Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm...

Khi phóng viên phản ứng lời xúc phạm thì ông Tuất tuyên bố: "Tao nói tụi bay là đồ ăn cướp đó, ai làm chi được tao". Tuất lại chỉ tay về phía nữ phóng viên tuyên bố: "Mặt đã xấu còn già mồm.

1.

NGANG NGƯỢC

Sáng (7.6), tài xế của Công ty cổ phần Xe khách Thừa Thiên - Huế chạy tuyến Huế - Đà Nẵng tổ chức đình công để phản đối việc công ty giao mức khoán quá cao. Tình trạng này khiến hoạt động đi lại của lượng lớn người dân ở Thừa Thiên - Huế và TP.Đà Nẵng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhiều phóng viên đã đến Công ty cổ phần Xe khách Thừa Thiên - Huế đăng ký làm việc với lãnh đạo công ty. Tuy nhiên, tại đây các phóng viên bị nhiều người của công ty đuổi ra ngoài và buông lời xúc phạm.

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 1

Ông Nguyễn Tuất vừa dùng điện thoại quay phim vừa liên tiếp buông lời xúc phạm phóng viên. (Ảnh An Sơn).

Trong đó, ông Nguyễn Tuất, Trưởng phòng Tổng hợp của công ty này vừa dùng điện thoại quay phim vừa chỉ tay vào mặt bảo các phóng viên là "đồ không có đạo đức, đồ ăn cướp". Khi các phóng viên phản ứng lại lời xúc phạm thì ông này tuyên bố: "Tao nói tụi bay là đồ ăn cướp đó, ai làm chi được tao".

Trước thái độ ngang ngược của ông Tuất, một nữ phóng viên của Báo Thừa Thiên - Huế bình tĩnh giải thích các quy định của Luật Báo chí, nhưng ông Tuất lại chỉ tay về phía nữ phóng viên tuyên bố: "Mặt đã xấu còn già mồm. Đẹp người ta mới tiếp, xấu thì không tiếp".

Đọc ở đây:Huế: Đến đưa tin đình công, PV bị chửi là "đồ ăn cướp"

2.

THƯ NGỎ

Bà Tôn Nữ Thị Ninh- người quyết liệt phản đối ông Bob Kerrey (BK) giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Tín Thác (Board of Trustees - BOT) Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) gửi thư ngỏ.

Tôi không đồng tình về hai chữ "trấn áp" bà dùng.

Tôi thích cái cách ông Đinh La Thăng tuyên bố: Hãy để cho ông Bob Kerrey được thêm một lần nữa cảm nhận sự vĩ đại của đất nước mà ông đã gây đau thương chỉ vì thiếu hiểu biết. Lịch sử thì không thể thay đổi, nhưng tương lai lại tùy thuộc vào mỗi chúng ta. Vượt lên thù hận, chúng ta sẽ chỉ càng cho thấy chúng ta mạnh mẽ và cao lớn về tầm vóc văn hóa.

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 2

---------------------------------------------------------

Tôn Nữ Thị Ninh

+Tôi không đồng tình với ý kiến muốn trấn áp sự phản đối việc bổ nhiệm ông BK đứng đầu BOT/FUV bằng cách gắn việc này với chuyến thăm của Tổng thống Obama. Tôi không tin Tổng thống Obama sẽ đồng ý việc kết hợp này nếu biết trước việc bổ nhiệm BK sẽ gây tranh cãi, mở lại quá khứ đau buồn, đi ngược với định hướng chủ đạo của chuyến thăm là đồng thuận hướng về tương lai.

Đọc ở đây: Thư ngỏ của bà Tôn Nữ Thị Ninh gửi người Việt Nam và các bạn Mỹ

3.

PHẢI LÀ VỤ TAI NẠN CUỐI CÙNG

Vụ tai nạn chìm tàu Thảo Vân 2 chở 56 khách du lịch trên sông Hàn (Đà Nẵng) đêm 4-6 như vẫn còn hằn nỗi khiếp sợ trên nét mặt những người được cứu sống. 

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 3
Tàu Thảo Vân 2 chạy “chui” nhưng lại công khai hoạt động trước mặt các lực lượng chức năng - Ảnh: T.T

Còn với 3 du khách bị thiệt mạng, trong đó 2 cháu bé Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và Trịnh Tiến Huy (4 tuổi) thì nỗi đau còn lại với gia đình không gì có thể bù đắp được.

Điều trớ trêu là chính con tàu Thảo Vân 2 này đã từng bị chìm khi chở 10 hành khách vào tháng 7-2014 trên sông Hàn. Rất may là số hành khách này đã được ứng cứu kịp thời. Vậy mà đã hai năm trôi qua, đến thời điểm này tàu Thảo Vân 2 dù chưa được cấp phép hành nghề chở khách du lịch nhưng vẫn hằng ngày xuất bến chở du khách ngược xuôi trên sông Hàn. Lạ một chỗ là tàu hành nghề trái phép và hằng ngày xuất bến chỉ cách đồn biên phòng và Cảng vụ Đà Nẵng 50m mà không bị phát hiện.

Đọc ở đây:Tàu chìm, trách nhiệm ai nổi lên?

4.

TIỀN HỖ TRỢ ĐI ĐÂU?

Sáng 7-6, ông Lê Công Minh, chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), xác nhận với Tuổi Trẻ việc chính quyền xã này đến nay vẫn chưa cấp tiền hỗ trợ vụ cá chết cho ngư dân.

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 4
Ngư dân Phan Tiến (40 tuổi, trú thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc) thu lưới đánh cá, không ra biển nữa -Ảnh: NHẬT LINH

Trước đó, chiều 6-6, báo Tuổi Trẻ nhận được nhiều phản ảnh từ các hộ ngư dân thuộc xã Lộc Vĩnh về việc đến nay họ vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ của Chính phủ cho ảnh hưởng do tình trạng cá chết hàng loạt.

Cụ thể, những hộ ngư dân này cho biết chỉ được UBND xã Lộc Vĩnh cấp 22,5kg gạo/ nhân khẩu, tính trong một tháng rưỡi. Còn số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/tàu đánh bắt ven bờ theo quyết định của Thủ tướng thì vẫn chưa thấy. Trong khi đó, ngư dân tại hầu hết các xã khác thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế đều nhận được tiền hỗ trợ này.

Ông Mai Văn Xỉ, phó trưởng Phòng nông nghiệp huyện Phú Lộc, cho biết đã hoàn tất việc cấp tiền hỗ trợ ngư dân xuống các xã từ lâu, trong đó có xã Lộc Vĩnh. Ông Xỉ cho hay toàn xã Lộc Vĩnh có 509 thuyền được hỗ trợ.

Đọc ở đây:Ngư dân xã Lộc Vĩnh vẫn chưa nhận tiền hỗ trợ vụ cá chết

5.

THÔNG TIN TỔNG HỢP:

*Báo Thanh Niên:Huy động tổng lực tìm du khách mất tích khi chinh phục Fansipan

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 5

Ảnh được Aiden Webb (giữa) chụp tại Đà Lạt

Phía Đại sứ quán Anh cho biết cũng đang phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng thực hiện việc tìm kiếm. Trước đó, sáng 6.6, bà Lisa Shaw Webb, cô của Aiden Webb thông qua Facebook cá nhân đã đăng tải lời "cầu cứu" cộng đồng mạng giúp tìm kiếm cháu trai đang mất tích tại VN, từ hôm 2.6.

Aiden Webb được cho là đã gặp tai nạn trong quá trình chinh phục đỉnh Fansipan, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn (Lào Cai). Lần cuối cùng Aiden Webb đăng tải nội dung lên tài khoản Facebook cá nhân là hôm 29.5.

*Báo Dân Trí:Bộ GTVT nói gì về việc tính sai 1.900 tỷ đồng Dự án mở rộng Quốc lộ 1?

“Bộ GTVT thống nhất áp dụng một số cơ chế đặc thù cho các địa phương để đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, trả lương cho người lao động... Tổng vốn dự án điều chỉnh các hạng mục để phù hợp thực tế, theo đúng quy định. Không có chuyện tham nhũng, lãng phí trong Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1”.
Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 35 của Chính phủ, các doanh nghiệp đến thời điểm tăng phí BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) thì tiếp tục giãn hạn chưa tăng, trước mắt là từ nay đến hết năm 2016 sẽ không tăng phí qua các trạm BOT.

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 6

Bộ GTVT khẳng định không tăng phí đường bộ đến hết năm 2016

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 7
Một chiếc Lexus biển xanh Sóc Trăng chạy trên đường phố Sài Gòn. Ảnh: H.T

Trao đổi với phóng viên Zing.vn sáng 7/6, ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, 4 xe Lexus 570 được gắn biển số xanh mà Công an tỉnh mua đã được sự đồng ý của Bộ Công an. Vì vậy, tỉnh không có ý kiến đánh giá mua đúng hay sai quy định mà việc này thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ. Liên quan đến xe Lexus biển số 83A-066.66 đậu trong nhà xe của Tỉnh ủy Sóc Trăng, ông Thể nói đã chuyển trả cho ngành công an vì đơn vị không có nhu cầu sử dụng.

*Báo Đất Việt:Đường sắt Cát Linh - Hà Đông có hiện tượng gỉ sét

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 8

Tuy nhiên, phía Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cũng chỉ ra một số tồn tại như tại nhà ga Cát Linh công tác chống gỉ cho cốt thép chưa được chú trọng, khu vực để cốt thép chưa gia công tại một số vị trí chưa được che phủ và đã có hiện tượng gỉ sét.

Chất lượng ván khuôn tại một số vị trí mép cột, mép dầm chưa được tốt nên bê tông bị rỗ do mất nước. Một số nhà ga khác trên tuyến do thời gian thi công kéo dài nên nhiều cốt thép chờ bị gỉ do biện pháp bảo vệ chưa tốt...

*Báo Dân Trí:Đà Nẵng vinh danh những người hùng xả thân cứu 53 người vụ lật tàu

Theo đó, có 5 tập thể và 9 cá nhân được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng bằng khen. Tiền thưởng kèm theo là 5 triệu đồng/1 tập thể và 2 triệu đồng/1 cá nhân. Tiền thưởng trích từ Quỹ Thi đua khen thưởng thành phố.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - ông Huỳnh Đức Thơ thay mặt chính quyền thành phố gửi lời tri ân, ca ngợi đến các tổ chức, cá nhân được vinh danh trong buổi hôm nay.

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 9

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tặng bằng khen cho 5 tập thể

*Báo Tuổi Trẻ:Hillary Clinton trở thành nữ ứng viên tổng thống Mỹ đầu tiên

Sáng 7-6, truyền thông quốc tế dẫn lại tính toán của Hãng tin AP cho biết bà Hillary Clinton đã đạt đủ số phiếu đại biểu cần thiết để trở thành đại diện Đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 10
Bà Hillary Clinton phát biểu tại bang California - Ảnh: REUTERS

Bà Hillary Clinton nhận được tin này khi đang ở Long Beach, California để vận động cho cuộc bỏ phiếu tại bang quan trọng này.

Hãng tin BBC dẫn lời bà Hillary: "Chúng tôi đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử và trải qua thời khắc vô tiền khoán hậu. Nhưng phía trước vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Ngày mai sẽ có cuộc bỏ phiếu ở 6 bang và chúng tôi vẫn chiến đấu để giành từng phiếu bầu một".

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Dương Toản: Mùa trái cây tươi rói ở Lào Cai

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 11

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 12

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 13

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 14

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 15

 *Phạm Xuân Nguyên:
Thấy mọi người đang bàn tán quanh ông Bob Kerrey và Đại học Fulbright Việt Nam, mình đưa lại bài thơ dịch này để cùng chia sẻ.

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 16

LÃO NÔNG Ở VINH
Larry Rottmann (Cựu chiến binh Mỹ)

Lão kể: “Đêm 21. 12. 1972
Một máy bay đâm xuống ruộng nhà tôi
Lửa cháy sáng như sao sa xuống đất
Chúng tôi dậy ngay vì tiếng nổ vang trời.

Bộ đội bảo đây là trận chiến đấu
Máy bay rơi còn có phi công
Nhưng khi đám cháy đã lụi tắt
Chỉ còn một đống tro trên đồng

Vợ tôi sợ không dám đến gần
Nhưng tôi biết chiếc máy bay đã hết thời hung hãn
Th¬ương ng¬ười phi công Mỹ không ai hư¬ơng khói
Tôi lập một bàn thờ trên chỗ máy bay rơi

Hàng tuần tôi đều thắp hương cho người lính trẻ
Đã chết cô đơn xa cách cửa nhà
Cán bộ địa phương nhiều lần bảo tôi đừng làm thế
Nhưng họ trẻ người chưa nghĩ được sâu xa”

(Ngân Xuyên dịch từ nguyên bản tiếng Anh) 

*Đặng Đông Hà:

Đôi khi nghĩ con người thật là kỳ lạ, trong khi tôn thờ cái không hiện hữu ( thần thánh, siêu nhiên..) thì lại tàn phá những gì đang hiện hữu có ích cho cuộc sống ( môi trường, cây cối...). Nếu kg tôn trọng cái hiện hữu thì việc tôn thờ đó sẽ kg có giá trị và ý nghĩa.
(Nhân ngày môi trường thế giới 5-6)

*Minh Quân Hồ:

Shop TIN 8/6: Trưởng phòng công ty ở Huế chửi nữ nhà báo: Đã xấu còn già mồm... - ảnh 17

Ụ nổi này mua 500 tỷ không nên bán sắt vụn 38 tỷ.
Nên để các nhà điêu khắc sửa thành tượng đài "tham nhũng của Việt Nam" vì dáng nó nhìn cũng được, cũng có 2 cánh tay giơ lên.Việt Nam thì có rất nhiều tượng đài, nhưng chưa có tượng đài tham nhũng.Hãy lưu giữ nó lại như một bằng chứng tội ác với dân, với nước

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !