Shop TIN 24/3: "Bom"câu like, ống gang dẻo nước sông Đà nhiễm chì? Khóc với nhau

Dù nói rằng đấu thầu quốc tế, thế các nhà thầu quốc tế khác ở đâu? Muốn nhắc lại: Hãy lắng nghe cảnh báo của các nhà khoa học về một "quả bom nhiễm độc" cho sức khỏe đang chuẩn bị khởi công - nếu gang dẻo có chì và các hợp chất gây hại.

1.

ỐNG GANG DẺO  CÓ NHIỄM CHÌ?

Sau thông cáo báo chí của Công ty CP nước sạch Vinaconex (Viwasupco) chủ đầu tư dự án nước sạch sông Đà 2 về việc đã chọn được đơn vị thắng thầu gói cung cấp đường ống nước là nhà thầu Trung Quốc, báo chí liên tục đưa tin trong hoang mang.

Shop TIN 24/3:

 Khắc phục sự cố vỡ đường ống nước sông Đà

Tôi có chút ngạc nhiên vì sao một đường ống nước vốn bị vỡ 17 lần xiết bao tai tiếng, nay quyết làm đường thứ 2, gọi là đấu thầu quốc tế rộng rãi mà...báo chí chả biết? Hàng loạt tờ báo chỉ đăng theo thông cáo báo  chí? Và trong thông cáo báo chí này dù nói rằng đấu thầu quốc tế và đã chọn được nhà thầu Trung Quốc do  giảm giá hơn 11%, thế các nhà thầu quốc tế khác ở đâu, nước nào, sao không thấy nhắc tên? Dự án càng quan trọng, càng nhạy cảm, ở đây còn là vấn đề an ninh quốc gia về sức khỏe của hàng triệu con người, càng phải công khai và minh bạch. Nếu ví dụ có một nhà thầu Pháp, Nhật Bản chỉ thua điểm giảm giá nhà thầu Trung Quốc thì nên chọn không? Chắc chắn nên. Quá nhiều tai tiếng của các nhà thầu Trung Quốc, thậm chí thủ đoạn đấu giảm giá sau đó bày trò tăng giá như đã từng thấy... Biện pháp thi công các nhà thầu Trung Quốc thì luộm thuộm, gây cản trở, gây tai nạn thường xảy ra... Nhưng tất cả những điều đó còn chưa nguy hiểm về điều này, khi các nhà khoa học cảnh báo, với gang dẻo cho đường ống nước này, rất dễ có chì lẫn vào, và một số hợp chất nguy hiểm khác, ai sẽ giám sát, ai sẽ kiểm định? Và sẽ ra sao nếu dòng nước đi qua đường ống này luôn mang theo nó tiềm ẩn của những tác hại khôn lường về sức khỏe? 

Tôi thì cho rằng, dù nghèo, dù thiếu vốn, nhưng có những công trình tác động trực tiếp đến sức khỏe tính mạng của cộng đồng, dứt khoát nhà nước phải đầu tư, đầu tư và chỉ định những nhà thầu uy tín hàng đầu trên thế giới thi công. 5000 tỉ đồng hoàn toàn không lớn với nhà nước nhưng lớn với một doanh nghiệp. Vì thế, không thể để doanh nghiệp tự đầu tư công trình này, chỉ cần sơ sảy, sơ sảy về chất lượng gang dẻo ( chứa hàm lượng chì...), sơ sảy về đội vốn (do giám sát không chặt chẽ và thủ thuật của nhà thầu Trung Quốc)...khiến công trình trở nên "tai nạn" cho sức khỏe người dân thủ đô thì hậu quả là khôn lường. Hãy lắng nghe cảnh báo của các nhà khoa học về một "quả bom nhiễm độc" cho sức khỏe đang chuẩn bị khởi công- nếu gang dẻo có chì và các hợp chất gây hại.

Liệu lãnh đạo Công ty CP nước sạch Vinaconex (Viwasupco) ngay bây giờ, trước khi ký quyết định giao thầu cho nhà thầu Trung Quốc có dám ký cam kết với nhân dân Thủ đô về chất lượng nước, chất lượng đường ống của tương lai là an toàn với đường ống này không? Và ai sẽ đứng ra giám sát  công khai, minh bạch dự án vừa tốn kém vừa nhạy cảm về an ninh sức khỏe này, hay chờ tới khi xảy ra sự cố, lúc đó lại thanh tra, lại giải thích, lại ngụy biện....lại vào tù? Bộ Xây dựng và chính quyền Hà Nội dứt khoát không thể ngồi ngắm nhìn cho mọi sự trôi qua như nước chui ống, cần một chữ trách nhiệm vì Thủ đô thật nặng cân ở dự án này.
Cần dừng phải dừng, vẫn kịp, một cái tặc lưỡi lúc này để cho qua mọi chuyện sẽ để lại những hậu họa khôn lường.  Xin hãy cảnh giác với nhà thầu Trung Quốc.

Muốn nhắc lại: Hãy lắng nghe cảnh báo của các nhà khoa học về một "quả bom nhiễm độc" cho sức khỏe đang chuẩn bị khởi công- nếu gang dẻo có chì và các hợp chất gây hại.

Đọc thêm thông tin ở đây:

Có nên ham rẻ ôm nhà thầu Trung Quốc

Gang dẻo có thể nhiễm chì

Nhà thầu Trung Quốc làm ống nước sông Đà, lo hơn mừng

2.

ĐẶT "BOM" CÂU LIKE

Trên là nói tới bom thật, bom nhiễm độc nếu trong gang dẻo có chì và hợp chất có hại.

Còn giờ là nói tới những quả bom giả, bom giả nhưng tác hại thật, do một cá nhân lợi dụng facebook tung ảnh, tung lời, "nuôi" facebook bằng câu like, thu hút cộng đồng, lôi kéo đám đông vào coi...để quảng cáo hàng.

Shop TIN 24/3:

+Theo cáo trạng, công ty của Trai chuyên kinh doanh các mặt hàng lông mi giả và dụng cụ bấm mi. Khoảng tháng 4.2015, Trai nảy ra ý tưởng "quảng cáo độc" cho mặt hàng này nên giao cho N.T.L (em họ của Trai ở Hà Nội) lập một fanpage trên Facebook. Fanpage này cố ý xây dựng hình ảnh thần bí, miêu tả đây là một tổ chức khủng bố huyền bí để gây sự chú ý. Đến tháng 5.2015, Trai lên kế hoạch cụ thể về việc đặt các thùng carton giả là bom ở những địa điểm đông người tại Hà Nội,TP.HCM để... quảng cáo cho sản phẩm dụng cụ bấm mi. Nhằm tạo tâm lý hoang mang, tò mò cho dư luận, đồng thời muốn kéo báo chí "vào cuộc tìm hiểu", Trai tạo ra các hộp carton có kích cỡ 50 x 50 cm, bên ngoài hộp ghi chữ Ả Rập. Bên trong mỗi hộp, Trai bỏ vào 1 đồng hồ hẹn giờ đang chạy kêu tích tắc. Theo kế hoạch, bên trong chiếc hộp sau đó sẽ được bỏ thêm sản phẩm của công ty, đồng thời, trên fanpage, sau những thông tin thần bí về "sứ mệnh khủng bố", sẽ đồng loạt đăng bài về sản phẩm của công ty, thông tin bán sản phẩm, tìm kiếm nhà phân phối...
Đọc thêm thông tin ở đây: Đặt "bom"ở Hà Nội, Sài Gòn để câu like

3.

CỬ TRI VÀ ĐẠI BIỂU CÙNG...KHÓC

Đại biểu Quốc hội là người đại diện của nhân dân, thế nhưng như phát biểu rất thật lòng của đại biểu Phạm Khánh Phong Lan, có nhiều khi gặp cử tri, cử tri khóc, đại biểu cũng khóc theo vì bất lực...thì buồn thật. Nói như bà Phong Lan, đại biểu quốc hội cuối cùng chỉ như cái người chuyển thư...thì đúng là hết bình luận:

Shop TIN 24/3:

+Bà Phạm Khánh Phong Lan cho hay nhiều vấn đề muốn giúp cử tri giải quyết thỏa đáng vì lòng tin của dân nhưng lực bất tòng tâm. 

"Họ đến khóc với tôi thì tôi cũng chỉ biết khóc với họ chứ không biết làm thế nào, vì thấy vai trò của mình chẳng qua chỉ là chuyển thư", bà nói.

Đọc thông tin ở đây: Cử tri khóc, đại biểu khóc lại...

4.

HOAN HÔ BỘ Y TẾ.

Hai ngày liên tục, Bộ Y tế đã có những việc làm tuy nhỏ nhưng rất ấn tượng, nó thể hiện không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm, sự sâu sát với hơi thở của cuộc sống, cùng chia sẻ hỗ trợ người bệnh trong khả năng đang có của mình.

Sau việc những cú điện thoại chỉ đạo liên tục suốt đêm qua của Bộ trưởng Tiến vào Bệnh viện chợ Rẫy để giải quyết ngay việc cấp cứu, điều trị miễn phí cho người tù oan trái Huỳnh Văn Nén bị tai nạn giao thông, được bạn đọc và nhân dân rất khen ngợi, thì hôm qua, báo chí lại thông tin về một nghĩa cử khác của lãnh đạo Bộ Y tế:

+Bộ Y tế sẽ hỗ trợ gia đình bệnh nhân xin được cắt chân Tráng A Vư (bản Lóng Luông, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La), về chuyên môn, kỹ thuật, thuốc men và một phần kinh phí phẫu thuật.

Shop TIN 24/3:

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết: Sau khi Báo PNVN đăng bài "Rơi nước mắt trước cậu bé xin được cắt chân", phản ảnh về bệnh nhi Tráng A Vư, dân tộc Mông, ở bản Lóng Luông đang sống trong những cơn đau nhức nhối triền miên vì chiếc chân dập nát mà không được bố mẹ nuôi chữa trị, Vụ đã báo cáo lên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Cục Quản lý khám, chữa bệnh để xin phương án hỗ trợ.

Theo cũng theo bác sĩ Đình Anh, Bộ sẽ hỗ trợ về chuyên môn, tận dụng tối đa các trang thiết bị y tế, kỹ thuật, thuốc men và một phần kinh phí phẫu thuật cho bệnh nhi. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng cần phải vào cuộc, tìm hiểu hoàn cảnh và hỗ trợ kinh phí cho gia đình bệnh nhân. 

Thông tin ở đây:

Bộ Y tế hỗ trợ cậu bé xin cắt chân

Bộ trưởng Y tế suốt đêm chỉ đạo bệnh viện cứu ông Nén

5.

"ANH BA SÀM" BỊ TUYÊN ÁN 5 NĂM TÙ

  Chiều 23.3, với cáo buộc có hành vi "bôi nhọ, xuyên tạc sự thật Nhà nước", ông Nguyễn Hữu Vinh (nickname Anhbasam) bị TAND Hà Nội tuyên phạt 5 năm tù.

Shop TIN 24/3:

Ông Vinh sau khi tốt nghiệp Đại học An ninh nhân dân năm 1979 từng 20 năm công tác tại Tổng cục An ninh và biệt phái công tác tại Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao). Ra khỏi ngành vào tháng 11/1999, vài tháng sau, cựu trung tá này lập Công ty TNHH Điều tra và bảo vệ V, tiên phong trong lĩnh vực thám tử tư tại Hà Nội. Bố ông Vinh (đã mất) từng là ủy viên trung ương Đảng trong 2 khóa, là Bộ trưởng Lao động, Đại sứ Việt Nam tại Liên Xô.

Đọc thông tin ở đây:Chủ blog Anhbasam bị tuyên án 5 năm tù

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

 *Nhà giáo Nguyễn Thận- nhân vật của năm:

LỜI CẢM ƠN CHÂN THÀNH VÀ MONG SỰ CHUNG TAY CỦA CỘNG ĐỒNG GIÚP ĐỠ CHO HUỲNH VĂN NÉN.

Shop TIN 24/3:

Thay mặt gia đình Huỳnh Văn Nén,Thận Nguyễn xin chân xin thành cảm ơn Bà Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ trưởng Bộ Y tế đã có ý kiến quan tâm hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân HVN và BGĐ Bệnh viện cũng như đội ngũ Y Bác sĩ Bv Chợ Rẫy đã trực tiếp chăm sóc điều trị cho HVN vượt qua tình hình nguy kịch.

Xin chân thành cảm ơn các Y Bác sĩ phòng khám đa khoa khu vực thị trấn Tân Minh,Ban Giám đốc Bv Hàm Tân, Bs Trần Văn Minh,Trưởng phòng nghiệp vụ bệnh viện đã tích cực cấp cứu kịp thời và hỗ trợ xe cấp cứu để chuyển bệnh nhân HVN vào bệnh viện Chợ Rẫy.

Chân thành cảm ơn các Luật sư trong nhóm bào chữa cho HVN cùng các bạn bè thân hữu, các ACE trong cộng đồng Facebook, các anh chị em trong giới truyền thông đã đồng cảm và quan tâm chia sẻ về hoàn cảnh bi thương của HVN.

Tai nạn giao thông xảy ra là một rủi ro đáng tiếc gây chấn thương sọ não cho HVN. Đây là "sự cố" do HVN muốn tập chạy xe máy nên đã tự gây ra tai nạn cho chính mình.

Chiều nay, lúc 13h30 HVN được các Bs tiếp tục cho CT để theo dõi các chấn thương.Tuy sức khỏe bước đầu có dấu hiệu hồi phục nhưng vẫn ở trong trạng thái còn lơ mơ,khi mê,khi tỉnh. Với tình trạng bị dập não, xuất huyết não lưới nhện do bị va đập mạnh gây chấn động não thì có thể có những di chứng về sau.

Mọi sự hỗ trợ giúp đỡ xin chuyển vào Stk: 4802205081425.
Chi nhánh ngân hàng Agribank huyện Hàm Tân,tỉnh Bình Thuận.
Họ và tên chủ tài khoản: Huỳnh Trung Nghĩa.
Hoặc trực tiếp đến chia sẻ cho HVN tại bệnh viện Chợ Rẫy: Xin vui lòng liên hệ chị Nguyễn Thị Cẩm (vợ HVN) tại phòng B3,Lầu 3,Khoa ngoại thần kinh.ĐT: 01679643439.
-Anh Huỳnh Thành Lượng (con trai HVN).ĐT: 0969518987.

Những hỗ trợ bước đầu:
-Nhà báo tên Hương,Báo Zing : 500.000đ (thăm trực tiếp tại Bv tối 22/3)
-Cô Hà,Quận 7,TP.HCM: 2.000.000đ (thăm trực tiếp tại Bv sáng 23/3))
Thận Nguyễn sẽ tiếp tục cập nhật những đóng góp của cộng đồng trên trang Facebook của mình hàng ngày.
Chân thành cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của Cô Hà,Cô Hương.Rất mong các bạn bè thân hữu, các anh chị em trong gia đình Facebook, giới báo chí,truyền thông tiếp tục cùng chung tay chia sẻ.
Xin chân thành cảm ơn!

*Nhà báo Văn Công Hùng:

Shop TIN 24/3:

1.Cái ông chống tiêu cực ở Đắc Lắk bị bắt khiến nhiều người giật mình. Riêng mình, mình biết chắc chắn ông này sẽ bị bắt, đơn giản, không ai chống tiêu cực bằng cách lừa người ta tiêu cực rồi ghi âm quay hình để tố cáo. Và nếu là người bình thường không ai làm thế, bởi còn phải kiếm sống nuôi vợ con nữa chứ suốt ngày cứ phải rình rập mưu mẹo thế thì khổ quá, khổ mình và khổ cả vợ con. Mình cũng rất ghét tiêu cực, cũng chống đến cùng, nhưng không có nghĩa là mang tiền đến nhà người ta vất lại rồi đi tố cáo...

2.Có 2 cháu học sinh ở Sài Gòn vừa viết "tâm thư" lên bí thư Thăng để làm CMND. Khổ bí thư, đến làm cái CMND cũng phải ông ra tay thì nguy mất. Nhưng rõ ràng là người dân đã quá khổ với các thủ tục rồi nên chả biết kêu ai đành kêu ông thôi....

3.Vụ ông Nén bị tai nạn quả là họa vô đơn chí. Hoan hô bộ trưởng Tiến đã ứng xử rất kịp thời. Mình cũng từng phàn nàn bà này ở vụ Quảng Trị, nhưng phải nói mấy năm gần đây chị Tiến làm được rất nhiều việc, cả tư cách bộ trưởng chỉ đạo toàn ngành đến tư cách cá nhân trực tiếp điện thoại hoặc thăm, chia sẻ với bệnh nhân. Trong trường hợp ông Nén, vì mới ra tù, chưa có bảo hiểm nên chị Tiến đã chỉ đạo BV Chợ Rẫy, một là tập trung cao nhất để cứu chữa, hai là về tiền thì coi như ông đã có bảo hiểm... Quá ổn, cố lên anh Nén, để chứng kiến lẽ công bằng sẽ (phải) đến trong những ngày tới. Không ai lại khổ suốt đời được, phỏng ạ...

*Nhà báo Nguyễn Mỹ Trà:

Shop TIN 24/3:

Đọc xong bài thế là nghĩ rằng Nhà thầu Trung Quốc trúng thầu cung cấp đường ống nước Sông Đà có lẽ cũng là định mệnh cho người Hà Nội
Rút kinh nghiệm từ việc thực hiện tuyến ống số 1 (vỡ đến nay là lần thứ n), hẳn là chủ đầu tư -Công ty CP nước sạch Vinaconex đã vô cùng cẩn trọng trong các khâu chuẩn bị lựa chọn nhà thầu.
Đây là một công trình xây dựng quan trọng phục vụ cung cấp nước sạch cho người dân tại thủ đô Hà Nội, đảm bảo yếu tố an ninh, dân sinh và ổn định xã hội...
Và kết quả chả là định mệnh thì còn có thể là gì?
Qui hết về định mệnh cho... tiện và nhanh

*Nhà thơ Vương Trọng:

BA CÂU HỎI GỬI BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐƯỜNG ỐNG NƯỚC SÔNG ĐÀ SỐ HAI.

Nghe tin một công ty Trung Quốc đã trúng thầu đường nước Sông Đà số hai, dẫn nước sông Đà về Hà Nội. Sở dĩ họ trúng thầu vì giá thấp hơn các đối thủ khác.

Shop TIN 24/3:

  Người dân Hà Nội khốn khổ vì đường ống nước sông Đà liên tục bị vỡ.( ảnh VOV)

Câu hỏi 1:

Trong quá trình thi công công trình này có hay không hiện tượng gọi là chi phí phát sinh để đội số tiền lên cao như đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông hay như nhiều công trình khác do công ty Trung Quốc đã từng làm?Nếu tình trạng chi phí phát sinh xảy ra, đội giá thành lên cao thì đấu thầu giá thấp còn có ý nghĩa gì không?

Câu hỏi 2:

Lấy gì đảm bảo chất lượng công trình nếu ống nước vỡ thì ai chịu trách nhiệm, ai bị xử phạt, hay cứ mặc dân khốn khổ gánh chịu hậu quả như đường ống số một đã 17 lần bị vỡ?

Câu hỏi 3:

Làm thế nào để bảo đảm ống gang dẻo Trung Quốc sản xuất không chứa các chất độc hại gây bệnh ung thư như nhiều hàng hóa của Trung Quốc?

Đề nghị BQL Dự án này trả lời để người dân biết.

My Le:Tháng 3/2013 chúng tôi 10 tay máy đi thuyền từ Gành Đá Dĩa ra tới Vịnh Xuân Đài, địa phận Sông Cầu. Trên đường đi có ghé vào bãi biển này chụp ảnh đời thường và nghỉ ngơi. Người dân ở đây vui vẻ mời vào nhà uống nước trò chuyện rất thân thiện vui vẻ.

Shop TIN 24/3:
Shop TIN 24/3:

Và tháng 3/2016, sau 3 năm tôi quay lại Gành Đỏ, một việc làm của bà con ngư dân nơi đây khiến tôi vừa tò mò vừa rất ngạc nhiên: nhuộm đỏ con ruốc!

Khi tôi giơ máy lên chụp từ xa, thì một vài người đàn ông ngồi trước hiên nhà hét lớn "Không quay phim chụp ảnh!". Tiến tới gần, người phụ nữ đội nón trắng vừa cho một loại bột có màu đỏ vào chai nhựa, vừa pha vào thùng nước lớn, vừa chửi tôi xối xả, lại còn đòi đập máy ảnh của tôi.

Chúng tôi lảng đi ra xa và gặp thêm một tốp nữa vừa khuân vác những giỏ ruốc tươi rói trắng ngà từ thuyền thúng lên bờ, họ lại tiếp tục quát mắng chúng tôi mặc dù chúng tôi ko cầm máy chụp nữa.

Quá quắt, chúng tôi gắt lại mấy câu thế là một chị nhanh miệng bảo: "Ruốc này chuyển ra bán Hà Nội chứ ko bán ở quê mình đâu. Mấy bà bên kia chửi tụi tao chứ ko phải chửi mấy đứa đâu. Mà đừng quay lên tivi nha".

Chúng tôi im lặng, rảo bước ra xa chụp vài bức ảnh gành đá đỏ tại đây rồi vội lên xe ra về. Trả lại sự bình yên cho vùng biển đẹp và không mong chờ gì từ sự vô tâm của lãnh đạo địa phương nơi đây!

Nguyễn quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !