Shop TIN ngày 5.11: Thằng ăn cắp "lưu phước"... và những cái mồm dối trá

Ăn cắp hóa ra còn "lưu phước"- 7 hoạt động công khai của ngành điện hóa ra là "bí mật"- Đánh dân xong hóa ra "tưởng là..."- Cử lái xe vội vã ra nước ngoài hóa ra là "xúc tiến đầu tư".

*Bạn có thể nói dối người khác, nhưng bạn không thể nói dối chính bản thân mình. Cuộc sống của chúng ta chỉ tiến bộ khi chúng ta nắm bắt các cơ hội; và cơ hội đầu tiên và cũng là khó khăn nhất mà chúng ta có thể nắm bắt lấy là trung thực với chính mình.
*Người thông minh là người có thể che dấu đi sự thông minh của mình.

* "Bạn bè bạn sẽ không cần bạn phải giải thích gì cả, còn với kẻ hiềm khích, thì dù bạn có giải thích bao nhiêu họ cũng chẳng tin đâu. Hãy cứ làm những gì mà thâm tâm bạn biết là đúng".

*Sự vĩ đại gây ra lòng đố kỵ, lòng đố kỵ đem lại thù hằn, thù hằn thì sinh ra dối trá.
*Một cái đầu đầy nỗi sợ hãi sẽ không còn chỗ trống cho những ước mơ
*Làm Phụ nữ không dễ: Xinh đẹp thì bị trêu ghẹo. Xấu xí thì không ai để ý. Trình độ cao thì không ai cưới. Trình độ thấp thì không ai cần. Thông minh thì đàn ông tránh xa. Ngốc nghếch thì bị lường gạt. Chủ động thì bị nói quyến rũ đàn ông. Nhút nhát thì bị nói làm giá./ Sưu tầm.

1. Côn đồ đánh người do "tai nạn giao thông"?

Côn đồ đánh hai luật sư vì sao lại có bóng dáng của các công an xã? Nếu luật sư Trần Đình Triển khẳng định đúng thì camera lắp ở cửa hàng nơi xảy ra vụ đánh trộm hèn hạ kia sẽ ghi lại hết hình ảnh và quá dễ để tóm cổ thủ phạm và liệu sự trung thực để lưu giữ hình ảnh làm chứng cứ này có được công an huyện Chương Mỹ đủ dũng cảm thực thi? Vì sao trưởng công an xã lại có thể láo toét nói rằng, hai luật sư bị côn đồ đánh thực ra là do "tai nạn giao thông", với tất cả những điều đó, người ta nghĩ tới một âm mưu dằn mặt sự thật, một cái bắt tay với bóng tối và một nghi vấn có lý về nguyên nhân cái chết của bị can Đỗ Đăng Dư cùng với những dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình tố tụng...Dù thế nào người dân vẫn phải tin vào công lý. Và vì thế lời tuyên bố của tướng Chung lại thắp sáng niềm hy vọng về một cuộc điều tra minh bạch còn kết quả sự minh bạch này như thế nào thì vẫn phải chờ trong lo lắng, trong sự căm phẫn khi pháp luật đang bị côn đồ đấm thẳng vào mặt, khi lời gian dối vẫn lảng vảng giữa ban ngày. http://laodong.com.vn/…/ls- vàhttp://vietnamnet.vn/…/vu-ha-

2. Oẳn tù tì ra cái gì ra cái này

Ào ào xông tới, đánh tới tấp, đánh cho tới khi em học sinh gục xuống, máu me đầm đìa...đánh rất ác...đánh nát cả xe máy, bây giờ thì nhọn mồm nói "tưởng là trộm" nhưng khốn nạn hơn là thấy đánh nhầm rồi, con người ta nằm gục trên đường rồi, cả nhóm bỏ đi, kệ..... Này, ngay cả việc đúng là trộm thì ai cho phép đánh? Thế chẳng lẽ cứ phải thượng cẳng chân, hạ cẳng tay vào dân thì mới thể hiện được vai trò bảo vệ an ninh trật tự địa bàn? Ba ngày rồi chưa nghe thấy một lời thú tội, một lời xin lỗi, chỉ thanh minh thanh nga. Chỉ có chính quyền xã đến bệnh viện thăm em học sinh, còn lực lượng đánh người thì lánh mặt đã đành mà lãnh đạo công an huyện trước vụ động trời này cũng chỉ ngồi trong phòng chờ nhận báo cáo là thế nào? (http://nld.com.vn/…/tuong-).

Shop TIN ngày 5.11: Thằng ăn cắp

Em Nguyễn Đức Phú bị hành hung đến thâm tím mặt mũi. Ảnh: NLĐ

3. Công khai một cách bí mật

Bây giờ mới biết thật thà nhất là ngành điện, cao tay nhất là ngành điện, công khai nhất là ngành điện, công khai như rứa mà ông tiến sĩ này lại đưa ra những 7 vấn đề bí mật, độc đáo ở chỗ, cả 7 vấn đề được cho là bí mật đều đang công khai nhưng vì nó công khai nên lại càng bí mật, nhưng nó sẽ không có gì là bí mật vì đã công khai, úi giời ơi, đọc bài phân tích lai rai này mới thấy giấu bí mật trong công khai của ngành điện nước nhà khiến thế giới phải ngả mũ: (http://baodatviet.vn/…/gia-)

4. Lưu phước...trộm

Cả thằng ăn trộm này nữa, khiếp quá cơ, đã đi ăn trộm còn nghĩ tới "lưu phước" trời ạ, vào nhà người ta nha, trộm ba gói tiền nha, cẩn thận chọn gói ít tiền nhất để lại cho gia chủ gọi là"lưu phước" nha, từ đây nghĩ vòng nghĩ vèo sang chuyện hối lộ trong các vụ án, tiền hối lộ này chắc cũng nằm trong khuôn khổ "lưu phước" đây nhỉ. Chỉ có những kẻ ngộ độc nhân cách mới "lưu phước" khi ăn cắp, dù đó là thằng ăn cắp thật hay thằng tham nhũng. (http://thanhnien.vn/…/di-)

5. Tăng trong niềm tin nhúc nhích

O Tiến Bộ trưởng Y tế hôm trước nói tăng tiền viện phí người dân rất có lợi, nghe cũng rất xúc động, đang xúc động như thế thì phải tạm dừng xúc động, cho xúc động giải lao để đọc bài báo này nghe ý kiến người dân phản ánh trước đã, đáng ra o Tiến phải nghe đã rồi phát, o phát trước là người dân dễ ức chế lắm đó nha, người dân ức chế, người dân đang kêu ca, người dân bảo rằng cái đáng lo là chất lượng phục vụ y tế chưa thấy nhúc nhích mà giá dịch vụ đã nhảy cao thì mần răng? (http://nld.com.vn/…/tang-)

6. Sự cần thiết của...hoành tráng

Cũng như dư luận đang lo lắng với trào lưu xây trụ sở hoành tráng khi tiền nhà nước đang vô cùng khó khăn thì Nghệ An vẫn hồ hởi nói, phải xây to như rứa, hoành tráng như rứa, tốn kém như rứa là vì nó rất cần thiết, vô cùng cần thiết... Đáng ra trước khi các bác hồ hởi với dự án này, các bác cứ thăm dò ý dân xem họ có thấy cần thiết không đã, vì tiền là tiền dân cho nên phải hỏi dân đã chứ, chưa hỏi chi các bác đã khẳng định như đúng rồi là răng? (http://baodatviet.vn/…/nghe-)

Shop TIN ngày 5.11: Thằng ăn cắp

Phối cảnh tổng thể khu hành chính tập trung tỉnh Nghệ An

7. Đi chơi lại còn bày đặt

Đà Nẵng rứa mà ghê nha, chuyện này thì tân Bí thư Đà Nẵng sẽ xử lý như răng? Giải thích thế nào khi một chú lái xe lại nằm trong đoàn đi nước ngoài xúc tiến đầu tư? Mách nước cho nè, nếu phải mần cái "chế độ" cho cậu lái xe này vì mấy năm trời đằng đẵng khó nhọc phục vụ đưa đón Bí thư tiền nhiệm thì mua cho cậu ấy cái vé du lịch nước ngoài, đã đi chơi lại còn bày đặt nằm trong đoàn xúc tiến với lại đầu tư thì dân không mắng mới lạ (http://infonet.vn/da-nang-cu-)

8. Tái mặt vì tái cơ cấu

Ở Báo Lao Động, có hai cây bút vàng Lê Thanh Phong và Đào Tuấn, một khi họ đã bình thì tôi né, chỉ dám vinh dự trích lại: "Tái cơ cấu nền kinh tế, nhưng cơ cấu bộ máy như cũ thì sẽ không có sự đột phá để khai thông nền kinh tế, phát triển ở một đỉnh cao khác, có chất lượng hơn. Cũng cái đầu mụ mị cũ làm sao tiếp thu được cái mới, chưa kể cố tình không thay đổi vì sợ “chặt chân mình”. Một tay làm rượu lậu thì có khoác trăm chiếc áo mới cũng chỉ có thể thay đổi được não trạng từ làm rượu lậu thành buôn rượu lậu mà thôi.
“Trước khi đi họp Quốc hội, có một lãnh đạo doanh nghiệp nói với tôi thế này: Các ông đặt vấn đề tái cơ cấu doanh nghiệp nhưng không thấy ai đặt vấn đề tái cơ cấu tổ chức bộ máy và tái cơ cấu chính các ông” - đại biểu Nguyễn Văn Hiến đã phát biểu như vậy"(http://laodong.com.vn/…/)
9. Còn tin tức là còn cuộc sống
*Khiếp, các bác ngành giáo dục chính xác là "vào trận đánh lớn", một cuộc hội thảo thôi mà cũng kín như bưng, bí mật hội thảo về  một nội dung mà ai cũng cần biết,  kín tới mức khiến nhiều chuyên gia, giáo sư đầu ngành sử học chịu không nổi "kín" đã phải lên tiếng. Mần chi lạ rứa trời. (http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Lich-su-duoc-long-ghep-mot-su-sang-tao-vo-tien-khoang-hau-post163117.gd)
*Luật báo chí mới có điều nghiêm cấm các trang tin điện tử đăng tin báo chí sẽ giảm đi vô số nhiều khê, hệ luỵ và tai tiếng như đã từng xảy ra (http://dantri.com.vn/…/)
*Khổ, nữ đại gia chè Lâm Đồng bị giết tại Trung Quốc 1 tháng rồi mà vẫn chưa đưa được xác về vì nước người ta không chịu làm thủ tục (http://www.doisongphapluat.)
*Lời đề nghị này là hoàn toàn đúng đắn: 'Hai luật sư bảo vệ Đỗ Đăng Dư' bị côn đồ hành hung: Liên đoàn luật sư đề nghị khởi tố vụ án (http://www.thanhnien.com.vn/…)
*Kê khai tài sản cán bộ, thậm chí là cả đại biểu Quốc hội cũng luôn luôn là...không chính xác (http://nld.com.vn/…/db-qh-)

Shop TIN ngày 5.11: Thằng ăn cắp

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh: "Số liệu thống kê chạy theo thành tích là do thể chế". Ảnh: Thế Dũng

*Nói xuôi nói ngược, ý kiến ý cỏi gì thì Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam quyết liệt thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân (http://moh.gov.vn/news/pages/)

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !