Shop TIN 31/12: Hội nghị đồng thanh trong nhịp vỗ tay: Vẫn rứa! Vẫn rứa! Vẫn rứa

Xin gửi tới bạn đọc Shop Tin lời chúc năm mới 2016: Chim không mỏi cánh băng trời rộng. Vững bước mà đi phía mặt trời. Chữ gửi lên mây xanh lồng lộng. Neo lòng trên Cát Mẹ...À ơi...

Khai từ:

QUAN THAM TỔNG KẾT

Thưa các ông các bà.Trong buổi tổng kết các quan tham của chúng ta hôm nay, ngày 31- ngày cùng tháng tận năm 2015, chúng ta vinh dự đón các đại biểu quan không tham tới dự. Đề nghị vỗ tay. ( không ai vỗ)

Năm qua là một năm chúng ta gặp muôn trùng khó khăn, tham được miếng gì, dư luận chửi không chừa lời tục tĩu nào, bên trái, bên phải chửi triền miên, bà con trên mạng càng chửi tợn, vì thế đội ngũ có phần dao động, nội khối có phần lung lay, nhóm hội có phần dè chừng, rồi vài kẻ đầu têu lần lượt bị tóm cổ, làm cho bức tranh năm 2015 thêm phần ảm đạm.

Năm qua, các quan tham đi đứng có vẻ dè chừng, ngày liếc dọc liếc ngang đề phòng bị sập bẫy, đêm lò dò vào mạng, ngó ngó coi coi xem có ai trong nhóm hội mình bị bà con trên mạng mang ra dè bỉu.

Mừng là dù có bị tấn công, có bị đe nẹt, có bị hăm dọa, có bị tiêu diệt một số, nhưng cơ bản chúng ta đã luồn, đã lách, đã nghiêng, đã thọt nhiều cửa, nhiều ngách, nên vẫn tham được không ít. Một số công trình bị rút ruột mà chưa ai phát hiện ra. Chứng khoán, xăng dầu, địa ốc và cả giá chức quyền xuống xuống lên lên làm thiên hạ não nùng, bấn loạn, quân ta kiếm được bộn tiền nhưng chưa ai vạch mặt. 

May nước mình chuyên bệnh đoán mò, đoán mò chứng khoán sẽ ổn định, tới khi không còn ổn định nữa thì đoán mò nhất định sẽ ổn định, đến khi nhất định cũng không ổn định, lại đoán mò là do thế giới đảo điên, mỗi thế thôi mà quân ta hốt bạc.

Lại có kiểu đoán mò nhất định sẽ có lợi ích nhóm ở ngành này, bộ kia, đoán mò thì tới khi nào vạch mặt được chúng ta? Càng bị đoán mò chúng ta càng tiến tới, ô hô, hay.
May quan tham chúng ta cũng biết trước biết sau, biết nắng thì né, biết lạnh thì chui, biết nóng thì lủi, biết căng căng căng thì ngồi im, do đó dù bị bao vây tiêu diệt tứ bề, lực lượng của ta vẫn còn hùng hậu lắm, ngó qua ngó về gần như còn nguyên, nhìn trước nhìn sau hầu như vẫn rứa, vẫn rứa, vẫn rứa... 

(Hội nghị đồng thanh trong nhịp vỗ tay: Vẫn rứa ! Vẫn rứa ! Vẫn rứa)

Tranh thủ họ mới chỉ đang nhóm lò, anh em mình cũng tranh thủ mần thêm được miếng gì, gặm thêm được cục gì cứ gặm. Tranh thủ họ chỉ tìm ra khuyết điểm của anh em mình, hạn chế kỷ luật, giữ đoàn kết chung, nên thằng nào còn cơ thì nên tiến chứ đừng lùi, nhắm lấy thời cơ mà đục, mà khoét, mà vét, mà liếm, đã mang tiếng quan tham phỏng giữ gìn thì được thêm gì nữa hỡi anh em.

Tổng lại một năm, kết thành 12 tháng, vẫn là năm quan tham chúng ta thất thu, mất mát lớn, bị chửi bới tứ bề, dân tình khinh bỉ.

Có ruộng không rào thì còn tham, nhìn được quan tham mà khoanh tay hô khẩu hiệu thì còn cơ hội tham, nổ tưng bừng về quyết tâm mà chim thụt đáy quần chẳng quyết cũng chẳng liệt được gì cũng là thời cơ để ta tham, hy vọng năm tới, cứ đà này, quan tham ta còn tăng tăng tăng… 

(Hội nghị đồng thanh trong nhịp vỗ tay: Tăng ! Tăng ! Tăng!)

Đời là thế rồi, khi quan tham tăng thì quan không tham giảm, hoan hô. 

Nay trân trọng kính mời đại biểu quan không tham phát biểu chỉ đạo.

Vỗ tay.

Không vỗ tay.

Shop TIN 31/12: Hội nghị đồng thanh trong nhịp vỗ tay: Vẫn rứa! Vẫn rứa! Vẫn rứa - ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Tuổi trẻ

BẦU CHỌN ÔNG TRỜI

Cuối năm, Hai Cù Nèo họp dân gian để bình chọn "Ai là nhân vật của năm".
Đầu tiên là một ý kiến muốn bình chọn con ruồi. Sau đó, có một đề xuất quan trọng hơn: Vì cơ quan An toàn vệ sinh thực phẩm không phát hiện ra bất cứ con ruồi nào trong chai nước ngọt, đề nghị bình chọn… cái chai là nhân vật của năm.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Xuân Hương cho rằng "cái miệng vàng" mới là nhân vật của năm. Một người khác bầu chọn "người lạ ngoài đường" đi với mấy anh CSGT mới là nhân vật đáng chú ý.

Lại có kẻ lắc đầu: "chỉ có nút Like thần thánh mới là nhân vật của năm…"

Cãi mãi cho tới khi một ông giáo xuất hiện và từ tốn phán: "Chỉ có ÔNG TRỜI mới xứng đáng là nhân vật của năm vì dưới gầm trời trị vì suốt năm qua, không ai phát hiện ra tham nhũng cả!

Cả dân gian cả làng hô to: Đúng, đúng!

Con ruồi trong chai, nút Like thần thánh là nhân vật của năm? 

Shop TIN 31/12: Hội nghị đồng thanh trong nhịp vỗ tay: Vẫn rứa! Vẫn rứa! Vẫn rứa - ảnh 2

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Tuổi trẻ

Vì SAO VÀ VÌ RĂNG?

+Vì sao thâm hụt ngân sách thường vượt mục tiêu quy định, nợ công liên tục được cảnh báo tăng cao. Tuy nhiên, những đề xuất bạo chi cho nhiều dự án ngàn tỷ vẫn không dừng lại?

Ngân sách thâm hụt và dự án 'tôm hùm' bạo chi 

*Vì sao doanh nghiệp Việt không lớn nổi? Cứ làm được một đồng thì phải chi cho “bôi trơn”, cho tham nhũng 0,72 đồng, thậm chí có lúc phải chi đến 1,02 đồng thì doanh nghiệp Việt làm sao mà lớn được..

Vì sao doanh nghiệp Việt không lớn được? 

+Vì sao người dân không đọc báo Nhân Dân mà không ai mảy may suy nghĩ là vì răng? Ngày xưa những bài báo làm nức lòng người nhất là trên báo Nhân Dân, ngược lại ngày nay những tờ báo như vậy hầu như không bán được ở sạp, vậy mà không lãnh đạo nào để ý, hay cảm thấy lo lắng, khi mà điều đó đã đánh động rằng, tiếng nói của Đảng và dân đang ngày càng cách xa nhau. 

Chúng ta đã thực sự tin nhân dân?

+Vì răng: Rất nhiều những điều hay ho đẹp đẽ vì người lao động, vì một tương lai tốt đẹp đã được quan chức BHXH đồng thanh nói tới khi ngay ngày 1.1.2016, Luật BHXH mới có hiệu lực...Nhưng từ phía nhân dân, từ doanh nghiệp (DN) cho đến người lao động, toàn chỉ thấy kêu ca, toàn những điều lo lắng. 

Đừng để người lao động kêu ca, lo lắng 

Ừ, THÌ CỨ PHẢI HỒN NHIÊN LÀU BÀU

Cái nước mình rất lạ
Cái nước mình rất vui
Cái nước mình nó thế
Quen đi sẽ ổn thôi
Hễ thấy chữ “cấm đái”
Yên tâm mà vén vô
Hễ thấy chữ “ cấm chợ”
Y như mua tha hồ
Hễ thấy chống tham nhũng
Là nhan nhản nhũng tham
Hễ thấy nói giữ giá
Là chắc giá lên thôi
Hễ nói xăng ổn định
Là ngày mai tăng rồi
Cái nước mình hay thiệt
Cái chi cũng phần trăm
100 % đồng thuận
100% tiến lên
100% tốt nghiệp
100% an toàn
Cái nước mình yêu quá
Thằng tài đói nhăn răng
Thằng dốt mà bắng nhắng
Có khi mua nhà băng
Cái nước mình rảnh quá
Em chân dài mang váy
Em chân dài cưới chồng
Em chân dài lộ mông
Báo đưa tin hầm hập
Đến khi mà có chuyện
Đáng đưa cho dân xem
Thì lại im thin thít
Không biết đâu mà lần
Cái nước mình quá đã
Thành đạt thành “tống đạt”
Mới hôm qua là đốc
Nay thành bị can ngay
Cái nước mình vui nhỉ?
Hèn chi kịch phải lùi
Ngoài đời quá nhiều kịch
Lại kịch hài hẳn hoi.
Ừ thì cười một phát
Ừ thì mần chi nhau
Cái nước mình nó thế
Cứ hồn nhiên làu bàu….

LẲNG LẶNG NGỒI NGHE, BẤM BỤNG CƯỜI

+“Một bộ phận không nhỏ” thì năm nào cũng thế, cứ cần mẫn một thông điệp ghi công trời biển của lãnh đạo, cứ như thể họ “là một, là riêng, là duy nhất”, cứ như thể chỉ cần tài lèo lái của lãnh đạo thì “có một cây thì sẽ có rừng”. Người ta đứng dậy, cố tỏ ra chau mày, trầm bổng những lời vàng ngọc về sếp. Họa hoằn lắm mới có vị dũng cảm “phê bình” cái sự thờ ơ, vô trách nhiệm, thiếu quan tâm đến bản thân chỉ vì quá mải mê công việc, chăm lo cho quyền lợi của anh em trong cơ quan.

Tôi từng chứng kiến không ít vị được khen đỏ mặt, bối rối vì ngượng, vì biết rõ mình không xứng đáng như thế.

Ấy cũng có thể là khi người ta kiểm điểm người của “phe mình” với việc nêu cao công trạng, ca ngợi nỗ lực, biểu dương tinh thần vượt khó, ghi nhận thành tích.

‘Bấm bụng’ cười buồn vì màn kiểm điểm công chức 

NHÀ BÁO Son Kieu Mai A LÔ:

Sách tiền tỷ ra đồng nát

Đầu năm 2015, tôi có viết bài Sách tiền tỷ giá đồng nát phản ánh sách của Hội Văn nghệ Dân gian được Nhà nước tài trợ đã ra các hiệu đồng nát bán với giá đồng nát.
Nay, những cuốn sách đó còn chưa hết hạn lưu chiểu đã RA ngay với đồng nát (toàn bộ đều là sách in xong và nộp lưu chiểu năm 2015, của duy nhất nxb Khoa học Xã hội).
Về nội dung sai be bét tôi xin bàn sau (Cả trăm đầu sách chỉ cần giở hết số trang đã phải thở không ra hơi rồi chứ đừng nói là đọc. Vậy nên sai về nội dung là chuyện không thể tránh khỏi; cũng giống như đau tim lại uống nhầm thuốc tránh thai).

Ta hãy thử bàn về con số 150 tỷ đồng Nhà nước đầu tư cho giai đoạn 2 của Dự án này.
Nó gấp 30 lần số vốn điều lệ mà trong quy định mới của Cục Xuất bản yêu cầu các Nxb phải có (kèm theo 200m2 mặt sàn).

Như vậy là nó có thể giải quyết được cho 1/2 số Nxb hiện nay đang nhay bầu sữa bao cấp Nhà nước và nhà nào cũng chung một lời ca: Mẹ ơi con đói!

150 tỷ đồng đủ để mang lại nhiều thứ khác như áo ấm cho học sinh vùng cao và cả người vô gia cư ở đô thị.

Xong nó đã hiệu quả đến mức mà một người bạn tôi phải thốt lên: Hành trình ngắn nhất từ Nxb đến nhà máy cán giấy.

Không hiểu các nhà trí thức nghĩ gì? Các cơ quan quản lý Nhà nước nghĩ gì.

Còn những người quản lý thư viện thì họ hiểu rõ nhất: Cái thứ của nợ này chứa làm gì.
Vậy là sách vừa đến thì: Alo, đồng nát....

Shop TIN 31/12: Hội nghị đồng thanh trong nhịp vỗ tay: Vẫn rứa! Vẫn rứa! Vẫn rứa - ảnh 3

TIN NGÀY CUỐI NĂM

+Ông Hồ Xuân Hiếu - tổng giám đốc Công ty cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị - cho biết trong năm 2015 đã có 45 đoàn thanh tra, kiểm tra đến làm việc tại doanh nghiệp này.

Một doanh nghiệp bị thanh tra, kiểm tra 45 lần trong năm 

*"Nhiều người lạm dụng xe công quá nhiều, có trường hợp lấy xe về quê, sử dụng đưa đón vợ con đi chợ. Những trường hợp đó thì cần phải có đánh giá, nhưng làm không đơn giản chút nào bởi phần lớn rơi vào chức danh lãnh đạo. Liệu trong tập thể có ai dám đụng chạm tới các chức danh đó không?" - đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội trao đổi với Dân trí về tình trạng sử dụng xe công “vô lối” hiện nay.

Cán bộ bây giờ dùng cả xe công để đưa vợ con... đi chợ! 

*Đà Nẵng: Điều tra hoạt động tại 4 công ty nghi người nước ngoài đầu tư “chui“

*Nhà ông Nguyễn Văn Út - Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, tỉnh Long An bị năm người đột nhập tấn công làm ông Út và con trai bị thương. Nhiều người nghe thấy tiếng súng nổ.

Nổ súng tại nhà bí thư huyện ủy Đức Hòa 

*Với giá cả trên thị trường hiện nay dao động trong khoảng 100 nghìn/kg, trong một đêm hai người có thể bắt từ 40 đến 50 con chuột cống, với trọng lượng khoảng 30 - 40kg. Số tiền kiếm được trong một đêm đi săn chuột cống có thể lên đến hàng triệu đồng.

Hà Nội: Săn chuột cống kiếm tiền triệu mỗi đêm 

Facebook cuối năm có gì?

*"Du lịch luôn mang bản sắc văn hóa sâu sắc và gắn bó mật thiết với thể thao" - Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, tại hội nghị tổng kết ngành du lịch sáng 30.12.
(Ngẫm mãi chưa hiểu câu này). 

(Vũ Viết Tuân)

*Người đàn bà đứng trước gương ngắm nhìn và tỏ vẻ hài lòng vì chiếc áo lông thú mới mua, thì cậu con trai đi học về.

- Đẹp quá, có phải bố mua cho mẹ cái áo này không?

- Bố nào mua, cứ chờ bố mày thì đến cả mày cũng chẳng có nữa là áo. 

(Hòa Niko)

* YÊU MỘT NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH!

Yêu một người trưởng thành, những tin nhắn thưa hơn. Không vồ vập hỏi han sáng trưa chiều tối. Chỉ những lúc thật sự cô độc mới nhớ và nhắn tin cho nhau.

Yêu một người trưởng thành, những cuối tuần không hối hả diện đồ đẹp ra phố. Họ ăn mặc bình thường chọn một góc tĩnh lặng để nép mình vào tìm bình yên. Họ không nói với nhau quá nhiều, không cười to, không gây sự chú ý của người khác, tất cả là một sự im lặng đầy thấu hiểu.

Yêu một người trưởng thành, sự quan tâm đặc quánh lại vì dồn nén. Những cái thở dài cũng được cất giấu kỹ lưỡng để người còn lại an tâm. Họ hiểu rằng, chỉ khi người kia yên ấm mình mới có thể an ủi phần nào.

Yêu một người trưởng thành, đàn ông trở nên chững chạc, phụ nữ trở nên đằm thắm. Họ vẫn nghĩ về nhau nhưng không ồn ã. Vẫn ghé Facebook nhau mỗi ngày, vẫn thấy cái nick Yahoo bật sáng, vẫn cập nhật liên tục những dòng status nhưng tất cả chỉ âm thầm - không like, không comment.

Yêu một người trưởng thành, người ta không nhắc về hai từ "mãi mãi". Người ta ý thức được lời nói và có trách nhiệm với những lời hứa đó. Họ tôn trọng nhau và tự hứa với lòng trân trọng ngày hôm nay.

Yêu một người trưởng thành, là giữ lại cho mình những nỗi buồn riêng. Chuyện người yêu cũ hay những điều đại loại như thế, cả hai đều biết nhưng lại dành cho nhau một khoảng trống kỷ niệm.

Yêu một người trưởng thành, người ta nghĩ về những bữa cơm. Qua những lần hẹn hò quán cóc, cà phê, hẻm hóc họ nghĩ đến bữa cơm ấm áp có 2 người cùng nấu, cùng quây quần bên nhau sớt chia đắng cay mặn ngọt.

Yêu một người trưởng thành, người ta ý thức được mình đang ở đâu. Không viển vông về thiên đường trải thảm hay những giấc mơ diệu vợi. Họ hiểu mình cần gì và thiếu gì.
Yêu một người trưởng thành, người ta thấy mình trưởng thành hơn...

(Nguyễn Ngọc Huy sưu tầm)

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !