Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo...

Nhưng tôi bái phục cái lá gan của họ khi họ dám đối mặt với lịch sử và coi khinh sự tồn vong, sức khỏe, an toàn của hàng triệu người dân thủ đô, bây giờ và hàng trăm năm về sau. Nỏ thần đã một lần “vô ý” trao tay giặc, xin đừng “vô ý” lần 2...

1.

DỪNG "EM" XINXING

Hà Nội đã làm được một việc thuận lòng dân: Kiến nghị tạm dừng hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc (Xinxing), hãy nói trắng ra là xem xét loại bỏ nhà thầu này vì kiến nghị của các chuyên gia, ý kiến phản biện của báo giới và dư luận xã hội cùng những khuất tất đang dần hé lộ trong vụ đấu thầu mang không khí vừa "ngủ thăm" vừa thông thầu này.

Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo... - ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Tốn, tổng giám đốc Công ty Viwasupco

UBND thành phố Hà Nội đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện một số nội dung: Tạm dừng việc ký kết hợp đồng với nhà thầu cung cấp vật tư ống gang dẻo và phụ kiện; Nghiên cứu kỹ về ý kiến của tư vấn xét thầu và dư luận của nhân dân liên quan đến việc lực chọn nhà thầu của gói thầu cung cấp ống gang dẻo và phụ kiện; Thuê đơn vị tư vấn quốc tế có đủ năng lực thực hiện kiểm định, đánh giá chất lượng toàn diện của đoạn đường ống mẫu do nhà thầu cung cấp, bảo đảm theo các tiêu chí kỹ thuật của hồ sơ mời thầu; Lập quy trình kiểm định, nghiệm thu chất lượng vật tư từ giai đoạn sản xuất, thi công, đưa vào sử dụng lâu dài kèm theo các biện pháp kiểm tra, kiểm soát, đánh giá;

Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo... - ảnh 2

Sau khi tư vấn thực hiện đánh giá đạt kết quả, Chủ đầu tư phải thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân, các nhà chuyên môn và các nhà khoa học biết và ủng hộ; Trường hợp kết quả không đạt yêu cầu về kỹ thuật, Chủ đầu tư phải thông báo hủy ngay kết quả đấu thầu;

Thông tin ở đây: Kiến nghị tạm dừng ký hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc

Nhà văn Nguyễn Quang Thân còn kịp làu bàu trước khi có quyết định tạm dừng trên, những điều ông viết ra hết sức tâm huyết và mạnh mẽ:

+Và thế là, hàng trăm năm, hàng triệu dân Hà Nội và con cháu nhiều đời của họ phải dùng nước từ một đường ống nước do những người “bạn” mà họ mà họ hiểu rất rõ tâm địa, thường chỉ “kính nhi viễn chi” trong lịch sử ngàn năm? Vậy là, đây không chỉ là một đường ống dẫn nước nữa rồi! Cũng không phải là một dự án thuần túy dân sinh hay kinh tế nữa rồi. Nó lớn hơn, quan trọng hơn và bao trùm hơn với thời gian và lịch sử. Nó đòi hỏi sự xem xét gói thầu theo nhiều góc độ quan trọng hơn cái “giá rẻ” made in China mà chúng ta và cả thế giới đã biết rõ từ lâu.

Tôi không biết ai là người sẽ có quyết định cuối cùng về dự án thật sự nhạy cảm này. Nhưng tôi bái phục cái lá gan của họ khi họ dám đối mặt với lịch sử và coi khinh sự tồn vong, sức khỏe, an toàn của hàng triệu người dân thủ đô, bây giờ và hàng trăm năm về sau. Nỏ thần đã một lần “vô ý” trao tay giặc (thơ Tố Hữu), xin đừng “vô ý” lần thứ hai!

Đọc ở đây:Đường nước sông Đà, "nỏ thần" đừng vô ý lần hai

2.

TRUY TỐ NHỮNG KẺ GÂY OAN

Ông Đặng Thế Vinh - nguyên trưởng phòng 10 Viện KSND tỉnh Bắc Giang và ông Trần Nhật Luật - nguyên phó Công an H.Việt Yên, tỉnh Bắc Giang bị truy tố tội làm sai lệch hồ sơ vụ án, gây oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn (55 tuổi, ngụ Bắc Giang) - người được trả tự do vào năm 2013 sau gần 10 năm thụ án tù oan.

Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo... - ảnh 3

Hai bị can bị truy tố về hành vi “làm sai lệch hồ sơ vụ án” theo điều 300 Bộ luật hình sự gồm Đặng Thế Vinh (nguyên trưởng phòng 10 Viện KSND tỉnh Bắc Giang) và Trần Nhật Luật (nguyên phó trưởng Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết vì ông Phạm Tuấn Chiêm (nguyên thẩm phán tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm kết án oan ông Chấn) có vấn đề về sức khỏe nên Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tạm đình chỉ điều tra đối với ông Chiêm để chờ kết luận giám định.

Đọc ở đây:  Truy tố điều tra viên, kiểm sát viên làm oan ông Nguyễn Thanh Chấn

3.

CÔ GIÁO THÍCH LÀ XẺO.

Tôi đọc thông tin và nghĩ, hình như cô giáo này nếu không có bệnh lý về tâm thần thì cũng có mối thù sâu sắc với...tóc thì mới khùng khùng xẻo tóc các em như thế với những lý luận rất chi là...lý cùn:

Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo... - ảnh 4

 Hai em Trương Bá Quý (sau) và Nguyễn Tuấn Minh (lớp 6A4) bị cô Hương cắt tóc - Ảnh: Nhất Nguyên

+Cô Trần Thị Hương (giáo viên dạy nhạc dạy thế cô Hà tiết học này) thấy em Hồ Tất Công tóc dài quá mắt nên gọi em đứng dậy và hỏi sao tóc dài mà không đi cắt, giáo viên chủ nhiệm lớp có bảo các em cắt tóc chưa. Sau đó, cô Hương mượn kéo của một bạn gái trong lớp rồi gọi Công lên xẻo vài cái khiến đầu tóc Công trông lởm chởm. “Nhìn đầu tóc bạn Công rất buồn cười. Bạn về chỗ gục xuống bàn khóc vì xấu hổ trước bạn bè trong lớp” - em Nguyễn Tuấn Minh kể. Sau khi “xẻo” tóc Công, cô Hương tiếp tục “xẻo” thêm 8 bạn khác, trong đó nhiều bạn tóc gọn gàng bình thường, không bị dài che mắt. Trương Bá Quý, một trong 9 học sinh lớp 6A4 bị xẻo tóc, hiện chưa cắt tỉa lại nói: “Tóc em ngắn ngủn nhưng không hiểu sao cũng bị cô Hương cắt. Em không dám nói với bố mẹ và cũng không dám xin tiền đi cắt tóc lại vì sợ bố mẹ nghi nghịch ngợm nên mới bị cô cắt tóc”.
Đọc ở đây:Cô giáo tự ý xẻo tóc học sinh

 4.

HOÀNG SA- TRƯỜNG SA VÀ SÁCH GIÁO KHOA

Lãnh đạo ngành giáo dục cần phải hổ thẹn vì chính điều này, tại sao chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo liên quan đến Hoàng Sa- Trường Sa đã bị giấu nhẹm đi, cho tới khi giới sử học, các nhà giáo, dư luận xã hội phẫn nộ lên tiếng mà vẫn chùng chình không chịu bổ sung?

Bây giờ phải có lệnh từ Thủ tướng.

Do sách giáo khoa giáo dục phổ thông được ban hành từ những năm học trước nên việc cập nhật bổ sung những vấn đề mang tính thời sự liên quan đến biển đảo nói chung và chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng còn chưa kịp thời.

Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo... - ảnh 5

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với các đại diện Hội Khoa học lịch sử VN là GS Phan Huy Lê, GS.TSKH Vũ Minh Giang, nhà sử học Dương Trung Quốc. Ảnh: Chung Hoàng 

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến góp ý để đưa vào chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới (theo Đề án đã được Thủ tướng phê duyệt năm 2015) một cách đầy đủ, phù hợp các nội dung giáo dục về Hoàng Sa, Trường Sa; đồng thời tiếp tục đổi mới phương pháp và hình thức dạy học lịch sử nói chung và nội dung biển đảo nói riêng; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức về bảo vệ chủ quyền biển đảo cho học sinh.

Thông tin ở đây:  Đưa đầy đủ nội dung Hoàng Sa- Trường Sa vào sách giáo khoa

5.

THUÊ NGƯ DÂN RA BIỂN?

The Straits Times ngày 5/4 đưa tin, làng chài Đàm Môn ven biển phía Nam đảo Hải Nam đã trở thành tuyến đầu của việc Trung Quốc sử dụng ngư dân nước này vào mục đích "bảo vệ (cái gọi là) vùng biển truyền thống tổ tiên".

Đặt chân đến Đàm Môn, người ta có thể thấy những tấm pa-nô, áp phích khổ lớn in hình ông Tập Cận Bình về thăm làng chài này năm 2013 khi vừa nhậm chức. Đồng thời những phát biểu của ông Tập Cận Bình cũng được in thành khẩu hiệu khẳng định cái gọi là "chủ quyền từ thời cổ đại" của Trung Quốc ở Biển Đông.

Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo... - ảnh 6

 Ông Tập Cận Bình thăm làng chài Đàm Môn ngày 8/4/2013, ngay sau khi nhậm chức không lâu. Ảnh: Tân Hoa Xã

Một số ngư dân Đàm Môn đang tích cực tham gia hoạt động tranh chấp lãnh thổ, hàng hải với láng giềng, bao gồm sự kiện giàn khoan 981 hạ đặt bất hợp pháp trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam năm 2014.

Trong nhiều năm qua, ngư dân Đàm Môn được chính phủ cung cấp nguồn tài chính để duy trì sự hiện diện (bất hợp pháp) của họ ở những tiền đồn Trung Quốc xây bất hợp pháp ở Trường Sa. Lin Guanyong gia nhập hoạt động này năm 2012.

"Chính phủ đã trả 180 ngàn nhân dân tệ (khoảng 27 ngàn USD) cho mỗi chủ tàu để họ đi đến quần đảo Trường Sa. Chúng tôi phải ở đó 2 tuần. Họ không quan tâm chúng tôi có đánh bắt hay không. Họ chỉ muốn chúng tôi ở đó", Lin Guanyong nói với The Straits Times.

Thông tin ở đây:Trung Quốc thuê ngư dân ra Trường Sa

6.

TA THÌ... ĐÁNH ĐỐ NGƯ DÂN.

Sơ kết 1 năm, tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt 32 chủ tàu cá đủ điều kiện vay vốn đóng mới tàu cá theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Đến nay đã có 3 tàu vỏ thép và 2 tàu vỏ gỗ được hạ thủy, nhưng còn hàng chục con tàu 'mắc cạn' do những quy định như... đánh đố ngư dân.UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã phê duyệt danh sách 55 chủ tàu đủ điều kiện vay vốn nâng cấp tàu cá. Tuy nhiên, số tàu đã được ngân hàng thẩm định hồ sơ, ký kết hợp đồng đóng mới chỉ dừng lại ở con số 15; số tàu đã hạ thủy chỉ là 5. Theo tính toán, tổng mức đầu tư để đóng mới và nâng cấp cho số tàu đã được phê duyệt lên đến 254 tỉ đồng, trong đó giá trị hợp đồng vay là hơn 222 tỉ đồng, nhưng giải ngân chỉ đạt hơn 109 tỉ đồng.

Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo... - ảnh 7

Đọc thông tin ở đây:Đánh đố ngư dân

7.

400 NGÀN NGƯỜI DÂN THIẾU NƯỚC

Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo... - ảnh 8

Hạn mặn đang lên đỉnh điểm, hiện có trên 98.000 hộ dân Bến Tre (400.000 người) đang sống trong cảnh thiếu nước uống, nước sinh hoạt trầm trọng và chưa bao giờ người dân đang rất cần cứu trợ khẩn cấp như lúc này.

Thông tin ở đây: 400 ngàn người dân cần cứu trợ nước

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Hai Le Cao:                               Ông bà Thành & Thuỷ

Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo... - ảnh 9

Ông người dân tộc, Bà người Thái Bình, cả 2 đều mồ côi, gặp nhau ở bãi rác, nhặt tranh của nhau nhiều nên đi đến quyết định về cùng 1 nhà để đỡ phải tranh nhau. Ông săm cả ngày 2 người gặp nhau lên tay. Không cưới không hỏi, cứ thế sống với nhau đến nay là 47 năm rồi, phiêu bạt nhiều nơi nhưng đến bãi giữa thì đc ở lại. Câu chuyện cách đây 4 năm, mới đến thì lúc sắp bị đuổi đi thì ông vớt xác người trôi sông, công an thấy ông hay đi vớt xác, đặt cho ông biệt danh là "ăn tranh của hà bá" nên để ông bà ở lại.
Bà thì yếu nên ông cân tất, đi sớm về muộn nhặt rác để mưu sinh. Ông bà ko sống ở trên đất mà sống ở trên thuyền, đóng bằng các thùng phi được các báo tài trợ. Thuyền chẳng có cái gì, nhưng có 2 cái điếu cày, ông 1 cái bà 1 cái đỡ tranh nhau
Ông bà chỉ thích có người đến thăm cho đỡ buồn, có lẽ định nghĩa về hạnh phúc và tình yêu của mỗi người khác nhau nhưng với họ thì rất khó định nghĩa được.
*******

Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo... - ảnh 10

Ekip đã đến nói chuyện với Ông Bà 2 lần để xin phép đến hôm nay vẫn khá khó khăn để đồng ý , nhưng khi nói chuyện với nhau có sự đồng cảm thì Ông Bà cởi mở và đáng yêu 1 cách kinh khủng.
Chúng tôi thật quá may mắn được Ông Bà đồng ý để ghi lại chuyện tình thế kỷ này và chúng tối đã đem đến niềm vui nho nhỏ mà Ông Bà chưa bao giờ nghĩ đến " Một đám cưới nhỏ xinh đơn giản để Ông được bầy tỏ đôi lời đáy lòng với Bà "

 *Trần Thuận:

Xót xa bà cụ bán dừa tần tảo mưu sinh ngay dưới chân cầu Bình Lợi

Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo... - ảnh 11

Không biết dân Sài Gòn ngủ hết chưa, mà đọc tin này xót quá, chia sẻ mong các bạn có đi đâu ghé ủng hộ nhé Nếu có dịp đi ngang qua khu vực cầu Bình Lợi, quận Bình Thạnh chắc hẳn không khỏi xót xa khi bắt gặp một cụ bà gầy nhom ngồi bán dừa bên ven đường. Cụ bà nay đã 88 tuổi không người thân, con cái cụ bỏ đi hết. Tuy tuổi già sức yếu nhưng hằng ngày cụ vẫn phải bán từng quả dừa kiếm từng đồng bạc lẽ sống qua ngày. Không biết dân Sài Gòn ngủ hết chưa, mà đọc tin này xót quá, chia sẻ mong các bạn có đi đâu ghé ủng hộ nhé.

*Ngô Doãn Lương:

Xếp hàng ở Sơn La:

Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo... - ảnh 12

*Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn:

Shop TIN 6/4:Truy tố lũ gây oan-Loại nhà thầu Xinxing-Cô giáo cứ thích là xẻo... - ảnh 13

Âm nhạc- tranh cắt dán của Đỗ Minh Tuấn

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !