Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng

Đó là chia sẻ của nhiều người khi nói về sự im lặng của URC Việt Nam sau khi có Kết luận của Thanh tra Bộ Y tế về việc nhiều lô hàng mang thương hiệu C2, Rồng Đỏ của công ty này có hàm lượng chì cao gấp nhiều lần cho phép.

1.

IM LẶNG ĐÁNG SỢ

Đó là chia sẻ của nhiều người khi nói về sự im lặng của URC Việt Nam sau khi có Kết luận của Thanh tra Bộ Y tế về việc nhiều lô hàng mang thương hiệu C2, Rồng Đỏ của công ty này có hàm lượng chì cao gấp nhiều lần cho phép.

 Trước đó, các báo đồng loạt đưa tin, vào tối 20/5, Bộ Y tế, đã có thông báo chính thức tạm dừng lưu hành 3 lô sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH URC Hà Nội do có nhiễm chì, đúng như 2 kết luận ban đầu của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia.

Sau đó, đến ngày 25/3, đoàn thanh tra về an toàn thực phẩm của Bộ Y tế đã có buổi làm việc với công ty TNHH URC Hà Nội.

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 1

Tiếp theo, công ty này đã ra thông báo tạm dừng lưu hành 2 lô sản phẩm bao gồm: Trà xanh hương chanh C2, ngày sản xuất 11/1/2016, hạn sử dụng 11/1/2017 và nước tăng lực hương dâu hiệu rồng đỏ, ngày sản xuất 14/1/2016, hạn sử dụng 14/10/2016. Lý do dừng lưu thông do cả 2 lô sản phẩm này đều có hàm lượng chì vượt mức đã công bố.

Cụ thể, lô nước C2 có hàm lượng chì là 0,46mg/L, lô nước Rồng đỏ là 0,21mg/L, trong khi hàm lượng theo công bố của URC chỉ nhỏ hơn hoặc bằng 0,05mg/L. Như vậy là hàm lượng chì của C2 vượt tới... 9 lần, Rồng đỏ vượt tới 4 lần. 

Đọc ở đây:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người tiêu dùng?

2.

 ĐÁNG TRÂN TRỌNG

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 2

Sau lời dẫn mở đầu chương trình trò chuyện với bạn trẻ Việt, Ngọc Tú được Tống thống Obama ôm hôn, cảm ơn. (ảnh: Đức Trần)

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 3

Trước đó, bên trong cánh gà, bản nháp phát biểu của cô được người đứng đầu nước Mỹ ký tặng.

Qua trải nghiệm ở các lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, tư vấn chiến lược, và phi chính phủ, cô thấy rằng việc khởi nghiệp là một con đường hấp dẫn để tạo ra giá trị ở Việt Nam.

Sau khi hoàn thành chương trình đại học ngành Chính sách công tại ĐH Stanford năm 2009, Tú và các đồng nghiệp sáng lập Yola, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ giáo dục ở Việt Nam.

Tú cũng là đồng sáng lập phần mềm nói tiếng Anh (ELSA), một dự án được thiết kế nhằm giúp những người nói tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình.

Với vai trò MC cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và các thủ lĩnh trẻ Việt Nam ngày vừa qua, Ngô Thùy Ngọc Tú là người giới thiệu Tổng thống Barack Obama cũng như dẫn dắt chương trình.

Đọc ở đây:Thành tích của nữ MC Việt được Tổng thống Obama ký tặng "khủng" cỡ nào?

3.

BÊ TÔNG CỐT TRE

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 4
Phóng to
Hiện trường nắp mương thoát nước bị vỡ - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Thay vì bằng bêtông cốt thép thì tấm đan trên chỉ lèo tèo vài thanh tre đã khô, mục.

Theo người dân trong khu vực tổ 25B, ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất (Đồng Nai), vào sáng 6-6, một chiếc xe tải 5 tấn khi đi vào khu tái định cư cùng ấp thì làm vỡ hai tấm đan mương thoát nước được làm bằng bêtông. Trong đó có một tấm đan dày khoảng 7cm bị vỡ ở giữa một lỗ lớn, bên trong lõi bêtông thấy nhiều thanh tre đã khô, mục. Do sợ nguy hiểm cho người dân khi đi qua lại khu vực này nên một số người đã lấy cây xanh làm tín hiệu để kịp phòng tránh. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy hệ thống mương thoát nước trên dài khoảng 100m, ngoài tấm đan bị vỡ lòi thanh tre ra còn nhiều tấm đan mương thoát nước có dấu hiệu nứt nẻ.

Đọc ở đây:Xe tải làm vỡ nắp mương thoát nước, lộ bêtông cốt tre

4.

SỰ THẬT

Trong chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân của mình, ông Trần Vũ Hoài - một trong những chủ chốt có tiếng của tập đoàn Unilever Việt Nam đã dịch lại chính xác nội dung của thông báo để giúp cộng đồng mạng có cái nhìn chính xác hơn về tình hình xuất nhập khẩu cá Việt Nam. 

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 5
Ông Trần Vũ Hoài, một nhân vật có tiếng nói trong giới kinh doanh.

Ông Hoài cho biết: 

Có 4 lô hàng  hải sản từ Việt Nam đã bị từ chối nhập vào EU, do 4 công ty VN xuất khẩu. Cụ thể lý do bị từ chối cho nhập như sau:

1. Một lô cá ba sa bị từ chối vào Đức vì có mùi khai của amoniac, và có muối sodium carbonate (Na2Co3) hiện bị cấm.
2. Một lô cá ba sa bị từ chối vào Tây Ban Nha vì chứa muối sodium erythorbate (C6H7NaO6) là phụ gia bảo quản thực phẩm tươi hiện bị EU cấm.
3. Một lô cá tuna đóng hộp bị từ chối vào Đức vì có Histamine (là chất amine có thể có tác dụng phụ, hại cho người sử dụng nên gần đây EU đã cấm).
4. Một lô cá swordfish đông lạnh của 1 công ty bị từ chối vì có chứa thủy ngân.

Các công ty này nhận được cảnh báo và phải xem lại qui trình sản xuất hoặc nguồn nguyên liệu. Trong cả quí 1 năm 2016, chỉ có 31 lô hàng hải sản từ VN bị cảnh báo như vậy”.

Theo ông Hoài, qua những lần làm việc với các công ty xuất nhập khẩu vào Mỹ, EU,… thì đây là những thị trường rất khó tính. Ngành cá Việt Nam đã rất vất vả để xâm nhập thị trường này, nhiều khi chỉ vì sơ suất mà bị vi phạm.Việc giựt tít sai nội dung, ví dụ như “Một số lô hàng bị từ chối” có ý nghĩa hoàn toàn khác với “EU cấm nhập cá từ Việt Nam“. Nếu chẳng may chỉ vì thông tin không xác thực được lan truyền rộng rãi, khiến người đọc hiểu sai thông điệp bài viết sẽ càng gây thêm náo loạn cho thị trường kinh doanh.

Đọc ở đây:Sự thật về tin đồn ‘EU cấm nhập khẩu cá từ Việt Nam’

5.

"ĂN" KHỦNG.

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 6

Một phần trong bảng tổng hợp khối lượng, hạng mục sai phạm

Ông Rơ Chăm La Ni- Chủ tịch huyện Phú Thiện (Gia Lai) vừa ký văn bản kết luận của cơ quan thanh tra huyện liên quan đến quá trình thi công kênh mương trong 2 năm (2013 và 2014). Trong đó, Chủ tịch UBND xã Ia Peng Nguyễn Thanh Cường cùng đơn vị thi công quyết toán khống nhiều hạng mục không có trong thiết kế để biển thủ gần 974 triệu đồng. Số tiền bị trục lợi là ngân sách nhà nước và người dân đóng góp xây dựng.

Kết luận của Thanh tra huyện khẳng định, nhiều chứng từ chi không trung thực, chi sai nguyên tắc nhằm rút tiền ngân sách. Sai phạm liên quan đến ông Nguyễn Thanh Cường - nguyên Chủ tịch UBND xã Ia Peng, nay chuyển đến làm Chủ tịch UBND xã Ia Piar (huyện Phú Thiện) cùng hai kế toán Nguyễn Văn Ninh, Nguyễn Thị Hoàn. Việc thanh tra sai phạm từ năm 2012 đến 2015.

Đọc ở đâyThi công 28 triệu, khai khống biển thủ gần 1 tỷ đồng

6.

THÔNG TIN TỔNG HỢP.

*Báo Dân Việt:Rừng thi công khu nghỉ dưỡng FLC Hạ Long bốc cháy ngùn ngụt

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 7

 

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 8

 

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 9

Khoảng 17h15 (29.5), trên cánh rừng tập đoàn FLC đang tiến hành thi công dự án sân golf Hạ Long (Quảng Ninh) bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt.

*Báo Dân Trí:Cảm động hình ảnh cô gái dừng xe, mặc áo mưa cho bà cụ không quen

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 10

Cô gái dừng lại giữa trời mưa để chia sẻ cho bà cụ đi đường một chiếc áo mưa. Hành động đẹp này khiến nhiều người xúc động (Ảnh: QuanTranHN)

*Báo Đất Việt:Trụ móng đường dây 220kV bê tông trộn...đất: EVNNPT ra kết luận

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 11
Phần móng đổ bê tông chỉ bỏ một phần xi măng vào trộn cùng đá sỏi, phần còn lại là đất cho xuống phần đế móng. Ảnh cắt từ clip

"Vì những lý do nêu trên nên EVNNPT hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những vấn đề có liên quan đến các công việc đã thi công ở 2 vị trí móng cột số 01 và 02 đường dây 220 kV Trực Ninh cắt đường dây 220 kV Ninh Bình - Nam Định. Sau khi có quyết định hướng tuyến mới, EVNNPT sẽ cho tiếp tục triển khai thi công và cam kết sẽ kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng công trình”, văn bản nêu rõ.

*Báo Công an tp Hồ Chí Minh:Trang phục dân tộc Thái “không có áo”: Cách tân hay vứt bỏ?

Trao đổi với chúng tôi về việc có hay không sự “cách tân” trong trang phục truyền thống dân tộc Thái? Nhà nghiên cứu văn hóa Thái - ông Cao Bằng Nghĩa (trú tại bản Khằm, xã Hồi Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nhận định: “Trong sự phát triển của dân tộc Thái đúng là có sự cách tân, đổi mới trong trang phục. Dễ nhận thấy nhất là sự cách tân ở chiếc áo Cóm. Ngày nay như chúng ta đã thấy, để phù hợp hơn với đời sống sinh hoạt, chiếc áo Cóm đã có sự thay đỏi là chất liệu, màu sắc và hoa văn rất phong phú; độ dài ngắn của ống tay áo cũng khác nhau; cổ áo có thể hình tròn hay chữ V; hoa văn, họa tiết cúc áo khác lạ…Tuy nhiên, ở góc độ nghiên cứu tôi có thể khẳng định rằng trang phục truyền thống của phụ nữ dân tộc Thái mà không có chiếc áo Cóm thì không thể chấp nhận được, đó là sự vứt bỏ phũ phàng chứ không phải là cách tân.”

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 12

Thí sinh mặc trang phục dân tộc Thái “không có áo” để tham dự phần thi “Thiếu nữ với sắc phục dân tộc”

Ý kiến của ông Nghĩa cũng trùng với quan điểm của bộ phận đồng bào vùng cao, đặc biệt là đồng bào dân tộc Thái có quan điểm phản đối cách mặc trang phục dân tộc Thái theo kiểu “không có áo” nói trên. Đa phần lớp người trẻ, bộ phận giáo viên, công chức nhà nước… dù chấp nhận có sự cách tân trong trang phục truyền thống dân tộc Thái tuy nhiên đều cho rằng “cách tân” là làm đẹp hơn, phù hợp hơn chứ “cách tân” không có nghĩa là đem loại bỏ chiếc áo Cóm khỏi trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 13

Sự cách tân ở chiếc áo Cóm trong trang phục truyền thống dân tộc Thái 

*Báo Thanh NiênMua bản quyền một tập thơ giá nửa tỉ đồng
Như vậy, hiện các thông tin về số tiền này mới chỉ có hai bên liên quan phát ngôn. Việc phát ngôn này cũng chưa đi kèm các chứng cứ bằng văn bản như hợp đồng hoặc hóa đơn thuế.

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 14

Ngoài ra, ông Hoàng xác nhận đã có doanh nghiệp xin mua bản quyền cuốn thơ này với giá 2 tỉ đồng. “Chính xác là 2 tỉ. Lúc đầu người ta đòi mua đến 3 tỉ nhưng sau ngồi họp, gọi bộ phận kinh doanh đến thì họ nói là 2 tỉ thôi. Không chỉ một công ty đấy, mà còn nhiều công ty đang ở cái gọi là chưa xác nhận nhưng đang quyết định như thế (mua bản quyền - NV). Khi người ta mua không phải mua để kinh doanh mà mua làm thương hiệu cho người ta”, ông Hoàng nói. Mặc dù vậy, ông Hoàng không cung cấp được tên của các đơn vị cá nhân liên quan đã đòi mua sách của ông để phóng viên liên lạc kiểm chứng.

Như vậy, hiện các thông tin về số tiền này mới chỉ có hai bên liên quan phát ngôn. Việc phát ngôn này cũng chưa đi kèm các chứng cứ bằng văn bản như hợp đồng hoặc hóa đơn thuế.

Đôi khi không rõ thiệt hơn/Có người đang khỏe gặp cơn hiểm nghèo/Đang vui gặp hạn gieo neo/Đang giàu phá sản thành nghèo tay không/Cuộc đời cũng như dòng sông/Nơi thì thẳng tắp nơi vòng quanh co/Nơi làm bến đỗ con đò/Nơi hun hút xoáy, sóng to, nước đầy” (Bài Không phân biệt đối xử).

“Thế gian nhiều kẻ hám tiền/Vì tiền hại cả mẹ hiền cha yêu/Vì tiền làm giả nói điêu/Vì tiền bất chấp mọi điều xấu xa” (Bài Tiền chỉ là phương tiện).

“Có quýt lại muốn có cam/Con người luôn sẵn cái tham trong lòng” (Bài Kiềm chế lòng tham).

“Khó khăn là chuyện bình thường/Như xe đang chạy gặp đường mấp mô/ Dòng đời gian khổ đẩy xô/Thường tình như thể thủ đô tắc đường” (Bài Chịu đựng hy sinh). (Trích từ Quà cho con)

*Báo điện tử Người đưa tin: Phó Công an xã đánh nam thanh niên vì… giống thằng nghiện
Phản ánh đến Người Đưa Tin ngày 27/5, anh Phạm Văn Hùng (SN 1981, ở xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) phẫn nộ về việc anh bị ông Phan Thanh Sơn – Phó trưởng công an xã Sơn Đà (Ba Vì, Hà Nội) đánh phải nhập viện cấp cứu.

Anh Hùng bức xúc kể: “Khoảng 12h30 ngày 26/5, tôi cùng người em vợ tên Lâm đi mượn chiếc máy trà của một người quen. Đi đến khu vực thôn Đầm Khê Thượng (Sơn Đà), tôi dừng xe lại đi xuống ven đê để tiểu tiện”.

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 15

Anh Hùng bị phó trưởng công an xã Sơn Đà đánh.

“Lúc này, có một người đàn ông đi đến và chửi bới “mày đi lên đây”. Sau đó, tôi đi lên trên đường thì bị ông này đấm vào mang tai. Không hiểu chuyện gì xảy ra, tôi mới bảo “tại sao chú đánh cháu”. Và người này xưng là Phó công an xã Sơn Đà”, anh Hùng cho biết.

Vừa nói dứt câu, người đàn ông này tiếp tục ghì cổ anh Hùng xuống đất rồi “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”

Anh Hùng cho biết thêm: “Nhìn thấy thế, người em vợ tôi liền can ngăn. Sau đó, người đàn ông này gọi điện cho hai công an viên đến. Và tôi cũng gọi điện cho người quen tên Ngọc nhà cách đó chừng 500 mét vì tôi không phải là người địa phương”.

Sau đó, anh Hùng và Phó công an xã, hai công an viên về trụ sở UBND xã Sơn Đà (Ba Vì, Hà Nội) để giải quyết. Làm việc xong, anh Hùng được người nhà đưa đi bệnh viện thăm khám và điều trị.

Shop TIN 30/5:C2 nhiễm chì, URC tiếp tục im lặng là coi rẻ tính mạng người dùng - ảnh 16

Ông Bùi Hữu Suốt – Bí thư đảng ủy,Phó chủ tịch xã Sơn Đà trao đổi với PV.

Anh Hùng phẫn nộ: “Là một phó công an xã không thể đánh dân một cách tùy tiện như vậy được. Lúc tôi bị đánh, hai công an viên đứng đấy không khuyên can”.

Trao đổi với PV, ông Bùi Hữu Suốt – Bí thư đảng ủy, Phó chủ tịch xã Sơn Đà (Ba Vì, Hà Nội) cho biết, đồng chí đánh anh Hùng là ông Phan Thanh Sơn – Phó Trưởng công an xã Sơn Đà.

Còn hai công an viên đi ra sau là anh Phan Thanh Tám và anh Nguyễn Danh Thắng.

Ông Suốt cho biết, khu vực xảy ra sự việc thường bắt được các đối tượng nghiện. Và ông Sơn có thể trong người có tí men nên mới nghĩ rằng anh Hùng là kẻ nghiện ngập nên mới xảy ra sự việc.

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !