Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI

"Hãy về đồng đội ơi, người lính chiến mãi đôi mươi, về đây điếu thuốc lào, ấm chè chốt hồn nhiên nụ cười. Bạn bè, đồng đội, người thân ôm nhau nước mắt chan hoà. ...Về đây có nhau, như nguyện ước chiến hào… Hãy về đồng đội ơi” ...

1.

Tin chủ đề: 27/7- NGÀY TRI ÂN, NGÀY ĐỒNG ĐỘI

VỂ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 1

  Tháng 7, vào ngày giỗ trận của Sư đoàn 356, trước đài hương đồng đội, nhạc sỹ Trương Qúy Hải đã xúc động cất lên những giai điệu "Về đây đồng đội ơi" tưởng nhớ những người lính đã ngã xuống, mãi mãi ở tuổi đôi mươi..
    “Về đây đồng đội ơi, người chiến sĩ sư đoàn. Hà Giang đã ngưng chiến trận. Về đây đồng đội ơi, những chiến hữu đơn vị bạn. Đài hương 468 ta hội quân. Hãy về đồng đội ơi! Còn nằm khe đá hay thung sâu. Về đây có nhau, như nguyện ước chiến hào… Hãy về đồng đội ơi” ...

"Hãy về đồng đội ơi, người lính chiến mãi đôi mươi, về đây điếu thuốc lào, ấm chè chốt hồn nhiên nụ cười. Bạn bè, đồng đội, người thân ôm nhau nước mắt chan hoà. Nhìn kia, đồng đội tôi 1509 máu thắm quân kỳ; 772, 685 anh em đang về. Và kia 1100, 233 Cô Ích, bốn hầm, bờ suối, dốc núi, anh em về dần. Hãy về đồng đội ơi! Còn nằm khe đá hay thung sâu…”

GIA ĐÌNH "GẠC MA" SUM HỌP

Sáng 27.7, lần đâu tiên kể từ khi công trình khu tưởng niệm Gạc Ma (bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) khởi công xây dựng, 20 thân nhân liệt sĩ và thương binh trực tiếp chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma ngày 14.3.1988 có cơ hội đến "sum họp" cùng người đồng đội, người anh, người cha... của mình nhân ngày thương binh liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2016).

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 2

THĂM THÂN NHÂN LIỆT SĨ LÊ ĐÌNH LAM
Câu chuyện dành dụm “nuôi heo” để dành tiền cho ngày vợ sinh của Thượng úy Lê Đức Lam khiến nhiều người và bản thân của NSND Minh Châu, NSƯT Đàm Hàn Giang xúc động. Cô Nguyễn Thị Thanh Hương, một người bạn của NSND Minh Châu nghẹn ngào: "Chị gái cùng những người bạn Việt Kiều của tôi ở Đức, Ba Lan, Pháp khi nghe hung tin về 9 đồng chí phi công và thành viên tổ bay máy bay Casa - 212 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ đã rất nóng ruột, xót xa và mong muốn có phần nào đó hỗ trợ kịp thời tới thân nhân của các anh... Chính vì vậy, mọi người đã ủy quyền nhờ tôi và NSND Minh Châu tới thăm và động viên. Hy vọng gia đình và người vợ trẻ tuổi của anh sẽ sớm vượt qua chuyện đau buồn này".

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 3
NSND Minh Châu, NSƯT Đàm Hàn Giang cũng đã thay mặt bạn bè, Đoàn Thanh niên Báo Bưu điện Việt Nam gửi tặng con trai sắp chào đời của Thượng úy Lê Đức Lam một phần quà nhỏ và số tiền gần 37 triệu đồng.
NHÀ BÁO VỚI NGÀY 27/7

Sáng ngày 27/7, Câu lạc bộ FC Báo chí Thanh Hóa phối hợp cùng UBND huyện Lang Chánh trao quà tới các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã Yên Khương, Yên Thắng, Giao An, thị trấn Lang Chánh, huyện miền núi Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2016.

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 4

Trao quà tới các gia đình có công với Cách mạng

  2.

LỌC TIN

+Báo INFONET: Từ ngày 1/8 cho phép khai thác một số loài hải sản đặc sản tại vùng biển Bình Thuận. 

Sở NN & Phát triển nông thôn Bình Thuận vừa có thông báo, kể từ ngày 1/8 đến hết ngày 31/3/2017, các tổ chức, cá nhân được khai thác các loài hải đặc sản bằng nghề lặn gồm Sò lông, Điệp quạt, Dòm nâu, Bàn mai, Nghêu lụa trên toàn vùng biển BT.                         

+Báo DU HỌC:CSGT bế cụ già qua đường làm nức lòng cộng đồng mạng

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 5

  CSGT bế cụ già qua đường làm nức lòng cộng đồng mạng

Mới đây, trên một diễn đàn của những người yêu thích xe hơi trên mạng xã hội facebook (OtoFun) chia sẻ bức ảnh một CSGT đang bế một cụ già qua đường để bắt taxi.

Theo thông tin bài viết chia sẻ, bức ảnh được ghi lại trên đường Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội).

+Báo DOANH NGHIỆP VIỆT NAM:Đại án Phạm Công Danh: Nữ giám đốc Tân Hiệp Phát bị tố "khai man"

“Việc vay - trả này có thỏa thuận với Cựu Chủ tịch HĐQT VNCB Phạm Công Danh, đồng thời việc vay tiền là để trả nợ cũ chứ không phải là trả nợ xong mới vay số tiền mới”, Quyết khẳng định.

Về khoản vay 300 tỷ đồng của nhóm bà Bích nhưng không có hồ sơ vay, bà Bích cho rằng không chỉ đạo ai vay. Khi được Viện KSND hỏi về vấn đề này, bị cáo Mai Hữu Khương (nguyên Giám đốc VNCB - chi nhánh Sài Gòn) khai nhân viên giao nhận giấy tờ của bà Bích là Vũ Anh Tuấn đưa cho bị cáo hồ sơ xin vay và 6 sổ tiết kiệm của 3 cá nhân để vay 300 tỷ đồng, sau đó phía Tân Hiệp Phát fax tài liệu qua để hoàn thiện hồ sơ.

+Báo VIETNAMNET: Đôi bạn tiến sĩ chế máy chữa vết thương không cần kháng sinh

Chúng tôi gặp TS. Đỗ Hoàng Tùng và TS. Nguyễn Thế Anh tại căn phòng ở tầng 6 của Viện Vật lí, Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam - địa chỉ của Phòng thí nghiệm Công nghệ Plasma.

Căn phòng chỉ rộng chừng 20 mét vuông với đủ các loại thiết bị, chai lọ thí nghiệm mà cảm giác của người đi vào là chỉ cần một chút bất cẩn có thể làm đổ vỡ mọi thứ.

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 6
TS Đỗ Hoàng Tùng (phải) và TS Nguyễn Thế Anh bên cạnh chiếc máy PlasmaMed do chính 2 anh chế tạo. (Ảnh: Lê Văn).
+Báo DÂN TRÍ:Bão số 1 đã vào vùng biển Thái Bình – Ninh Bình  

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 7

Ngư dân Hải Phòng neo buộc tàu thuyền trong chiều nay 27/7 (Ảnh: Hải Sâm).

Dự báo trong 12-24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực phía Tây Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/h).

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau suy yếu thành vùng áp thấp, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa cả đợt do bão số 1 gây ra phổ biến 100-200mm, có nơi trên 300mm. Cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng các tỉnh thuộc Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Việt Bắc. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

  +Báo TIỀN PHONG: Cần công khai bút tích cấp phép cho Formosa

Đó là quan điểm của ông Nguyễn Văn Phúc, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, nguyên đại biểu Quốc hội đoàn Hà Tĩnh khi trao đổi với Tiền Phong về quan điểm khác nhau giữa ông Võ Kim Cự với Thanh tra Chính phủ về thời hạn cấp phép 70 năm cho Formosa

Ông Phúc cho biết, cá nhân ông đã từng có thư gửi cho Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh vào thời điểm đưa ra kết luận đúng, sai trong việc cấp giấy phép 70 năm cho Formosa. 

 +Báo PHÁP LUẬT TP HỒ CHÍ MINH:Lấy mẫu nước giếng của dân ở gần Formosa để phân tích
Đoàn công tác của Bộ Y tế do GS-TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình thực tế và triển khai các hoạt động phối hợp kiểm soát, xử lý đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường nước biển do ảnh hưởng sự cố môi trường tại một số tỉnh miền Trung.

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 8

Hoạt động thu mua hải sản ở  Bến cá âu thuyền phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

+Báo ĐẤT VIỆT:Thanh tra toàn diện siêu dự án khoáng sản Núi Pháo

Ngay sau khi nhận được thông tin người dân huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên phản ánh Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo gây ô nhiễm môi trường, ngày 14/7, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên vào về các vấn đề môi trường liên quan đến hoạt động của Công ty.

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 9

+Báo NGƯỜI ĐƯA TIN:Chân dung thiếu nữ 9x hạ gục tên cướp sừng sỏ trong đêm

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 10

Thiếu nữ hạ gục tên cướp sừng sỏ Hoàng Trung Quý đã được xác định là Hoàng Thị Trang (SN 1991), hiện đang công tác tại trạm y tế xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Theo đó, sự việc xảy ra khi Trang dừng xe nghe điện thoại bên đường thì bị đối tượng Hoàng Trung Quý, trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), đi trên xe máy bịt kín biển số lao tới giật lấy chiếc điện thoại iPhone 6 đang cầm trên tay.

+Báo VTC:Bị đề nghị 'từ chức đại biểu Quốc hội', ông Võ Kim Cự nói gì?

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 11
+Báo CÔNG AN NHÂN DÂN:CSGT nhặt được chiếc cặp có hơn 40 triệu đồng trả lại chủ nhân

Chiều 26-7, thông tin từ Đôi CSGT số 8 ( Phòng CSGT Hà Nội )cho biết, đơn vị vừa trao trả chiếc cặp nhặt được bên lề đường, bên trong có hơn 40 triệu đồng về cho chủ nhân

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 12
Đại diện Đội CSGT số 8 trao trả lại số tiền và giấy tờ cho ông Hạnh

+Báo HÀ NỘI MỚI:Hà Nội: Kiểm tra thông tin "thủ phủ" thịt lợn chết tại Thạch Thất

UBND TP Hà Nội vừa có Công văn số 6288/VP-KGVX yêu cầu sở, ngành liên quan, UBND huyện Thạch Thất thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xử lý nội dung báo chí nêu về thực phẩm bẩn.

Trước đó, UBND thành phố nhận được công văn của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc báo chí nêu vấn đề thực phẩm bẩn tại một số địa phương, trong đó có Hà Nội.

+Báo MỘT THẾ GIỚI:

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 13

ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương

   Gần 5 tháng sau thảm họa môi trường, biển miền Trung vẫn chưa được công bố về mức độ an toàn, kéo theo đó là trăm thứ khó khăn bủa vây đời sống người dân. Do đó, người dân kéo từng đoàn đến kiến nghị với các ĐBQH về hàng loạt vấn đề như cứu trợ, hỗ trợ chuyển đổi sinh kế, khám chữa bệnh…

+Báo THANH TRA:Thủ tướng: Phải làm sao để con nông dân có cơ hội trở thành lãnh đạo đất nước

"Hiền tài trong tương lai là thế hệ trẻ trong hôm nay. Chúng ta phải có trách nhiệm giáo dục, đào tạo lớp trẻ, cần đầu tư nhiều hơn cho giáo dục, dành ngân sách thỏa đáng để cải thiện phòng học, thư viện, nhà vệ sinh, lo tốt hơn nữa điều kiện đi lại, ăn ở cho các cháu ở vùng sâu, vùng sa, phải tạo cơ hội bình đẳng trong học tập, làm việc, thăng tiến để xuất hiện ngày càng nhiều nhân tài.

Chúng ta phải làm sao để con cháu của công nhân, nông dân, người nghèo đều có cơ hội học tập, tiến thân, kể cả cơ hội trở thành lãnh đạo đất nước trong tương lai. Quan tâm đến văn hóa và phát triển con người Việt Nam, chăm lo cho gia đình chính sách người nghèo, người nghèo người yếu thế là trách nhiệm của tất cả chúng ta".

+Báo VOV:Người dân khốn khổ vì bị loa phường tra tấn

Cái loa chỗ tôi ở thường được dùng để quảng cáo, toàn vào các giờ cao điểm, sáng 5h đài huyện nói, xong đến đài xã, mà khổ nỗi, mỗi xã lại có bản tin khác nhau, nhà tôi nằm giữa ba cột loa, hai cái của làng và một cái của làng bên, cách cột loa 20m, mỗi sáng và chiều tối lại phải nghe ba cột loa “cãi nhau”.

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 14

Có cả trăm ý kiến, cả ngàn nỗi thống khổ, cả vạn bức xúc mỗi khi sự tồn tại của “cái loa phường” được nhắc lại. (ảnh minh họa).

3.

GÓC ẢNH.

Báo CÔNG AN NHÂN DÂN sưu tầm và giới thiệu

Nhân ngày hôm nay 27-7, hãy cùng chúng tôi nhìn lại các khoảnh khắc xúc động đến rơi nước mắt của những bà mẹ Việt Nam anh hùng vẫn mòn mỏi chờ con, của những đồng đội khi nhớ về một thời đạn bom khi ngồi cạnh tấm bia của người bạn đã mất, và những nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhớ ơn đời đời đến những liệt sĩ đã hi sinh...

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 15
Hình ảnh cựu chiến binh, nhạc sĩ Trương Quý Hải hát vang ca khúc Về đây đồng đội ơi và Hát cho người còn sống tại nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang). Ảnh: Nguyễn Khánh, Báo Tuổi trẻ.
Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 16
Người chiến sĩ kiên cường năm xưa lặng lẽ lau nước mắt khi đến thăm nghĩa trang. Có những người nằm ở kia đã từng là đồng đội vai kề vai, sát cánh... nhưng bây giờ đã là khoảng cách của người còn sống và người đã ra đi. Ảnh: Nguyễn Khánh.
Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 17
Những bông hoa cúc vàng nằm ngay ngắn trên từng tấm bia của các liệt sĩ. Bức ảnh được chụp tạinghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang) trong Lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì biên cương tổ quốc,diễn ra trang trọng chiều ngày 18-3/2015. Ảnh:Nguyễn Khánh
Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 18
Chẳng ai cầm được nước mắt khi nhìn bức ảnh mẹ Nguyễn Thị Thứ đang thiếp ngủ, dưới di ảnh con trai...
Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 19
... hay bức ảnh mẹ Thứ, bên mâm cơm cho con cháu đã hy sinh. Cả hai bức ảnh này đều được chụp bởi Đại tá - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng.

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 20
Một bác cựu chiến binh gục đầu bên tấm bia liệt sĩ...
Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 21
Trong ảnh là một người bán vé số tầm 40 tuổi đang thắp hương cho những ngôi mộ tại nghĩa trang liệt sĩ ở Đắc Lak. Ảnh: Facebook Zán Nguyễn.
Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 22
Một bà mẹ Việt Nam anh hùng thất thần trước bia mộ của người thân đã hi sinh...
Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 23
Nghĩa trang liệt sĩ Nhổn sáng bừng ánh nến trong tối ngày 19/7/2015. Ảnh: Zing.vn.
4.

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

+LÊ ĐẠI CHỨC:

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 24
Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 25

Lịch sử bao đời để có Lá cờ
Sải cánh Tự do
Lồng lộng ý chí
Đỏ mênh mang trời

Lũng Cú. Địa đầu.
Bước chân thứ nhất Kẻ thù xâm phạm
Dấu chân cuối cùng kẻ thù lui rút
Không chỉ là đất đá cây xanh
Ý thức ngàn năm tạo dựng đỉnh cao
Cho Cờ no gió
Trên Tổ quốc mình.
( cùng Con gái Lê Phương Thuý!)

 +ĐẶNG NGỌC THĂNG:

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 26

ĐƯA QUÊ HƯƠNG VÀO CHO ĐỒNG ĐỘI (*)
(Em thân yêu ơi, em hãy vui lòng! Để anh giành trọn ngày này cho các Liệt sỹ vĩnh viễn ra đi, nhường cho ta được sống... Để chúng mình được yêu nhau! Em nhé...)

“Chưa biết tên!”…
muôn vàn mộ không tên!...
Anh có nằm đúng nơi đây
hay lạc dòng địa chỉ?!
Gào thét lên!!!
Gọi chung các anh hai từ: Đồng chí !
Đồng đội ơi
người ở đâu?
sao cứ mãi lặng thinh!?

Chang chang nắng miền Trung, Quảng Trị, Khe sanh…
Mây trắng lang thang như muốn che tôi, che anh
Mặn chát mồ hôi hòa cùng nước mắt!
Đứt ruột nhớ anh, đồng đội mài miệt kiếm tìm…

Đổi máu xương, ta thề giành lại non sông
Mẹ mất con, anh chị mất em, vợ để tang chồng!..
Ngày ấy ra đi, hẹn hoài sao anh không về nữa…
Tuổi mãi mãi đôi mươi… Anh vội về cõi vô cùng!

Xin gửi nắm đất quê nhà đến với các anh
Gửi tới các anh giọt nước khắp quê mình
Đành xin vốc đất chiến trường ... Về gửi mẹ !
Ngậm ngùi thảng thốt giữa mông mênh…

+LAN TRẦN:

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 27

Tháng 7 về với cảm xúc nghẹn ngào trào dâng. Ngày 27 tháng 7, ngày mà trên khắp đất nước mình muôn triệu ngọn nến lung linh, huyền ảo như những trái tim ấm áp biết ơn thắp sáng trên hàng bia mộ trên khắp các nghĩa trang liệt sĩ. Dù biết rằng chẳng thể nào vơi bớt được nỗi đau mất mát của người ở lại, nhưng bằng những việc làm tri ân chúng tôi luôn tin rằng những người con đất Việt yên nghỉ dưới màu cỏ xanh kia sẽ thấy ấm áp nhiều hơn. Những linh hồn còn rất trẻ dù không được ngắm những bông hoa tươi, nén tâm nhang, ngọn nến tri ân nhưng sẽ vẫn thấy ấm áp tình đời. Mỗi chúng ta luôn hiểu rằng các anh, các chị đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình luôn được thế hệ trẻ chúng tôi khắc ghi.
Đã không biết bao mùa tri ân các Anh hùng liệt sĩ đi qua, vậy mà khi nghe "phút mặc niệm" cùng với nhạc Chiêu hồn tử sĩ nổi lên trong lòng dấy lên một cảm xúc khó tả, phút trang nghiêm, linh thiêng ấy sao mà nghe khoé mắt cay, nghẹn ở cổ.

+PHẠM NGỌC HÀ:      

Shop TIN 28/7: HÃY VỀ ĐÂY ĐỒNG ĐỘI ƠI - ảnh 28

VỀ BÊN MẸ CÁC CON ƠI

Sao không về bên mẹ , các con ơi
Nỡ vội ra đi, lúc tuổi đời còn trẻ
Nước mắt đã không còn , rơi trên đôi mắt mẹ
Các con không về, chỉ còn mẹ buồn tênh

Đất nước đã qua rồi, những loạn lạc chiến tranh
Chẳng còn bom rơi, bầu trời xanh bát ngát
Sao con không về, nghe lời ru mẹ hát
Như thuở ấu thơ, con say giấc ngủ ngon

Đất nước hòa bình, mà chẳng thấy các con
Mẹ vẫn đợi, mỏi mòn trong thinh lặng
Nhìn những chén cơm, hạt gạo thơm màu trắng
Tóc bạc mái đầu, mẹ lẳng lặng buồn thiu

Biết bao nhiêu, những tình cảm chắt chiu
Những nhớ nhung, với bao điều muốn nói
Trong đêm đen, nhớ các con mẹ gọi
Chẳng thấy tiếng trả lời, hay tiếng gọi mẹ ơi

Các con ra đi, canh giữ biển đất trời
Đạn lạc bom rơi, con nằm nơi đất lạnh
Khóc con đi rồi, mẹ bồi hồi trống vắng
Người tóc bạc màu , đưa tiễn kẻ tóc xanh

Tiễn bước con đi, với hi vọng mong manh
Ngày giành chiến thắng , các con về bên mẹ
Bao nhiêu năm , nay một mình lặng lẽ
Đốt khói hương trầm , đưa tiễn kẻ ra đi

Nay tưởng nhớ con, lệ hoen ướt hàng mi
Các con ơi, hãy quay về bên mẹ
Nghe tiếng mẹ ru hời, như thời còn thơ bé
Hãy quay về, về bên mẹ, các con ơi...


NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !