Tuổi thơ “kình ngư” Huy Hoàng bên sông Gianh và kỳ tích khiến mẹ không dám xem tivi

Khi Huy Hoàng tham gia thi đấu môn bơi lội tại Sea Games 30 ở Philippines. Mỗi lúc vận động viên này thi đấu, người thân ở quê nhà luôn cầu mong may mắn, còn người mẹ chỉ dám xem lại chương trình khi con đã...thi đấu xong.

Ngôi nhà của vận động viên Nguyễn Huy Hoàng ở thôn Thanh Tiến, xã Tiến Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) những ngày này luôn đông vui xung quanh không khí và sự kiện SEA Games 30.

Người thân, hàng xóm thường đến nhà để xem, cổ vũ cho Huy Hoàng và các vận động viên đội bơi lội Việt Nam tham gia thi đấu.

Gia đình luôn theo dõi và cỗ vũ cho VĐV Nguyễn Huy Hoàng.

Ông Nguyễn Văn Vinh (sinh năm 1960– bố của Huy Hoàng) cho biết: “Gia đình sống bằng nghề chài lưới trên sông Gianh và nuôi bè cá lồng, nên cả gia đình gắn bó với sông nước. Hoàng là con út trong nhà, đam mê bơi lội từ nhỏ.

Khi học xong lớp 5, đang kỳ nghỉ hè thì các chuyên gia bơi lội về địa phương tuyển, trong đó cháu được chọn rồi cho đi học và tập luyện luôn. Từ đó, Hoàng xa nhà khi mới 11 tuổi đến nay, mỗi năm chỉ về thăm nhà dịp Tết âm lịch”.

Tham gia đội tuyển bơi lội Việt Nam tại SEA Games 30 lần này, Huy Hoàng là một trong những vận động viên xuất sắc trong các nội dung mà em tham gia. Cụ thể, tại chung kết cự ly 400m tự do nam, Huy Hoàng đã giành HCV với thành tích 3 phút 49 giây 08, đồng thời phá kỷ lục đại hội (kỷ lục cũ 3 phút 50 giây 56 do VĐV Malaysia xác lập).

Sông Gianh nơi gia đình VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng mưu sinh bằng nghề nuôi và đánh bắt thủy sản.

Tối 5/12, Nguyễn Huy Hoàng đem về tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam với thành tích 14 phút 58 giây 14 ở nội dung 1.500m tự do nam, nhanh hơn 20 giây so với thành tích trước đó của chính em lập kỷ lục.

Chứng kiến Huy Hoàng thi đấu xuất sắc, vượt qua chính mình ông Vinh rất tự hào cho biết: "Ở nội dung 1.500m tự do nam, cháu phải đạt được dưới 15 phút mới đạt chuẩn A Olympic, giờ cháu đã hoàn thành, chúng tôi rất vui mừng. Còn 2 nội dung 200m bướm (ngày 8/12) và nội dung 15km bơi biển (ngày 10/12), gia đình và người thân luôn cầu nguyện cho Hoàng thi đấu tốt và gặp may mắn”.

Ông Nguyễn Văn Vinh bên bộ sưu tập thành tích Nguyễn Huy Hoàng đã đạt được.

Ông Vinh cũng cũng cho biết thêm, mỗi khi Hoàng thi đấu, cả nhà cùng hàng xóm tập trung lại xem trên tivi. Riêng mẹ Hoàng không dám xem con thi đấu, bà ngồi cầu nguyện đến khi con thi đấu xong mới mở mạng xem lại.

“Ngày 5/12, khi Hoàng thi đấu xong nội dung 1.500m tự do nam, thì mẹ Hoàng bị lên cơn sốt siêu vi rút, phải đưa đi viện điều trị. Dù Hoàng tham gia đội tuyển thi đấu, nhưng ngày nào cháu cũng gọi điện về hỏi thăm gia đình,và nói mọi người không phải lo gì cho con đâu. Qua điện thoại chỉ nói được đôi câu là thôi, vì cháu không có thời gian”, ông Vinh chia sẻ thêm.

Tính đến sáng 8/12, Huy Hoàng tham gia SEA Gamme 30 đã dành được 2 tấm HCV, 1 HCB và đang còn 2 nội dung chưa thi đấu. Trước đó, Huy Hoàng đã thành công ở kỳ SEA Games 29; giành HCB ASIAD 2018, HCV tại Đại hội thể thao trẻ thế giới 2018. Được biết, Huy Hoàng cũng chính là VĐV Việt Nam đầu tiên giành suất dự Olympic 2020.

Thanh Hà
Từ khóa: Sea Games 30 VĐV Nguyễn Huy Hoàng HCV môn Bơi lội Chuẩn A Olimpic kỷ lục đại hội sông Gianh

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !