Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng.

Ngày họp cuối cùng của kỳ họp thứ nhất quốc hội khoá XIV nóng rực bởi nhiều ý kiến phát biểu về vấn đề môi trường ở các dự án đầu tư trong và ngoài nước, trong đó đặc biệt là thảm hoạ môi trường biển miền Trung do Formosa gây ra.

1.

Tin chủ đề: FORMOSA, ÔNG VÕ KIM CỰ VÀ...

SHOP TIN BÌNH LUẬN:

Các đại biểu quốc hội đã có những ý kiến trách nhiệm, mạnh mẽ, đi thẳng vào cốt lõi bản chất vụ Formosa, chỉ thẳng trách nhiệm của ông Võ Kim Cự và đề nghị tìm cho ra, xử cho ngay những cá nhân và tập thể liên quan, không chấp nhận "đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại" trong trường hợp Formosa, không chấp nhận chỉ xử lý lỗi hành chính với Formosa, không chấp nhận những lời lẽ nguỵ biện và lấp liếm, đùn đẩy trách nhiệm qua phát biểu của ông Võ Kim Cự và báo chí.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 1

Phóng viên báo chí đang phỏng vấn ông Võ Kim Cự

Tất nhiên còn phải tiếp tục chờ kết quả thanh tra, kiểm tra lần nữa, nhưng chắc chắn bằng sự "quyết đoán" đáng ngạc nhiên của ông Võ Kim Cự trong toàn bộ thời gian hình thành dự án Formosa thì quyết là ông Cự không thể né tránh trách nhiệm.

Và ngay cả lúc này, thời gian sau thảm hoạ cá chết, những hành vi ồ ạt chôn lấp chất xả thải của Formosa một cách bừa bãi, tuỳ tiện sẽ lộ dần ra trách nhiệm của nhiều cá nhân và tập thể.

Có vẻ như từ kỳ họp này, quốc hội đã bắt đầu bóc dần bản chất của cụm từ QUY TRÌNH vốn đang được nhiều cá nhân và tập thể khi gặp sai phạm đều lợi dụng sức mạnh "thần bí" của nó để chạy tội, để đi thẳng vào trách nhiệm và năng lực của từng cán bộ, bản chất từng vụ việc nhằm xử lý mạnh tay cho đất nước SẠCH theo đúng nghĩa cao cả của từ này.

Cần phải nói thẳng với nhau điều này, người dân 4 tỉnh miền Trung bị thảm hoạ môi trường biển đang làm cho cuộc sống điêu đứng, không ai trông chờ gì vào đồng tiền đền bù của Formosa, người dân cần ra biển, cần ăn cá, cần biết khi nào thì được sống cùng biển. Người dân không muốn nghe nhắc đến Formosa, chỉ có như thế mới thực sự an lòng, vẫn còn đó khu công nghiệp này thì vẫn còn phải nơm nớp sống cạnh một quả bom "thảm hoạ môi trường" lúc nào cũng đang chờ nổ.

Không ai dám cam kết với người dân miền Trung sẽ không còn thảm hoạ dù Formosa đã cúi đầu nhận tội và cam kết vì lẽ, nếu Formosa thực hiện đúng cam kết sẽ đồng nghĩa với ...phá sản. Thế thì tại sao không chấm dứt hoạt động của nó khi mà "bom nổ chậm" vẫn luôn đe doạ từng ngày ở Formosa?

Không ai tin sự an toàn tiếp tục khi Formosa đi vào hoạt động.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 2

Lúc đó, khi mà Formosa hoạt động, gây tiếp sự cố, đừng ai như ông Võ Kim Cự lại thản nhiên kêu lên "tôi bất ngờ"...

Muốn đừng bất ngờ, hãy bắt đầu từ lúc này, từ hôm nay với những quyết định dứt khoát, mạnh mẽ, cứng rắn không chỉ với Formosa mà với nhiều dự án đang gây nguy hiểm cho môi trường sống của đất nước.

Trách nhiệm của chúng ta hôm nay là giữ gìn cho đất nước một cuộc sống sạch dành cho thế hệ con cháu chứ không được "hồi môn" những "quả bom" như Formosa.

Thông tin thêm:

+Báo Infonet:

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí (Hà Nội) khẳng định, đã tìm được lỗi của Formosa thì rất cần phải truy tố chứ không phải cúi đầu nhận lỗi là thôi. Lỗi đó chỉ xử lý hành chính là chưa đủ!

Theo ông Trí, trong tuy tố thì có một việc cần lưu ý: Formosa thừa biết đã thải ra chất gì, hàm lượng bao nhiêu, độc tố thế nào, tác hại ra sao… nhưng vẫn không nhận lỗi ngay từ đầu, quanh co chối tội. Đây là một tình tiết tăng nặng vì ngoan cố.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 3
ĐBQH Nguyễn Anh Trí, Đoàn ĐBQH Hà Nội.

+Báo Đất Việt:Nguyên Phó Tổng Thanh tra hỏi thẳng ông Võ Kim Cự

"Ông là người trình xin Thủ tướng cho phép dự án có thời hạn 70 năm hay trình dự án 50 năm mà Thủ tướng chữa lại thành 70 năm?"

Câu hỏi khó của ông Phạm Quyết Thắng nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ gửi tới ông Võ Kim Cự - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư tỉnh Hà Tĩnh.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 4

Ông Thắng nói trên Tuổi Trẻ: “Tôi thấy ông Cự trả lời quanh co, thậm chí mâu thuẫn với chính những gì ông ấy đã từng làm. Ông Cự từng làm trưởng ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng, làm chủ tịch rồi bí thư tỉnh Hà Tĩnh, ông ấy cũng từng quản lý doanh nghiệp khai thác khoáng sản và làm chủ tịch Hiệp hội Titan VN. Có nghĩa là không phải ông ấy không hiểu về khai thác khoáng sản, không phải ông ấy không hiểu về dự án”.

+Báo Tiền Phong:Liệu có cần 'quả bom' môi trường đến 70 năm?
 

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 5

“Nhân dân và cử tri Quảng Bình mong muốn các cơ quan chức năng khẩn trương, sớm trả lời khi nào thì đánh cá gần bờ được, khi nào ăn cá, hải sản được, khi nào môi trường biển an toàn được”.

Ông Thuật cũng khẳng định, Việt Nam cần tôm, cá,cần thép nhưng có cần Formosa đến 70 năm không lại là một vấn đề? Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng.

Đề cập đến báo cáo của Chính phủ viết rằng: "Đánh kẻ chạy đi không đánh người trở lại", ông Thuật cho biết, bà con cử tri đề nghị thay câu khác cho phù hợp. “Đây là đạo lý của người Việt Nam nhưng không thể lạm dụng lòng tốt này của người Việt Nam trong sự việc do Formosa gây ra”, ông Thuật nói.

+Báo VOV: "Ông Võ Kim Cự tham gia Ủy ban Kinh tế là phù hợp"

Tổng Thư ký Quốc hội: Không có cơ sở để xác định không công nhận tư cách đại biểu của ông Võ Kim Cự. Sau này khi có quan chức năng có kết luận thì nếu có trách nhiệm mới xác định.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 6
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Báo cáo của Chính phủ về sự cố môi trường miền trung đề cập khá đầy đủ, đánh giá rõ việc đầu tư, kiểm tra, quản lý khai thác, đánh giá tác động môi trường... Xác định 53 lỗi vi phạm của nhà thầu và Formosa đã cúi đầu nhận lỗi và bồi thường 500 triệu USD.

+Báo Người Lao Động: Lập hội đồng giám sát việc khắc phục hậu quả ô nhiễm do Formosa gây ra

Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà sẽ làm Chủ tịch Hội đồng giám sát việc khắc phục hậu quả do sự cố môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung và cam kết thực hiện của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 7

Những rặng san hô, hàng chục loại hải sản quý hiếm như hải sâm, vẹm, sò, hàu chết dưới đáy biển Quảng Bình được vớt lên vào tháng 5-2016

 2.

LỌC TIN:

+Báo INFONET: Bộ Công an vào cuộc “tín hiệu lạ” khống chế hệ thống hình ảnh, âm thanh sân bay

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 8
Khu vực sân bay Nội Bài bị "tín hiệu lạ" tấn công.
 Ngay sau khi hệ thống âm thanh, màn hình tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị chèn sóng với âm thanh và hình ảnh lạ, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50) Bộ Công an và PC45, Công an TP Hà Nội đã khẩn trương vào cuộc.

+Báo LAO ĐỘNG: Hà Nội: Bão quét qua, lộ ra sự cẩu thả...

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 9

Hàng loạt cây xanh lộ nguyên bầu bọc ni long sau bão số 1. Ảnh: THÀNH AN
Thủ đô Hà Nội không phải trong vùng tâm bão, nhưng cũng chịu ảnh hưởng không hề nhỏ khi hàng trăm cây xanh đổ rạp, gốc bung khỏi mặt đất, “lộ nguyên hình” sự cẩu thả của những người trồng cây.

Điều ngạc nhiên là phần gốc những cây này vẫn được bọc kín bằng lưới, túi nilon và buộc bằng những sợi dây gai.

TS Nguyễn Trọng Bình - Trưởng khoa Lâm học (Đại học Lâm nghiệp) - cho biết: “Nguyên nhân chủ yếu là do mưa kết hợp với gió khiến nhiều cây xanh, tán lá bị gãy, đổ, thậm chí bật gốc. Nhiều cây đã không được cắt, tỉa thường xuyên. 

Mặt khác, trong quá trình xây dựng, làm rãnh, thi công… nhiều cây đã bị xén mất rễ, chặt đi các gốc nên phía bề mặt dưới mặt đất cây chịu sức nặng không đều, không có sự liên kết nên khi có gió những cây to rất dễ bị bật gốc. Những cây con mới trồng thì chỉ có bầu, chứ rễ chưa ăn sâu vào lòng đất nên không tránh khỏi tình trạng trên”.

+Báo DÂN TRÍ: TS Đinh Thế Hiển: Chưa thấy dự án nào vốn vay, nhà thầu Trung Quốc mà trọn vẹn cả!

"Hầu hết các dự án vốn vay Trung Quốc đều đội vốn công trình và kéo dài thời gian. Tôi chưa xét tới việc lỗi của giám sát Chính phủ, chủ đầu tư hay ban quản lý dự án nhưng thực tế chưa thấy dự án nào vốn vay Trung Quốc, nhà thầu Trung Quốc mà trọn vẹn, hoàn thành đúng tiến độ, hiệu quả cả”, vị chuyên gia phát biểu.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 10

(Ảnh minh hoạ).

Trong một công văn gửi lên Thủ tướng Chính phủ mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang được cân nhắc lựa chọn phương án đầu tư bằng nguồn vốn vay ưu đãi từ Trung Quốc. Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 8.6000 tỷ đồng, trong đó vay Trung Quốc 300 triệu USD, tương đương gần 7.000 tỷ đồng. 

+Báo TIỀN PHONG: Sai phạm tại dự án cấp nước ở Vũng Áng: Những ai phải chịu trách nhiệm?

Thanh tra Chính phủ xác định, để xảy ra những khuyết điểm, sai phạm tại dự án cấp nước Khu kinh tế Vũng Áng trách nhiệm thuộc về Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh, Giám đốc Sở KHĐT, Ban quản lý dự án Khu Kinh tế Vũng Áng, Giám đốc Cty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vũng Áng (thuộc tập đoàn Hoành Sơn) và thủ trưởng cơ quan có trách nhiệm liên quan.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 11
Hạng mục công trình Đập dâng Lạc Tiến - kênh dẫn - tuynel, do Cty CP Đầu tư và phát triển Vũng Áng (thuộc Tập đoàn Hoành Sơn) làm chủ đầu tư vừa đưa vào sử dụng có dấu hiệu hư hỏng nghiêm trọng. Ảnh: Minh Thùy

+Báo VOV: Nguyên Bí thư Hậu Giang muốn làm rõ ông Trịnh Xuân Thanh đã "chạy" ai?

“Trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hậu Giang, chắc chắn, ít có đồng chí nào hiểu đồng chí Trịnh Xuân Thanh nhiều như tôi.” và “Tôi muốn làm cho rõ, nhất là chỗ dư luận nói có tiêu cực, chạy chọt. Ông Thanh “chạy” Hậu Giang là chạy ai và “chạy” bao nhiêu?” – đó là những trần tình của ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang khi trả lời phỏng vấn của phóng viên VOV về vụ ông Trịnh Xuân Thanh.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 12
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc trả lời phỏng vấn của VOV

+Báo THANH NIÊN: Chính phủ thừa nhận 9 bài học sau sự cố Formosa

Do vậy, Chính phủ đã kiến nghị QH khóa 14 chỉ đạo rà soát, điều chỉnh các quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng, môi trường; Chỉ đạo rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn các bộ ngành liên quan đến bảo vệ môi trường. Đặc biệt, Chính phủ kiến nghị QH xây dựng và tổ chức chương trình giám sát chuyên đề bảo vệ môi trường với các dự án lớn, có nguy cơ gây ô nhiễm cao do QH và Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư. Còn HĐND cấp tỉnh giám sát các dự án thuộc quyền quản lý của địa phương. Chính phủ cũng đề xuất tăng tỷ lệ chi ngân sách cho hoạt động sự nghiệp bảo vệ môi trường, nhất là cơ chế tăng chi ngân sách cho quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường.

+Báo MỘT THẾ GIỚI: ĐBQH Ngô Văn Minh: ‘Chúng ta rút kinh nghiệm bao nhiêu lần rồi, rút làm gì nữa?’

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 13

Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh (Quảng Nam)

 “Chi vượt dự toán hơn 26 nghìn tỉ là việc làm kiểu “tiền trảm, hậu tấu”, sai pháp luật. Chi vượt dự toán rồi lại đề nghị Quốc hội đưa vào dự toán và chấp nhận quyết toán là không được. Cần xử lý nghiêm chứ không rút kinh nghiệm mãi được”, ông Ngô Văn Minh nói.

+Báo DÂN TRÍ: Vỡ ống chứa hóa chất nhà máy alumin, kiềm tràn ra môi trường

Chiều ngày 28/7, ông Ngô Xuân Lộc - Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông, đã xác nhận thông tin tại Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ có xảy ra sự cố tràn kiềm.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 14

Một cửa xả thải của Nhà máy sản xuất alumin Nhân Cơ

Theo thông tin bao đầu, vào khoảng 8h15 ngày 23/7, tại khu vực chứa kiềm (A03) được khởi động, vận hành bơm xút S002b, nhân viên nghe thấy những tiếng động lạ phát ra từ khu vực này. Qua theo dõi, phát hiện cổ ống đẩy của bơm bị vỡ làm một lượng kiềm từ bồn A03-YH1S001b chảy tràn ra ngoài.

3.

GÓC ẢNH.

Shop TIN giới thiệu những bức ảnh của nữ nhiếp ảnh Đoàn Hải Uyên với gương mặt trẻ em vùng cao. Chùm ảnh này lấy từ trang tin DU LỊCH SA PA.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 15

Đoàn Hải Uyên, hiện đang sống và công tác trong ngành giáo dục tại tỉnh Lào Cai.
Đây là gương mặt nữ “mới toanh”, bắt đầu cầm máy chỉ khoảng hơn 2 năm nay và chưa từng qua trường lớp đào tạo nhiếp ảnh nào. 

Đoàn Hải Uyên chia sẻ, Chị chỉ chụp tự do, không sinh hoạt ở câu lạc bộ nhiếp ảnh nào, rất thích chụp phong cảnh, và đặc biệt là trẻ em vùng cao và cho đến nay, đã hơn hai năm kể từ khi cầm máy, hầu như chị chỉ chụp phong cảnh Sa Pa và Ý Tý. Chưa có bất cứ thành tích nào về nhiếp ảnh vì chưa từng gửi ảnh dự thi, nhưng qua đây, có thể thấy, nhiếp ảnh là lĩnh vực dành cho tất cả mọi người, dù chuyên hay không chuyên. Và riêng với Đoàn Hải Uyên, chiếc máy ảnh và những chuyến đi sáng tác đã mang đến cho chị không ít niềm vui trong cuộc sống.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 16


Trẻ em  Y Tý trong tuyết.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 17


Sa Pa mùa đông.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 18


Nụ cười trẻ thơ vùng cao.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 19


Đôi mắt hút hồn của trẻ em Ý Tý.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 20


Mẹ con.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 21


Đợi chờ.

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 22


Trẻ em  Y Tý  ngày mới.

 4.

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

+Hà Giang- Địa đầu Tổ quốc:

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 23

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 24

Hình ảnh: Đường đi các xã Thanh Đức, Lao Chải, Xín Chải của huyện Vị Xuyên sáng 29/7- ảnh từ fb cô giáo Trần Thị Thanh Phượng ( GV Mầm Non xã Thanh Đức)

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Hà Giang: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1, từ đêm 27-7 đến ngày 30-7, các khu vực trong tỉnh có mưa, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, lượng mưa phổ biến từ 80 đến 150 mm, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất là rất cao.
Mong rằng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang có biện pháp kịp thời phòng chống lũ quét, sạt lở đất, ứng phó với ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 1.
Mọi người luôn đề cao cảnh giác và lưu tâm đến vấn đề an toàn trong những ngày mưa bão.
Mong rằng sẽ không có những hậu quả xấu ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của bà con.
Ad: G.A.P

+Lê Hoanganh:

ĐẠI SỨ CANADA TẠM BIỆT VIỆT NAM BẰNG QUAN HỌ

"Dù đi đâu, chúng tôi luôn mang theo một phần của Việt Nam", đại sứ Canada sắp mãn nhiệm nói về "đất nước tuyệt vời này". Trong ba năm sống và làm việc tại Việt Nam, Đại sứ David Devine đã hiểu biết nhiều hơn về đất nước Đông Nam Á, trân trọng hơn ý nghĩa của sự đa dạng.

Mặc áo dài đỏ, đeo huy hiệu lá phong trước ngực, Đại sứ David Devine ngân nga hát "Người ơi, người ở đừng về" đầy quyến luyến trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ ở Việt Nam.
Trong video ca nhạc quay tại đền Voi Phục, Hà Nội, Đại sứ Devine, phu nhân, tập thể nhân viên Đại sứ quán Canada và ca sĩ Tùng Dương cùng thể hiện bài dân ca quan họ Bắc Ninh "Người ở đừng về".
Với những hình ảnh truyền thống như đàn bầu, áo dài, tranh dân gian, tò he, đoạn video nhằm bày tỏ sự trân trọng của người Canada đối với truyền thống, văn hóa và âm nhạc Việt.

"Chúng tôi chọn hát một bài dân ca nổi tiếng của Việt Nam, dù đôi chỗ ca từ tiếng Việt rất khó phát âm hay phải hát sao cho đúng nhạc, chúng tôi đều cố gắng hết sức để thể hiện sự trân trọng đối với Việt Nam, và quan trọng hơn hết là sự tôn trọng của chúng tôi đối với đa dạng văn hóa và các ngôn ngữ khác biệt", ông Devine cho biết trong thông cáo của đại sứ quán.

"Dù đi đâu, chúng tôi luôn mang theo một phần của Việt Nam", đại sứ Canada sắp mãn nhiệm nói về "đất nước tuyệt vời này". Trong ba năm sống và làm việc tại Việt Nam, ông đã hiểu biết nhiều hơn về đất nước Đông Nam Á, trân trọng hơn ý nghĩa của sự đa dạng.
Ca sĩ Tùng Dương cho biết anh rất xúc động khi hướng dẫn những nhà ngoại giao Canada hát bài dân ca quan họ Bắc Ninh. Bài hát là lời chào tạm biệt của riêng anh với Đại sứ Devine, phu nhân Marian và những cán bộ ngoại giao Đại sứ quán sắp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam. "Tôi hy vọng những điều đẹp đẽ nhất về đất nước và con người Việt Nam sẽ luôn ở mãi trong trái tim các bạn", nam ca sĩ cho biết.

Ông David Devine trở thành Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Canada tại Việt Nam từ ngày 15/10/2013.

Đất nước Bắc Mỹ đang chú trọng củng cố các mối quan hệ với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Quan hệ thương mại song phương Canada - Việt Nam đứng ở mức cao nhất so với tất cả các đối tác thương mại trong Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), đạt 3,4 tỷ USD trong 12 tháng, tính đến tháng 10/2015.

Giáo dục là một trong những dịch vụ quan trọng nhất Canada xuất khẩu sang Việt Nam, khi có hàng nghìn sinh viên Việt Nam du học tại nước này, và con số tiếp tục tăng lên khoảng 10 - 20% theo từng năm.

Về văn hóa, trong năm nay, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Canada đã tới Việt Nam, như nghệ sĩ vĩ cầm Veronique Mathieu, nghệ sĩ thơ hát nói kiêm giám đốc âm nhạc David Dufour.

Video: Đại sứ quán Canada tại Việt Nam:

Người ơi! người ở đừng về .Đại sứ quán Canada hát quan họ Bắc Ninh chia tay Việt Nam.

+Nguyễn Bích Lan:

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 25

SẮT ƠI EM ĐÃ ĐI ĐÂU?

"Tại Ninh Bình, có xã số cây cột điện đổ còn nhiều hơn cây xanh bị đổ do cột điện được làm bằng vật liệu chất lượng kém, ít cốt sắt. "
"Thiên tai, không chỉ làm lộ ra những yếu kém về hạ tầng, về quy hoạch, mà còn “tố giác” cả quy trình...ở phía bên kia các bản báo cáo là những chùm rễ mà bão cấp 10 cũng khó nhổ: rễ tư duy thành tích."
Và chùm rễ thuộc họ "ăn bẩn"!
-lượm trên vnexpress và SGGP
Ảnh: Sắt ơi em đã đi đâu? ( 1 cột điện ở Ninh Bình bị gãy hôm qua trong bão số 1)

+Tran Do Viet:

Shop TIN 30/7: Formosa là một quả bom môi trường nằm kề, ai cũng lo lắng. - ảnh 26

Bức ảnh chụp đẹp nhất trong năm đã đoạt giải.

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !