Shop TIN 8/12: Trên mảnh đất người đời...Thai phụ đội ơn...Bê bối, bê bối quá

Trên mảnh đất người đời ấy, có thể những kẻ gây án oan cho Huỳnh Văn Nén chưa nhận được quả báo như Maksêep- chết chìm trong hố băng, thì lúc này, họ cũng đã bị dư luận "vùi chết" trong sự phẫn nộ và khinh bỉ, đó cũng là quả báo.

Tên khốn nạn Maksêep xô đẩy Đêmiđôp vào tù oan nhằm cướp lấy Maria, còn Cao Văn Hùng và những kẻ cùng thuyền sau đó đẩy Huỳnh Văn Nén vào oan tù vì thành tích, vì hai chữ " xuất sắc", vì tiến thân....vì trục lợi cá nhân, thậm chí còn bi hài hơn là vì "danh dự" của ngành họ.

Trên mảnh đất người đời ấy, có thể những kẻ gây án oan cho Huỳnh Văn Nén chưa nhận được quả báo như Maksêep- chết chìm trong hố băng, thì lúc này, họ cũng đã bị dư luận "vùi chết" trong sự phẫn nộ và khinh bỉ, đó cũng là quả báo.

Trên mảnh đất người đời ấy, sự tử tế luôn đồng hành, còn thói côn đồ, gian trá, khuyết tật nhân cách của những ai muốn đổi trắng thay đen, gắp lửa bỏ tay người, vu oan giá hoạ, xảo trá và gian manh sớm muộn sẽ không thể tồn tại.

Trên mảnh đất người đời

Tôi tin chắc rất nhiều người đã đọc và mãi ám ảnh câu chuyện tuyệt hay của nhà văn Anatoli Ivanov với tiểu thuyết TRÊN MẢNH ĐẤT NGƯỜI ĐỜI.

Cũng bắt đầu một vụ án oan với hành vi bỉ ổi của Đênix Maksêep tự đốt kho lương thực rồi hô hoán và buộc tội cho người đàn ông hiền lành tội nghiệp Paven Đêmiđôp và cướp đi người tình Maria của anh.

Ra tù sau nhiều năm, vợ chồng Maksêep và Maria sống ở đâu là Paven Đêmiđôp lại tới. Rất nhiều lần hai vợ chồng trốn chạy Paven Đêmiđôp như là cách trốn chạy tội lỗi. Nhưng Paven Đêmiđôp không trả thù, anh chỉ muốn chứng minh rằng, anh vô tội, kẻ có tội là Maksêep. Dù Paven Đêmiđôp không trả thù, nhưng cuộc đời là thế, luật nhân quả đã dành cho Maksêep, anh ta đã trượt chân ngã tụt xuống hố băng và bị nước sông dìm chết.

Câu kết của cuốn tiểu thuyết, nhà văn Anatoli Ivanov viết:..." trên mảnh đất cổ kính dưới vầng trăng ngàn đời ấy đã xảy ra một trong những tấn bi kịch muôn thuở của người đời".

Và hôm nay, "dưới vầng trăng ngàn đời" của nước Việt, có thêm một bi án thế kỷ, một người tù lịch sử Huỳnh Văn Nén đã bị không chỉ là một điều tra viên Cao Văn Hùng- như hiện thân của tên đểu cáng Maksêep trong tiểu thuyết TRÊN MẢNH ĐẤT NGƯỜI ĐỜI, mà còn có thêm một dãy người khác trong các chức trách khác nhau đã cùng hợp tác, xô đẩy công dân Huỳnh Văn Nén từ lương thiện thành phạm nhân của cả 2 vụ trọng án: Kiểm sát viên Đinh Văn Lai - người phúc cung điều tra - đang công tác tại VKSND TP Phan Thiết. Ông Đinh Kỳ Đáp - nguyên Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận, người ký kết luận điều tra, nay đã về hưu. Bà Nguyễn Thị Dung - người ký cáo trạng truy tố ông Nén - hiện về hưu. Kiểm sát viên Vũ Hồ Thành giữ quyền công tố tại phiên tòa sơ thẩm vẫn công tác tại VKSND tỉnh Bình Thuận. Ông Nguyễn Thành Tâm - chủ tọa phiên tòa sơ thẩm - đang là Phó chánh toà Hình sự TAND tỉnh Bình Thuận. Thẩm phán thứ hai là Nguyễn Thị Lộc hiện công tác tại TAND tỉnh Bình Thuận.

Trên mảnh đất người đời ấy, có thể những kẻ gây án oan cho Huỳnh Văn Nén chưa nhận được quả báo như Maksêep- chết chìm trong hố băng, thì lúc này, họ cũng đã bị dư luận "vùi chết" trong sự phẫn nộ và khinh bỉ, đó cũng là quả báo.
Trên mảnh đất người đời ấy, sự tử tế luôn đồng hành, còn thói côn đồ, gian trá, khuyết tật nhân cách của những ai muốn đổi trắng thay đen, gắp lửa bỏ tay người, vu oan giá họa, xảo trá và gian manh sớm muộn sẽ không thể tồn tại.

Status trên Facebook:

*Tin nóng từ Hà Nội.
Chiều ngày 7/12/2015, tại Trụ sở Ban Tuyên giáo TƯ, đường Hoàng Văn Thụ- Hà Nội, Ban Tuyên Giáo TW phối hợp với Bộ GD&ĐT và Hội KHLSVN đã tổ chức Hội nghị về vị trí môn Lịch Sử trong chương trình phổ thông sau Quyết nghị của Quốc hội chiều ngày 27/11/2015.

Thứ nhất, bỏ tên môn học "Công tổ" ( cách nói tắt rất hài hước của môn học "Công dân với Tổ quốc".

Thứ hai, Lịch Sử là môn học độc lập và bắt buộc.

Thứ ba, bỏ tên môn KHXH ở bậc học THCS và vẫn giữ tên môn học Lịch Sử và Địa Lý. (Trần Trung Hiếu

*Định không viết stt này...
Khi xướng tên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được giải Bông Sen Vàng - giải cao nhất - Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19, các nhà sản xuất, đạo diễn, 3 diễn viên chính được mời lên sân khấu nhận giải.
Không ai nói lời cảm ơn nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Và lẽ ra ban tổ chức cũng nên mời anh tới dự...
Chẳng ai trân trọng tác giả. Tôi nghĩ Cái tên và Tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh góp phần quan trọng cho thành công của bộ phim
.(Nguyễn Đông Thức

*Làm sao người dân xã Tân Minh có thể quên được câu chuyện của 13 năm trước, khi LS Kim Anh bào chữa tại phiên tòa phúc thẩm lần 1. Phiên tòa căng thẳng ngay từ bên ngoài, người dân vây kín tòa án. LS Kim Anh đã có một bài bào chữa rất hùng hồn, đưa ra những lập luận sắc sảo, những chứng cứ và căn cứ thuyết phục chứng minh vụ án oan sai. LS Kim Anh chỉ ra kết luận điều tra rất cẩu thả, sai lệch, có dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp. LS Kim Anh đưa ra chín yêu cầu đề nghị phải điều tra lại, trong đó có tình trạng ngoại phạm của Huỳnh Văn Nén. ...Nếu lúc đó, các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận, điều tra viên Cao Văn Hùng thiện chí lắng nghe, thực hiện điều tra lại đúng theo những điểm mà LS Kim Anh đề xuất, thì vụ án “vườn điều” được giải oan từ những năm đó, và tất nhiên Huỳnh Văn Nén được giải oan cả hai vụ án, không để kéo dài đến hôm nay. Nhưng không ai lắng nghe, điều tra viên Cao Văn Hùng và nhiều người khác đã vì thành tích, vì chiến công, vì uy tín của ngành đã đẩy nhiều người vô tội vào tù ( Lê Thanh Phong)

*...Thay vì thủ tục cấp phép quá cứng nhắc như hiện nay, Cục NTBD chỉ nên quy định, người đẹp, người mẫu ra nước ngoài dự thi sắc đẹp, cần thông báo để Cục NTBD được biết, và sau đó, hoàn toàn được tự do ra nước ngoài dự thi. Như vậy, cơ quan chức năng vẫn nắm bắt được sự việc, và cũng tạo nhiều cơ hội sắc đẹp VN có thể vươn cao trên đấu trường quốc tế.
Mình nghĩ việc lên tiếng đấu tranh để cơ quan chức năng nhà nước phải bỏ tình trạng “bao cấp người đẹp”, dù nhỏ, nhưng quan trọng, để chúng ta tiến tới cởi bỏ nhiều chiếc vòng kim cô vô lý khác đã ràng buộc chúng ta quá lâu. Bởi mỗi điều lớn lao, đều được bắt nguồn, hoặc gom góp từ những điều nhỏ bé nhất.
(Vũ Viết Tuân

CHUYỆN ÁN OAN CÔNG DÂN HUỲNH VĂN NÉN CHƯA KẾT THÚC

Shop TIN 8/12: Trên mảnh đất người đời...Thai phụ đội ơn...Bê bối, bê bối quá - ảnh 1

Ông Huỳnh Văn Nén (bên trái) cùng người thân đồng loạt ký đơn khiếu nại những người làm oan cho mình

Chưa kết thúc vì, theo các luật sư thì công dân Huỳnh Văn Nén còn một án oan nữa cần phải được bạch hoá. Luật sư Út cho rằng, hậu quả của việc áp dụng luật mới và cũ tội Hủy hoại tài sản của ông Nén chưa hợp lý là thời hạn bị giam oan của ông được đền bù có thể phải trừ đi 2 năm về tội hủy hoại tài sản này. 

Ông Huỳnh Văn Nén vẫn còn 1 án oan? 
Đồng thời với việc ông Huỳnh Văn Nén đang phối hợp với các luật sư giải oan tiếp án thứ 3 của mình thì ông cũng đã ký đơn đề nghị khởi tố một loạt người từng tham gia điều tra, truy tố, xét xử khiến ông phải ngồi tù oan gần 16 năm. 
Ông Huỳnh Văn Nén muốn xử lý hình sự người gây oan cho mình 
Ngày 7/12, ông Huỳnh Văn Nén - người ngồi tù oan gần 16 năm - cùng một số người từng bị oan trong "kỳ án vườn điều" cùng ký đơn gửi Cục điều tra Viện KSND Tối cao, yêu cầu khởi tố những người đã gây oan sai trong 2 vụ án mà ông Nén phải gánh chịu.

THAI PHỤ ĐỘI ĐƠN KHẨN CẦU O TIẾN

Con người ta chết trong bệnh viện khi sinh nở mà suốt 5 tháng trời các cơ quan chức năng vẫn loanh quanh, không trả lời rõ ràng nguyên nhân, với thái độ lạnh nhạt và vô cảm không thể chấp nhận.
Trong khi chờ đợi thái độ o Tiến Bộ trưởng xử lý và hy vọng không lặp lại câu mà o đã từng trả lời trong một trường hợp bệnh nhi chết: Đã tìm thấy nguyên nhân tử vong là ...chưa rõ nguyên nhân...xin bạn hãy đọc một đoạn này trong bài báo để thử xem bạn có đủ bình tĩnh không?:"Đến tối ngày 16/7/2015, anh Tú đến bệnh viện đa khoa TW Cần Thơ để chứng kiến mổ tử thi đứa bé xấu số, khi mổ xong anh Tú yêu cầu giữ đứa bé để chờ kết quả từ cơ quan chức năng thì được hội đồng mổ tử thi cho biết: “chúng tôi hết trách nhiệm và gia đình tự giữ lấy”.
Sau gần 5 tháng đi “gõ cửa” các cơ quan chức năng, nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.
Vợ chồng anh Tú, chị Hiền đã đến tòa soạn Pháp Luật Plus gửi thư đề nghị tòa soạn chuyển đơn đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bớt chút thời gian “vàng ngọc” xem xét nội dung đơn của vợ chồng anh Tú.
“Tôi mong muốn người đứng đầu Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của đứa con tôi” - anh Tú khẩn thiết.\
Thai phụ đi từ Cần Thơ ra Hà Nội khẩn cầu Bộ trưởng Tiến!

NIỀM TIN VÀO ĐÀ NẴNG

Không dễ chuyển hành động ngay khi vừa tuyên bố, nhưng phát biểu rất mới, cụ thể, mạnh mẽ của Bí thư thành phố Đà Nẵng thực sự là một luồng gió mới để thay đổi những trì trệ- những trì trệ địa phương nào cũng thấy nhưng chả mấy ai muốn thay đổi, và bây giờ Đà Nẵng bắt đầu thực thi.
Bí thư Đà Nẵng: Phân quyền, làm không được tự khắc phải thôi.

 +"Có chức phải có quyền, nhưng có quyền thì phải có trách nhiệm.
Trong việc phân cấp, TP sẽ 'xử' rất công bằng. Giao quyền, nhưng nếu ai làm không được, làm sai thì tự khắc phải thôi, để người khác làm chứ không thể ngồi đó mãi. Nếu anh không tự giác thôi thì tổ chức cũng sẽ buộc phải thôi. Mình không giao quyền, khi người ta có lỗi, người ta làm sai, mình quy trách nhiệm thì cũng oan cho người ta. Người ta không nói được vì không có quyền hành gì cả, nhưng cứ sai là đổ cho người ta. Chẳng hạn Giám đốc Sở GTVT không có cái quyền cần có. Khi HĐND TP chất vấn, ổng không biết nói làm sao cả. Vì vậy phải phân cấp hết sức mạnh mẽ, chức quyền đi đôi với trách nhiệm” - ông Nguyễn Xuân Anh nói.

GIẬT MÌNH VÌ ...NHẬN DANH HIỆU.

Báo Tuổi Trẻ đã viết một bài sâu quanh danh hiệu gia đình văn hoá, thứ danh hiệu có vẻ dễ dàng giành được nhất, dễ dàng vì chính khu phố, thôn xã thậm chí còn cần hơn cả người dân và đó chính là bệnh thành tích.
Điều này thì chính Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã cảnh báo.
Đọc thêm ở bài viết này: 
19 triệu gia đình văn hóa ngỡ ngàng vì bệnh hình thức? 
+19 triệu gia đình văn hóa có phải là kết quả của căn bệnh hình thức? Liệu người cho và người nhận danh hiệu này có quan tâm đến danh hiệu?
Rất nhiều gia đình nhận được danh hiệu gia đình văn hóa cho biết họ không biết họ nhận được danh hiệu này vì tiêu chí gì. Mỗi địa phương xác nhận tùy theo cảm tính của tổ trưởng.
“Tôi không hiểu tại sao gia đình mình lại có danh hiệu gia đình văn hoá. Nhận được danh hiệu mà cũng thấy... nhột. Gia đình tôi được nhận danh hiệu này vì tiêu chí gì tôi cũng không biết" - anh D. ở Bình Thạnh, TP.HCM cho biết.
Đây là chia sẻ của rất nhiều người khi được hỏi về danh hiệu này. Danh hiệu “gia đình văn hóa” dường như không có bất kỳ tác dụng nào cả về vật chất lẫn tinh thần. Bạn đọc Thảo Ly nói: “Tôi toàn "bị ép" làm gia đình văn hoá vì không biết họ đã xét những gì”.
Nhưng còn một vấn đề nữa, không nhỏ, ít báo quan tâm là tiền? Ai có thể tổng kết hàng năm nhà nước mất bao nhiêu tiền, số tiền này sẽ làm được bao nhiêu cầu, bao nhiêu trường học, bệnh viện khi phải chi phí cho những công việc hình thức như thế này và Bộ Văn hoá TT&DL có xót tiền dân? Có hiểu rằng mình đang làm một việc vô bổ?

VÔ CAN ĐẾN BAO GIỜ?

Có những tội ác để lại hậu quả vô cùng to lớn cho người dân, khó tính đếm, nhưng rất kinh khủng, đó là việc một số cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh phân bón giả, phân bón dỏm, nhưng có vẻ như lâu nay ngoài hình thức phạt rất chiếu lệ, lũ này đều vô can trước pháp luật. 
Thậm chí, trong khi các cơ quan chức năng đi kiểm tra, lấy mẫu thử, đợi cho được kết quả...dỏm thì hàng chúng cũng đã bán xong.
Đây chỉ là một ví dụ:
Hậu quả phân bón giả trên Tây Nguyên

Là một vùng chuyên canh nông nghiệp rộng lớn, mỗi năm các tỉnh Tây Nguyên tiêu thụ tới nhiều triệu tấn phân bón cùng các loại thuốc trừ sâu, chế phẩm sinh học. Thực trạng hỗn tạp về việc các mặt hàng chất lượng kém, hàng giả trong lĩnh vực này không chỉ làm khổ nông dân, mà còn tổn hại nghiêm trọng tới thương hiệu nông sản Việt và gây khó cho các doanh nghiệp chân chính.

+Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Độ cho biết: Khi nhận tin báo nông dân phản ánh về phân bón kém chất lượng, chúng tôi đến lấy mẫu gửi đi kiểm tra. Có lần kiểm tra mẫu thử lần 1 cho thấy đúng là hàng kém chất lượng, nhưng họ không chấp nhận, phải gửi đi kiểm định nơi khác lần 2 cho ra kết quả càng kém, nhưng dung sai giữa 2 lần kiểm định lên tới 26%, trong khi Thông tư 29 hướng dẫn chỉ chấp nhận dung sai tối đa cộng trừ 5%, nên doanh nghiệp không chịu nhận sai phạm. Thậm chí trong cả tháng chúng tôi chờ kiểm định xong 2 nơi, họ đã kịp bán hết số phân bón kém chất lượng kia rồi.

THÌNH LÌNH NGHE CHUYỆN ÔNG BÌNH...

Bệnh vòi vĩnh, xin xỏ, truy ép làm tiền của cán bộ nhà nước có nhiệm vụ với các cá nhân doanh nghiệp vẫn xảy ra như cơm bữa. Không vòi được thì đè ngửa người ta ra phạt với số tiền khủng theo ý văn học là " nếu mày không cho tao vòi thì tao phạt cho mày biết tay". Những chuyện xấu ấy xảy ra như cơm bữa, thành quen, thành thông lệ, thành bệnh rất khủng khiếp và tởm, nó làm bẩn đi rất nhiều môi trường công vụ hiện nay. 
Đây chỉ là một ví dụ:
Vòi vĩnh làm dịch vụ phương án phòng cháy chữa cháy 

Shop TIN 8/12: Trên mảnh đất người đời...Thai phụ đội ơn...Bê bối, bê bối quá - ảnh 2

Trung úy Lê Thanh Bình (trái) và thiếu úy Nguyễn Huy Khang đến “làm việc” với ông T. và nhân viên tại phòng làm việc của công ty trưa 25-11 - Ảnh: nhóm PV CT - XH/Tuổi Trẻ

Hãy đọc một đoạn thoại giữa một sĩ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang ì xèo, lè nhè, bám dai như đỉa để đòi "ăn" tiền doanh nghiệp:

+Theo ông Bình, thực tập phương án PCCC là khâu bắt buộc, nhưng sẽ châm chước với điều kiện: “Nếu đoàn kiểm tra hỏi có tổ chức huấn luyện không thì anh nói là có, chứ đừng nói tôi xuống đây làm giấy tờ thôi, chết luôn”.
Ông T. hỏi thẳng tổng cộng chi phí bao nhiêu, ông Bình: “Bồi dưỡng cho hai cán bộ xuống hướng dẫn là 500.000 đồng/người, kế hoạch phương án thực tập cho đơn vị là 2 triệu đồng, còn hồ sơ anh gửi 3 (3 triệu đồng). Bữa trước tôi nói 3,5 triệu đồng nhưng anh năn nỉ quá tôi bớt 5 xị”.
Nhùng nhằng một lúc, ông T. quyết định không nhận hồ sơ mà ông Bình nhờ dịch vụ làm.
Ông Bình lôi hồ sơ ra, cầm viết dọa: “Tôi sẽ mang hồ sơ về. Bây giờ tôi viết biên bản, tại thời điểm kiểm tra hôm nay anh không xuất trình được hồ sơ tổ chức tuyên truyền và thực tập phương án PCCC. Tôi lập quyết định phạt anh hai cái là 11,5 triệu đồng”.

BÊ BỐI, BÊ BỐI QUÁ...RẤT BÊ BỐI

"Tại sao nước mình có nhiều anh hùng trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm hàng nghìn năm, trăm năm nhiều như thế mà khía cạnh tham nhũng đứng thứ trên dưới 100. Bê bối quá. Bê bối quá. Rất bê bối. Không chấp nhận được”, Chủ tịch nước bày tỏ sự trăn trở:
Chủ tịch nước: Xấu hổ lắm khi thấy vị trí Việt Nam trên "bản đồ tham nhũng thế giới"

Thế là chỉ trong có một ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phải hai lần thốt lên lời “xấu hổ”. Điều này thể hiện tinh thần phê và tự phê nghiêm khắc của người đứng đầu nhà nước, song cũng là nỗi đau xót, xấu hổ và còn hơn cả sự “xấu hổ” là nỗi “nhục” như lời của Chủ tịch được báo Dân trí trích lại: “Buồn lắm, xấu hổ, nhục lắm... Bê bối quá. Bê bối quá. Rất bê bối. Không chấp nhận được” – Bài “Chủ tịch nước: Xấu hổ lắm khi thấy vị trí Việt Nam trên "bản đồ tham nhũng thế giới".
Vì sao Chủ tịch nước một ngày hai lần nói đến từ “xấu hổ”!

NHANH VÌ ĐÓ LÀ...ĐIỆN

Người dân thấy đăng ký xe đạp điện nhanh quá, thở phào.
Ai nghe tin xe đạp điện phải đăng ký cũng thấy ngao ngán, nhưng may mắn sao, rất đơn giản:
+Chỉ cần mang theo xe máy điện, hộ khẩu, chứng minh thư và người chủ phương tiện trực tiếp đến, trong vòng 30 phút người dân đã có thể hoàn thành thủ tục đăng kí xe máy điện hợp pháp.
Kể từ 7/12/2015 đến 30/6/2016 việc giải quyết đăng ký, cấp biển số xe đối với môtô, xe máy điện sẽ được thực hiện và miễn nhiều loại hồ sơ, chứng từ theo nội dung Thông tư số 54 do Bộ Công an ban hành.
Theo đó, người đi đăng ký chỉ cần cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền: Giấy khai đăng ký xe máy điện, bản photocopy sổ hộ khẩu, xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của người đến đăng ký xe.
Môtô, xe máy điện đăng ký trong thời gian này sẽ được miễn thuế giá trị gia tăng, không cần hoá đơn mua bán xe.
Trong thời hạn 2 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký xe sẽ giải quyết cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe. 
Dân ngạc nhiên vì thủ tục đăng kí xe máy điện chưa đầy 30 phút

Shop TIN 8/12: Trên mảnh đất người đời...Thai phụ đội ơn...Bê bối, bê bối quá - ảnh 3

Ngay sau khi nộp xong thủ tục đăng ký, người dân nhận ngay biển số để gắn luôn vào xe để đi. Ảnh VTC

LÀM CHO TAN TÁC CHẲNG QUA VÌ...TIỀN

Theo ông Lường Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Cư, trước khi FLC tiến hành xây dựng các công trình, khu vực này có khoảng 8-10 ha rừng phòng hộ do xã quản lý nhưng giờ “họ dẹp hết rồi”. Ông Lê Văn Hồng, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Ven biển - Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa, cũng cho biết kiểm tra thực tế năm 2014 cho thấy xã Quảng Cư còn 33 ha rừng phòng hộ. “Khi FLC đến xây dựng, chúng tôi đã bàn giao 24 ha rừng phòng hộ cho UBND tỉnh chuyển mục đích sử dụng. Vừa rồi, tôi đã đi thực tế tại đây và thấy rừng phi lao phía trước dự án FLC không còn” - ông Hồng thừa nhận.
Xóa sổ rừng phòng hộ xây sân golf, resort

VÀ NHỮNG TIN KHÁC.

*Sáng 7/12, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” đã khai mạc với sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gần 2.000 đại biểu… 
Thủ tướng khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX

*Khu vực quanh các BV ở TP.HCM luôn đông đúc, tập trung mua bán phục vụ nhu cầu hàng chục ngàn lượt bệnh nhân, người thân đến BV mỗi ngày... Vì thế, tình trạng “đầu gấu” cát cứ chiếm vỉa hè cũng trở nên nhức nhối.

‘Đầu gấu’ cát cứ trước bệnh viện ở Sài Gòn

*Đất sử dụng ổn định từ trước năm 1993, đến khi lập phương án bồi thường dự án đường Vành đai II với các hộ dân thuộc tổ 41 phường Phương Mai, Hội đồng Bồi thường GPMB quận Đống Đa lại không áp dụng giá và suất tái định cư công bằng khiến người dân nhiều lần gửi đơn khiếu nại.

Hà Nội: Đất “vàng” áp giá bồi thường 50 nghìn đồng, người dân đồng loạt khiếu nại

*Số lượng máu này khi đến tay người bệnh bị đội giá lên rất cao. Trong khi các khoản hỗ trợ, bồi dưỡng người hiến máu đang bị... bỏ quên.

Những 'khoản mờ' sau việc hiến máu tình nguyện

*Báo NTNN nhận được đơn của một số cán bộ giảng viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội tố cáo việc bà Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng nhà trường có nhiều sai phạm nhưng ngày 22.10 vừa qua vẫn được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước quyết định công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư (PGS).
Sai phạm vẫn được công nhận phó giáo sư?

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !