Shop TIN 3/12:Thận: 200 triệu/quả...Chê hiệu trưởng: 100%/ đề nghị đuổi...

Thân phận người dân bị chính những cơ quan tố tụng chà đạp suốt 17 năm trời với nhiều tình tiết vừa ác, vừa vô lý, vừa ngông cuồng, vì cái gì? Vì thành tích phá án? Vì được "khen"? Vì ...liều mạng?

Status trên Facebook:

* Bố mẹ đều từng giảng dạy và biết được điều gì cần thiết để làm việc này. Nó bao gồm việc hợp tác với các nhà lãnh đạo trong ngành giáo dục để phổ biến phương pháp học cá nhân ở các trường học trên toàn thế giới. Nó bao gồm việc tham gia với cộng đồng, đó là lý do chúng ta bắt đầu ở cộng đồng trong khu vực vịnh San Francisco. Nó bao gồm việc tạo ra công nghệ mới và thử những ý tưởng mới. Có cả những sai lầm và nhiều bài học trước khi đạt được những mục tiêu này. Nhưng một khi chúng ta hiểu thế giới mà chúng ta dành cho thế hệ của con, chúng ta có trách nhiệm như một xã hội để tập trung đầu tư cho tương lai, biến nó thành hiện thực. Chúng ta có thể cùng nhau làm được điều đó. (Mark Zuckerberg)

* Đò xuôi Thạch Hãn xin chèo nhẹ/ Đáy sông còn đó bạn tôi nằm/ Có tuổi hai mươi thành sóng nước/ Vỗ yên bờ bãi mãi ngàn năm...- Lê Bá Dương
Bài thơ này đã được trân trọng khắc vào bia đá ở Thành cổ Quảng Trị, nhưng không rõ ai đã xóa tên anh dưới bài thơ? Nay Viện Bảo tàng Lịch sử lại mở cuộc tọa đàm về những điều là sự thật hiển nhiên và rất yêu quí này . Hy vọng các bậc cầm cân nảy mực sẽ có kết luận thỏa đáng. Tôi nghĩ, tất cả không chỉ làm sáng danh Lê Bá Dương mà còn làm các trang sử về chiến tranh của dân tộc ta thêm đẹp. Chúng ta đều rồi sẽ chết, chỉ những gì đẹp sẽ còn sống mãi.
(Phan Thị Thanh Nhàn)

* Loạt phóng sự của báo Lao Động về mấy ông thầy chùa ăn thịt uống rượu phải nói là khá hay. Nhiều người chê trách phóng viên kém nhưng mình thấy phóng viên tỏ ra khá là khiêm nhường và cố tình để cho mấy ông thầy chùa mặc nhiên phát biểu quan điểm của họ về việc tu tập hay ăn uống... Cũng thấy nhiều người ca tụng ông thầy chùa như thế là mới thực sự hiểu Phật pháp, hiểu Thiền... Mình không phải là người hiểu Thiền nên không có ý kiến gì nhưng nói chung mình vẫn thấy dị ứng với các nhà sư huênh hoang như thế. Cũng không rõ quan điểm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam với vấn đề ăn thịt, uống rượu, hát karaoke, thậm chí cả chơi gái/giai...của các sư như thế nào? Đó có vẻ là một hiện tượng rất là phổ biến ở các chùa VN hiện nay.( Linh Hoang Vu)

* Trái tim anh nho nhỏ một căn nhà
Anh dọn dẹp để mình em đến ở
Một mình em đứng tên sổ đỏ
Một mình em chiếm hữu đến mai sau.

Em làm chủ đương nhiên em cai quản
Khai thác gì cũng đừng để anh đau
Anh cần em, như ta cần không khí
Anh có em như xuôi mạch hồng cầu.

Một căn nhà nhỏ hẹp trái tim anh
Một khoảng trời đủ xanh cho em thắm
Một bếp lửa đủ nồng cho em ấm
Anh gọi em về
Em có đến không?
Lò Cao Nhum)

Xúc động bức thư ông chủ Facebook gửi con gái yêu 
Thế giới mạng gửi cho nhau lá thư của Mark Zuckerberg gửi con gái mới chào đời của mình, đó cũng như lời giải thích vì sao vợ chồng ông quyết định dành 99% tài sản của mình - 45 tỉ USD vào quỹ từ thiện. 

Họ dành cho tương lai con cái của mình không phải là chỗ đứng, vị trí, ghế ngồi, tước lộc mà chính là sự cho đi, chia sẻ với thế giới với cái nhìn vĩ đại: Con cái sẽ ra sao nếu thế giới bế tắc trong cuộc sống, trong bất công, trong chiến tranh, trong bệnh tật và sự ngu dốt.

Ai đã dạy cho vợ chồng Mark Zuckerberg có được nghĩa cử vĩ đại này?
Chỉ có thể nói rằng, văn hoá, môi trường sống, môi trường kinh doanh, đạo đức doanh nhân của quốc gia họ đã hun đúc nên những nhân cách lớn.

Chỉ mấy dòng này thôi đã có thể nhận ra tầm vóc của người viết ra nó:"Chúng ta tin rằng tất cả cuộc sống có giá trị như nhau, và dân số ở các thế hệ tương lai sẽ nhiều hơn hiện nay. Xã hội có nhiệm vụ đầu tư từ bây giờ để cải thiện cuộc sống của tất cả những người chuẩn bị bước vào thế giới này, không chỉ những người đã ở đây."

Thêm một giáo viên lâm nạn vì Facebook 
Ông Doãn Minh Đăng, nhân viên Phòng Đào tạo của Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, đã đưa lên Facebook cá nhân một số bức xúc của mình trong quá trình công tác. Ông kèm theo đó là một số thông tin công khai về hoạt động của trường. Và ông đã gặp rắc rối.

Shop TIN 3/12:Thận: 200 triệu/quả...Chê hiệu trưởng: 100%/ đề nghị đuổi... - ảnh 1

Ông Đăng, người bị chuyển từ giảng viên sang làm công việc hành chính. Ảnh MTG

Ngày 23.11, Hiệu trưởng Dương Thái Công phát biểu trong buổi chào cờ đầu tuần, yêu cầu các đơn vị và tổ chức trong trường lên tiếng về việc ông Đăng đưa thông tin lên internet. Trước đó, ngày 27.11, Khoa Điện - Điện tử - Viễn thông, bộ phận mà ông Đăng công tác trước khi chuyển về Phòng Đào tạo từ tháng 11.2015, họp kiểm điểm để chuẩn bị kỷ luật đối với ông Đăng. Dựa trên lý do là việc ông Đăng vắng mặt ở trường lúc đi chăm vợ mới sinh con, phía khoa này đã chuẩn bị sẵn phiếu lấy ý kiến với hình thức kỷ luật “buộc thôi việc” đối với ông Đăng. Họ chuẩn bị sẵn với tinh thần "quyết đuổi": 20/20 người đồng ý.

Doãn Minh Đăng hoá ra là cựu thí sinh đường lên đỉnh Olympya, được ra nước ngoài học tập và về nước phục vụ. Về nước, anh lại mang phong cách làm việc, phát ngôn như ở nước ngoài thì vấp thôi.
Khổ.

Khéo, người cuối cùng của tốp 12 người giỏi lại phải ra nước ngoài làm việc thật.

Trong khi đó thì bên Hàn Quốc, em Ngọc Trinh nghe nói ăn mặc hết sức hở, hết sức thoáng và Cục nghệ thuật biểu diễn quyết tâm điều tra độ hở của ẻm Trinh để viết phiếu phạt, rảnh quá: Cục NTBD đang điều tra về mức độ hở hang của Ngọc Trinh
Rồi bỗng phát hiện ẻm sang nhận giải chi đó chứ không hề biểu diễn nên Cục này mới lại tuyên, không thể phạt ẻm dù hở tới mức nào. Ngọc Trinh mặc váy xẻ táo bạo: Không xử phạt được.
Thế là không thể phạt được Ngọc Trinh hở thì Cục nhà mình quay sang em  Oanh Yến phạt thi người đẹp chui, sòm sèm 30 triệu đồng. Ơ kìa, cô ấy tự đi thi theo sở thích cá nhân, và với sở thích cá nhân này thì Ban tổ chức cuộc thi ấy người ta vẫn chấp nhận cho thi, thế thì mắc mớ chi phạt? Hay nói như cô Oanh Yến: “Tôi lấy tiền đâu ra mà nộp phạt?!” em làm chi có tiền mà phạt, kiểu như em đang thuộc dạng cận nghèo thì phạt cái chi "zô zuyên". 
Tôi thấy lý lẽ của em  Oanh Yến đúng nha: "Tôi sống cuộc đời của riêng tôi và tôi đi đâu, làm gì là việc của tôi. Tôi không làm bại hoại gia phong, không làm ảnh hưởng đến đất nước, dân tộc mình… Mọi người hãy cứ xem như tôi là người bình thường đi chơi cho vui cũng được. Không cổ vũ, khuyến khích, ủng hộ… tôi cũng không sao. Còn phạt tôi ư, không ai nuôi tôi một ngày, không ai cho tôi tiền để đi chơi... sao lại đòi phạt tôi. Tôi đi bằng tiền của tôi. Cuộc sống này là của tôi. Tôi đi du lịch sao phải đóng phạt."
Khó nha.
Thế giả dụ tôi đây, đi du lịch sang Châu Phi, thấy có cuộc thi, tôi nhào zô thi, bỗng được trao vương miện Người có gương mặt xấu trai nhất quả đất, mang cúp xấu giai về nước, lại bị phạt vì cho là thi chui?

Hà Nội: Xuất hiện những thương vụ mua bán thận giá 200 triệu đồng/quả

Thông tin rất xấu và rất nghiêm trọng.
Thượng tá Lê Huy nhấn mạnh, đây là loại tội phạm mới đặc biệt nguy hiểm. Theo đó, một số đối tượng tỉnh ngoài đến Hà Nội để tìm những thanh niên khỏe mạnh có nhu cầu bán thận rồi tập hợp lại và thuê nhà ở.
Sau đó, họ câu kết với các “cò” ở TP HCM, Đà Nẵng, Nam Định bán thận với giá 150 - 200 triệu đồng cho người có nhu cầu. Riêng người bán chỉ nhận được từ 100-150 triệu đồng

Shop TIN 3/12:Thận: 200 triệu/quả...Chê hiệu trưởng: 100%/ đề nghị đuổi... - ảnh 2

Thượng tá Lê Huy nói về việc xuất hiện hiện tượng mua bán thận trên địa bàn TP. Hà Nội - Ảnh C.Tuân

Những người có trách nhiệm và lương tâm không ai đồng tình cho việc Trường Đại học  Kinh doanh & công nghệ Hà Nội mở thêm ngành bác sĩ y dược.

Đến như giáo sư Khải còn choáng váng: GS Phạm Gia Khải: Tôi choáng váng khi nghe tin đại học KD và CN đào tạo bác sĩ
Thiếu còn hơn yếu!

Còn giáo sư Đặng Hanh Đệ, Chủ tịch sáng lập Hội Phẫu thuật tim mạch và lồng ngực Việt Nam thì thấy buồn. 
Tôi không đồng ý với quyết định cấp phép mở đào tạo ngành Y, Dược cho Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Thay vào đó, nên giao cho Bộ Y tế có cơ sở đào tạo chính thức-Giáo sư Đặng Hanh Đệ tuyên bố
Và đây nữa: GS- bác sĩ Trần Đông A (nguyên Phó GĐ Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM): “Thà thiếu còn hơn…yếu” 
Việc cho các trường có truyền thống điểm tuyển sinh đầu vào không cao được phép mở ngành y dược là đang làm trái với Nghị Quyết Trung ương VIII về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục.

Tiền dân, mạng dân chẳng lẽ… “rẻ rúng” thế?! 

Đó là câu hỏi trong bài bình luận về vụ án oan thế kỷ Huỳnh Văn Nén của nhà báo Hoàng Tám Bùi. Bài viết sắc, ngắn gọn, câu chữ lạnh tanh và mang ngập sự căm phẫn trước thân phận người dân bị chính những cơ quan tố tụng chà đạp suốt 17 năm trời với nhiều tình tiết vừa ác, vừa vô lý, vừa ngông cuồng, vì cái gì? Vì thành tích phá án? Vì được "khen"? Vì ...liều mạng? Nhà báo rất có lý khi đặt lên giấy những câu chữ mạnh mẽ: Thế nhưng những kẻ đã gây oan sai thảm khốc cho người lương thiện, làm thất thoát hàng chục tỉ đồng tiền thuế của dân thì vẫn như vô can, hoặc có chăng xử lý chỉ như là hình thức “chiếu lệ” và có cả những người lên chức, lên quyền. Chẳng lẽ tính mạng người dân, nỗi oan khuất của người dân và đồng tiền mồ hôi nước mắt của dân lại “rẻ rúng” đến thế?

Và những tin khác...

*Lố bịch chuyện thiếu nữ “nude” để... bảo vệ hoa hướng dương. Cô gái chụp ảnh nude để bảo vệ đồng hoa và những kẻ phá hoại hoa hướng dương ở Nghệ An đều hứng chịu sự chỉ trích dữ dội của cộng đồng mạng. Trong khi đó, nam sinh quay clip phá hoại hoa đang bị xử lý.

*8 căn nhà bị cháy hoàn toàn trong vụ cháy ở phường Cầu Ông Lãnh

* Bác sĩ, không thể đào tạo bừa

 *Ông Huỳnh Văn Nén: “Rồi! Trúng mánh rồi!”

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !