế khó xử, bởi vì, họ khiến khán giả càng soi kỹ vào những động tác kỹ thuật còn non nớt của mình.

5 lý do khiến 'Bước nhảy hoàn vũ' ngày càng kém hấp dẫn

Thủy Tiên múa Ấn Độ trong phần trình diễn ở mùa thứ hai.

Nhiều khán giả tặc lưỡi cho rằng, khi chuyên môn không nổi trội, có khi các thí sinh nên sử dụng chiêu trò, vì đó là cứu cánh giúp họ giảm bớt sự nhàm chán nơi người xem.

Phần lớn thí sinh năm nay đều khá "lành" trong việc chọn chiêu trò để thi thố, còn với những người siêng năng dùng chiêu hơn như Minh Quân, Phương Thanh, không phải trò nào cũng mang lại sự ấn tượng cho người xem.

Các chiêu trò của Minh Quân thường xuyên bị bắt bài là quá cũ. Ý tưởng chàng hề được nam ca sĩ lặp đi trong nhiều cuộc thi khiến khán giả nhàm chán về sự nghèo nàn ý tưởng. Việc hóa thân thành chàng quý tộc châu Âu nhưng nội dung bài nhảy lại không có sự ăn khớp trong đêm freestyle cũng khiến anh bị nhận nhiều lời chê bai.

Trong khi đó, để che lấp phần kỹ thuật còn hạn chế, chị Chanh thường xuyên sử dụng những động tác mạo hiểm. Tuy được phong là "Nữ hoàng liều mạng" nhưng có thể thấy việc lạm dụng những động tác khó thay cho một tiết mục tổng thể, hài hòa khiến Phương Thanh khó ghi điểm toàn diện nơi người xem, ngoài ra, điều này cũng có thể mang đến cho chị những nguy hiểm, như cú ngã từng xảy ra trên sân khấu.

5 lý do khiến 'Bước nhảy hoàn vũ' ngày càng kém hấp dẫn

Phương Thanh lộn nhào trên sân khấu.

Sự thiếu sáng tạo trong bài thi của mình khiến dàn thí sinh BNHV năm nay liên tục bị soi ăn cắp ý tưởng.

Sau chuyện "chôm" giọng ca sĩ Lan Anh mà không xin phép, Minh Hằng bị chỉ trích rất nhiều, xong sự việc lại lặp lại trong đêm Điện ảnh, cô và bạn diễn đã copy y nguyên từ ý tưởng bài nhảy đến trang phục, kiểu tóc trong phần khiêu vũ của bộ phim Dance with me. Trước đó nữ diễn viên chia sẻ rằng cô thực hiện ý tưởng này là muốn đáp ứng nguyện vọng của bạn nhảy. Điều đáng lưu ý là bài nhảy của Minh Hằng giống với phần khiêu vũ trong bộ phim nói trên cả từ động tác, cách biểu cảm gương mặt, cách kể câu chuyện và đến cả trang phục.

Ngay sau đó, dù BTC đã lên tiếng minh oan cho Minh Hằng nhưng vẫn không thuyết phục. Đặc biệt, và với màn đạo ý tưởng này đã mang lại cho Minh Hằng số điểm cao nhất cho chính cô và cũng là con số cao nhất từ đầu cuộc thi đến giờ. Nhiều người đặt ra câu hỏi, thí sinh copy ý tưởng lại có điểm cao thì những thí sinh phải tốn nhiều chất xám để tìm ra sự sáng tạo mới mẻ được ghi điểm ở đâu?

5 lý do khiến 'Bước nhảy hoàn vũ' ngày càng kém hấp dẫn

Bài nhảy copy từ A đến Z của Minh Hằng.

Không may mắn như Minh Hằng, phần thi hip hop của Vân Trang được cho là giống hệt bài thi của Charlie Bruce, quán quân cuộc thi So you think you can dance mang lại cho cô số điểm thấp nhất và phải dừng cuộc chơi.

Dù Vân Trang đã bị loại khỏi cuộc thi nhưng phần thi của cô vẫn bị cư dân mạng mổ xẻ. So sánh phần biên đạo giữa bài nhảy, có thể nhận ra rằng ngoài việc cùng sử dụng bản nhạc The way I are, tiết mục của Vân Trang là bản sao chép hoàn hảo từ ý tưởng đến các động tác như: cô gái cầm sách, đạo cụ là chiếc ghế, những cú xoạc chân, đá chân lên cao đều giống nhau.

3. Giám khảo nhận xét một đằng, cho điểm một nẻo

Các thành viên của bộ tứ ngồi ghế nóng chưa làm hài lòng người xem khi bộc lộ quá nhiều điểm yếu.

Nhạc sĩ Quốc Bảo gây thất vọng toàn tập với những lời nhận xét thiếu muối dù trước đó anh được kỳ vọng sẽ là một Lê Hoàng hay Trần Tiến ở cuộc thi này. Anh cũng bị chê có những lời nhận xét không liên quan và cho điểm bằng cảm tính. Nhạc sĩ đào hoa cho Anh Thư điểm cao chỉ vì cô tạo cảm hứng cho anh sáng tác nhạc phim của Tuyết nhiệt đới trong đêm thứ 6.

Cũng ở đêm thi chủ đề điện ảnh, Hồ Hoài Anh phóng tay khi 5 lần cho điểm 10, một điểm 9 và chỉ một điểm 8 hiếm hoi khiến nhiều người khá bất ngờ. Đặc biệt là điểm 10 cảm tính dành tặng Phương Thanh khiến khán giả có mặt ngạc nhiên, vì ai cũng biết đó là điểm 10 "chưa tới".

5 lý do khiến 'Bước nhảy hoàn vũ' ngày càng kém hấp dẫn

Ghế nóng mất thiêng.

Trong đêm freestyle diễn ra tối 20/5, những chiếc ghế nóng không còn tạo niềm tin và cảm giác yên tâm cho khán giả khi nói một đằng, làm một nẻo.

Làm nhiệm vụ thay thế vị giám khảo "thảm họa" Quốc Bảo, Hồ Hoài Anh cũng không khá là bao khi không có nhận xét rõ ràng, mạch lạc mà đúng kiểu "vừa đấm vừa xoa". Qua những lần làm giám khảo khách mời, có thể nhận thấy rằng nhạc sĩ đặc biệt ưu ái với các màn thi của Minh Hằng, Anh Thư và chị Chanh.

Ở đêm freestyle, là người trong cuộc như Anh Thư và Minh Quân chắc cũng không khỏi bất ngờ về số điểm mà BGK "tặng" bởi trước đó cả hai nhận được cơn mưa lời chê, thậm chí bài thi của họ còn khiến bộ tứ "mổ bò" trên sóng truyền hình.

Mặc dù chê tiết mục múa đương đại của Anh Thư không có điểm nhấn, bài nhảy và âm nhạc không có chút liên quan nhưng "cu Tí" vẫn cho nữ diễn viên điểm 9 nhờ bộ váy đẹp vớt vát. Trong khi đó nữ hoàng dancesport nhờ quyền lực và chuyên môn cao cũng ra tay cứu cô bạn thân với những nhận xét lấn át Hồ Hoài Anh và Trần Ly Ly: "Tôi thấy thế này. Với chủ đề freestyle thì người ta chọn nhạc nào cũng được, múa thế nào cũng được miễn là hay. Nói chọn nhạc không phù hợp thì cũng hơi khó, mà hãy tập trung xem Anh Thư nhảy điệu đó đã tốt chưa?". Ngay sau đó cô quay sang hỏi "người tình cũ" Chí Anh có thấy Anh Thư nhảy hay không? Bị đưa vào thế khó xử, Chí Anh buộc phải khen tiết mục này tuy không thấy hay nhưng thấy lạ.

Lời khen gượng của Chí Anh khiến biên đạo múa Trần Ly Ly không hài lòng, cô nhắc nhở rằng, bản thân hai từ hay và lạ khác nhau. Khánh Thi lập tức kết luận ngay: "Một bài nhảy hay, lạ và tốt là có thể đáp ứng được điệu freestyle".

5 lý do khiến 'Bước nhảy hoàn vũ' ngày càng kém hấp dẫn

Cùng với Anh Thư, nam ca sĩ Hà thành cũng tím tái mặt mũi trước những lời chê không ngớt từ 4 vị giám khảo. Hóa thân vào chàng quý tộc châu Âu với mục đích muốn gây cho khán giả sự mới lạ, nhưng xem ra chiêu trò đã mất tác dụng khi nó không hề liên quan đến bài nhảy "thập cẩm" mà anh hứa hẹn lột xác. Bị chê một cách toàn diện và bản thân nam ca sĩ cũng khá bất ngờ khi mình dành được 34 điểm, hơn Vân Trang đến 2 điểm.

Trong khi đó, giám khảo Chí Anh người được cho là khó tính nhất cũng dần đánh mất chính mình khi những lời nhận xét của anh bớt tập trung vào chuyên môn, thay vào đó là sự bông đùa cho qua chuyện. Vị giám khảo khó tính này có vẻ đã ưu ái hơn cho người đồng hương của mình với điểm 9 dù trước đó anh "tỉa đểu" phần thi của Minh Quân rằng: "Qúy tộc phải biết nhảy nhiều điệu chăng?".

Sự mâu thuẫn trong khâu cho điểm của những người ngồi ghế nóng cũng không qua mắt được khán giả. "Tôi thấy Vân Trang xứng đáng ở lại hơn Minh Quân và Anh Thư. Tôi không hiểu tại sao BGK nói một đằng lại cho điểm một nẻo. Họ chê bài nhảy của Minh Quân và Anh Thư. Khen bài nhảy của Vân Trang mà điểm số lại khác với những gì họ nói. BGK lúc nào cũng là một trở ngại lớn", một khán giả tâm sự.

Trước đó, các giám khảo cũng gây tranh cãi khi thể hiện sự thiếu nhất quán trong phần thi của Huỳnh Đôngcũng như một số thí sinh khác.

4. Nghi án kết quả dàn xếp

Sự ra đi sớm hơn dự định của những thí sinh có khả năng khiêu vũ tốt như Huỳnh Đông, Vân Trang khiến khán giả bất bình. Bởi vì những người ở lại như Minh Quân, Anh Thư, thậm chí là Phương Thanh dù bứt phá với số điểm cao nhất ở đêm freestyle cũng không được đánh giá cao bằng.

Ngay từ đầu cuộc thi, Vân Trang và Huỳnh Đông được đánh giá cao về kỹ thuật, không lạm dụng quá nhiều chiêu trò. Nam diễn viên thực sự gây ấn tượng bởi sự chân chất và mạnh mẽ. Trong khi đó, Vân Trang được xem như "đối trọng" của Minh Hằng và chắc chắn cô sẽ có mặt trong Top 3.

Phải thừa nhận trong đêm liveshow thứ 7, bài nhảy của Vân Trang chưa thực sự tốt nhưng nhìn mặt bằng của các thí sinh thì đây cũng là điểm chung của tất cả. Trong thời điểm cần tăng tốc thì các thí sinh BNHV lại cho thấy sự đuối sức và trồi sụt phong độ.

Rất nhiều khán giả đồng tình cho rằng phần thi của Vân Trang dù chưa "đã" nhưng lại hơn hẳn các tiết mục nhạt nhòa của Anh Thư và Minh Quân.

5 lý do khiến 'Bước nhảy hoàn vũ' ngày càng kém hấp dẫn

Khán giả hụt hẫng khia chia tay Vân Trang.

Rất nhiều độc giả bất bình trước việc Vân Trang bị loại, họ đặt nữ diễn viên Cô dâu đại chiến và tiết mục của Anh Thư, Minh Quân để so sánh rồi nhận xét: "Tôi thấy thật là tiếc cho Vân Trang. Tôi đang kỳ vọng vào Vân Trang quá nhiều, nhưng qua đêm thi tối qua đã để lại cho tôi sự thất vọng về BGK. Tôi thấy Minh Quân và Anh Thư nhảy không đẹp, nhất là Minh Quân nhảy không hiểu gì cả. Tuy chê Minh Quân và Anh Thư, nhưng BGK vẫn cho họ điểm số cao hơn Vân Trang", một khán giả Hà Nội bày tỏ.

Có những khán giả còn thể hiện rõ sự búc xúc và cho đây là sự dàn xếp: "Tôi không tin nổi Vân Trang bị điểm thấp. Đây là một sự dàn xếp của một kịch bản. Phương Thanh, tay thì ngượng ngùng, chân thì đưa lên trời vậy mà mọi người làm lơ? Anh Thư, Minh Hằng... cũng vậy đêm freestyle diễn thật nhạt nhẽo, vậy mà BGK tung điểm 10 một cách vô tư. Dù đây là một trò chơi, nhưng công sức của các thí sinh bỏ ra rất nhiều, nên đánh giá không đúng, chạy theo một mục đích gì đó là hết sức "vô duyên", một khán giả như tôi cũng cảm thấy bất bình.

Vân Trang, Huỳnh Đông vốn được đánh giá cao hơn về chuyên môn lẫn sức hút với người xem nhưng vẫn đành "chào thua" Minh Quân, Anh Thư, Phương Thanh, người ta đang đợi xem một thí sinh khác được đánh giá cao là Trương Nam Thanh có tiếp tục dính vào "dớp" này?

5. Trang phục của thí sinh kém hấp dẫn

Không chỉ bị nhận xét về khả năng khiêu vũ yếu kém, dàn thí sinh BNHV (ngoại trừ nữ diễn viên Anh Thư) năm nay còn không tạo được sự bắt mắt về trang phục.

Ở mùa đầu tiên, Ngô Thanh Vân và Đoan Trang khiến người xem đã mắt với những bộ cánh mà họ cất công lựa chọn. Nó góp phần không nhỏ phục vụ cho ý tưởng bài nhảy và sự thành công của cả hai trong mùa giải năm đó.

5 lý do khiến 'Bước nhảy hoàn vũ' ngày càng kém hấp dẫn

Thủy Tiên tạo được nhiều ấn tượng trong mỗi lần xuất hiện.

Ở mùa thứ 2, Vũ Thu Phương, Thủy Tiên dù nhảy chưa tốt nhưng họ lại biết tận dụng ưu thế ngoại hình để ghi điểm với khán giả. Không thể phủ nhận, ở mỗi đêm thi Thúy Tiên đều khéo léo chọn trang phục để tôn vẻ gợi cảm và khoe được đôi chân thon dài.

Quay trở lại năm nay, trang phục của các thí sinh không có gì đặc sắc nếu không muốn nói là quê mùa và rườm rà. Minh Hằng không phát huy được hết vẻ sexy sẵn có của mình, Phương Thanh ăn mặc kém tinh tế và để lộ nhiều khuyết điểm với trang phục mình chọn. Minh Quân thì quá lòe loẹt…

5 lý do khiến 'Bước nhảy hoàn vũ' ngày càng kém hấp dẫn

Minh Hằng không phát huy được thế mạnh ngoại hình tại cuộc thi với những trang phục quá đơn giản.

5 lý do khiến 'Bước nhảy hoàn vũ' ngày càng kém hấp dẫn

Chị Chanh với những chiếc váy làm lộ nhược điểm.

5 lý do khiến 'Bước nhảy hoàn vũ' ngày càng kém hấp dẫn

Minh Quân chẳng khác tắc kè hoa, trang phục lòe loẹt và thiếu nam tính.

XUÂN THU

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !