Shop TIN 25/3: Những người Việt độc ác, nhà thầu Trung Quốc bậc thầy đút lót...

Cái chết được gián tiếp che chở giữa kẻ ra tay và nạn nhân qua một khâu trung gian là hoa trái, thực phẩm, thức ăn...nó không lồ lộ như gậy gộc dao kiếm..nó êm thấm giết người và để lại trùng điệp những nấm mồ trong nghĩa trang vì người Việt độc ác.

1.

 NHỮNG NGƯỜI VIỆT ÁC

Mấy năm gần đây, nhiều vô cùng những thông tin người Việt đầu độc người Việt thông qua các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi bằng nhiều thứ hóa chất độc hại. Đây hoàn toàn là hành vi giết người, không phải giết một người mà giết người hàng loạt. Tội ác ấy hiển hiện từng ngày, từng tháng, từng năm và kèm với đó là "thành tích" giết người khi đang có hàng trăm ngàn bệnh nhân ung thư, hàng trăm ngàn cái chết, một tương lai trong 5 năm tới là 1 triệu người...chết dần vì ung thư. Chưa thấy có một vụ án nào xét tội những người Việt độc ác này bằng những bản án giết người. Chưa có một mức án nào về hành vi này được xét xử một cách nghiêm minh và gọi đúng tên hành vi giết người. Những quyết định xử phạt về tội làm hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng bẩn....khơi khơi không đủ để kẻ ác chùn tay lại, trong khi lợi nhuận luôn lôi kéo, thúc gọi, dấm dúi sinh thêm nhiều kẻ ác khác.

Shop TIN 25/3: Những người Việt độc ác, nhà thầu Trung Quốc bậc thầy đút lót... - ảnh 1

 Chúng ta có thể bị ung thư ghé thăm bất cứ khi nào, cuộc ghé thăm được thông báo trước mà không cách gì ngăn cản nổi.

Người ta đang giết người công khai, giết người hả hê, giết người trong hứng thú lợi ích thu được mà có vẻ như những biện pháp kiểm tra, phát hiện, lùng sục...không đủ mạnh để ngăn chặn, chí ít thì còn lâu mới bằng sự quyết tâm, biện pháp, kế hoạch ....tìm diệt bọn tội phạm cướp giết hiếp.

Cái chết được gián tiếp che chở giữa kẻ ra tay và nạn nhân qua một khâu trung gian là hoa trái, thực phẩm, thức ăn...nó không lồ lộ như gậy gộc dao kiếm, nó không bặm trợn và khát máu như những cú chém, cướp, xô  đạp...nó êm thấm tấn công vào cộng đồng...giết cộng đồng...và ở trùng điệp những nấm mồ trong nghĩa trang, không có nấm mồ nào gọi tên ra được kẻ giết người...

Cái chết được thúc đẩy tỷ lệ thuận với lợi nhuận của những người trồng rau quả, chăn nuôi gia súc...

Cái chết thành phép trừ vào sự bất lực của chính quyền, của luật pháp.

Cái chết thành con số thống kê lạnh tanh hàng năm trên các báo cáo của các ngành, những con số cháy khô trên giấy, dễ bị nhấn chìm trong ồn ào những thành tích của một báo cáo dài, may lắm chỉ dấy lên chút đỉnh sự than thở, sự báo động chốc lát trên báo chí, ở diễn đàn rồi  lại mất hút giữa muôn trùng nhịp sống.

Cái chết không thuộc trách nhiệm của ai, hay nói chính xác hơn là không ảnh hưởng đến chức vụ, quyền lợi, thành tích của cá nhân nào, quan chức nào, ngành nào...

Những người Việt độc ác gây ra bao cái chết thương tâm ấy thì vẫn sống, giàu có, cười tươi hơn hớn nhận những bằng khen, bó hoa chúc mừng thành tích doanh số, chúc mừng xây được nhà mới, mua được xe mới, chúc mừng làm tốt nghĩa vụ thuế.

Đang có vẻ như chính quyền nhìn những người Việt độc ác hành động trên địa phương mình là thuộc trách nhiệm của ai đó chứ không phải  mình phải ra tay quản lý, các cơ quan chức năng thì mải  mê soi chiếu điều này luật kia để chùn tay trong xử lý đến cùng...vì chưa có luật.

Shop TIN 25/3: Những người Việt độc ác, nhà thầu Trung Quốc bậc thầy đút lót... - ảnh 2

 Người tiêu dùng khó phân biệt được thịt sạch hay có lẫn chất tạo nạc khi mua ngoài chợ. Ảnh: HTD

Cả xã hội than thở, cả xã hội lo lắng, những bà nội trợ hàng ngày phải làm công việc của một người "đi mua cái chết" mà bất lực, cay đắng, không biết làm gì? Ăn cũng chết, không ăn cũng chết, cái món ăn thức uống ấy nói  độc là độc thế nào, độc tới đâu, mua được không, bán được không, ai cấm, cấm ai, tất cả những câu hỏi ấy hàng ngày treo lửng lơ như sợi dây thòng lọng, không ai trả lời, không ai cam kết, không ai chịu trách nhiệm rõ ràng và minh bạch.

Và có những việc, những hành vi, những quyết định của ngành này ban nọ tiếp tay đắc lực cho kẻ ác, như gần đây là vụ phát hiện 6 triệu con heo được nuôi bằng chất cấm đã tiêu thụ sạch trơn trên thị trường, rồi sẽ có ai chịu trách nhiệm trong việc tiếp tay này, rồi sẽ là những lời giải thích, đổ lỗi, đổ trách nhiệm ồn ào và lại chìm lắng như bao vụ khác.

Rồi mới đây, hình ảnh một số ngư dân tẩm hóa chất lên ruốc biển mà cười phơi phới, ngay chính quyền cũng tỉnh bơ thừa nhận việc này xảy ra lâu lắm rồi.

Trên đường, hàng ngày, còn bao nhiêu xe chở chất cấm, chở xác thịt thối, thịt ôi để ma thuật chế biến thành món ăn....đang lọt lưới.

Shop TIN 25/3: Những người Việt độc ác, nhà thầu Trung Quốc bậc thầy đút lót... - ảnh 3

 Lò rang xay trộn cà phê có hóa chất độc (ảnh báo Thanh Niên)

Có bao nhiêu lô trái cây xuất khẩu, lô hàng hải sản xuất khẩu bị quốc tế trả về do  dư lượng chất gây hại cho sức khỏe...lại không phải được tiêu hủy mà được tung ra thị trường bán lại cho chính người Việt với giá rẻ lại được bao bọc  bởi cái võ hàng xuất khẩu...gặp lỗi, tạo niềm tin mù mờ cho người tiêu dùng...

Báo chí lại hỏi ai đã cấp giấy phép để nhập gà Trung Quốc về khi mà chính những lô thịt gà này đang có những ẩn họa khôn lường về bệnh tật.

Shop TIN 25/3: Những người Việt độc ác, nhà thầu Trung Quốc bậc thầy đút lót... - ảnh 4

 Những người may mắn chưa bị thần chết gọi tên, lại sôi sục vì hình ảnh những con ruốc bị nhuộm đỏ. (ảnh VTC)

Cuối cùng, có lẽ một trong những điều luật cần phải bổ sung khẩn cấp là việc cần "nâng cấp" xử lý tội ác thực phẩm thành tội giết người, để có những chế tài xử phạt nghiêm minh, thậm chí cả án tử hình đối với cá nhân, tập thể gây thủ ác lương thực, thực phẩm,  thức ăn....gây nguy hại tới sức khỏe cộng đồng. Lại phải thêm những điều luật ràng buộc, xử lý nghiêm minh với những người được giao trọng trách quản lý, giám sát, kiểm tra trong các lĩnh vực lương thực thực phẩm để khi phát hiện sai trái phải đủ chế tài xử lý như xử lý tội đồng phạm, tội có ý gây chết người...

Không có gì cấp bách hơn, đáng làm hơn bằng việc bảo vệ mạng sống cho nhân dân mình.

Đọc thêm thông tin ở đây:

Vừa mua thịt vừa nơm nớp sợ chết

Phát hiện cơ sở rang cà phê tẩm hóa chất

Ruốc nhuộm hóa chất, chủ tịch phường thừa nhận có từ lâu

Người Việt đang hả hê tiễn đồng loại ra nghĩa địa

2.

 NẾU CẦN CỨ HỦY THẦU

Trở lại vụ việc nhà thầu Trung Quốc thắng thầu trong việc cung cấp gói đường ống dẫn nước gang dẻo tại Dự án sông Đà 2.

Tôi cho rằng, để khỏi tranh luận nhiều về cái gọi là theo luật, theo thị trường nên ai bỏ giá thấp thì trúng để ngụy biện cho việc nhà thầu Trung Quốc thắng, cần phải bạch hóa nội dung mời thầu này: Có điều kiện ràng buộc bảo đảm chất lượng nước không? Có điều kiện ràng buộc về chất lượng đường ống và những hóa chất chế tạo đường ống nhằm bảo đảm an toàn cho sức khỏe không? Có tiêu chí kỹ thuật, tiêu chí hóa học trong quá trình tạo ra sản phẩm đường ống này không? Cơ quan kiểm định chất lượng của nhà sản xuất có phải là cơ quan độc lập không, thuộc ai, vì đối với những sản phẩm có tính chất ảnh hưởng lớn và lâu dài tới sức khỏe, dứt khoát trong hồ sơ đấu thầu phải chi tiết, phải nghiêm ngặt, không chỉ hăm hở vào giá thành mà còn phải kèm theo những điều khoản bắt buộc khác về chất lượng.

Chưa  hội đủ những điều đó trong hồ sơ đấu thầu, cấp trên quản lý trực tiếp của Chủ đầu tư hoàn toàn được quyền ra quyết định hủy bỏ kết quả đấu thầu.

Niềm tin được thể hiện vào các tiêu chí khoa học chứ không phải là thứ niềm tin bằng những cái bắt tay đầy ẩn ý.

Shop TIN 25/3: Những người Việt độc ác, nhà thầu Trung Quốc bậc thầy đút lót... - ảnh 5

                                         TS Lê Đăng Doanh 

Hãy nghe Tiến sĩ Lê Đăng Doanh nói thẳng từ năm 2014 khi trả lời phỏng vấn của VTC:TS Lê Đăng Doanh nói về con số lại quả khổng lồ bằng 'tiền tươi' của 'bậc thầy đút lót' Trung Quốc cho đối tác ở nhiều dự án thắng thầu. Đúng là tình trạng nhận đút lót của doanh nghiệp Trung Quốc rất phổ biến và nghiêm trọng...Việc thắng thầu cũng vậy, nguồn tin am hiểu nội bộ giấu tên cho biết Trung Quốc sẵn sàng lại quả tối thiểu 30% bằng "tiền tươi"...Những nhận định này của ông chưa ai phản bác.

Ông bà xưa có câu "không có lửa làm sao có khói", với dồn dập thủ đoạn, trò làm ăn ma mảnh, lố bịch, trò đấu giá bèo  rồi dùng nhiều hành vi lươn lẹo để nâng giá cao khi thi công...của các doanh nghiệp Trung Quốc đã trở thành như một thuộc tính của họ mà không cần phải quá mất công tìm hiểu.

Dư luận, các nhà khoa học có căn cứ để sinh ngờ vực về kết quả thắng thầu đường ống nước sông Đà 2 của nhà thầu Trung Quốc.

Vì thế bài báo này dù phân tích cố gắng khách quan nhưng vẫn đang dẫn lối người đọc bằng sự chủ quan của mình: Nỗi sợ nhà thầu Trung Quốc- đứa trẻ tè dầm sợ ma
Đường ống nước sông Đà 2- không thể để Trung Quốc tham gia

Đọc lại bài phỏng vấn của VTC với tiến sĩ Lê Đăng Doanh: 

DN Trung Quốc sẵn sàng lại quả 30%

3.

MỘT NÔNG DÂN CÕNG 4 CÔNG CHỨC BÉO

Đó là nhận xét của đại biểu quốc hội Đỗ Văn Đương.

Shop TIN 25/3: Những người Việt độc ác, nhà thầu Trung Quốc bậc thầy đút lót... - ảnh 6

“Hô khẩu hiệu nhiều quá, bắt tay làm việc thì ít. Phải coi trọng chuyên gia, coi trọng chuyên môn và trả đồng lương xứng đáng. Cũng 10.000 USD nhưng chia cho nhiều người quá nên lương thấp, dẫn tới tham nhũng. Từ chuyện công chức cả làng, cả xã dẫn tới bình quân chủ nghĩa trong công việc”, ông Đương gay gắt.

Vị đại biểu này cũng nói thêm: “Những gì dân làm được thì cơ quan Nhà nước đừng can thiệp, không thể chi ngân sách. Một ông nông dân cõng 4 ông công chức béo thì chết, dân oán thán lắm!”

Đặt câu hỏi “các dự án lớn có bóng dáng quan chức không? Các dự án, cụm dự án có cổ phần của họ không?”, đại biểu Đỗ Văn Đương nhấn mạnh, thời gian tới phải coi trọng chống tội phạm tham nhũng, “nhằm” vào những quan chức có trọng tâm, trọng điểm để từ đó chấn chỉnh bộ máy phía dưới./.

 Đọc ở đây: "Một nông dân cõng 4 công chức béo..."

4.

BẮT ĐẦU NGỤY BIỆN.

Người ta không cần ông trình bày hoàn cảnh, khen ngợi đối tác để trấn an dư luận, điều cần nhất là ông phải đưa ra được những tiêu chí khoa học, những ràng buộc pháp lý cụ thể của gói thầu, và cũng đừng phân bua do dự ấn cấp bách, do gấp  gáp cho nên....luận điệu ấy cũ rồi, dùng nhiều lắm rồi:

+Trả lời báo chí, chiều 23-3 ông Nguyễn Văn Tốn - tổng giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) - cho biết có bốn đơn vị tham gia đấu thầu và chỉ có một nhà thầu Trung Quốc đủ hai điều kiện về kỹ thuật và tài chính nên đã trúng thầu. Ông Tốn nói về lựa chọn vật liệu:

Shop TIN 25/3: Những người Việt độc ác, nhà thầu Trung Quốc bậc thầy đút lót... - ảnh 7

- Vì mình đang triển khai dự án rất gấp trước yêu cầu về tiến độ nên yếu tố này là quan trọng, sau đó mới là vấn đề kinh tế. Có bốn loại ống để lựa chọn gồm ống gang dẻo, ống thép, ống HDPE, ống dự ứng lực bêtông.

Ống dự ứng lực bêtông đã làm tại TP.HCM. Ưu điểm là VN sản xuất được, nhưng ống bêtông nặng, chi phí vận chuyển và chi phí lắp đặt rất khó đáp ứng.

Về ống HDPE, tại VN mới chỉ sản xuất được ống loại nhỏ, chưa sản xuất được ống to, chưa sản xuất được ống đường kính 1,8m. Với ống thép, có nhược điểm về lâu dài sẽ bị ăn mòn nếu chống ăn mòn không tốt.

Về ống gang có ưu điểm ăn mòn ít, lắp đặt dễ.

 Đọc ở đây: Đừng nghĩ sản phẩm Trung Quốc là không hiện đại

 5.

SAO CỨ LUỐNG CUỐNG THẾ SẦM SƠN?

Né trách nhiệm, UBND thị xã Sầm Sơn ban hành văn bản 551/UBND-VP, đổ lỗi cho các cơ quan báo chí và phủ nhận Thông báo số 521/TB-UBND đưa ra trước đó.
Đọc ở đây: Văn bản đá nhau, né trách nhiệm

 6.

AI ĐÁNH DÃ MAN NHÀ BÁO ĐỖ DOÃN HOÀNG?

Shop TIN 25/3: Những người Việt độc ác, nhà thầu Trung Quốc bậc thầy đút lót... - ảnh 8

Theo Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, anh không hề có mâu thuẫn hay gây phiền phức gì với ai và cũng không hề biết 3 đối tượng trên. Nhiều người tình nghi, có thể vì nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã và đang liên tiếp đưa ra các bài phóng sự điều tra gây hiệu ứng xã hội lớn, điều đó đã khiến các đối thượng theo dõi, phục kích và trả thù. Trong máy ghi âm và tin nhắn mà Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng còn lưu giữ, có nhiều nội dung liên quan đến trả thù, tức tối, thuê “đầu gấu” trả thù... Lời khai của anh Hoàng trước cơ quan Công an cho biết như vậy. Trước sự việc, anh Hoàng rất lo lắng, không chỉ mình anh mà còn có cả gia đình, người thân. Rất mong cơ quan chức năng cần phải khẩn trương truy tìm các đối tượng để đưa ra xử lý nghiêm.

Sáng 24.3 báo Lao Động đã có công văn hỏa tốc về vụ việc gửi Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị điều tra và sớm tìm ra thủ phạm gây ra sự việc nghiêm trọng nói trên.

Đọc thông tin ở đây: Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị đánh dã man

ĐỌC TỪ FACEBOOK

*Nguyễn Kỳ Nam:

Shop TIN 25/3: Những người Việt độc ác, nhà thầu Trung Quốc bậc thầy đút lót... - ảnh 9

LÃNH ĐẠO HÀ NỘI CÓ HỦY KẾT QUẢ TRÚNG THẦU CỦA XINXING ĐƯỢC KHÔNG ?

Tôi có một ý tưởng nhỏ bởi lo ngại những độc hại có thể có khi sử dụng đường ống của TQ ảnh hưởng đến sức khỏe cho nhiều thế hệ con cháu sinh sống ở HN. Nếu TP Hà Nội hủy kết quả trúng thầu của Xinxing về việc cung cấp đường ống cấp nước cho HN, 8 triệu người dân HN sẽ đóng góp kinh phí để nhờ một doanh nghiệp trong nước làm đại diện ký kết hợp đồng và trả chi phí thuê công ty tư vấn độc lập nước ngoài lập lại dự án và mời thầu. Việc đóng góp tiền sẽ thông qua một tổng đài nhắn tin trên mạng di động. Tôi tin rằng không chỉ người dân Hà Nội mà nhân dân cả nước sẽ ủng hộ mỗi tin nhắn chỉ 10.000đ sẽ thừa trả cho tư vấn và bù thêm tiền mua loại ống chất lượng cao.

*Nguyen Luong:

Nếu đúng như bài báo thì có 2 vấn đề lớn cần làm rõ:
1- Công trình cấp nước sạch cho 8tr người dân Thủ đô bao gồm các cán bộ cao cấp thuộc Đảng, Chính phủ và cơ quan Bộ và ngang Bộ, các lão thành đặc biệt là có hơn 1tr trẻ em... Có hay không việc xây dựng hồ sơ thầu không đưa yếu tố an toàn chất lượng nước, cũng như bảo đảm tính cấp nước liên tục làm điều kiện tiên quyết mà ưu tiên lấy giá thành làm nền?

Shop TIN 25/3: Những người Việt độc ác, nhà thầu Trung Quốc bậc thầy đút lót... - ảnh 10

2- Quy trình gọi thầu thế nào mà 4 đơn vị tham gia đấu thầu thì 3 đơn vị từ TQ hoặc có quan hệ với TQ còn nhà thầu "Ấn Độ" thì không đạt yêu cầu ngay từ đầu?

Tôi đã thấy đâu đó một số bài báo đáng ngờ.... đã bắt đầu xuất hiện, họ không có con hay có người thân sẽ sử dụng nước hay sao?

Nguồn: Vì sao công ty Trung Quốc trúng thầu?

*Vinh Nguyen Van:

Thoải mái, thỏa sức vui mừng trước một chiến thắng bóng đá cấp đội tuyển quốc gia.

Là người hâm mộ, tuổi tác cao, hơn thất thập rồi, tôi vẫn chịu khó xem từ trận hay đến không hay, thậm chí dở của Tuyển tôi cũng gắng xem..., mọi điều như nhiều bạn fbker tôi cũng thích ca ngợi các em các cháu khi thắng trận...

Nhưng tôi khuyên truyền thông báo chí cũng nên chừng mực. Nâng lên quá đà là lợi bất cập hại chứ chả phải dọa, chả phải nói đùa.

Shop TIN 25/3: Những người Việt độc ác, nhà thầu Trung Quốc bậc thầy đút lót... - ảnh 11

 Tân thuyền trưởng ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng đã suýt bật khóc khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) là kết quả quá tuyệt vời và đó cũng là màn ra mắt rất ấn tượng của chiến lược gia xứ Nghệ.

Nói như cháu Xuân Trường trả lời pv VTV (nói ngay sau khi đá xong trận) là kín kẽ, cháu đá hết mình khi lần đầu tiên góp với đội tuyển, vô cùng phấn khởi nhưng XT lại khiêm tốn nói ra, bởi theo cháu con đường phía trước cho BĐ VN còn dài, còn chông gai.

Với người trong cuộc, HLV trưởng, các thành viên đội tuyển, rồi nhất là LĐBĐVN thì càng phải tỉnh, phải cân nhắc lời ăn tiếng nói trong lúc này.

Hết sức tránh bùng lên một đợt "ném đá" cho hả hê đối với HLV Nhật cũ. Còn mối quan hệ đối ngoại với Nhật Bản rộng lớn bao trùm mọi lĩnh vực hợp tác với nhau hơn BĐ nữa mà...

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !