Shop TIN 7/12: Cao Văn Hùng - Ông có thể bình tâm tới lúc nào?

Vốn là điều tra viên chính của liên tiếp hai vụ án oan dồn lên đầu công dân Huỳnh Văn Nén. Vốn là một điều tra viên nhờ "phá" nhanh hai vụ án để truy xét oan tội giết người cho công dân Huỳnh Văn Nén mà được khen thưởng.

Vốn là một điều tra viên sau đó phạm kỷ luật bị đuổi ra khỏi ngành công an. Vốn là một kiểm lâm (xin làm kiểm lâm sau khi bị đuổi khỏi công an) rồi cũng bị ngành kiểm lâm loại bỏ vì hư hỏng. Vốn là một người chạy xin vào đoàn luật sư Hà Nội nhưng không ai chấp nhận.

Và bây giờ, là thành viên đoàn luật sư tỉnh Thanh Hoá đang có văn phòng tại Hà Nội. Và tới phút giây này, trả lời báo chí, Cao Văn Hùng vẫn không một tích tắc ăn năn, vẫn lớn giọng cho rằng đã làm đúng quy định.

Shop TIN 7/12: Cao Văn Hùng - Ông có thể bình tâm tới lúc nào? - ảnh 1

Ông Cao Văn Hùng tại phiên tòa xét xử “kỳ án vườn điều” Ảnh: NGUYỄN THẬN

Bây giờ, tôi xin hỏi ông Cao Văn Hùng: Ông có thể sống bình tâm tới lúc nào?

Ông có thể sống bình tâm tới lúc nào khi chính ông đã đổi trắng thay đen, biến một người nông dân làm thuê kiếm sống thành tội phạm giết người của hai vụ trọng án?

Ông có thể sống bình tâm tới lúc nào? Có nhớ ngày lấy cung công dân Huỳnh Văn Nén, ông đã dùng nhục hình, dùng tra tấn, dùng mọi thủ đoạn chà đạp lên tinh thần và thể xác công dân Huỳnh Văn Nén, khiến ông ấy phải nhận tội, nhận tội không phải vì có tội mà để được sống, thoát khỏi đòn roi tra tấn của ông.

Ông có thể sống bình tâm tới lúc nào khi một phạm nhân có tên là Nguyễn Phúc Thành, viết đơn gửi các ngành chức năng xác nhận chính xác hung thủ giết người không phải là ông Huỳnh Văn Nén mà là người khác, thì ông gặp Thành, đe doạ, chửi bới, bịa tạo lời khai lại của Thành để xoá đi bằng được một nhân chứng của vụ án mà nếu ông không làm thế thì cách đây 15,16 năm, công dân Huỳnh Văn Nén đã tự do.

Ông có thể sống bình tâm tới lúc nào khi chính ông là kẻ đầu tiên làm hại cuộc đời không chỉ của công dân Huỳnh Văn Nén, làm hại thêm 10 người khác trong gia đình công dân Huỳnh Văn Nén, chỉ vì để "phục vụ" cho thành tích phá án của ông, một thứ thành tích được cấu thành bởi những hành vi hại người vô liêm sỉ.

Ông có thể sống bình tâm tới lúc nào khi mà sau 17 năm, khi công dân Huỳnh Văn Nén tự do, các luật sư đã gọi ông tới, chí ít để ông gặp công dân Huỳnh Văn Nén, nhận tội đã gây hàm oan, xin lỗi một công dân, ông cũng không tới mà dám ngoạc mồm trên báo chí là ông tự tin không sai, tự tin làm đúng quy định, quy định gì vậy ông? Đó là thứ quy định hãm hại cho bằng được một người lương thiện để ông liếm láp chút khen thưởng sao?

Ông có thể sống bình tâm tới lúc nào để dám vác mặt làm luật sư? Để ông bảo vệ cho ai? Hay ông tiếp tục dùng danh xưng luật sư - vốn là một danh xưng được xã hội quý trọng, để tiếp tục hợp tác với cái ác, biến trắng thành đen để trục lợi? Còn với những thân chủ mong muốn sự minh xét của pháp luật, ai sẽ tin ông, một kẻ đã không run tay, không áy náy, không động lòng trước số phận bị vùi dập khốn cùng của những người lương thiện.

Ông có thể sống bình tâm tới lúc nào khi hàng ngày vẫn phải vác mặt nhìn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, vẫn còn có thể ăn ngon ngủ yên khi xã hội đang lên án ông? 

Còn gì nữa để suy tính, đoàn luật sư Thanh Hoá tiếc gì nữa mà không đuổi thẳng cổ Cao Văn Hùng, để chí ít cũng làm sạch được đội ngũ của mình?

Chả cần phải chờ đến phút giây bị pháp luật trừng trị, bây giờ ông là số 0, sống mà trở thành số 0 của xã hội thì  đó là cuộc sống có "đáng sống" không hả ông Cao Văn Hùng?

Status trên Facebook:

*Thực ra, tôi cho ông Cao Văn Hùng, điều tra viên vụ ông Huỳnh Văn Nén và vụ Vườn Điều là người có tài, đa tài nữa.

Khi là điều tra viên, ông đã bằng các "biện pháp nghiệp vụ", không loại trừ cả chuyên môn đồ tể, buộc ông Nén từ một người chả liên quan biến thành kẻ giết người trong cả 2 vụ. Thế tức là ông có công biến thỏ thành gấu, một chiến công hiển hách không phải ai cũng làm được.

Rồi sau đó, vì "hăng hái" quá, ông bị đuổi ra khỏi ngành, thì ông lại quay ngoắt lại, xoay xở để được làm luật sư, tức là cái nghề cãi để... gấu biến thành thỏ.

Và ông cũng đã thành công. Tài thế chứ còn tài thế nào nữa?

Nhân đây cũng nói đến sự vô cảm trước mạng người của một loạt người có trách nhiệm khác, ngoài ông Cao Văn Hùng. Ấy là bản thân ông Nén và nhà ông liên tục kêu oan, Cụ Truyện 90 tuổi lặn lội liên tục Cà Mau Hà Nội, ông Thận liên tục cung cấp chứng cứ, có lần đưa tận tay một Phó giám đốc công an Bình Thuận, nhiều lần ra HN đưa cho các nhân vật có trách nhiệm, anh Nguyễn Phúc Thành có đơn tố giác... thế mà chả ai mảy may đoái hoài, để rồi hôm nay mới tòa lọa chuyện ra thế. Nếu anh Nén được xem xét từ hồi ấy, rút ngắn được cả chục năm đi tù, nhà anh đỡ tan nát, anh đỡ khốn khổ và nhà nước cũng đỡ mất nhiều tỉ để sắp tới đền cho anh...

Mạng người, nhiều khi chỉ từ những tích tắc vô cảm...

(Văn Công Hùng)

*Vụ án Huỳnh Văn Nén
Tù oan 17 năm
Đã từng phải cởi áo
Khoe cơ thể bập dầm

Trước mặt các thẩm phán
Trước mặt các luật sư
Trước mặt viện kiểm sát
Nhưng vẫn phải ở tù.

Người gây nên oan ức
Là ông Cao Văn Hùng
Là điều tra viên chính
Là trực tiếp lấy cung.

Giờ hung thủ lộ diện
Nên ông được minh oan
17 năm tù tội
Cơ hàn và tan hoang.

Nhưng một lời xin lỗi
Ông Hùng cũng nói không
Các bạn cho mình hỏi
Có còn tính người không.

Vậy ta phải lên án
Phải đồng loạt kêu lên
Kẻ gây ra tội lỗi
Nhất định là phải đền

Không thể lấy tiền thuế
Nước mắt, máu nhân dân
Để khắc phục hậu quả
Cho một lũ bất nhân

Bắt chúng phải đền tội
Dù có phải bán nhà
Tiền lâu nay ăn vụng
Nay bắt phải ói ra.

Nếu một người lên tiếng
Tiếng nói vào hư không
Cả nghìn người lên tiếng
Liệu chúng trốn được không.?

Hãy mạnh dạn lên tiếng
Đẩy lùi những bất công
Không gì là không thể
Khi nhiều người đồng lòng. 

(Phạm Hữu Long)

KHI CÁI ÁC ĐƯỢC SỰ CỔ SUÝ BỞI SỰ VÔ CẢM

Bạn hãy đọc thật kỹ, tôi nghĩ là nên đọc hai lần bài phỏng vấn của phóng viên Vietnamnet với anh Phạm Phúc Thành, vốn là một phạm nhân, là người giải oan cho công dân Huỳnh Văn Nén từ 14 năm trước. Đọc để thêm lần nữa hiểu rằng, hành vi và thủ đoạn của những kẻ gây hàm oan cho công dân Huỳnh Văn Nén nó khủng khiếp đến thế nào, và tất nhiên, không thể thiếu vắng cái tên đang khiến dư luận phẫn nộ: Điều tra viên Cao Văn Hùng.

Gặp người giải oan cho Huỳnh Văn Nén

Shop TIN 7/12: Cao Văn Hùng - Ông có thể bình tâm tới lúc nào? - ảnh 2

anh Phạm Phúc Thành (bên trái)

Trích bài phỏng vấn: "-Sau khi anh gửi đơn tố cáo, có ai gặp làm việc với anh không?

-Cán bộ công an tên Hùng (Cao Văn Hùng, điều tra viên vụ ký án vườn Điều và vụ giết bà Lê Thị Bông mà ông Nén đều là bị can - PV) có lên làm việc với tôi 2 lần. Lần đầu ông Hùng gặp, nói tôi rút đơn. Ông Hùng chửi bới, đập bàn. Những nội dung tôi yêu cầu thì ông Hùng không ghi, mà ông ấy tự ghi. Tôi không đồng ý nhưng khi ông ấy quay đi, tôi ghi ý kiến của tôi bên dưới rồi ký tên luôn. Khi ông quay lại thì chửi tôi.

-Còn lần thứ 2, ông Hùng làm việc với anh?

-Gần nửa tháng sau, ông Hùng lên và có nói với tôi, cái đơn tôi viết “bậy bạ rồi”, thuyết phục tôi rút đơn cho khỏe. Ông Hùng nói đơn của tôi, ông đã xác minh rồi, không có Thọ ở địa phương trong thời điểm bà Bông bị giết....

Trên báo Dân Trí, nhà báo, nhà thơ nổi tiếng Bùi Hoàng Tám viết: 

Tiền dân, mạng dân chẳng lẽ… “rẻ rúng” thế?!

-Từ những thông tin cho thấy, trong số họ có người đã từng được khen thưởng, có người chuyển ngành, có người nghỉ hưu và có người vẫn đang “yên vị” tại cơ quan tư pháp nhà nước.
Tóm lại cho đến thời điểm này, chưa ai… làm sao cả và chẳng biết rồi đây có ai “làm sao” không? Chỉ biết ông Nén đã chịu oan khuất gần 2 thập kỉ sống trong tù đày, “bức cung tra tấn” như lời ông nói.

-Song, có một điều chắc chắn hơn, đó là ngân sách nhà nước lại phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ bởi vụ 10 năm tù của ông Nguyễn Thanh Chấn, số tiền đền bù đã là 7,2 tỉ đồng thì với 17 năm tù, chắc chắn số tiền cũng vào mức “khủng”. Theo ông Trần Việt Hưng - Phó cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước (Bộ Tư pháp) thì số tiền bồi thường cho ông Nén có thể cao hơn, nhưng cũng có thể thấp hơn số tiền 7,2 tỷ đồng mà Tòa tối cao TAND Tối cao đã bồi thường cho ông Chấn.

-Chẳng lẽ tính mạng người dân, nỗi oan khuất của người dân và đồng tiền mồ hôi nước mắt của dân lại “rẻ rúng” đến thế?

Tiến sĩ Đoàn Duy Hưng trong một bài viết trên báo Pháp luật tp Hồ Chí Minh nêu vấn đề:

Vụ Huỳnh Văn Nén và chuyện thời hiệu

-Trong vụ án của ông Nén, oái oăm thay, thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự những người làm oan lại không còn. Từ tội thiếu trách nhiệm… đến các tội xâm phạm hoạt động tư pháp, khung hình phạt cao nhất chỉ đến 15 năm tù. Tức nó chỉ là tội rất nghiêm trọng. Mà theo Điều 23 BLHS thì thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự của tội rất nghiêm trọng là 15 năm kể từ ngày thực hiện hành vi phạm tội. Nếu lấy mốc ngày TAND tỉnh Bình Thuận kết tội chung thân ông Nén trong vụ án giết bà Bông (tháng 8-2000) thì đến nay đã quá 15 năm, nghĩa là không còn thời hiệu truy cứu hình sự họ nữa. 

-Đến đây, nhiều người sẽ hỏi: Tại sao ông Nén không được đình chỉ sớm hơn, trước tháng 8-2015 chẳng hạn? Khi đó, thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự những người làm oan ông Nén vẫn còn. Tôi không biết liệu có một tính toán nào đó để cố tình kéo dài thời gian đình chỉ ông Nén nhằm để những người này thoát tội hay không...

Thời hiệu ư, cứ cho là vậy đi, thì những kẻ gây hàm oan cho ông Huỳnh Văn Nén dù còn nhơng nhơng đấy thì cũng đã thực sự "chết bẹp dúm" dưới con mắt khinh bỉ của xã hội rồi. Vì sao công dân Huỳnh Văn Nén được minh oan chậm thế ư, chậm như là sự cố tình ư? Là kết quả của cái ác được sự hợp tác, cổ suý, bảo vệ của thói vô cảm của những người thực thi pháp luật.

KHÔNG ĐƯỢC CHẾT

Thú thật, tôi đọc bài báo này, rồi hy vọng phóng viên nhầm địa chỉ, rằng, câu chuyện này phải xảy ra ở một nơi nào đó, dưới địa ngục chẳng hạn, chứ sao lại xảy ra ở ngay một địa phương sát Hà Nội, dân trí ngời ngời, nhân thức cán bộ thôn xã cũng thuộc dạng chót vót.

Đọc mà nghẹn. Một người đàn bà tàn tật đã không được địa phương thực hiện đúng chủ trương miễn giảm các khoản nộp, vẫn bắt nộp các nghĩa vụ, vẫn nhẩm tính số nợ của người đàn bà này là một triệu bảy trăm mười sáu ngàn đồng tính tới lúc...chết. Nhưng vì còn nợ, nên chết vẫn không được thông báo, không được hưởng các thủ tục mai táng, đưa ma như mọi người, tức là chính quyền cương quyết chưa công nhận chết, không cho chết khi chưa trả xong một triệu bảy trăm mười sáu ngàn đồng tiền nợ ...mà đúng chủ trương nhà nước là không được phép thu.
Kinh khủng. Hết bình.

Không được chết, vì “nợ” thôn 1,7 triệu đồng

"ĐƯỜI ƯƠI GIỮ ỐNG"

Bài phản ánh rất hay:

VN đang quản lý tài nguyên kiểu 'đười ươi giữ ống'

Shop TIN 7/12: Cao Văn Hùng - Ông có thể bình tâm tới lúc nào? - ảnh 3

Ảnh minh họa

-TS Nguyễn Thành Sơn, nguyên Trưởng ban Quản lý khai thác than đồng bằng sông Hồng, Tập đoàn than khoáng sản VN – TKV cho rằng, chúng ta cứ nói Việt Nam rừng vàng biển bạc nhưng thực ra tiềm năng khoáng sản chỉ thuộc loại “hàng xén chợ quê”. “Công nghệ đãi vàng được đánh giá là tiên tiến nhất Việt Nam hiện nay ở Thái Nguyên có mức tổn thất tài nguyên khoảng 70%. Hệ thống thải xỉ “made in China” của nhà máy luyện đồng Tằng Lỏng thì “chẳng khác gì cái lò rèn ở nhà quê”. Trong khi đó, quản lý khai khoáng ở Việt Nam đang bị chồng chéo, vừa thiếu vừa yếu còn giám sát thì theo kiểu “đười ươi giữ ống”, tổng số tiền phạt không đủ bù tiền xăng xe của đoàn giám sát, theo ông Sơn.

-Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục thuế cho rằng, tiền thuế thu được từ ngành khoáng sản đang rất hạn chế. “Nếu so sánh số lượng cấp phép với lượng thuế thu được thì “đau khổ vô cùng”, bà Cúc nói.

-GS Đặng Hùng Võ cho rằng, sự vẹo vọ của các nhóm lợi ích là nguyên nhân chính cản trở minh bạch ngành khai khoáng.

VÌ ĐỂ GIẢI NGÂN TIỀN HAY VÌ NỀN GIÁO DỤC?

Có mấy ý kiến của Giáo sư Văn Như Cương về mô hình VNEN rất đáng quan tâm, rất đáng lo ngại và rất đáng xem xét cẩn trọng. Tôi còn một băn khoăn lớn, tại sao một dự án với số tiền khủng như thế mà vừa rồi khi ào ào triển khai ở Hà Tĩnh, phụ huynh phải kêu trời vì ....đóng góp?

Thầy Văn Như Cương: VNEN là gì nếu chúng ta làm chỉ để tiêu hàng chục triệu USD?

-Với điều kiện cơ sở vật chất như ở Việt Nam hiện tại, muốn thực hiện được mô hình VNEN thì mỗi lớp phải kê bàn ghế thành 6 “mâm”, mỗi “mâm” 6-7 người, các em không chỉ cứ cúi xuống để “ăn” mà phải vẹo đầu nhìn lên bảng do vị trí và ghế ngồi không phải ghế xoay. 
Điều này, theo PGS. Văn Như Cương thì đã có nhiều người kêu. Bởi mô hình VNEN chúng ta áp dụng một cách y nguyên thì ngân hàng thế giới mới cấp tiền, đến mức độ lớp trưởng cũng thay bằng “chủ tịch hội đồng tự quản”, vấn đề này người dân, xã hội đã phản ứng mạnh. Vậy theo PGS. Cương cứ để tên gọi là “lớp trưởng” thì đã sao?

Shop TIN 7/12: Cao Văn Hùng - Ông có thể bình tâm tới lúc nào? - ảnh 4

Giáo sư Văn Như Cương

-“VNEN đã dập khuân một cách máy móc (từ cách ngồi học, lớp trưởng, bầu bán lớp trưởng đều có quy trình), tôi không hiểu những điều đó để làm gì. Tôi suy nghĩ không biết có đúng không nhưng chúng ta phải làm như vậy để được lĩnh tiền? Như thế thì vô lí quá. Trong tất cả các dự án về giáo dục, nói chung dự án nào cũng vấp phải chất lượng của dự án” PGS. Văn Như Cương nhấn mạnh.

QUYẾT TÂM...ĐUỔI VIỆC?

Để cách chức giảng viên Doãn Minh Đăng, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ đã vận dụng cùng lúc 3 luật của Quốc hội và 1 nghị định của Chính phủ, tất cả đều quy ông Đăng “xuyên tạc, vu khống, xúc phạm tổ chức, cá nhân”. Vậy, những lời xúc phạm đó là gì?

Vụ "nói xấu trường": Khổ vì email ngày "Cá Tháng Tư"

-Cuộc họp nêu ông Đăng sai phạm vì trong email gửi BTC hội nghị ngày 1.4.2015 dùng cụm từ “Cá tháng Tư” là không tôn trọng nhà trường; Còn cụm từ “không hợp thông lệ khoa học” là hàm ý cho rằng lãnh đạo nhà trường không phải thuộc giới khoa học(?).

Đọc thông tin, nghĩ, có lẽ trường Đại học này đang tập hợp những cái đầu củ chuối giấu dưới danh nghĩa "khoa học" thì mới ham hố, say mê chẻ sợi tóc làm tư và cố gắng một cách kiên cường đến lố bịch đẩy "xung đột" lên thật mạnh, nhằm tìm cách "đuổi" nhanh cái ông thầy giáo....thẳng thắn này.

VÀ NHỮNG TIN KHÁC

*Chiều 5/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh thông xe cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tuyến đường được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam, trị giá hơn 2 tỷ USD:

Thông xe toàn tuyến cao tốc 2 tỷ USD Hà Nội - Hải Phòng

*Cổng thông tin điện tử Bộ công an vừa đăng tải thông tin liên quan tới Kết luận điều tra vụ án xảy tại Ngân hàng Xây dựng.:

Bộ Công an thông báo vụ thiệt hại 9 nghìn tỷ tại Ngân hàng Xây dựng

*"Chuyện xóa sạch tên đường rồi đặt lại một lần không tốn người, không mất thời gian nếu ta đừng bày vẽ họp lên họp xuống. Chỉ cần giao cho một người, công khai danh tính và sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu phạm phải sai lầm".

'TP.HCM nên xóa sạch tên đường để đặt lại'

*Một người đàn ông hét lớn "vì Syria" rồi cầm dao tấn công người khác tại một ga tàu điện ngầm ở phía đông thủ đô London làm ba người bị thương.

Tấn công khủng bố tại ga tàu điện ngầm Anh

*Bông Sen Vàng thể loại phim truyện điện ảnh tại LHP Việt Nam 2015 thuộc về Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Phim còn đoạt 4 giải khác như giải đạo diễn, giải khán giả bình chọn...

Tôi thấy... Sen Vàng trên cỏ xanh

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !