Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia?

Thăm dò ý kiến của Vietnamnet: 14% "Giữ nguyên kỳ thi THPT quốc gia", hơn 35% đồng ý "giao các sở GD-ĐT xét tốt nghiệp, tổ chức tuyển sinh ĐH theo phương thức "ba chung", hơn 51% còn lại cho rằng nên "giao các sở GD-ĐT xét tốt nghiệp....

1.

KIẾN NGHỊ BỎ.

*Báo điện tử Vietnamnet:Thăm dò: Có nên bỏ kỳ thi THPT quốc gia?

Hồi đầu tháng 6, khi làm việc với TP.HCM, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đề xuất giao địa phương xét tốt nghiệp THPT là có cơ sở. Bộ sẽ lắng nghe các ý kiến về vấn đề này và hướng đến tinh thần chỉ giám sát chứ không làm thay.

Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 1

Thí sinh sau giờ làm bài môn Địa lý kỳ thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: Lê Văn
Theo thăm dò ý kiến bạn đọc của Vietnamnet được cập nhật đến 17h chiều 8/7, có gần 14% đồng tình với phương án "Giữ nguyên kỳ thi THPT quốc gia", hơn 35% đồng ý "giao các sở GD-ĐT xét tốt nghiệp, tổ chức tuyển sinh ĐH theo phương thức "ba chung" và hơn 51% còn lại cho rằng nên "giao các sở GD-ĐT xét tốt nghiệp, trường đại học tự chủ tuyển sinh". Mời bạn đọc tiếp tục bình chọn phương án theo mẫu thăm dò ý kiến dưới đây.

*Báo điện tử Dân Trí: Năm 2017: Nên bỏ kỳ thi THPT quốc gia 

Một trong những thành công nổi bật là không còn tình trạng thí sinh của một số tỉnh phải sang tỉnh khác dự thi như năm 2015. Điều đó đã góp phần giảm áp lực về tâm lý và sự vất vả của thí sinh cũng như chi phí của phụ huynh.

Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 2

Một thí sinh đi thi cả nhà lo (ảnh Mai Châm)

“Quan điểm cá nhân tôi vẫn cho rằng nên mạnh dạn bỏ kỳ thi THPT quốc gia. Thay vì tổ chức thi tốt nghiệp, sẽ là hình thức xét tốt nghiệp. Việc này là nhiệm vụ của Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố. Việc tuyển sinh đại học là việc của các trường đại học gắn với quyền tự chủ của các trường...”

Đó là quan điểm của GS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng trường ĐH Thương Mại về đổi mới thi năm 2017.

2.

ĐÃ BIẾT XIN LỖI?

*Báo Giáo dục Việt Nam:Lãnh đạo Bệnh viện Nhi không trung thực, người dân tung thêm bằng chứng tố cáo

Vụ việc khiến cộng đồng mạng cũng như nhiều đọc giả, người dân trong cả nước vô cùng bức xúc trước việc làm “táng tận lương tâm” quá đáng, quá thể này.

Tuy nhiên, theo cách trả lời của lãnh đạo phía Bệnh viện Nhi Trung ương thì họ có phần nghi ngờ chiếc xe chở cháu bé là xe cóc, xe dù, xe tư… không có phép.

Đồng thời, diễn biến của sự việc mà ban lãnh đạo nêu có sự sai lệch so với những gì thể hiện trong video clip, và những thông tin từ phía Bệnh viện đưa ra nhằm bao biện cũng bị tài xế chiếc xe, gia đình cháu bé phản bác lại một cách kịch liệt.

Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 3
Ông Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết, lỗi là một phần do tài xếrú còi ầm ĩ, đi vào cổng sau của Bệnh viện và không xuất trình giấy tờ cho bảo vệ?

*Báo điện tử Vietnamnet:Giám đốc bệnh viện Nhi xin lỗi toàn thể nhân dân

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết trong chiều nay, đại diện bệnh viện cùng công ty bảo vệ AZ đã trực tiếp về Nghệ An để thắp hương và xin lỗi gia đình bệnh nhi Trần Công D.

Bệnh viện đã trao cho gia đình bệnh nhi 35 triệu đồng trong tổng số 40 triệu do các nhà hảo tâm tài trợ cho bé trong quá trình nằm viện. 5 triệu đồng còn lại bệnh viện đã dùng để thanh toán viện phí cho bệnh nhi.

Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 4
Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương

Ông Hải cho biết, ông rất tiếc khi để xảy ra sự cố bảo vệ chặn xe cứu thương gây xôn xao dư luận những ngày qua. Với vai trò quản lý, bệnh viện đã không làm tốt vai trò giám sát lực lượng bảo vệ.

"Qua sự việc này, tôi thay mặt bệnh viện xin gửi lời xin lỗi tới toàn thể nhân dân khi để một việc không đáng có xảy ra", ông Hải nói.

3.

NÓNG.

*Báo điện tử VOV:Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc bổ nhiệm con trai ông Vũ Huy Hoàng

Liên quan đến văn bản của Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) gửi đích danh nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương về công tác nhân sự đối với ông Vũ Quang Hải, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cùng các kiến nghị liên quan, Văn phòng Chính phủ mới có Văn bản số 5296/VPCP-V.I gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về vụ việc này.

Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 5
Hiệp Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) gửi kiến nghị lên Thủ tướng về công tác cổ phần hóa và nhân sự tại Bộ Công Thương.
(Ảnh minh họa: KT)

4.

NGƯỠNG MỘ.

*Báo Thanh Niên:Con gái chị lao công ở Sài Gòn nhận học bổng 7 tỉ của Harvard

Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 6

Diệu Liên, 9X nhận học bổng toàn phần ngành khoa học kỹ thuật, trường đại học Harvard (Mỹ)

THÔNG TIN KHÁC

*Báo điện tử Dân Trí: Bộ trưởng Trần Hồng Hà chỉ đạo xử lý “nóng” vụ thản nhiên giết chết một dòng sông

Sau khi báo Dân trí đăng tải thông tin điều tra phản ánh việc dòng sông Cẩm Đàn tại huyện Sơn Động (Bắc Giang) bị Công ty Cổ phần tập đoàn khoáng sản Á Cường đầu độc khi trực tiếp xả thải không qua xử lý ra sông, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản hỏa tốc truyền đạt chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà.

Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 7

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chỉ đạo xử lý “nóng” vụ thản nhiên giết chết một dòng sông.

Công ty này đã bị các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang lập biên bản, xử phạt hành chính hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, công ty này không những không chấp hành mà vẫn tiếp tục xả thải thẳng ra sông, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cho dòng sông này. Về việc này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chỉ đạo: Giao Tổng cục môi trường chủ trì với Tổng cục địa chất và khoáng sản Việt Nam, Cục Cảnh sát môi trường và Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Bắc Giang tổ chức kiểm tra toàn diện việc thực hiện, chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và pháp luật về khoáng sản của Công ty CP Tập đoàn khoáng sản Á Cường.

.

*Báo Thanh Niên:Formosa 'tráo' công nghệ

Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 8

Nhà máy Formosa
Theo Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh, khi kiểm tra liên ngành, phát hiện Formosa làm sai thiết kế cơ sở. Thay vì công nghệ luyện cốc là dập khô thì chủ đầu tư đã chuyển sang dùng công nghệ dập ướt. Lý giải về việc "tráo" công nghệ, tổng giám đốc một doanh nghiệp lớn trong ngành thép giải thích, trong xử lý cốc để luyện thép, hiện có hai công nghệ phổ biến là luyện cốc khô và xử lý ướt. Công nghệ khô ưu điểm ở chỗ thu hồi nhiệt và ít ô nhiễm môi trường, trong khi công nghệ ướt nhược điểm là nguồn nước thải ra lớn và gây mất nhiệt.

Chủ tịch Hiệp hội Thép, ông Hồ Nghĩa Dũng trong cuộc trao đổi với Thanh Niên cũng khẳng định, nếu dùng công nghệ ướt thì kinh phí thấp hơn. TS Phan Hữu Thắng, nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài cho rằng, việc thay đổi công nghệ trong thiết kế và mãi sau này cơ quan chức năng mới phát hiện đã cho thấy có nhiều lỗ hổng trong giám sát đầu tư xây dựng. "Mặc dù đến nay dự án chưa chính thức vận hành, song những vi phạm trong quá trình triển khai dự án cho thấy quá nhiều điều bất cập trong các quy định của nhà nước về giám sát thực hiện. Thay đổi công nghệ không theo thiết kế là sự vi phạm lớn", ông Thắng nhận xét.

*Báo điện tử news.zing:Cận cảnh rạp chiếu phim giường nằm đầu tiên tại Sài Gòn

Lần đầu tiên, một cụm rạp chiếu phim tại Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung có phòng chiếu giường nằm, gây không ít tò mò cho khán giả.

Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 9
Ngày 8/7, một rạp chiếu phim ở quận Tân Bình, TP HCM khai trương với phòng chiếu giường nằm L’Amour.Phòng chiếu L’Amour có 12 giường nằm với chiều rộng 1,6 m/giường. Giá vé là 600.000 đồng/giường cho một hoặc hai người lớn bao gồm thức uống là trà hoặc cà phê và thức ăn nhẹ.
Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 10
Một giường sẽ có hai gối lớn để nằm, hai gối nhỏ tựa lưng hoặc dùng cho em bé và chăn đắp cho mỗi người.
Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 11
Đây là lần đầu một hệ thống rạp chiếu tại Việt Nam có loại hình xem phim giường nằm cao cấp với đầy đủ tiện nghi cho người xem cảm giác như đang ở trong khách sạn.
Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 12
Khán giả được phục vụ trà, cà phê miễn phí khi xem phim.
Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 13
Ngoài ra còn có nước suối, thức ăn nhẹ bày trí bên cạnh nến tạo không gian lãng mạn, ấm cúng cho các cặp đôi khi xem phim.

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Nguyễn Mỹ Trà:

Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 14

Lần đầu tiên thao thức trắng đêm không ngủ vì những lời nói tuyệt vời của... một người phụ nữ.
Đang thử dìm mình xuống đáy của hình sin, xem thử tận cùng của nỗi buồn phiền vì ốm yếu, vì suy nhược, vì bi quan thì mình sẽ ra sao, ra sao, ra sao...
Cơ mà lần nào cũng vậy, đến ngưỡng nào đó, luôn có ai đó, cánh tay nào đó đưa ra túm mình lên. Chắc do ăn ở...
Em cảm ơn chị. Thật ấm áp. Hẳn phải là một thế lực siêu nhiên gửi chị đến cho em hihihi
Trà ơi, mày cần nhanh chóng phục hồi. Mày có tất cả, thiếu mỗi sức khỏe thôi hihihi

*Pham Tuyentpo:

Shop TIN 9/7: Có nên bỏ kỳ thi TNPT quốc gia? - ảnh 15

Đến với Quảng Bình, sau những phút giây ngất với tuyệt cảnh trong các hang động được xếp là di sản thế giới, điểm đến không thể bỏ qua chính là Bãi Đá Nhảy, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng hơn 30km. Nói cảnh đẹp là không đủ vì phải dùng từ chính xác nhất là: cảnh siêu đẹp. Biển sóng dịu êm là thế nhưng chỉ chớp mắt lại biến thành ồn ào hung dữ mỗi khi đập mạnh vào các vách đá cao ngất trước khi toả bọt sóng trắng ngần.
Với những bạn trẻ đang yêu, chắc không có gì đẹp hơn bằng việc chân trần dạo bộ bên bờ biển để sóng vỗ mơn man theo mỗi bước chân mờ. Chụp ảnh trên đỉnh núi cao nhìn xuống biển hay chụp với những bãi đá đầy hà bám luôn là thử thách với bất cứ ai yếu tim. Thử một lần sẽ không hối tiếc. Có dịp nhất định sẽ trở lại

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !