Shop TIN 9/1: Phỏng vấn ngài Phọt - Văn - Cháy

Người ta nói dù phọt ra ngài Phọt-Thông-Tư phối kết hợp với Phọt-Văn- Cháy nhưng bên cụ Kiểm định, cụ hút thuốc lào khề khà nói cụ chả biết, chả liên quan...

... chả kiểm  định cái đó, cụ còn ấm ớ, cái gì là luật không yêu cầu thì Cụ không quan tâm, thế hóa ra các bác, các cô, các chú ra luật mà  không thống nhất nhỉ, có vẻ khơi khơi nhỉ, có vẻ chơi khăm nhau nhỉ?

KHAI TỪ:

-Khiếp. Được ngài cho phép phỏng vấn mừng như gió gặp lửa...

-Ừ...thực ra, vài ba hôm nay tớ hơi kẹt....Các cậu hãy ở trong hoàn cảnh của tớ thì sẽ thông cảm, trong vài ba ngày có tới mấy chục triệu con dân Việt quan tâm, săn đón...

-Vâng...Từ vị trí nằm thui thủi trong xó tối mấy cửa hàng bán rổ rá nong nia, không ma nào ngó, nay ngài ườn ra giữa thanh thiên bạch nhật, triệu con mắt ngó tới, triệu bàn tay mò vào, kể ra đúng là như ông Xuân Diệu đã nói " thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt", đằng này ngài huy hoàng 3 ngày nay rồi...

-Thôi được rồi, tóm lại, ô ô kê kê, mày đang muốn phỏng vấn tớ chứ gì, phỏng đi...

-Dạ vâng, được ngài cho phép mừng quá, em mừng như gái kéo lên giường, em tên là Trưởng thôn Khoai  Lang, tuổi Kỷ Hợi...quê quán...

-Thôi, bỏ qua thủ tục, hỏi đi...

-Xin biết quý danh của ngài?

-Tên khai sinh Phọt-  Thông - Tư, tuổi 57. Bọn xã hội đen vẫn trân trọng gọi tao là ngài Phọt- Văn- Cháy....tùy mày chọn.

-Vâng ạ, quý hóa quá, cám ơn ngài Phọt- Thông-Tư phối  kết hợp với Phọt-Văn-Cháy, ngài có cảm thấy mấy hôm nay thiên hạ đang mang ngài ra chửi,mắng, làm nhục đủ điều không ạ?

-Ơ kìa, có chuyện đó cơ à? Ghê nhỉ?

-Ngài có  biết mấy hôm nay chợ trên, phố dưới, dòng họ của ngài, con cháu của ngài bất kể là đứa chính chuyên hay phường mất dạy, bất kể là kẻ có thương hiệu, tên tuổi, nguồn gốc cha sinh mẹ đẻ hay hàng hà sa số lũ lởm khởm,lâu nay ẩn, trốn chui rúc hàng tạp hóa, góc chợ quê, một số thì may mắn úp mở nơi siêu thị, bỗng một ngày đẹp trời, ào  ào tiến ra, ưỡn ra, chói lòa, với cái tên cả xã hội đều réo:Phọt-Thông-Tư phối hợp với Phọt-Văn-Cháy làm choáng váng cánh lái xe, làm rạng ngời chốt cảnh sát, banh mồm cười như đười ươi lũ con buôn, tháng củ mật của phường Phọt-Văn-Cháy chẳng lẽ là thế này?

-Hố hố hố...Sao mày than vãn toàn đúng thế hả con? Mày đã hỏi thế thì tớ ngứa mồm phải trả lời thế này: Yêu cầu mọi công dân lái xe chấp  hành gắn bình cứu hỏa lên xe, kiểm tra không thấy, phạt. Rõ  ràng như thế, minh bạch như thế, chói lòa như thế, còn thắc mắc nỗi gì?

-Thế ngộ nhỡ cánh lái xe chúng em mua phải bình zổm, bình giả...

-Kệ mẹ chúng mày, thậm chí nếu bị phát hiện chúng mày xài con cái cháu chắc giả, zổm của tớ, phạt.

-Thế ngộ nhỡ, một ngày đẹp trời, nắng to, mây trắng bay lờ đờ, trong xe tăng nhiệt, cái bình nó nổ một phát, mông vá vú vê tài xế bị cháy sém, tanh tua, ai chịu trách nhiệm?

-Bệnh viện, nghĩa trang chịu trách nhiệm, nhé.

-Người ta nói vì ế hàng quá, vì muốn chơi quả củ mật nên mới sinh ra  ngài Phọt-Thông-Tư phối kết hợp với Phọt-Văn-Cháy để hành hạ người có ô tô, móc túi, móc hàm, móc ví làm cú vét máng cuối năm..

-Ừ...cũng có thể...

-Người ta nói dù phọt ra ngài Phọt-Thông-Tư phối kết hợp với Phọt-Văn- Cháy nhưng bên cụ Kiểm định, cụ hút thuốc lào khề khà nói cụ chả biết, chả liên quan, chả kiểm  định cái đó, cụ còn ấm ớ, cái gì là luật không yêu cầu thì Cụ không quan tâm, thế hóa ra các bác, các cô, các chú ra luật mà  không thống nhất nhỉ, có vẻ khơi khơi nhỉ, có vẻ chơi khăm nhau nhỉ?

-Ừ...cũng có thể...

-Cho nhà cháu đoán mò cái được không ạ.

-Đoán mò à, ừ, cũng có thể

-Chắc tuổi thọ của ngài Phọt-Thông-Tư không ổn, đoản, hu hu hu

-Ừ...Cái gì mà phọt thì dễ tắt, nhỉ?Hu hu hu...

Shop TIN 9/1: Phỏng vấn ngài Phọt - Văn - Cháy - ảnh 1

Ảnh: Vnexpress

BÌNH LUẬN TIN TỨC

*Bắt buộc vì...không nhất thiết bắt buộc?

Phía Bộ Công an, tung cái thông tư 57 ra, dân xế choáng váng, nháo nhào đi mua gắn bình chữa cháy trên ô tô với tinh thần đối phó là chính vì tâm lý ai cũng thế, nói thật bụng, xe đã cháy thì có mà bình với chả bình, lúc ấy ba hồn bảy vía vọt chạy thoát thân còn chưa xong, điên hay sao mà còn đi tìm bình? 

Trong khi Bộ Công an ra lệnh bắt buộc nên xe nào không có thì phạt, thì cái cơ quan được nhà nước giao phó trách nhiệm vẻ vang là kiểm định toàn diện điều kiện an toàn xe cơ giới lại tủm tỉm trả lời, chả cần thiết phải bắt buộc, ai lắp bình cứu hỏa cũng tốt, không lắp cũng không sao.

Rồi bây giờ, trên đường, ngoài lực lượng cảnh sát giao thông thương yêu của nhân dân đang dầm mưa dãi nắng...kiểm tra xe, nay sẽ có thêm lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng sẽ có mặt...

Ôi...

Hy vọng,thông tư 57 sẽ được thu hồi vì nó cần phải thu hồi.

Ôi...

Nhiều bạn đọc mách, hay ra nốt thông tư 58 yêu cầu mỗi xe ngoài bình chữa cháy có thêm bao cát chữa cháy, ai không có, phạt.

Ôi...

Đất nước toàn những mệnh lệnh bắt buộc là bởi vì...không nhất thiết bắt buộc...là RĂNG?
+Bộ Công an quy định ôtô bắt buộc phải có bình cứu hỏa: Cục Đăng kiểm nói... không nhất thiết! 
+Bình cứu hỏa cho ôtô: Chưa khẳng định không có lợi ích nhóm
+Oan cho cái bình chữa cháy? 

Shop TIN 9/1: Phỏng vấn ngài Phọt - Văn - Cháy - ảnh 2

*Rác và "rác" đang bắt tay nhau.

Báo Lao động đang làm loạt phong sự  điều tra chấn động xã hội.

Thật không thể tưởng tượng nỗi những cái bắt tay giữa rác và con người đạo đức "rác" lại nhẫn tâm đến như thế.

Người ta sẵn sàng kiếm ăn cả ở những nơi bẩn thỉu và nguy hiểm nhất...
+Hàng chục tấn rác thải y tế độc hại lẽ ra phải bị tiêu hủy theo đúng quy trình nghiêm ngặt tại những cơ sở được cấp phép lại đang được “âm thầm” sơ chế tại một trong những cơ sở khám - chữa bệnh lớn và uy tín nhất Việt Nam: Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Để rồi, những phế phẩm vô cùng nguy hại này được tái chế thành những sản phẩm nhựa tại những cơ sở sản xuất thủ công ngay ngoại thành Hà Nội, và rất có thể chúng trở thành những chiếc thìa nhựa, cốc nhựa mà người dân vẫn sử dụng hằng ngày.
Sự thật khủng khiếp bên trong bệnh viện  
+“Tôi xét về đạo đức nghề nghiệp là không chấp nhận được. Việc tiếp tay cho rác thải y tế độc hại ra thị trường như vậy là vì lợi ích của 1 nhóm trong bệnh viện Bạch Mai đã gây hại cho dân. Việc chở một lúc 4 xe ô tô tải rác thải y tế nguy hại từ Bệnh viện Bạch Mai ra thị trường giữa ban ngày như vậy thì tôi không hiểu vai trò của lãnh đạo bệnh viện ở đâu, không thể nói là không biết vì nó công khai giữa ban ngày” 
Phải làm rõ ai tiếp tay cho rác thải y tế độc hại lọt từ Bệnh viện Bạch Mai ra thị trường

Shop TIN 9/1: Phỏng vấn ngài Phọt - Văn - Cháy - ảnh 3

Ảnh: Lao Động

Từ tàu lạ...đến máy bay lạ...

Quá dễ dàng để xác định tàu nước nào và máy bay nước nào.

Báo chí giờ nếu ai đó cung cấp tàu lạ thì hãy truy vấn để kiếm cho rõ thông tin, đó là tàu cá Trung Quốc, máy bay Trung Quốc.

Trên biển tàu Trung Quốc đang ngụy trang như tàu cá tràn xuống nhiều vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Bây giờ là máy bay.

Xâm phạm không phận, nhẹ thì bị máy bay tiêm kích của nước chủ nhà kẹp cánh bắt rời đi, nặng hơn thì bắt hạ cánh, nặng nữa là bắn bỏ.

Thế mà máy bay Trung Quốc đã xâm phạm 5 ngày rồi, làm náo loạn vùng trời, hây nguy hiểm an ninh quốc gia, nguy hiểm an toàn bay cho các đường bay quốc tế nhưng chưa thấy rõ ràng những phản ứng quyết liệt của chúng ta ngoài những tuyên bố nghe đã quá quen thuộc?

+Máy bay lạ, bay cao hơn mực tối thiểu, cắt ngang một số đường hàng không trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh nhưng không liên lạc với cơ quan không lưu.

Vùng bay Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì máy bay lạ
+Phát hiện tàu trinh sát Trung Quốc đội lốt tàu cá vào sâu trong lãnh hải

Khi đèn xanh được bật.

Dù Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị lùi thời gian tăng phí của trên 23 trạm thu phí trong tổng số 53 trạm, nhưng Bộ Tài chính bác, bật đèn xanh tăng phí, gây ra sự phản ứng rất mạnh từ nhân dân. 

Và cái đèn xanh này còn bật thì người dân còn tiếp tục bị lao đao bởi nhiều khoản thuế phí nghe rất đắng lòng.

Ví như cả việc bán 10 tô phở/ ngày cũng phải đổ thuế thì đúng là quá đáng, đúng là tận thu, đánh thẳng vào hũ gạo còm cõi của người nghèo.

Nền kinh tế sẽ không thể phát triển bền vững bằng những chính sách nhăm nhăm, hăm hở tận thu như thế này.
+Trước các phản ứng trái chiều của dư luận, Bộ Tài chính lại một lần nữa lên tiếng phân bua về việc tăng phí BOT ở hàng loạt trạm thu phí bất chấp đề xuất hoãn của Bộ GTVT.

“Bị ném đá”, Bộ Tài chính phân bua vụ tăng phí các trạm thu phí 
+Quy định các hộ kinh doanh có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm phải đóng thuế thu nhập cá nhân theo cách tính mới chính thức có hiệu lực từ 1.1.
Bán 10 tô phở mỗi ngày phải nộp thuế! 

CẢM NHẬN TRÊN FACEBOOK

*Thầy Văn Như Cương cũng phải phát biểu trên facebook của mình về vụ bình cứu hỏa:
Bình cứu hỏa 
Chắc chắn rằng “quy định ô tô phải có bình cứu hỏa” sớm muộn gì rồi cũng phải bãi bỏ , vì nó không hợp lí và dễ gây tai nạn cháy nổ nhiều hơn. Trong lức chờ lệnh bãi bỏ quy định trên, tôi xin mạn phép có vài lời khuyên các bạn có ô tô: 
- Phải mua một cái bình xịt chính hiệu , tránh hàng Tàu.
- Mua thêm một cái túi đèm đẹp để đựng nó.
- Khi ngồi trên xe , nên ôm lấy cái túi vào lòng để đỡ xóc, vì nghe nói bình xịt có thể nổ nếu bị xóc qua nhiều. 
- Nếu thấy cái túi trong lòng bỗng như nóng lên thì lập tức hạ cửa xe xuống và nhanh tay vứt cả túi ra ngoài xe.
- Khi cất xe vào nhà để xe, nên mang bình xịt theo người vào nhà và để nó vào vị trí quy định. 
Cẩn tắc vô áy náy mà !!!

Shop TIN 9/1: Phỏng vấn ngài Phọt - Văn - Cháy - ảnh 4

*Chưa thỏa mãn với Thông tư trang bị bình chữa cháy trên ô tô, cây viết hài hước Phạm Xuân Cần còn hồ hởi đề xuất: NHỮNG NƠI CẦN TRANG BỊ BÌNH CHỮA CHÁY 

Kịch liệt hưởng ứng quy định pháp luật buộc trang bị bình chữa cháy cho xe ô tô, một quy định chưa có quốc gia nào trên thế giới làm được! Để đảm bảo cho An Nam ta trở thành quốc gia an toàn nhất thế giới, tôi đề nghị cần bổ sung quy định bắt buộc trang bị bình chữa cháy cho những nơi có nguy cơ cháy nổ rất cao sau đây:
1. Ghế đá công viên, nơi ngọn lửa tình yêu có thể thiêu cháy cả người cả ghế.
2. Giường trong nhà nghỉ, nơi nguy cơ cháy nổ còn cao gấp 10 lần ghế đá.
3. Nách và lưng áo những người mồ hôi dầu.
4. Túi nhà thơ và túi sinh viên luôn bị ...cháy 
5. Ghế các xếp hách dịch chỉ biết nóng tính với cấp dưới, nỏ biết nóng với cấp trên
6. Bục giảng của các vị tuyên giáo nói dai, đề phòng cháy giáo án
7. Những vị hay bị "nọng trong người" (dùng bình chữa cháy thay thế cho Đóc tờ thanh) 
8. Nhà hàng cơm... cháy ở Bãi... Cháy (Hạ Long)
9. Các cửa hàng bán bình chữa cháy xe ô tô, nhờ quy định mới mà luôn... cháy hàng 
10. Và tất nhiên vị trí tối nghiêm trọng cuối cùng là trốc (đầu) mấy thằng cha chuyên ngồi phòng lạnh mà vẫn nóng hâm hấp, mới nghĩ ra những quy định chưa thực thi đã cần chữa cháy dư lày!

Shop TIN 9/1: Phỏng vấn ngài Phọt - Văn - Cháy - ảnh 5

*Còn bạn Huy Khanh thì gợi ý: Mục đích của bình chữa cháy để trên xe oto là ....

khi phát hiện ra đám cháy trong xe , bạn hết sức bình tĩnh . Trước tiên , lục tìm bình chữa cháy và đọc kỹ hướng dẫn cách xử dụng ( chết cha toàn chữ tàu , đt nhờ dịch hộ ) xác định vị trí cháy và bấm nút . Sau đó mở cửa xe , chạy ra ngoài xa nhất có thể , và chờ ..... NỔ . Nếu lúc đó bạn có đủ bình tĩnh và đt cầm trên tay . Chụp vài phát đăng lên con phây sờ búc , đảm bảo hơi bị nhều LAI .....

Shop TIN 9/1: Phỏng vấn ngài Phọt - Văn - Cháy - ảnh 6

*Facebook Cúc Họa Mi thì làu bàu: Hôm qua đã viết stt về vụ quy định trang bị bình chống cháy nổ, viết gần xong lại xoá đi vì cảm thấy bà con facebook với mình chẳng mấy quan tâm khi mình viết về một số vấn đề xã hội. Nhưng sáng ra vào fb lại thấy mấy stt viết về nó. Thôi thì nhà em có ý kiến ngắn gọn thế này:

- Trang bị "cái gì" thường là tốt, nhưng nên khuyến khích chứ không bắt ép nhau để rình phạt.
- Đã xuất hiện bình chống cháy nổ rởm, em lo dân lại thi nhau kinh doanh các loại bình chống cháy nổ như kinh doanh mũ bảo hiểm rởm. Người mua biết đằng nào mà lần? Ai quản lý?

Shop TIN 9/1: Phỏng vấn ngài Phọt - Văn - Cháy - ảnh 7

*Facebook Đào Xuân Tùng thì như đùa như thật: Trước tôi được mấy cậu em bên pccc tặng cho 1 cái bình để trong xe từ hồi mà chưa có luật này (tôi vốn là ng chấp hành luật rất tốt)

Sau đó ông anh tôi bên bộ đội bẩu: mày vất ngay ra ko có ngày nó nổ cho vỡ mặt. Tổ sư zời miền bắc nắng nóng thế, xe thì phơi ngoài zời, rán trứng còn chín mà bà ôm quả bom nổ chậm trong xe thế mẹ? (Anh con bác tôi hiện biên chế chính thức trong quân đội, là bộ phận chỉ huy phụ trách mảng an toàn kho thuốc nổ, được đào tạo rất bài bản kỹ năng PCCC)

Xe tôi đổ đầy bình là 1 triệu tiền xăng (tôi dốt toán ông bà nào giỏi chia hộ xem bao nhiêu lít)

Với 1 đám cháy thông thường khoảng 2 lít xăng, bình chữa cháy chuyên dụng là phải tầm 10 lít(huống hồ cái bình bé tẹo như này liệu có chữa đc ko?) mà ko phải ai cũng biết dùng đúng kỹ thuật. Nói dại mồm bây giờ 1 cái xe hơi cháy ngùn ngụt thì chục cái bình này cũng chả ăn thua ấy chứ!

Shop TIN 9/1: Phỏng vấn ngài Phọt - Văn - Cháy - ảnh 8

BÌNH LUẬN NHANH

*Sáng kiến, công trình nghiên cứu chẳng lẽ dễ thế sao?Không hoàn thành nhiệm vụ vì thiếu công trình khoa học-http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160107/khong-hoan-thanh-nhiem-vu-vi-thieu-cong-trinh-khoa-hoc/1034011.html

*Hoan hô Hà Nội:Hà Nội: Tặng quà Tết không dùng hàng TQ 

*Có thuyết phục không? Nếu vậy, dân trắng tay kêu ai, chẳng lẽ kiện thủy triều? Cá bè chết hàng loạt do... thủy triều? 

*Chuyển nhiệm kỳ: Chính phủ sắp trình dự thảo Luật Biểu tình

*Hàng trăm du học sinh bị lừa khi mua vé máy bay về Tết

*Đây thêm cách để làm dân mất lòng tin mà thôi:Chánh án bị quay clip mua dâm được điều chuyển từ huyện lên tỉnh

*Nhớ câu thoại của tiểu phẩm hài: Trời không mưa sao mặc áo mưa?Vỡ đường ống nước, người dân mặc áo mưa đi qua cầu giữa trời nắng

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !