Shop TIN ngày 20/11: È cổ gánh giá...Nghe lén ngoại tình...Chứng tích bỏ hoang

Dẫu cho có trăm ngàn yêu thương chất chứa trong một trái tim chật hẹp, thì em vẫn dành một khoảng lớn ở một vị trí thật trang trọng để ghi nhớ công lao trời biển của Thầy, Cô.

Status trên Facebook:

* Dẫu cho có trăm ngàn yêu thương chất chứa trong một trái tim chật hẹp, thì em vẫn dành một khoảng lớn ở một vị trí thật trang trọng để ghi nhớ công lao trời biển của Thầy, Cô. Nhân ngày 20/11 xin kính gửi đến quý Thầy, Cô lời chúc sức khoẻ và sự biết ơn sâu sắc nhất.Lieu Tran Huu)

* Thưa các vị lãnh đạo Bộ GD-ĐT, trong quá trình thu thập ý kiến về tích hợp môn Lịch sử, chúng em được thông báo rằng, Bộ đã gọi điện chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc và các cơ quan liên quan phải ủng hộ mạnh mẽ dự thảo của Bộ, mà cụ thể là tích hợp môn Lịch sử.
Dĩ nhiên, lệnh của Bộ thì cấp dưới phải "cúi đầu" vâng thôi. Nhưng thưa Bộ, nhiều đồ Nghệ không thể lặng im đâu. Nói về không khí phản ứng dự thảo của Bộ GD-ĐT, PGS Nguyễn Công Khanh, nguyên Chủ nhiệm Khoa Lịch sử - Đại học Vinh, khẳng định: Đó là phản ứng của lí trí!
Thưa Bộ kính quý! Nếu như có việc Bộ chỉ đạo cấp dưới ủng hộ dự thảo như thông tin chúng em nhận được, thì Bộ đang đi đêm đó, Bộ ạ. Thay vì kêu gọi các tầng lớp nhân dân phản biện, góp ý thì Bộ lại đi làm cái việc phản khoa học. Bộ ơi! Nếu không được học lịch sử một cách tử tế, trung thực, thì con người còn biết đâu nguồn cội!
(Việt Thắng)

*Xưa khai giảng trước học sau- Nay học trước khai giảng sau/ Xưa đi học khi chưa biết chữ- Nay biết chữ trước khi đi học/ Xưa học đâu làm đó- Nay học đó chẳng làm đâu/ Xưa học xong mới được làm quan- Nay làm quan xong mới đi học. (Nguyễn Thiện sưu tầm)

1.Vụ cái mặt kênh

Mấy ngày nay, chả hiểu sao, hình như đẹp giời, bàn dân thiên hạ thay nhau ngắm, bình, đau đáu săm soi gương mặt của chủ tịch tỉnh An Giang xem có phải là "kênh kiệu " không, xem có nên phạt cô giáo dám chê mặt ông chủ tịch tỉnh mình không, rồi bàn bạc, tốn không biết cơ man nào giấy mực trên báo, trà lá ngoài quán cóc, thậm chí nghe nói một bàn nhậu còn chia hai phe, phe mặt kênh và phe mặt không kênh mà kết quả suýt nữa bình nhậu viên bị vênh mặt vì cãi nhau. 

Chưa hay. Khi nhà báo trực tiếp phỏng vấn Chủ tịch tỉnh, ổng trả lời rất thiệt bụng, qua cái cách ổng trả lời cũng tin là ông nói thiệt, rằng, ổng hổng có biết vụ phạt 5 triệu đồng, phạt 2 người vị chi là 10 triệu đồng vì nói xấu ổng, chê ổng, và nếu có biết thì ổng cũng cương quyết không can thiệp, các cơ quan chức năng biết phải làm gì và không nên làm gì.
*Giới luật sư, chuyên gia, dư luận thì hùng hồn chốt hạ:

'Nói xấu' chủ tịch tỉnh trên Facebook: Kỷ luật không đúng luật?

“Lãnh đạo là phải chấp nhận những nhận xét gai góc, thậm chí sai lệch về mình”

 *Chủ tịch "kênh kiệu" An Giang lắc đầu nói ông không chỉ đạo xử lý vì như thế dễ bị cho là trù dập cán bộ. 

Bị chê trên Facebook, chủ tịch An Giang nói gì?

Shop TIN ngày 20/11: È cổ gánh giá...Nghe lén ngoại tình...Chứng tích bỏ hoang - ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh. Ảnh Infonet

*Lãnh đạo Sở TTTT An Giang hồ hởi: Việc xử phạt những người trong vụ lên Facebook “chê” Chủ tịch tỉnh “kênh kiệu” là “không sai và không quá nặng”. 

Nhiều nữa, rất nhiều ý kiến trên các báo.

Tôi chỉ thủ thỉ thế này: Nếu tôi là Chủ tịch tỉnh- người được coi là "nạn nhân" bị cấp dưới chê mặt mình "kênh kiệu" sẽ ngay lập tức "bãi nại" kỉ luật cho cô giáo đó và mời cô ấy tới gặp mình, hai người cùng chụp cái ảnh đưa lên facebook và chạy một câu Status thế này: Tôi đang chụp ảnh với cô giáo chê tôi mặt kênh kiệu nè, bà con ngó ảnh tui xem có kênh kiệu không ta?

Đôi khi chỉ một động tác vui vui, bình dân vậy thôi, ông tăng điểm ghê gớm luôn và đôi khi chỉ một động tác đùa đùa nhẹ nhàng thế thôi, tôi bảo đảm tính giáo dục còn tăng cả ngàn lần hình thức xử phạt mà với cá nhân tôi là hấp tấp, vội vàng, vô lối và phối kết hợp một chút nịnh nịnh cấp trên, chả thích, nhỉ? Viết tới đây...xuỵt...dừng...có bị phạt 5 triệu không ta?

2. Sử là máu thịt xương cốt và tinh thần dân tộc, không mất, không bao giờ....

Dồn dập, nóng bỏng, gay gắt, quyết liệt, dứt khoát các ý kiến của các giáo sư, các nhà giáo dục uy tín, các nhân sĩ trí thức đăng dày trên các mặt báo cùng chung quan điểm, không và không, và không, không tích hợp môn lịch sử, phải để môn sử là môn độc lập, dứt khoát như vậy.

*Tích hợp không thể thay thế được, mà phá nát môn Sử!

*Tích hợp môn Lịch sử: Không thể cho Sử vào "nồi lẩu". 
*Lịch sử phải là môn học độc lập và bắt buộc. 
*Không có cơ sở khoa học để tích hợp môn Lịch sử. 

Thế là nhìn về nhiều góc độ khác nhau, chắc các bác Bộ đã nắm hết dư luận.

Tôi thì xin thủ thỉ thế này: Muốn Sử thực sự là sử, điều cấp bách không hẳn là phương pháp truyền thụ, cách thức giảng dạy, thao tác kỹ thuật thiết kế chương trình, điều cấp bách là viết sử đúng với lịch sử của dân tộc mà lúc này, với nhận thức mới, tình hình mới, công nghệ mới, khả năng tiếp cận mới về thông tin, chúng ta cần một dòng sử chính thống của dân tộc. 

Hãy viết sử thật, viết chân xác, viết không né tránh, viết đàng hoàng những chặng đường đi của dân tộc Việt, có máu, mồ hôi, nước mắt, có thắng lợi và có thất bại, có nhân vật cao cả và có nhân vật thấp hèn, đủ mọi phía của lịch sử, ghi lại chính xác, không thiên lệch, và bản thân mỗi câu chuyện lịch sử mang không khí, hơi thở nóng hổi qua từng tháng năm sự kiện ấy sẽ hấp dẫn, sẽ lay động tâm can người dạy và học. Giáo viên chỉ là người hướng cho các em nắm chắc hơn lý do, mốc thời gian, nguồn cội chân xác của sự việc. Mỗi câu chuyện sử trong sách giáo khoa như thế là đã có lửa, có nước, có tiếng hò reo, có nước mắt cay đắng, có tiếng chân bỏ chạy đầu hàng, có lời hô xung trận vang vọng bốn phương trời...

Mỗi câu chuyện sử sau mỗi tiết học tự nó ngấm vào máu thịt, tâm trí của các em, để các em hiểu rằng, có một dân tộc Việt hôm nay là cả một cuộc trường chinh vĩ đại, vĩ đại vì những thắng lợi, vĩ đại ngay cả việc nhận ra thua....Phía sau lưng chúng ta là dấu chân Việt, cần phải tôn trọng và nâng niu cả tiếng chim líu lo và cả xác những chiếc lá khô vàng rơi rụng. Đọc sử phải đọc được tâm thế, hơi thở, sự vùng vẫy, âm vang hoan ca và tiếng khóc nỉ non ....của muôn vàn chi tiết chân thực được ghi lại, chép lại, kể lại ở mức trung thành nhất có thể. Như vậy, tôi tin, khi đó sử đứng độc lập hay ghép, hay chỉ là môn tham khảo thì sử không mất, vì sử là máu thịt xương cốt và tinh thần dân tộc, không mất, không bao giờ....

3.Dân đang è cổ...

Tôi cho rằng ý kiến của đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan về trách nhiệm của ngành Y tế, trong đó trách nhiệm của cá nhân o Tiến Bộ trưởng về ngành dược, về giá thuốc..là một ý kiến xác đáng, có trách nhiệm.

Tôi đã nghe nhiều nhà kinh doanh thuốc tân dược hoan hỉ: Đây là một ngành kinh doanh siêu, siêu, siêu lợi nhuận. Trời ơi, đầu nóng, cổ rát, trán nhức, chạy ra tiệm thuốc mua mấy liều, nói nhiêu trả nhiêu, sau này mới biết lợi nhuận có khi là 100, 200, 300 phần trăm.

Nhưng chỉ xin o Tiến nghe, cố gắng nghe kỹ ý kiến của đại biểu, của báo chí, của các chuyện gia để làm cách nào đó chấn chỉnh, chứ đừng có học bác Hoàng Tuấn Anh lại hồn nhiên như cô tiên, kiểu như, tôi thấy rõ trách nhiệm quản lý dược và giá thuốc, tôi nhận trách nhiệm...và xin chuyển trách nhiệm này cho Bộ trưởng kế nhiệm thì buồn lắm o Tiến nha....

*Vì sao dân phải è cổ gánh giá thuốc trên trời

“Hiện nay, luật chưa cho phép công ty nước ngoài phân phối dược phẩm, nhưng thực tế họ đã tiến hành phân phối trực tiếp dưới các hình thức “núp bóng” các công ty dược trong nước. Các công ty VN chỉ đăng ký hoạt động trên hình thức và nhận chi phí trung gian”. 

4. Hãy bắt đầu từ quả xoài...

Vâng, khoan nói gì tới những điều to tát, những vĩ mô xa xôi, xin hãy bắt đầu như thế, từng quả xoài, từng trái sầu riêng, từng chùm nho, từng hạt gạo... một cách cụ thể, bài bản, kỹ càng, tới nơi tới chốn khi đưa những sản phẩm nông nghiệp Việt ra với thị trường thế giới. 

Và thay vì lũ trẻ trâu rảnh quá, chọc ngoáy vào nhiều trang web của người Hồi giáo để khiêu khích tào lao, hãy dùng toàn bộ sự vui thú của mình, giới thiệu mạnh mẽ các sản phẩm chân quê của ba má, bố mẹ cho thế giới có thông tin, đó chính là hành động dù thầm lặng nhưng hữu ích với nước nhà, mà cụ thể hơn là hữu ích từng ngày với miếng cơm manh áo của các bạn.

*Đại sứ Nguyễn Quốc Cường:'Tiếp thị xoài bằng Facebook rất hiệu quả'

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản cho rằng mạng xã hội đang đóng góp tích cực vào việc quảng bá hàng Việt ra nước ngoài, với ưu thế nhanh chóng, ít tốn kém, tác động đến nhiều tầng lớp người tiêu dùng... 

Shop TIN ngày 20/11: È cổ gánh giá...Nghe lén ngoại tình...Chứng tích bỏ hoang - ảnh 2

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường (hàng thứ nhất, thứ ba từ trái qua) trong lần đi quảng bá xoài tại siêu thịAeon Nhật Bản. Ảnh:Trang cá nhân của đại sứ Nguyễn Quốc Cường

5. Lẽ nào chúng ta nhanh quên thế

Tôi đọc thông tin này mà cổ thấy nghẹn....có lẽ không thể bình luận gì thêm ngoài chính thông tin trên mặt báo, lẽ nào chúng ta nhanh quên thế, lẽ nào chúng ta bày tỏ thái độ theo thời điểm, theo phong trào, xong quên???

Chứng tích Hoàng Sa phơi mưa nắng

Tàu cá ĐNa 90152 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm ở vùng biển Hoàng Sa đã được chủ tàu hiến tặng cho Đà Nẵng để trưng bày chứng tích, nhưng đang để phơi mưa nắng, gây hư hỏng.
Tàu cá ĐNa 90152 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm hôm 26/5/2014 khi đang đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa, cách giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam 17 hải lý. 10 ngư dân gặp nạn, phía tàu Trung Quốc cản trở tàu cá Việt Nam cứu người.

Con tàu sau đó được kiểm ngư lai dắt về bờ, trục vớt lên bến của HTX trục vớt đóng sửa tàu thuyền Bắc Mỹ An (quận Sơn Trà). Chủ tàu Huỳnh Thị Như Hoa khẳng định sẽ kiện tàu Trung Quốc đến cùng khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm. Sau đó bà hiến tặng tàu cho Nhà nước với hy vọng sẽ được bảo quản và trưng bày như một bằng chứng tố cáo tội ác của Trung Quốc với ngư dân Việt Nam.

Tuy nhiên 18 tháng trôi qua, con tàu vẫn nằm tại HTX Bắc Mỹ An. Ông Nguyễn Văn Sự, Phó giám đốc HTX, cho biết việc tàu nằm án ngữ tại đây đang ảnh hưởng đến việc kinh doanh do choán diện tích bến bãi.

Shop TIN ngày 20/11: È cổ gánh giá...Nghe lén ngoại tình...Chứng tích bỏ hoang - ảnh 3

Tàu cá ĐNa 90152 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm hôm 26/5/2014 khi đang đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa, cách giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam 17 hải lý. 10 ngư dân gặp nạn, phía tàu Trung Quốc cản trở tàu cá Việt Nam cứu người. Ảnh Vnexpress

6. Một khi lòng tin cạn kiệt

Đây không còn là chuyện nhỏ, một khi lòng tin cạn kiệt, một khi người ta phải nghe lén chính người thân thiết nhất trong gia đình thì còn gì để gọi một gia đình?

Tôi cho rằng, kẻ gây vụ nghe lén vi phạm pháp luật tất nhiên bị pháp luật xử, nhưng người thuê những kẻ này thậm chí đạo đức còn tệ hơn:

Đường dây chuyên nghe lén chuyện ngoại tình, làm ăn thực hiện hàng ngàn hợp đồng
5 nghi can bị bắt để điều tra hành vi truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số của người khác.

Đường dây chuyên nghe lén chuyện ngoại tình, làm ăn thực hiện hàng ngàn hợp đồng

7."Điếu văn của rừng"

Đọc tin này xong lại nhớ...khổ, cứ nhắc tới kiểm lâm là lại nhớ câu thoại trong một kịch bản của mình, vở diễn "Điếu văn của rừng": Nếu không có lực lượng kiểm lâm thì rừng đã mất từ lâu. Từ ngày có lực lượng kiểm lâm, rừng vẫn mất nhưng mất từ từ...:

* Vòi tiền "chung chi”, hai cán bộ kiểm lâm tra tay vào còng. Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Nghệ An cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu trong vụ án công dân tố cáo cán bộ kiểm lâm “vòi tiền chung chi”. 

8.Xuất khẩu rơm rạ

Từ một thứ bỏ đi, hơn thế, như vùng ven Hà Nội, mùa rơm rạ thì thôi rồi, bà con không đốt thì không thể, mà đốt rơm thì khói bui mịt mù, khay nồng, nay thì vui rồi:
+ Việt Nam đón cơ hội xuất khẩu rơm rạ sang Nhật Bản
Việc Nhật Bản muốn nhập khẩu rơm, rạ từ Việt Nam sẽ là một cơ hội phát triển cho ngành nông nghiệp cũng như tận dụng nguồn vốn hỗ trợ ODA. 

Xuất khẩu rơm sang Nhật Bản

9.Gái mú và đỏ đen

Hôm qua đọc tin thấy chỉ có 3% cán bộ dính tí gái mú, karaoke nghĩ đã thấy hài hài, nay đọc tin này, khéo vài bữa lại có số liệu tổng kết là cán bộ nhà mình chả ai vi phạm đánh bạc đánh biếc gì đâu nhỉ?

* Phó chủ tịch huyện bị đình chỉ công tác vì đánh bạc

10. Tin tức và cuộc sống

*Nhiều địa phương vẫn luôn dễ dãi trên tinh thần cảnh giác thế này đây: Cần cảnh giác việc hình thành khu phố Tàu qua đó không để địa bàn phức tạp thêm', ông Nguyễn Văn An, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.Đà Nẵng nói về việc UBND TP chấp thuận cho 300 lao động Trung Quốc vào địa phương này làm việc. 

300 lao động Trung Quốc vào Đà Nẵng: Cảnh giác hình thành khu phố Tàu

*Đoán mò, vụ này kiểu chi cũng thành án, nhỉ: Thu hồi thẻ nhà báo của Chủ tịch Trung tâm hỗ trợ người nghèo

*Giết nhiều người là vấn đề nóng trong an ninh trật tự của cả nước trong năm nay: Chấn động: 3 mẹ con bị cắt cổ ở Long An

Lãnh đạo huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An xác nhận, sáng nay trên địa bàn xã Phước Vĩnh Đông phát hiện 3 mẹ con tử vong, nghi vấn là bị sát hại bằng cách cắt cổ. Điều tra ban đầu cho thấy trên người nạn nhân bị mất một số nữ trang. 

*Báo Thanh Niên tổng hợp ý kiến người dân phát biểu sau khi nghe các Bộ trưởng trả lời chất vấn vừa rồi, âm hưởng buồn rõ nét: Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc sau khi đọc bài Trách nhiệm “xin truyền lại đời bộ trưởng sau” trên Thanh Niên ngày 18.11. Trả lời như thế dân không hài lòng

Xem lại các Shop tin kỳ trước tại đây

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !