Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN

Ngày 26-6, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết, trước thông tin báo chí đăng tải lo ngại Nhà máy giấy Lee & Man, sau khi hoạt động có thể gây “bức tử sông Hậu”,Bộ TN&MT quyết định thanh tra Nhà máy giấy Lee & Man từ ngày 1-7 tới....

1.

VÌ SAO PHẢI THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN?

*Báo Tiền Phong: Bất thường ở Nhà máy giấy tỷ đô Trung Quốc đầu tư
Dự án đầu tư sản xuất giấy và bột giấy có giá trị cả tỷ USD có thể bức tử dòng sông Hậu khi hệ thống nước thải tại nhà máy đang có những biểu hiện bất thường.

Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 1
Nhà máy sản xuất giấy cứng bao bì công suất 420.000 tấn giấy/năm của Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam.

Việc xây dựng nhà máy nước thải đã không đúng như những gì được cơ quan quản lý nhà nước quy định và cho phép. Công ty của Trung Quốc này được Bộ TN&MT cấp phép xả thải vào nguồn nước tháng 12/2015 với lượng xả thải lớn nhất 50.000 m3/ngày đêm. Song, theo Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam cho biết, đơn vị này đang xây dựng nhà máy xử lý nước thải chỉ với công suất 20.000m3/ngày đêm. Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam giải thích rằng do quy trình, công nghệ sản xuất hiện đại, nước thải phát sinh ít hơn. Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam đã không báo cáo cơ quan chức năng khi thay đổi công suất nhà máy xử lý nước thải. Chính quyền địa phương khi phát hiện điều này cũng không có biện pháp xử lý kịp thời, ngoài việc “yêu cầu công ty phải thực hiện đúng quy định trước khi đưa dự án vào vận hành chính thức”.

*Báo Người Lao Động:Vụ nhà máy giấy của TQ ở Hậu Giang: Chỉ tham vấn cộng đồng... cấp xã

Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam chỉ gửi báo cáo đánh giá tác động môi trường cho cơ quan cấp xã và 20 người dân tham vấn

Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 2

                     Bên trong Nhà máy Giấy Lee & Man vẫn còn ngổn ngang

Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam (100% vốn đầu tư từ Tập đoàn Lee & Man Paper Hồng Kông - Trung Quốc) tham vấn cộng đồng rất sơ sài. Trong khi đó, nếu có sự cố xảy ra không chỉ ảnh hưởng tới tỉnh Hậu Giang mà còn tác động đến nhiều địa phương dùng nước từ sông Hậu.

“Liệu 2 cơ quan cấp xã đó có đủ năng lực để hiểu về những tác động môi trường để phản hồi có ý nghĩa hay không? Chắc chắn là không! Vậy nên, không lạ gì khi cả 2 cơ quan trên đều bày tỏ ủng hộ dự án và chỉ dặn dò rằng cần lưu ý thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp giảm thiểu tác động môi trường”

*Báo Tuổi Trẻ:5 vấn đề đủ cơ sở kiến nghị dừng dự án nhà máy giấy

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP) có đủ cơ sở để kiến nghị Chính phủ cho dừng dự án Nhà máy giấy Lee & Man ở Hậu Giang để rà soát vì các lý do chính đáng sau:

1 Về nguyên tắc, không được đặt các nhà máy giấy, nhuộm, hóa chất ở ven sông, nhất là nơi nuôi trồng thủy hải sản và phát triển nông nghiệp.

2 Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp giấy đến năm 2010” thì không có quy hoạch xây dựng nhà máy giấy ở Hậu Giang và theo “Quy hoạch điều chỉnh phát triển ngành công nghiệp giấy VN đến năm 2010 - tầm nhìn 2020” cũng không quy hoạch vùng nguyên liệu giấy tại ĐBSCL.

3 Việc xét duyệt cho phép Nhà máy giấy Lee & Man hoạt động vi phạm Luật bảo vệ môi trường (BVMT). Lúc sơ khởi, nhà máy chỉ làm bản cam kết BVMT, được UBND huyện Châu Thành cấp giấy xác nhận đăng ký cam kết BVMT, mang tính chất hình thức, không thông qua hội đồng khoa học thẩm tra, đánh giá.

Theo nghị định số 21/2008/NĐ-CP của Chính phủ, Bộ Tài nguyên - môi trường đã vào cuộc, yêu cầu chủ đầu tư phải thay bản cam kết BVMT thành báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), nhưng thực tế mọi chuyện coi như đã rồi.

4 Chủ đầu tư Nhà máy giấy Lee & Man phải báo cáo kết quả thực hiện các công trình BVMT theo báo cáo đã được duyệt trước khi vận hành và bắt đầu vận hành. Theo Luật BVMT, nhà máy đã dừng hoạt động sau 2 năm thì phải làm lại báo cáo ĐTM, nhưng đến nay vẫn chưa cập nhật bổ sung ĐTM (vẫn sử dụng báo cáo ĐTM cũ đã hết hiệu lực).

5 Diễn biến nguồn nước ở sông Mekong ngày càng phức tạp do biến đổi khí hậu, nước biển dâng và hoạt động bất thường của các đập thủy điện thượng lưu trên sông Mekong.

*Báo Hà Nội Mới:Ngày 1-7: Thanh tra nhà máy giấy Lee & Man tại Hậu Giang

Ngày 26-6, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết, trước thông tin báo chí đăng tải lo ngại Nhà máy giấy Lee & Man của Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam đặt tại cụm công nghiệp Phú Hữu A, huyện Châu Thành (Hậu Giang), sau khi hoạt động có thể gây “bức tử sông Hậu”, Bộ TN&MT quyết định thanh tra Nhà máy giấy Lee & Man (Hậu Giang) từ ngày 1-7 tới.

Về thành phần đoàn kiểm tra, cùng với đại diện Tổng cục Môi trường; Sở TN&MT, Sở Công thương; Phòng Cảnh sát Môi trường; Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang, còn phải mời một số chuyên gia đầu ngành về công nghệ sản xuất, công nghệ xử lý chất thải trong sản xuất giấy tham gia đoàn thanh, kiểm tra.

Công tác thanh, kiểm tra phải xem xét toàn diện các nội dung: Kiểm tra quy trình phê duyệt, nội dung đánh giá tác động môi trường (ĐTM), giấy phép xả thải nước thải, công nghệ sản xuất và xử lý nước thải đặc biệt là công nghệ xử lý nước thải. Đoàn cũng sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật của Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam trong thực hiện quy định ĐTM, Giấy phép xả thải, áp dụng quy chuẩn Môi trường; việc thiết kế, thẩm định, xây dựng, kế hoạch vận hành thử nghiệm...

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà yêu cầu, kết quả kiểm tra, thanh tra nếu phát hiện các vi phạm phải được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, kể cả đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan. Đồng thời phải đề xuất cho phép hay chưa cho phép nhà máy đi vào giai đoạn vận hành thử nghiệm sản xuất, các giải pháp yêu cầu nhà máy phải tiếp tục hoàn thiện, xử lý triệt để trước khi vận hành.

2.

URC- CÔNG TY SẢN XUẤT C2, RỒNG ĐỎ VẪN...IM LẶNG?

Theo luật, khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, phải thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng 5 ngày liền. Tuy nhiên, đến nay URC vẫn im lặng.

Điều 22, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quy định: “Khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngừng việc cung cấp hàng hóa có khuyết tật trên thị trường; Thông báo công khai về hàng hóa có khuyết tật và việc thu hồi hàng hóa đó ít nhất 5 số liên tiếp trên báo ngày hoặc 5 ngày liên tiếp trên đài phát thanh, truyền hình tại địa phương mà hàng hóa đó được lưu thông”.

Nội dung thông báo phải mô tả: Lý do thu hồi hàng hóa và cảnh báo nguy cơ thiệt hại do khuyết tật của hàng hóa gây ra; Thời gian, địa điểm, phương thức thu hồi hàng hóa; Thời gian, phương thức khắc phục khuyết tật của hàng hóa; Các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình thu hồi hàng hóa.

Tuy nhiên, kể từ khi 2 lô sản phẩm C2 và Rồng đỏ nhiễm chì bị phát hiện, thu hồi và tiêu hủy đến nay, Công ty TNHH URC Hà Nội (Khu công nghiệp Thạch Thất– Hà Nội) chưa có thông báo nào trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 3
URC vẫn chưa có thông báo chính thức về sản phẩm nhiễm chì trên phương tiện truyền thông (Ảnh TT)
 Nguồn:Vụ C2, rồng đỏ nhiễm chì: URC vẫn im lặng

3.  

TIN VUI CHO LÂM ĐỒNG

Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 4

“Thời kỳ nông nghiệp Việt bùng nổ đang đến... Các bạn có cơ hội vì Nhật Bản nhập khẩu rất nhiều hoa và rau quả, nhưng lại đang đối mặt với vấn đề an toàn thực phẩm từ nguồn nhập khẩu chính là Trung Quốc. Chúng tôi cần thay đổi nước nhập khẩu. Và Việt Nam là một trong những lựa chọn thay thế”, ông Makoto Miyauchi, Quản lý cấp cao của DI, Giám đốc DI Vietnam, cho biết.

Nguồn:Doanh nhân Nhật Bản: Lâm Đồng sẽ là thiên đường nông nghiệp

4.

VÌ TỔ QUỐC.

Còn chị Nguyễn Thị Thắm, vợ Đại úy Lê Văn Đình, nhân viên tuần thám trên máy bay CASA- 212, ôm hai con nhỏ (con gái lớn 2 tuổi và con trai út mới chỉ 3 tháng tuổi) trong lòng và ngồi lặng thinh.

Hai anh chị đã ấp ủ dự định sau chuyến bay này của anh Đình thì cả gia đình sẽ chuyển về căn hộ chung cư Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội mới mua để ở nhưng giờ đây đã không thể thực hiện được.

"Chúng tôi cập nhật thông tin từ đài, báo và cơ quan của Đình. Bây giờ, kết quả như thế thì gia đình cũng chấp nhận vì biết con trai tôi đã phục vụ hết mình cho Tổ quốc...", ông Lê Minh Điều, bố anh Đình nghẹn ngào nói về con trai mình.

Cũng theo ông Điều, hiện vợ ông, mẹ Đại úy Đình đang ốm nên và gia đình còn bà nội đã cao tuổi nên không dám nói với bà cũng như cô con gái nhỏ 2 tuổi của anh Đình. Tuy nhiên, cháu vẫn nhắc nhắc chưa thấy bố về.

Gia đình anh Đình rất tự hào về anh và những hình ảnh của anh trong các chuyến bay, công tác đều được gia đình lưu giữ cẩn thận.

Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 5

Một phần vỏ máy bay casa-212 gặp nạn được tìm thấy. Ảnh: Quân đội nhân dân

Nguồn:Bố Đại úy trên Casa-212: "Con tôi đã phục vụ hết mình vì Tổ quốc"

5.

BIẾU KHÔNG MỎ?

Ngày 19.4.1991, Công ty than Uông Bí (TUB), đơn vị thành viên của Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Pt.Vietmindo Energitama, 100% vốn Indonesia (VMD). Theo đó, VMD sẽ đầu tư toàn bộ máy móc, công nghệ để khai thác trong 30 năm mỏ than Uông Thượng, Đồng Vông. Lợi nhuận được chia theo tỷ lệ 90% cho VMD và 10% còn lại là của TUB. Đây là mỏ than lộ thiên có diện tích trên 1.000 ha, nằm trên địa bàn P.Vàng Danh, TP.Uông Bí và cũng là nơi có vỉa than tốt hạng nhất ở Quảng Ninh.

Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 6

Các bãi chứa than của Vietmindo - Ảnh: Thái Uyên

Nguồn:“Biếu không” nước ngoài mỏ than tốt nhất

THÔNG TIN TỔNG HỢP.

*Báo điện tử Vnexpress:Ngư dân tìm được ghế máy bay của phi công Su-30MK2

Trong lúc đánh cá, ngư dân Thanh Hóa kéo được vật thể có hình giống ghế máy bay. Trung đoàn 923 đã về kiểm tra, khẳng định đó là ghế Su-30MK2 được phi công Trần Quang Khải ngồi.

Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 7

Chiếc ghế ngư dân tìm thấy được xác định là ghế của phi công Su-30MK2. Ảnh: Hải Ninh.

*Báo Thanh Niên:Phóng sự thảm họa cá chết Việt Nam rúng động Đài Loan

Ngoài những hình ảnh cá chết trắng xóa dọc bờ biển 4 tỉnh miền Trung VN, nhóm thực hiện phóng sự của PTS cũng tiến hành phỏng vấn người dân VN về tình hình cá chết, ghi lại cảnh khổ sở của ngư dân xã Kỳ Phương (H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh). “90% dân trong xóm này đều làm nghề biển” và cuộc sống của họ hiện đang rất lao đao. Trả lời phỏng vấn, người dân địa phương cho biết ngoài sinh kế bị ảnh hưởng trầm trọng, sau khi ăn phải cá trong vùng ô nhiễm, sức khỏe họ cũng ảnh hưởng.

Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 8
Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 9
Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 10
Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 11

   Một số hình ảnh trong phóng sự Ảnh: PTS/Chụp từ clip

Nội dung phóng sự nhấn mạnh vụ cá chết hàng loạt đã biến cuộc sống người dân Hà Tĩnh rơi vào cảnh khó khăn. Nhiều hộ kinh doanh nhỏ mất sạch vốn liếng do bỏ tiền mua cá, nay không dám ăn cá vì sợ nhiễm độc, cũng không thể bán, đành… cất lạnh để đó.

Những cảnh quay cho thấy rõ sự khốn khó trong các hộ gia đình ngư dân khi phải nằm bờ, chỉ biết trông chờ vào số gạo hỗ trợ từ nhà nước, trong khi thu nhập bình quân mỗi tàu cá trước kia có thể lên tới 200 - 300 triệu đồng/tháng trong vụ thu hoạch. Để làm nổi bật thêm tình hình, phóng viên PTS cũng cung cấp cho người xem Đài Loan thông tin về tầm quan trọng của nghề cá của VN với xuất khẩu thủy hải sản chủ lực nhiều nước và khu vực trên thế giới. Người xem cũng không thể không thấy nhói lòng trước những hình ảnh tay ngư dân bị lở ngứa bởi chất nhớt màu vàng bám dính vào lưới, biển vắng tanh không ai dám tắm hay những lời ngậm ngùi từ bạn lặn của người thợ lặn xấu số Lê Văn Ngày, làm việc tại cảng Sơn Dương đã tử vong đột ngột vào ngày 24.4.2016...

Trong phóng sự, nhiều người dân trả lời phỏng vấn đã cáo buộc: “Chính Formosa là nguyên nhân gây ra tai họa cho cái chết của cá”. Theo kênh PTS, Formosa Hà Tĩnh được đầu tư bởi Formosa Đài Loan (70%), China Steel (25%), Tập đoàn thép Nhật Bản JFE (5%). Phóng sự cũng đưa ra nghi vấn về thông tin thủy triều đỏ gây nên nạn cá chết và nhận định điều này chưa đủ sức thuyết phục.

*Báo điện tử Dân Trí:Doanh nghiệp muốn lớn phải được Bộ đồng ý (?!)

Quy định này được nêu tại dự thảo Nghị định quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng đang được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trình Chính phủ.

Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 12

Đội tàu bay dân dụng của các hãng nội địa mới chỉ hơn 100 chiếc nhưng tình trạng các sân bay đã quá tải

Bộ giành quyền phê duyệt kế hoạch phát triển của doanh nghiệp

Với 8 chương, 31 điều, dự thảo Nghị định quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng đang được Bộ GTVT trình Chính phủ là sự tổng hợp các điều kiện gia nhập thị trường hàng không cho các nhà đầu tư vốn nằm rải rác tại Luật Hàng không dân dụng 2014; Nghị định số 30/2013/NĐ-CP về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung; Nghị định số 102/2015/NĐ - CP về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay… đồng thời có tham khảo thông lệ quốc tế trong lĩnh vực hàng không.

*Báo Lao Động:Hiệu trưởng “tráo” giấy khen cho vợ

Ông Lưu Đình Tuân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Lãng (Ân Thi, Hưng Yên) đã thay đổi hồ sơ khen thưởng, thay thế tên vợ mình vào danh sách nhận khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện Ân Thi. Sự việc bị tố giác, giấy khen sai đã bị thu hồi nhưng những cá nhân có thành tích tốt vẫn “trắng tay” còn vị hiệu trưởng làm sai lại không hề bị kỷ luật.

ĐỌC TỪ FACEBOOK

 *Trần Thị Tuyết Nhung:

Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 13

Vĩnh việt con, bé Voọc Chà Vá Chân Nâu tội nghiệp! Con chưa kịp được đặt tên. Người ta bắn mẹ đẻ của con chết cách đây khoảng 3 tuần rồi và thấy con cố bám quanh xác chết của mẹ không chịu rời. Thế là bọn thợ săn ấy bắt con về tìm cách bán cho những kẻ thích nuôi nhốt động vật hoang dã. Đó là lý do con được lực lượng kiểm lâm tìm thấy ở Gia Lai một nơi cách xa nơi con sinh ra hàng trăm cây số. Nhân viên trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp Cúc Phương chạy thâu đêm cho kịp cứu con. Con đã về với Cúc Phương nhưng buồn thay, con quá yếu. Nỗi đau mất mẹ, ám ảnh tiếng súng cùng với việc không biết cách chăm thú của bọn lâm tặc đã làm con suy kiệt. Hôm nay, nhân viên trung tâm cứu hộ Cúc Phương vẫn làm 5 bình sữa để cho các con bú. Bốn bình đã cạn rồi. dậy bú phần của con đi Voọc ơi...Trong vòng 6 tháng, trung tâm cứu hộ linh trưởng Cúc Phương tiếp nhận 15 cá thể linh trưởng từ các miền trên cả nước. Thật khủng khiếp! Rừng ơi!
---
Nguồn tin: https://www.facebook.com/elke.schwierz.3?fref=nf

*Hoàng Dương:(Người đứng sau)

Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 14

Bạn nào có con, em, cháu về Đồng hới thi Đh có thể tới ở nhà mình. Nhà mình còn một phòng ngủ có giường khoảng hai người ngủ và một phòng khách rộng đủ chỗ cho khoảng 10 bé (trải chiếu). Có đầy đủ quạt mát, nước uống. Có thể hỗ trợ thêm
Yêu cầu: là nữ, thật thà, sạch sẽ, không to tiếng ồn ào, không đi chơi đêm quá 22 giờ. Ưu tiên cho các cháu nhà có hoàn cảnh khó khăn và có người bảo lãnh nhé
*Nguyễn Thiện:

Shop TIN 27/6: Một quyết định nhanh, kịp thời: THANH TRA NHÀ MÁY GIẤY LEE & MAN - ảnh 15

Đây là gian hàng không người bán ở Nhật Bản.
Người Chủ bày hàng lên, ghim giá cả và để một thùng đựng tiền ở đó, rồi đi làm việc khác. Người mua sẽ tự chọn, cân kí và bỏ tiền vào thùng. Chiều đến, người Chủ quay lại dọn hàng, lấy tiền trong thùng, không thiếu một xu, không mất một hạt đậu nào!
Người Nhật suy luận nếu họ tin tưởng nhau, thì họ không cần phải canh nhau, và họ được dư một công lao động

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !