Shop TIN 27/12: Học cười ngày lên... sếp

Đấy chỉ là điệu cười bạn bè một thuở, cười trong, cười hồn nhiên như ốc sên, cười tươi tắn, cười xinh xắn, bây giờ cậu đã lên sếp, cười thế không được, phải tập, tập, tập...

Khai từ:

HỌC CƯỜI

Không được cậu ạ. Sao không được. Lên được sếp là rất khó,là rất quan trọng, là rất vinh dự tự hào, cậu cười thế không được. Sao không được. Đấy chỉ là điệu cười bạn bè một thuở, cười trong, cười hồn nhiên như ốc sên, cười tươi tắn, cười xinh xắn, bây giờ cậu đã lên sếp, cười thế không được, phải tập, tập, tập.

1-Cười đón cấp trên: Chương này trình bày phương pháp, động tác, cách thức, phong thái, âm thanh, khóe miệng nở ra khép lại khi cười đón cấp trên. Đó là một nụ cười làm cấp trên thấy rõ mình là cấp trên, còn cái thằng đang cười bắt tay mình rõ là cấp dưới. Cười thế gọi là cười HẠ.

2.Cười về với cấp dưới: Chương này trình bày phép biện chứng khoa học về kiểu cười khi về với cấp dưới, cười nhếch, cười mỉm, cười khà ngắn và gọn, đủ cho cấp dưới hiểu được rằng, mày chính là cấp dưới, cần nhận sự bảo ban, cần nhận ơn mưa móc, cười như vậy gọi là cười THƯỢNG.

3.Cười khi bị la ó, bị phản đối, bị xem xét kỷ luật: Chương này trình bày kiểu cười thân thiện, cười hữu hảo, cười ngọt ngào, cười mềm mại, nhằm bảo đảm một cách chắc chắn rằng, mọi kẻ nhìn vào sẽ thấy mình đang cười xá tội, cười quỵ lụy, cười van xin, cười hứa hẹn, có thể vừa cười vừa nháy mắt để làm rõ chủ đề xin xỏ, cười như thế gọi là cười HOÀ.

4. Cười khi thoát nạn kỷ luật, vẫn nguyên chức nguyên quyền, sau khi đã vượt qua giông bão. Chương này trình bày phức hợp các nụ cười mang nội dung như cười xòa, cười hếch, cười mửa, cười gằn, cười bỉ, phối kết hợp với động tác ngửa mặt lên trời, động tác này chứng minh rằng ta là ta, vẫn ta, ai làm gì được ta. Kiểu cười này mới xuất hiện tại nước Việt. Kiểu này gọi là cười THOÁT

5.Cười khi o bế, nhóm họp băng nhóm, câu kết, liên kết, quấn kết, bàn mưu cắt tiết, bàn mưu góp tiết, gom mọi thứ có thể gom được để thành đại gia...Chương này trình bày các kiểu cười đông người cùng hội cùng thuyền cùng tiền cùng gái. Kiểu cười này gọi là cười NHÓM

6.Kiểu cười không mong muốn là khi bị lật, bị đổ, bị phang, bị giáng, bị ngã, bị vấp, bị chết...Chương này kết luận kiểu cười cuối gọi là cười LẬT
Chúng ta học tiếp....
Hô hô

Shop TIN 27/12: Học cười ngày lên... sếp - ảnh 1

Người dân Hà Nội quây bác sĩ yêu cầu cơ sở tiếp tục tiêm vắc xin Pentaxim hôm 25/12.

KIẾP SAU ...KHÔNG LÀM NGÀNH Y MÀ LÀM...NHÀ BÁO

Lâu lắm mới nghe một sếp than lên như thế, đó là Cục trưởng Cục Dược (Bộ Y tế), ông lại muốn có kiếp sau để làm nhà báo.

Vì sao? Vì mấy ngày nay theo sự kiện tiêm vacxin dịch vụ, báo chí quây lấy ông.

Tiêm vacxin theo hệ thống nhà nước thì xảy ra một số trường hợp trẻ tử vong, bà con sợ, chạy theo tiêm vacxin dịch vụ thì đạp lên đầu lên cổ nhau, khổ còn hơn đi ăn mày.

Bộ Y tế đã phải cho họp khẩn cấp.

Và phát biểu của Cục trưởng Cục quản lý Dược cũng đã giải toả được nhiều thông tin:

Cục trưởng Cục Quản lý Dược Trương Quốc Cường chia sẻ: "Sáng nay Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Trần Đắc Phu đã rất lo lắng. Ông bảo tình hình này dịch bệnh bùng phát thì chết chúng tôi".

Ông Cường than: "Không có vắc xin cũng khổ, mà có kiểu này còn khổ hơn. Như này nếu có kiếp sau, tôi không làm ngành y nữa mà làm nhà báo

+Tình trạng hỗn loạn vắc xin thời gian qua là do khan hiếm vắc xin 5 trong 1, 6 trong 1 dịch vụ. Việc khan hiếm này không phải là do Bộ Y tế không cho nhập mà do nhà sản xuất không có vắc xin.

Trong tiêm mở rộng, Bộ Y tế vẫn đảm bảo cung cấp đủ vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem có thành phần tương đương vắc xin 5 trong 1 Pentaxim. Một năm có 4,5 triệu liều Quinvaxem được sử dụng trong tiêm chủng mở rộng trong khi vắc xin dịch vụ chỉ chiếm 10% thị trường.

+Trong suốt hơn 1 năm qua, Cục Quản lý Dược đã ít nhất 3 lần sang Nhật để đàm phán nhập khẩu vắc xin dịch vụ 5 trong 1 của nước này, thậm chí nhờ cả mối quen biết nhưng họ từ chối với lý do chỉ đủ dùng trong nước.

"Chúng tôi đã tìm hết cách, sang Pháp, sang Nhật, sang Bỉ, sang Hàn Quốc. Hàn Quốc họ cũng nói rất lạ, vì hiện có 94 nước đang sử dụng Quinvaxem đều rất tốt. Ngay ở Pháp, Cục Quản lý Dược nước này cũng nói đang thiếu Pentaxim", ông Cường thông tin.

Theo ông Cường, Cục đã thông báo, nếu doanh nghiệp nào tìm đặt được nguồn vắc xin ho gà vô bào thì Cục sẽ tạo điều kiện nhưng cho đến nay chưa có đơn vị nào.

"Chúng tôi xin khẳng định không có vắc xin chứ không có lý do nào đó. Vì logic không ai thấy có thị trường, có nhu cầu mà lại không muốn bán hàng cả", ông Cường nhấn mạnh.

Về biện pháp, ông Cường cho biết đang tính đến phương án điều phối thương thuyết với Cục trưởng Cục Dược các nước Thái Lan, Malaysia để có thêm nguồn vắc xin.

"Để đảm bảo, chúng tôi yêu cầu công khai minh bạch 161 điểm tiêm vắc xin dịch vụ toàn quốc. Ngoài các điểm này mà có vắc xin để tiêm là bất thường. Còn giá hiện nay vẫn là 630.000 đồng/liều, không có tăng. Nếu phát hiện chỗ nào bán giá cao hơn, chúng tôi sẽ ngừng cấp phép", ông Cường nói.

Cục trưởng Cục Dược: Có kiếp sau, tôi không làm ngành y

+Cuối giờ chiều ngày 25/12, GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì cuộc họp "nóng" với đại diện Lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Dược, Viện Vệ sinh Dịch tễ TW, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và các đơn vị liên quan để bàn giải pháp giải quyết vấn đề vắc xin trong tiêm chủng mở rộng

Bộ Y tế yêu cầu phê bình đơn vị tổ chức tiêm chủng vắc xin dịch vụ 5 trong 1 gây hỗn loạn 

HỠI CÁC MẸ, HÃY RUN MỘT CÁCH... BÌNH TĨNH...

Shop TIN 27/12: Học cười ngày lên... sếp - ảnh 2

Nói cho công bằng, công tác truyền thông của Bộ Y tế về tiêm vacxin dù bỏ ra số tiền không nhỏ nhưng vẫn là cái kiểu truyền thông xưa cũ, lấy cắt vẽ kẻ dán làm chính, lấy việc in ấn tài liệu tờ rơi làm chính, đến khi xảy ra sự cố thì giải thích không tới cùng, không rõ ràng, tình ngay, lý gian, thành ra người dân bắt đầu thiếu niềm tin, cùng với một tỷ lý do khác nữa.

+Cần lưu ý rằng vaccine miễn phí hay vaccine dịch vụ thì cũng là tiền. Vaccine miễn phí mua bằng tiền của ngân sách quốc gia, còn vaccine dịch vụ thì phụ huynh phải bỏ tiền ra mua với giá đắt để đổi lấy sự an toàn của con em họ. Cho nên nếu một chiến lược mang tầm quốc gia mà không đi kèm chính sách truyền thông thích hợp tương ứng thì khó có thể đạt tới hiệu quả hoàn toàn. Bởi một khi niềm tin của người mẹ đã bị lung lay thì họ sẵn sàng tìm cách bảo vệ cho con mình bằng bất cứ giá nào. 

Cho nên xin các mẹ trước khi ôm con nhào vào trong đêm tối, cắm đầu cắm cổ vừa chạy vừa hô 5 trong 1...thì hãy chịu khó đọc thêm nhiều thông tin, sau đó, dù có run thì cũng run một cách bình tĩnh các mẹ ạ.

Khủng hoảng vaccine hay khủng hoảng niềm tin?

+Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo về việc tiêm vaccine dịch vụ Pentaxim.

Bộ Y tế ra công văn khẩn chỉ đạo việc tiêm vaccine Pentaxim

ƠN GIỜI, CẬU ẤY LÊN TIẾNG RỒI

+Giữa lúc dư luận và cộng đồng mạng tiếp tục chia sẻ, tranh luận về chất lượng các sản phẩm của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát - Tập đoàn Number 1 (gọi tắt Tân Hiệp Phát – PV), đặc biệt cách ứng xử của doanh nghiệp trong các vụ việc liên quan đến người tiêu dùng, mới đây Tập đoàn Number 1-Tân Hiệp Phát tiếp tục gửi đến các cơ quan truyền thông thông cáo báo chí, khẳng định nhận trách nhiệm đầu tiên và cao nhất về sản phẩm.

Shop TIN 27/12: Học cười ngày lên... sếp - ảnh 3

Trong thông cáo, thay mặt Tập đoàn Number 1-Tân Hiệp Phát, ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc đối ngoại Tân Hiệp Phát bày tỏ: "Những ngày qua, khiếu nại về chất lượng sản phẩm của Tập đoàn Number 1-Tân Hiệp Phát tăng mạnh về số lượng, xảy ra ở nhiều địa phương trên cả nước. Trước tình hình này, chúng tôi xin được gửi đến quý cơ quan báo chí quan điểm và quy trình xử lý các trường hợp khiếu nại như sau: Với vai trò là nhà sản xuất, Tập đoàn Number 1-Tân Hiệp Phát xin nhận trách nhiệm đầu tiên và cao nhất về sản phẩm của mình. 

Thấy gì trong tuyên bố "nhận trách nhiệm cao nhất" của Tân Hiệp Phát?

+Vai trò điều hành và sở hữu Tân Hiệp Phát đang dần được chuyển giao sang cho hai con gái của ông Trần Quí Thanh.

Ngài Dr. Thanh đã rút khỏi Tân Hiệp Phát

+Có hy vọng không? Tôi hi vọng, ở phiên xét xử phúc thẩm Hội đồng xét xử sẽ tuyên anh Minh vô tội; đồng thời yêu cầu bồi thường oan, sai cho anh Minh. 

Vụ Number1 có ruồi: Bị cáo Minh vô tội

MỘT SỚM...MỘT CHIỀU

Ông nói đúng, chống tham nhũng không thể một sớm một chiều mà hoàn thành, nó cần thời gian, cần sự hợp tác, cần chứng cứ...cần cả việc thay đổi bổ sung luật...cần nhiều thứ.
Nhưng sự chờ đợi nào cũng có giới hạn.

Trong khi tham nhũng đang được xác định là Quốc nạn mà nơi nào cũng báo cáo không phát hiện được tham nhũng thì chờ tới khi nào có kết quả hả ông?

Có nhiều ngôi nhà của các sếp nó to rộng dài tới mức người dân...phát khiếp mà có ai kiểm tra, hoặc có kiểm tra rồi cũng qua loa, giải thích là do tài sản "ao động thối móng tay" mà có chứ gì hả ông?

+Chống tham nhũng không phải chuyện một sớm, một chiều, nên không thể làm nhanh được. Đây là lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, không giống như chuyện bắt một xe hàng vi phạm...
Có những sự việc phải mất đến nhiều tháng, có khi cả năm trời mới được làm sáng tỏ.

“Chống tham nhũng chứ có phải bắt một xe hàng vi phạm đâu mà làm nhanh được”

CÁCH LÀM MỨT DỪA

Nếu về lĩnh vực âm nhạc, người Việt tìm kiếm nhiều nhất là những bài hát tầm phào nhất, những bộ phim lãng nhách, thì ở lĩnh vực ẩm thực, người ta không đi tìm kiếm cách nào để tránh thức ăn bẩn, làm sao để trở thành nhà nội trợ thông minh với thực phẩm sạch, mà lao vào tìm kiếm nhiều nhất là...cách làm mứt dừa.

+Cả 10 truy vấn trong Danh mục Công thức đều thuộc về ẩm thực. Món ngọt chiếm lĩnh danh mục này, với 6 trong 10 tìm kiếm là về công thức làm mứt. Vị trí số 1 thuộc về“Cách làm mứt dừa", “Cách làm mứt cà rốt” đứng thứ 3, và “Cách làm mứt bí” xếp ở vị trí thứ 5.

Người Việt Nam tìm kiếm gì trong năm 2015?

BẮT- XÉT NGHIỆM- RA KẾT QUẢ- ĂN XONG

Shop TIN 27/12: Học cười ngày lên... sếp - ảnh 4

Chưa có con heo chứa chất cấm nào bị tiêu hủy

+Trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng Thanh tra Bộ NN&PTNT cho biết, mới đây nhận được tin báo của dân qua đường dây nóng, lực lượng vừa qua, kiểm tra đột xuất 2 cơ sở giết mổ gia súc là Út Hảo và Tân Bình trên địa bàn tỉnh Bình Dương, lực lượng chức năng phát hiện lợn đưa vào giết mổ có sử dụng chất cấm Salbutamol.
Qua kết quả kiểm tra, heo chứa chất cấm Salbutamol vượt ngưỡng 431 lần (ngưỡng cho phép là 2ppb).

Với những lô heo trên, Thanh tra Bộ đã giao cho sở NN&PTNT, Chi cục Thú y Bình Dương ra quyết định xử phạt, truy xuất nguồn gốc từ người nuôi heo.

Tuy nhiên ông Dũng cũng cho biết, việc tiêu hủy heo rất khó vì chưa có quy định giữ thịt heo để chờ kết quả kiểm tra. 

Mặt khác, với công nghệ hiện nay, khi lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu, có được kết quả nhanh nhất cũng phải mất 36 giờ. Trong thời gian chờ kết quả thì heo đã được tiêu thụ hết. Điều đó có nghĩa chưa có lô thịt heo nào chứa chất cấm bị tiêu hủy.

Chưa tiêu hủy con heo chứa chất cấm nào: Heo độc bán hết veo!

VÀ NHỮNG TIN KHÁC

*Trong hội thảo 'Nghiên cứu và đánh giá các công trình tôn giáo tín ngưỡng xây dựng mới ở VN' do Viện Kiến trúc quốc gia, Bộ Xây dựng tổ chức ngày 25.12 tại Hà Nội, PGS-TS Tôn Đại (ĐH Xây dựng) cho rằng nhiều công trình chùa đương đại của chúng ta ngày càng to.

Chùa mới xây càng ngày càng to

*Để có tiền chi trả lương cho giáo viên, UBND huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) đã gửi tờ trình xin UBND tỉnh và Sở Tài chính tạm ứng hơn 17 tỷ đồng.

Cà Mau: Huyện hết tiền trả lương giáo viên

*Ngày 23-12, TAND TP.HCM đã tuyên hủy án sơ thẩm bị cáo Huỳnh Tấn Tường (SN 1991, ngụ quận Tân Phú) về tội mua bán trái phép chất ma túy. 

Hủy án vì sử dụng tài liệu phôtô xét xử

*Hành vi bôi nhọ, dựng chuyện trên facebook đã gây ra hậu quả hết sức nặng nề cho nạn nhân, nhất là những tổn thất về mặt tinh thần không thể đo đếm được…

Chiêu trò bôi nhọ bằng ảnh “nóng”, dựng chuyện trên Facebook

*Sáng nay, ngày 26/12, chủ cơ sở Mầm non Ánh Dương (Xa La, Hà Đông, Hà Nội) đã đăng thư xin lỗi gia đình cháu Phùng Gia Đ và các bậc phụ huynh trên website nhà trường, sau sự việc bé trai 3 tuổi bị kéo tai, lột quần áo vì tè dầm gây xôn xao dư luận.

Bé trai bị cô giáo bạo hành vì tè dầm: Chủ cơ sở mầm non công khai xin lỗi

*Cụ Nguyễn Thị Trù, ngụ tại ấp 5, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa được Hiệp hội Kỷ lục thế giới công nhận là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới”. Cụ Trù năm nay 122 tuổi, vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, ăn uống tốt. Cụ có khoảng 90 người cháu, chắt, chút, chít.

Trước đó, cụ Jeralean Talley người Mỹ là người nắm giữ kỷ lục này. Tuy nhiên, cụ này sau đó đã qua đời vào tháng 6/2015, một tháng sau sinh nhật lần thứ 116.

Cụ bà Việt Nam cao tuổi nhất Thế giới

Status trên Facebook:

*.... Thưa các mẹ, vắc xin hay bất cứ loại thuốc nào cũng đều có 1 tỷ lệ rủi ro nhất định. Vài trăm trường hợp tử vong trong số 449 triệu liều Quinvaxem đã được tiêm là cao hay thấp? Nếu tiêm 449 triệu liều Pentaxim hay Infanrix Hexa thì tỷ lệ tử vong chắc cũng chẳng thấp hơn.

Thưa các mẹ, nếu chỉ vài chục ngàn đứa trẻ của Việt Nam được tiêm vắc xin thì Pentaxim hay Infanrix Hexa cũng trở nên vô nghĩa bởi hàng triệu đứa trẻ khác không tiêm chủng thì khả năng miễn dịch của cả cộng đồng là bằng không.

Vâng, nếu các mẹ đừng lên Google để tìm "Vợ người ta" hay xem "Cô dâu 8 tuổi" và dùng How-old.net để khúc khích trêu nhau già hay trẻ. Nếu các mẹ yêu con và thương con mình bằng cách Google kỹ hơn về chuyện vắc xin thì tôi chắc chắn các mẹ chẳng tốn tiền triệu, chẳng phải thức thâu đêm xếp hàng ở ngoài cổng các điểm tiêm vắc xin dịch vụ hòng kiếm đc 1 suất tiêm Pentaxim như ngày hôm qua. 

(Lê Gạch)

* Có một lần mẹ đã đánh tôi
Rồi vứt roi, mẹ ôm mặt khóc
Bị đòn oan, tôi ngồi ấm ức
Mẹ ghì tôi thật chặt vào lòng
Gần nhà tôi có một giòng sông
Bộ đội tắm chiều chiều trên đó (*)
Các chú nhảy từ cây cầu nhỏ
Tiếng reo hò vang khắp đồng quê

Tôi mười tuổi, đứng xem say mê
Mẹ về muộn tìm tôi không thấy
Chạy băng đồng người run lẩy bẩy
Miệng la lên "Con ơi, con ơi!"

Và thế là mẹ đã đánh tôi
Tôi không nghĩ mình người có lỗi
Một bên má còn đau hôi hổi
Và bên kia nước mắt mẹ đau

Tôi không biết chuyện ấy, đã lâu
Cậu tôi chết đuối sông An Cựu
Mẹ tôi mất em trai mười tuổi
Ảnh cậu tôi bé mãi bàn thờ

Một đời tôi khờ dại ngu ngơ
Bao lầm lỗi mẹ không hề mắng
Nhưng một lần mẹ tôi đã đánh
Miệng la lên "Con ơi, con ơi!"

Bây giờ tôi sáu lần lên muời
Sáu đứa bé trong tôi từng trải 
Sáu đứa bé trong tôi sợ hãi:
- Mẹ ơi, mẹ đừng đi ra sông...

( Phan Chi)

*Thật
1. Sinh viên đã tốt nghiệp, vẫn còn liên lạc với thầy cô, hỏi thăm, chúc mừng,... đó mới là thật lòng.
2. Sếp đã về hưu mà lính vẫn đến nhà thăm vào dịp lễ, Tết,... đó mới là thật tình.
3. Yêu thương không vì địa vị, chức quyền, hộ khẩu, lý lịch,...đó mới là yêu thật.
4. Trước người cần nói, dám lên tiếng, góp ý, phê bình, xây dựng,...đó mới là nói thật.
5. Tinh thần minh mẫn, không đố kỵ, ghen ghét, xem mọi việc nhẹ nhàng,... đó mới là chân thật.
Lẽ nào ngược lại chỉ toàn là giả và dối?
 

(Nguyễn Quốc Vỹ)

* Ước gì gió thôi về lối cũ
Để em thôi phải dệt áo tầm gai
Ấo tầm gai em đan áo chờ ai
Để ai về trả nợ duyên còn ấm.

Mới hôm qua tóc em dài và mượt, sóng sánh và óng ả, gối đầy cả một tay. Hàng đêm vẫn vương vít , quấn quýt bên người, phủ xuống mặt xuống tay , tràn xuống ngực người, mùi hương nhu nồng nàn lưu luyến . Em thấy mình thật đẹp thật quyễn rũ thật đàn bà- bởi em tóc dài.

Rồi người đi mang theo tình yêu của em, hàng đêm mái tóc vẫn buông đầy một gối,vẫn đen óng vẫn nồng nàn vẫn khát khao...và trống trải...hoang hoải chao nghiêng . Mái tóc dài trở thành gánh nặng của em, em ra tiệm cắt tóc vào một chiều đông cây lộc vừng bên hồ đứng trơ trọi đơn độc trong gió. Cậu bé cắt tóc có nụ cười rất duyên ra chào đón " chị cắt kiểu gì ạ" " em cắt cho chị kiểu gì cũng được miễn sao ngắn và mỏng, đừng phủ xuống vai ôm vào lưng chị là được", " vậy em sẽ cắt cho chị một kiểu trẻ trung nhé" .Với cây kéo thuần thục chỉ nửa tiếng sau "Xong rồi chị ạ", em nhìn vào gương em trẻ trung và hiện đại có phần xinh đẹp hơn, nhưng hình như thiếu một điều gì đó... Chỉ khi tóc dài- em mới thật là đàn bà. 

(Hạ Ly)

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !