Shop TIN ngày 3/1: Sao lại chọn cái đứa hay xem ti vi?

Phòng 215 anh nhé, anh nhé, anh nhé... Sếp tự nhiên vọt ra khỏi phòng. Cơ sở hỏi, ơ kìa anh, sao vậy, cô ấy không đẹp à? Sếp trợn mắt: Sao lại chọn cái đứa hay xem ti vi?

Khai từ:

Sếp kể và thở dài. 
 Sếp nói, kể để ông chia sẻ thôi.
Ừ thì chia sẻ, chia sẻ hiểu theo ngôn ngữ facebook là cho nhiều người cùng biết. Sếp cười, gật, nói, đừng đưa tên ra là được, chuyện của mình không cá biệt.
Câu chuyện xin phép được bắt đầu:
Hôm đó quan Sếp đi cơ sở. Quan đi cơ sở thì biết rồi đấy, “ý văn học” phải nói là vô tư. Sau khi kiểm tra, sau khi họp, sau khi chỉ đạo, sau khi biểu dương, sếp cơ sở đưa quan Sếp đi khảo sát chút với các em cơ sở.
Phòng 215 anh nhé, anh nhé, anh nhé. Cơ sở bảo thế. Anh cứ tự nhiên, các em ở đây nhiệt tình, trẻ, đẹp, có học hành cả, biết nói chuyện văn hóa xã hội, tự nhiên anh nhé, anh nhé, anh nhé.
Sếp gật. Tự nhiên à? Tốt quá.Tự nhiên.
Sếp tự nhiên mở cửa.
Một ẻm rất chi là tự nhiên đã tự nhiên thoát y, tự nhiên nằm đợi, thấy sếp vào thì tự nhiên cười, tự nhiên vùng dậy, tự nhiên chạy tới ôm ghì lấy sếp và tự nhiên nhìn rất kỹ gương mặt của sếp, rồi tự nhiên reo lên:
-Ôi chú ơi, hôm qua cháu vừa thấy chú trên ti vi, chú nói hay quá chú ạ, chú nói gì nhỉ, chú nói rằng, chú rất phẫn nộ với loại cán bộ đi đâu cũng ăn chơi, gái mú, làm mất uy tín, làm nhân dân coi thường, chú nói sâu sắc quá chú ạ, nào chú, lên giường đi, cháu yêu chú quá cơ chú ạ…
Sếp tự nhiên vọt ra khỏi phòng.
Cơ sở hỏi, ơ kìa anh, sao vậy, cô ấy không đẹp à?
Sếp trợn mắt: Sao lại chọn cái đứa hay xem ti vi?

TIN TỨC VÀ BÌNH LUẬN:

1. Còn sự phẫn nộ nào hơn khi ngư dân của ta đánh cá trên vùng biển chủ quyền của đất nước lại phải liên tục bị tàu sắt Trung Quốc đâm, va, xua đuổi, có trường hợp ngư dân bị chết, rồi liên tục tàu cá của bà con bị đâm phá tơi tả xác xơ trở về, và có vẻ như những tuyên bố đầy vẻ ngoại giao và lừa mị đã không che giấu nổi sự bặm trợn, hung hãn của các loại tàu Trung Quốc vừa trắng trợn xâm phạm lãnh hải vừa tác oai tác quái cuộc sống của ngư dân Việt. 

Tàu cá Quảng Ngãi bị tàu lạ đâm trên biển đang trên đường về Đà Nẵng 
Trên facebook của mình, giáo sư Ngô Bảo Châu thốt lên chua chát: Thể hiện mới trong ngày đầu năm mới của tình hữu nghị tất nhiên không bao giờ viển vông.

2. Chuyện biển Đông nói ra cũng là để nói ra để cùng phẫn nộ chứ chả biết có giải pháp nào hơn không hay lại tiếp tục nhẫn, nhịn vì những cam kết, hứa hẹn nói một đằng làm một nẻo của Trung Quốc. Thôi thì quay ngược vào bờ mới giật mình tết gần đến rồi. Giật mình cái thì nghe nhà thơ Bùi Hoàng Tám làu bàu chuyện quà biếu tết, lại còn gợi ý mua gì tặng sếp mới nghe đã tê tái:

+Nên khổ nhất là vẫn phải tết sếp nhưng không biết phải tết bằng gì.
Tiền thì nhà sếp không thiếu. Rượu thì nhà sếp cũng đầy và đó là những món quà xoàng xoàng, ai cũng có. Vả lại, rượu rởm nhiều hơn rượu thật nên chẳng mấy ai dám biếu.
Vì thế mỗi dịp cuối năm, thiên hạ lại đổ đi săn hàng độc để làm quà biếu sếp.
Những năm trước, khi cây cảnh còn có giá, người ta săn những cây thế cổ thụ tính bằng ngàn, chục ngàn USD. Giờ đây, cây cảnh đã lỗi mốt thì năm nay, lại có phong trào đổ đi tìm gà lạ, vịt lạ hay chim độc và những hình mẫu liên quan đến con khỉ.
Những mặt hàng này tuy không quá cao nhưng cũng không hè rẻ.
Giá thấp nhất là gà sư tử Ba Lan hiện có giá từ 1- 4 triệu đồng/con, gà rừng lông ngũ sắc ở mức 3,5 - 4 triệu đồng/con. Các loại quý hiếm khác thì giá lên tới hàng chục triệu đồng như Chim Công giá 15 triệu đồng/con.
Văn hóa quà tết sếp và “Bòn nơi khố rách, đãi nơi quần hồng” 
An ủi chút khi đọc kinh nghiệm thổ lộ trên facebook: Tui có kinh nghiệm là kiên quyết không đi thăm tết nhà sếp, tặng quà cũng không. Thực ra mình là thứ khách toạc đến hay không sếp cũng chẳng quan tâm, quà của mình không đáng cái tăm xỉa răng của sếp. Nhưng nếu đã đi thăm tết này thì tết khác cũng phải đi. Không đi chính mình cứ áy náy lo lắng không yên, lại phải đi. Quà đã tặng một lần rồi lần sau cũng phải tặng, món quà không thể nhỏ hơn món quà đã tặng năm ngoái, cứ thế mãi.
Mình cứ kiên quyết không đi thăm tết, không tặng quà sếp thì sẽ xảy ra 2 trường hợp: Một là, sếp sẽ gây khó dễ cho mình hoặc tìm cách tống cổ mình. Ok rất tốt, ta đếch cần thằng sếp đó. Hai là, sếp càng quí trọng mình hơn, nhất là mình làm được việc. Cả hai đều có lợi. Bà con cứ thử mà coi- Nguyễn Quang Lập

3.Trên facebook của nhà báo với biệt danh Giang Mèo có thông tin thú vị: Hai ngày Tết Tây, mình không đi đâu, cơ bản ngồi bán dép cao su trong Hoàng Thành, chỗ hội chợ Ký ức Hà Nội với Bánh Ngon. Trưa nay anh em lại ngồi mấy tuần bia tem phiếu, nhá toàn lạc rang nên người có vẻ vẫn ngơ ngơ. Chiều nắng hửng, cơn buồn ngủ đang díu lại, mình cúi gằm mặt tưởng chừng gật gù bên chiếc hòm đạn bày ven đường. Bất chợt thấy có tiếng người bàn về đôi dép cao su thật sự uyên thâm và rất văn hóa. Mình cúi mặt nhưng ngờ ngợ giọng nói nghe đâu đó rồi rất quen. Ông bạn Bánh Ngon và mấy người xung quanh thì vẫn đang bàn luận sôi nổi với nhận vật vừa đến. Hình như cả tay bán hàng và những người đi chợ khác đều không nhận ra và cũng chẳng bận tâm ông khách mới là ai. Bất chợt mình giật bắn, thôi đúng giọng nói này rồi, dạo trước đi họp báo đã nhiều lần mình được nghe. Mình ngẩng đầu vội lên nhìn ông khách, đúng y như suy nghĩ, chính là anh ấy. Vẫn cái vóc dáng tầm thước mảnh khảnh, bộ quần áo gió sẫm màu giản dị, mái tóc điểm bạc hoa râm và cặp kính đồi mồi vuông vắn trên gương mặt xương xương nhưng nhiều nét hiền hòa. Mình quay sang nói với bạn, này biết ai không mà chém gió thế, nhìn kỹ lại đi. Bánh Ngon bấy giờ mới để ý, ngước lên định thần rồi nói, thôi đúng ông ấy rồi. Mình loay hoay mở túi lấy máy ảnh chụp vội rồi đứng lên bên cạnh nói"

- Xin phép cho em chụp với Phó...
Chưa kịp dứt câu thì anh ấy ra hiệu im lặng, không để mọi người chú ý rồi nói:
- Cứ gọi mình là anh Đam thôi...

Shop TIN ngày 3/1: Sao lại chọn cái đứa hay xem ti vi? - ảnh 1

....
4.Quá đúng khi đại biểu quốc hội nhận định hiện tượng một số lãnh đạo cố sức thực hiện ồ ạt nhiều dự án xây dựng ở cái thời "hoàng hôn nhiệm kỳ" để vét máng...và nói như vị Bộ trưởng Văn hoá TT&DL là còn những gì tồn đọng nữa thì chuyển cho người kế nhiệm..

Cho nên trong rất nhiều những công trình xây dựng hấp tấp và lãng phí có dấu vết của tàn tích "hoàng hôn nhiệm kỳ", nếu không để lại cho nhiệm kỳ tới những công trình bạc tỉ hoang tàn thì cũng "tặng" cho lãnh đạo mới cả cục nợ.
Ví dụ:
Bến xe mới hoành tráng nhất miền Tây vắng teo khách
Nghe nhà báo Việt Thắng viết trên facebook của mình: CÁN BỘ KẾ NHIỆM KHOẺ RE
Ông chủ tịch xã hết nhiệm kỳ cũng hết tuổi nên được nghỉ hưu. Ông là người giàu kinh nghiệm nên anh em mời ông làm cố vấn cho một thời gian, đặng giúp lớp trẻ quen công thạo việc.
Xã vừa đạt chuẩn nông thôn mới nên tiện nghi làm việc đầy đủ.
Ông tự hào lắm, đi đâu cũng khoe nhiệm kỳ của mình làm được nhiều việc, nhất là về đích trước thời hạn chuẩn nông thôn mới.
Có hôm cán bộ huyện về kiểm tra, xã mời cơm và mời cả ông tham dự. Phát biểu trước bữa cơm, ông nói: Chúng tôi ra sức làm việc để anh em đi sau đỡ vất vả. Đấy, bây giờ các chú ấy nhiếp chính thì khoẻ re. Bọn tôi làm hết cho cả rồi, từ chợ đến đường, từ xây trường đến đường điện...xong hết cả rồi. Nhiệm kỳ của các chú ấy chỉ có mỗi một việc là...lo trả nợ.
Nhiệm kỳ mới kẹt tiền nhưng hám hoành tráng  đành phải thế này thôi:
Vận động “khẩn” kinh phí để bắn pháo hoa đón Tết! 
Ngày 31/12, nguồn tin phóng viên Dân trí cho biết, UBND huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) vừa có công văn “khẩn” gửi các cơ quan trên địa bàn “vận động” xã hội hóa để bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

5. Những thông tin này dấy lên trong chúng ta những lo ngại vô cùng về sự xuống cấp thê thảm của đạo đức, mà đây lại là đạo đức học sinh...Quá kinh khủng:

'Cô giáo bị 5 nam sinh lớp 9 cưỡng đoạt' gây sốc mạng XH-
Đang ngồi soạn giáo án, một cô giáo tiểu học bất ngờ bị 5 nam sinh lớp 9 xông vào khống chế và giở trò đồi bại - câu chuyện đang gây chú ý trên cộng đồng.

Ý kiến này trên facebook bạn Khánh Vân Trần lại rất đáng để chúng ta quan tâm, đặc biệt là cấp quản lý: AI BẢO VỆ CÔ GIÁO CẮM BẢN?
Theo bước chân Cơm có thịt, mình có đôi lần đến với các điểm bản. Thường thì có 2-5 cô dạy cho các lớp, ban ngày có trò lớp còn vui, ban đêm tối tăm buồn bã như miếu hoang lâu ngày.
Chuyện 5 HS tuổi 15-16 hiếp chính cô giáo cắm bản là do ai?
Do "các em là người đồng bào nhận thức kém" là chuyện nói trên báo, nhưng thực tế là vì các cô dù vì nhiều lý do phải hy sinh tuổi xuân của mình với núi rừng, nhưng chả có ai quan tâm đến các cô hết. Từ nhu cầu thiết yếu như các ăn cái mặc chỗ ở chứ đùng mơ mộng cao sang chuyện tâm hay sinh lý. Còn trong sách thì người ta chả hề nói đến thứ mà con người cần có, ấy là tình thương yêu.
Người ta cứ nói chuyện đẩu đâu, cách hàng 6-7 múi giờ. Mà chuyện đó người ta dẹp lâu rồi mình vẫn cứ nói. Nói lấy được.

TIN CHỌN KHÁC
-
Việt Nam trao công hàm phản đối việc Trung Quốc thực hiện việc bay thử nghiệm ra sân bay mà Trung Quốc xây dựng bất hợp pháp trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

*‘Nước cờ’ né bồi thường oan vụ án hiếp dâm
Tòa phúc thẩm nhiều lần hủy án, VKS đã đình chỉ bị can nhưng sau đó bất ngờ hủy quyết định này để đình chỉ với lý do phía bị hại rút đơn yêu cầu khởi tố, vậy là khỏi bồi thường oan.

*Thẩm phán, thư ký bị kỷ luật vì quên án 
Ngày 31-12-2015, một lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước xác nhận cơ quan này vừa ký quyết định kỷ luật khiển trách đối với Thẩm phán Nguyễn Đức Hùng (nguyên trưởng phòng Tổ chức cán bộ TAND tỉnh - hiện là chánh án TAND huyện Đồng Phú) và thư ký Nguyễn Nguyên Hoàng (nguyên thư ký TAND tỉnh Bình Phước, hiện là thẩm phán TAND huyện Đồng Phú).
Hai người này bị kỷ luật vì liên quan đến việc quên hồ sơ vụ án hơn bốn năm.

*Thanh Hóa: Bị ngạt trong lò vôi, 8 người thiệt mạng
Một vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra trong ngày đầu tiên của năm mới dương lịch (1.1) tại huyện Nông Cống, Thanh Hoá. 9 người đang tham gia vào lò vôi đã bị ngạt. 8 người đã tử vong, một người đang trong tình trạng nguy kịch.

VÀ TRÊN FACEBOOK:

*4 BÀI THƠ NĂM CŨ
*.
Loay hoay tìm 4 phía
Năm cũ trốn đâu rồi?
Giao thừa mà giao thiếu
Một chút gì xa xôi...
*.
Anh ánh bạc, lanh lánh đen
Cái năm cái tháng đua chen trên đầu
Rưng rức nhớ, day day rầu...
Cái hoa râm nở bao lâu thì tàn?
*.
Năm cũ đâu rồi nhỉ
Hỏi ai cũng im lìm
Thì ra nó lên mắt
Khắc vài dấu chân chim
*.
Đêm dấu nỗi buồn vào trong tóc
Sáng ra nở một vạt hoa râm. (Dũng Trung Kqd)

Shop TIN ngày 3/1: Sao lại chọn cái đứa hay xem ti vi? - ảnh 2

Họa sĩ Trung Dũng (trái) và tác giả

*Phố cổ.
Nếu không có những chiếc "xe đạp hoa" này, hồn phố cổ Hà nội vơi đi nhiều lắm! (Bich Huong Vu Thi)

Shop TIN ngày 3/1: Sao lại chọn cái đứa hay xem ti vi? - ảnh 3

*Nhưng công chúng dành sự tôn vinh đặc biệt cho “thầy Nguyễn Thận” vì một lẽ, bất cứ ai cũng chia sẻ được nỗi đau của người tù oan sai Huỳnh Văn Nén, ai cũng biết công lý đã từng bị cái ác và sự dối trá bức hại, cho nên một người dám đứng ra đi ngược lại cơn cuồng phong của sự ác độc đó để cứu lấy công lý là người đáng vinh danh.
Kết quả bình chọn nhân vật Nguyễn Thận liên quan đến vụ án oan Huỳnh Văn Nén cho thấy, cộng đồng mong ước, khát khao công lý được thực thi, pháp luật được thượng tôn. Vì sao khát khao, bởi vì trên đất nước này còn nhiều án oan sai, còn những tù nhân phải chôn vùi cả tuổi thanh xuân trong song sắt nhà tù do sự sai lầm của các cơ quan tố tụng.
Nguyễn Thanh Chấn may mắn được minh oan là nhờ tội phạm tự thú, Huỳnh Văn Nén có manh mối từ lá thư tố giác tội phạm của một phạm nhân. Có thể còn nhiều người khác oan sai, nhưng họ không có được may mắn đó.
9.080 phiếu bình chọn nhân vật Nguyễn Thận để lại một thông điệp, đó là nhân dân căm phẫn sự bất công và những kẻ gây ra án oan sai, đổi trắng thay đen, chà đạp công lý. Sự tôn vinh đối với thầy Nguyễn Thận là sự tuyên phạt không bản án của “thẩm phán nhân dân” đối với điều tra viên Cao Văn Hùng và những ai có liên quan trong việc kết án oan sai Huỳnh Văn Nén.
Những ai có quyền định đoạt số phận pháp lý của công dân, hãy nhìn chân dung của Nguyễn Thận qua sự tôn vinh của bạn đọc để tự răn mình- Lê Thanh Phong

Shop TIN ngày 3/1: Sao lại chọn cái đứa hay xem ti vi? - ảnh 4

*"Cảnh kẹt xe văn minh nhất đất nước trong năm mới thuộc về Đà Nẵng. Xe cộ đông đúc nhưng không ai bóp còi inh ỏi, ngược lại họ còn giữ đúng khoảng cách an toàn mỗi xe, không chèn lấn, bám sát đuôi và giành đường nhau.

Shop TIN ngày 3/1: Sao lại chọn cái đứa hay xem ti vi? - ảnh 5

Tín hiệu đáng mừng về ý thức giao thông ở thành phố Đà Nẵng!".Nguyễn Thiện

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !