Vấn đề biển đảo vào đề Địa, hiếm sĩ tử ra sớm

Sáng nay (3/6), kết thúc giờ làm, không nhiều thí sinh ra sớm ở môn Địa lý. Các em cho biết đề không có câu khó, điểm trung bình dễ đạt nhưng mức giỏi thì không dễ lấy điểm.

Xem đề thi môn Địa lý sáng nay TẠI ĐÂY.
Xem đề thi và đáp án môn Hóa học, Ngữ văn TẠI ĐÂY.

Vấn đề biển đảo vào đề Địa, hiếm sĩ tử ra sớm - ảnh 1
Thí sinh vui vẻ kết thúc một nửa chẳng đường của kỳ thi tốt nghiệp. Ảnh Lê Hiếu.

Tại hội đồng coi thi trường THCS Phan Đình Giót (với thí sinh thuộc 5 trường: THPT Lý Thái Tổ, THPT Hồ Xuân Hương, THPT Nhân Chính, THPT Đào Duy Từ và khối chuyên của ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội), không nhiều thí sinh ra sớm.

Kết thúc giờ làm nhưng thí sinh vẫn chần chừ ở sân trường để trao đổi bài làm và xem đáp án trong sách. Đề thi Địa lý năm nay gồm có 4 câu, không câu nào quá khó. Trong đó có một câu liên quan đến vấn đề biển đảo - cụ thể: việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các nước láng giềng trong giải quyết vấn đề biển, đảo có ý nghĩa như thế nào.

Vấn đề biển đảo vào đề Địa, hiếm sĩ tử ra sớm - ảnh 2
Hội đồng thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng không nhiều thí sinh ra sớm như các môn trước. Ảnh Lê Hiếu.

Tương tự, ở hội đồng thi trường THPT Việt Úc cũng hiếm sĩ tử ra trước giờ. Tại đây, thí sinh có vẻ khá "oải" với bài làm môn Địa.

Em Nguyễn Thị Tâm, học sinh trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao cho biết: "Em thấy đề thi Địa năm nay hơi khó. Em ước lượng chỉ được 5 điểm do gặp khó ở phần bài tập. Khả năng phân tích dữ liệu của em cũng chưa tốt, có một câu em vẽ biểu đồ hình cột không biết có đúng không".

Một người bạn học cùng trường với Tâm, em Phạm Thị Duyên cũng không hài lòng với bài làm của mình: "Đề thi năm nay bình thường, theo em học sinh trung bình có thể được 5-6 điểm. Phần lý thuyết chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách".

Về câu biển đảo, các sĩ tử cho rằng chủ đề này đã được ôn tập kỹ nên làm bài tốt. " Với câu số 3, em nói đến việc hợp tác trên biển giữa các nước láng giềng về kinh tế, văn hóa, chính trị, khẳng định chủ quyền, nâng cao tính hữu nghị, tránh mâu thuẫn không đáng có", em Trần Xuân Bảo, học sinh trường THPT Việt Úc chia sẻ.

Trước đó, tại TP.HCM, do là ngày đi làm nên từ sáng sớm, lưu lượng xe tham gia giao thông đông phần nào ảnh hưởng tới việc đi thi tốt nghiệp.

Ở hội đồng thi trường THPT Gia Định, hầu hết các thí sinh đều cảm thấy thoải mái với môn thi Địa lý. Khảo sát 15 em, tất cả đều không thi khối C, môn Địa không phải sở trường nhưng nhiều bạn tự tin mình sẽ có được 7 điểm với môn thi này.

Vấn đề biển đảo vào đề Địa, hiếm sĩ tử ra sớm - ảnh 3
Thí sinh nhận giấy thi từ giám thi ở hội đồng THPT GIa Định, TP.HCM. Ảnh Như Quỳnh.

Em Nguyễn Thị Kiều Duyên, trường THPT Đông Đô cho biết: “Em thi khối D nên đây là môn em ngại nhất, chứ em không lo điểm thấp. Em đã học thuộc lòng nhiều câu, có câu thuộc lòng, có câu thuộc hiểu nhưng em nghĩ mình chắc chắn trên điểm 5”.

Một nhóm học sinh trường THPT Gia Định thừa nhận môn Địa là môn “khó nhằn” nhất với các bạn. Nhưng không ai cảm thấy lo lắng, theo bạn Lê Thị Ngọc thì “hôm thi thử em được 8 điểm. Nhiều bạn lớp em cũng được điểm trên trung bình nên chúng em khá thoải mái. Nếu có lo xíu thì em sợ phần vẽ biểu đồ, lý thuyết em hy vọng ra phần bảy vùng kinh tế”.

*Tiếp tục cập nhật

Quyên Quyên - Như Quỳnh

Gần 800 sinh viên được đào tạo chuyên ngành rau hoa quả và cảnh quan

Đây là thông tin được GS. TS Phạm Văn Cường, PGĐ Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông tin tại Hội thảo quốc gia “Phát triển bền vững ngành Hoa, cây cảnh Việt Nam”.

Thanh niên hành động ngăn nạn buôn bán, giết mổ chó mèo

Với sự hiểu biết khi tham gia cuộc thi, thanh niên sẽ là cầu nối khuyến khích những người khác suy ngẫm về hậu quả của việc kinh doanh, vận chuyển và giết mổ thịt chó mèo.

Hơn 12.000 học sinh, sinh viên được đào tạo về công nghệ AI

Đến nay đã có hơn 12.000 học sinh, sinh viên đến từ 95 trường học tại 21 tỉnh thành trên cả nước được đào tạo về vạn vật kết nối, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…

Tạo sân chơi cho học sinh ứng dụng kiến thức giáo dục STEM

Cuộc thi đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, nhằm nuôi dưỡng năng lực tiếp cận công nghệ giải quyết các vấn đề của xã hội.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

'Học sinh toàn đạt danh hiệu khá, giỏi sao phải lo chuyện đi học thêm?'

Chuyên gia giáo dục Lê Đông Phương nêu nghịch lý: “Qua báo cáo tổng kết các năm học, đa số học sinh được xếp loại khá giỏi, số yếu kém chỉ chiếm rất ít, vậy tại sao xã hội, phụ huynh cứ phải lo chuyện học thêm, dạy thêm?”.

Thầy cô Học viện Nông nghiệp Việt Nam trổ tài gói bánh chưng

Từ ngày 12/1- 24/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ hội Xuân, lễ hội gói bánh chưng và hội thi văn hóa ẩm thực truyền thống chào Xuân Ất Tỵ 2025.

Tử vong do tai nạn giao thông liên quan rượu bia: 6/10 người trong độ tuổi 15 - 29

Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy cứ 10 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia thì có 6 người trong độ tuổi từ 15 đến 29.

Học viện nông nghiệp Việt Nam ra mắt câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên

Trong khuôn khổ Lễ hội Xuân 2025, tối 17/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên VNUA.

Ngành hoa cây cảnh Việt Nam, cơ hội cho người trẻ

Gần 45.000 ha trồng hoa, cây cảnh với sản lượng đạt hơn 45.000 tỷ đồng mỗi năm, kim ngạch xuất khẩu hoa vượt mốc 100 triệu USD, Việt Nam khẳng định vị thế trong ngành hoa cây cảnh khu vực và quốc tế.

Đang cập nhật dữ liệu !