Shop TIN 23/3: Bắt một facebooker tố tiêu cực và gì nữa ạ?

Chưa bàn tới việc bắt facebooker Lợi đúng hay sai, cần hay không, chỉ biết một điều chắc chắn rằng facebook "Chống giặc nội xâm' đã thực sự trở nên một cái gai 'đau con mắt bên phải, ngứa con mắt bên trái" của nhiều kẻ xấu.

1.

Đây là thông tin: Ông Lợi là chủ tài khoản Facebook "Chống giặc nội xâm", từng đứng ra thu thập chứng cứ và tố cáo nhiều vụ tham nhũng của các cán bộ trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông. Nhiều vụ việc ông Lợi tố cáo đã được xử lý, giải quyết và ông này đều viết bài đăng tải trên trang Facebook cá nhân. 

Sau khi tố cáo trung uý công an nhận 60 triệu đồng "chạy án", ông Lợi bị cho là đồng phạm với nhóm đưa tiền nên bị điều tra....Trước đó, ngày 15/1 công an huyện này bắt 6 người đánh bạc tại xã Thuận An. Trung úy Lãnh Thanh Bình đã liên hệ với gia đình những người này, “gợi ý” chi tiền để các nghi phạm được tại ngoại. Một người thân của nhóm đánh bạc đã liên hệ với ông Lợi nhờ phanh phui sự việc.

Người nhà các nghi can sau đó đã gom tiền đưa cho Bình 60 triệu đồng. Hành vi nhận tiền của viên trung úy bị ghi hình, ghi âm sau. Ông Lợi sau đó dùng chúng làm bằng chứng tố cáo với các cơ quan chức năng...

Shop TIN 23/3: Bắt một facebooker tố tiêu cực và gì nữa ạ? - ảnh 1

Đọc thông tin cũng có thể biết được, chưa bàn tới việc bắt facebooker Lợi đúng hay sai, cần hay không, chỉ biết một điều chắc chắn rằng facebook "Chống giặc nội xâm' đã thực sự trở nên một cái gai 'đau con mắt bên phải, ngứa con mắt bên trái" của nhiều kẻ xấu.

Có cảm giác gì đó chưa rõ ràng ào tới, chua chua, cay cay, đắng đắng, chát chát....

Đọc thông tin: Facebook tố cáo tham nhũng bị bắt

2.

Và gì nữa ạ: Cơ cấu thuế phí trong một lít xăng tăng mạnh so với cùng kỳ khi mua 100.000 đồng tiền xăng, người tiêu dùng phải đóng thuế phí là 54.700 đồng.

Bà con có thể khóc thét vì tỷ lệ này, nhưng hãy nghe Bộ tài chính an ủi: Tuy nhiên, theo Bộ Tài Chính, thuế phí trong cơ cấu một lít xăng của Việt Nam vẫn ở mức thấp hơn so với một số nước.

Shop TIN 23/3: Bắt một facebooker tố tiêu cực và gì nữa ạ? - ảnh 2

Cụ thể, Cổng thông tin Bộ Tài Chính dẫn lại số liệu của  Global Petrol Price, giá bán lẻ xăng dầu của Việt Nam hiện đứng vị trí 27 trên tổng số 180 quốc gia, thấp hơn cả 3 nước có chung đường biên giới. Theo đó, giá một lít xăng của Việt Nam thấp hơn Campuchia là 0,79 USD, Thái Lan là 0,88 USD, Trung Quốc là 0,91 USD, Lào là 1,17 USD.

Nhưng trời ạ: Về việc doanh nghiệp xăng dầu đã được hưởng lợi hàng nghìn tỷ đồng do chênh lệch giữa thuế nhập khẩu từ ASEAN và giá bán lẻ tới tay người dân từ 5 đến 10% với diesel,..theo thống kê sơ bộ, người dân đã chịu thiệt ít nhất 3.502 tỷ đồng thuế chênh lệch và khoản tiền này doanh nghiệp đang được hưởng.

Và tới chỗ này thì chả nghe Bộ tài chính nói năng chi về việc doanh nghiệp xăng dầu phải hoàn trả tiền móc túi khách hàng hơn 3000 tỉ, trong khi lại tiếp tục cho các doanh nghiệp tăng giá bán lên nữa.

Thông tin ở đây: Mua 100 ngàn tiền xăng, thuế phí hết 54.700 đồng

3.

Và gì nữa ạ?
Không có gì lớn đâu ạ, chuyện xảy ra cả tuần nhưng giờ báo chí mới biết ạ, đúng 8g30 phút sáng 16/3 ạ, giám đốc Kho bạc đã thực hiện "nghiệp vụ" xiết....cổ nhân viên...không phải là xiết chặt kiểm soát chứng từ:

Shop TIN 23/3: Bắt một facebooker tố tiêu cực và gì nữa ạ? - ảnh 3

Đọc ở đây: Giám đốc kho bạc bóp cổ nhân viên

4.

Và gì nữa ạ?

Shop TIN 23/3: Bắt một facebooker tố tiêu cực và gì nữa ạ? - ảnh 4

Là ở xã Cam Phong, Cắm Muộn của huyện Quế Phong ( tỉnh Nghệ An) bà con dân bản trồng thoải mái cây thuốc phiện ạ, mùa này ra hoa đẹp ơi là rực rỡ ạ, thậm chí mỗi bữa ăn bà con còn hái cây thuốc phiện về ăn cùng rau sống và ngâm rượu ạ, nhà nào cũng trồng ạ, khi nhà báo phát hiện thì tất nhiên theo 'phong tục tập quán" trả lời lâu nay của chính quyền: Chúng tôi chưa nghe thông báo, chúng tôi sẽ kiểm tra, chúng tôi sẽ rà soát, chúng tôi sẽ kiểm điểm"ạ.

Thông tin ở đây: Về nơi trồng cây thuốc phiện...ăn rau sống

5.

Và gì nữa ạ?

Là cháy nổ ạ. Trước, trong, sau ngày hưởng ứng phòng chống cháy nổ, khi mọi người hô vang dứt khoát nói không với cháy nổ, cần phải sống trong một xã hội không cháy nổ thì cháy nổ dồn dập xảy ra khắp nước.

Chả giải thích được.

Đây ạ: Nổ thì ở Hà Đông như đã biết rồi, còn cháy thì đây, chợ ở Quảng Trị, chợ ở Việt Trì, cháy ở gần sân bay...

Thông tin ở đây:

Cháy chợ Việt Trì

 Cháy chợ ở Quảng Trị

Cháy ở gần sân bay Tân Sơn Nhất

6.

Và gì nữa ạ?

Thông tin này thì vui:

Để chống tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, cũng như tạo hẳn đường đi riêng cho người đi bộ trên vỉa hè, UBND P.1, Q.5 TP.HCM đã lắp đặt thí điểm dải phân cách thu được hiệu quả cao.

Shop TIN 23/3: Bắt một facebooker tố tiêu cực và gì nữa ạ? - ảnh 5

Theo ghi nhận dải phân cách dài khoảng 500 m (trên đại lộ Võ Văn Kiệt), được lắp đặt trên phần vỉa hè, sát với mép đường. Có chiều cao khoảng 1,3 m, kéo dài từ bệnh viện Nhiệt đới và đến hết phần đất của bệnh viện Tâm thần TP.HCM (từ đường Ngô Nhân Tịnh đến Chu Văn An).

Đọc ở đây: Sài Gòn lắp dải phân cách cho người đi bộ

7.

Và gì nữa ạ?

Tin này còn vui hơn:

Shop TIN 23/3: Bắt một facebooker tố tiêu cực và gì nữa ạ? - ảnh 6

   Hiện trạng lò than “thổ phỉ” chi chít ở 1 góc rừng phòng hộ Yên Lập nằm trong ranh giới quản lý khai thác than của Công ty TNHH MTV Thăng Long – Tổng Cty than Đông Bắc.

Trước hàng trăm doanh nghiệp tham gia Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp, doanh nhân sáng nay (22.3), Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã thẳng thừng bác bỏ ý kiến xin khai thác than trong rừng phòng hộ của Tổng Cty than Đông Bắc.

ĐỌC TỪ FACEBOOK

*Thầy giáo Nguyễn Thận- Nhân vật của năm:

HUỲNH VĂN NÉN BỊ CHẤN THƯƠNG SỌ NÃO

Shop TIN 23/3: Bắt một facebooker tố tiêu cực và gì nữa ạ? - ảnh 7

Sau hơn 17 năm bị ngồi tù oan cứ tưởng "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén sẽ được bù đắp với những hạnh phúc sau những ngày đắng cay, tủi nhục.Thật bất hạnh cho người tù khốn khổ. Chiều nay lúc 17h45, ngày 22/3/2016 HVN bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não,vết thương ở vùng đầu khá nặng,hôn mê sâu và bị động kinh,toàn thân co giật liên tục.Sau khi được cấp cứu sơ bộ tại phòng khám đa khoa khu vực Tân Minh, vào lúc 20h xe cấp cứu Bệnh viện Hàm Tân đã chuyển HVN vào bệnh viện Chợ Rẫy vì diễn biến của bệnh tình ngày càng phức tạp.Theo thông tin mới nhất HVN đã được chuyển vào khoa cấp cứu Bv Chợ Rẫy lúc 21h50.

Trong hòan cảnh mới ra tù,vừa mới làm xong sổ hộ khẩu,chứng minh thư nhân dân chưa mua được thẻ Bảo hiểm y tế. Nay bị chấn thương nặng không biết vào TP-HCM gia đình HVN sẽ xoay sở như thế nào?

Viết Stt này rất mong được bạn bè thân hữu,gia đình cộng đồng FB quan tâm chia sẻ giúp đỡ cho HVN vượt qua được tình cảnh hiểm nghèo hiện nay.Đặc biệt là sự giúp đỡ của các ACE đang là Bs ở Bệnh viện Chợ Rẫy hoặc sự trợ giúp của tất cả các Bs có mối quan hệ với Bv Chợ Rẫy.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên lạc với chị Nguyễn Thị Cẩm (vợ HVN) đang trực tiếp chăm sóc,qua số điện thoại 01679643439.
Hoặc Huỳnh Thành Lượng (con của HVN),số điện thoại 0969518987.

*Tin nhắn trên facebook của nhà báo Hoàng Hải Yến:

Shop TIN 23/3: Bắt một facebooker tố tiêu cực và gì nữa ạ? - ảnh 8

"Cháu trực tiếp alo cô Tiến rồi, cô ấy chỉ đạo gdoc bvien chợ rẫy rồi, cám ơn thông tin của chú, chú an tâm báo cho cộng đồng facebook nha"

Ngay sau khi nhận được thông tin, báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về trường hợp này. Trao đổi với phóng viên, Bộ trưởng cho hay: Đây là một trường hợp bệnh nhân đặc biệt, sau khi nhận được thông tin Bộ Y tế đã liên lạc với ông Nguyễn Trường Sơn, Giám Đốc BV Chợ Rẫy để nắm tình hình bệnh nhân cũng như chỉ đạo bệnh viện hỗ trợ tối đa cho trường hợp này. Riêng vấn đề về viện phí Bộ trưởng cũng chỉ đạo hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân Huỳnh Văn Nén cũng như các vấn đề y tế khác để ông Nén được hưởng quyền lợi như người đã có bảo hiểm. Bên cạnh đấy, Bộ trưởng cũng chia sẻ trong vấn đề xã hội, tỉnh Bình Thuận cũng nên có những hỗ trợ cho ông Huỳn Văn Nén vì đây là một trường hợp đặc biệt, cần có sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng cũng như từ các cơ quan địa phương.

 *Nhà báo Điệp Hoàng:

Người thu thập chứng cứ về các vụ nhận hối lộ đã bị bắt vì tội đưa hối lộ.

Vụ ông Lợi bị bắt có tình tiết giống với vụ phóng viên Hoài Nam (nguyên phóng viên báo Thanh niên) giúp đỡ người vi phạm giao thông ghi lại bằng chứng về việc công an gợi ý nhận tiền để thả xe.
Vụ ấy, công an TP.HCM cho rằng Hoài Nam có hành vi gài bẫy.
Vụ ấy khi xử, Nam có đến tòa chứng kiến và có nói chuyện với bị cáo nguyên là công an.

Shop TIN 23/3: Bắt một facebooker tố tiêu cực và gì nữa ạ? - ảnh 9

Trong vụ bắt bớ tại Đắc Lắc, tôi nghĩ rằng cơ quan điều tra đã có bằng chứng chứng minh cho tội đưa hối lộ của ông Lợi.

Chỉ tiếc rằng, khi sửa luật, ông Nguyễn Đình Quyền đã đề nghị "phi hình sự hóa" hành vi đưa hối lộ, thì đề nghị của ông Quyền và nhiều người khác đã không được chấp nhận.
Lý do ông Quyền đưa ra đề nghị này, là bởi, còn tội đưa hối lộ, là để bảo vệ cho hành vi nhận hối lộ.
Muốn chống lại hành vi nhận hối lộ, thì cần phải bảo vệ những người tố cáo và những người bị gợi ý, hoặc ép buộc phải đưa hối lộ.
Còn tôin danh này, thì bao giờ cũng đi nguyên cặp: nhận hối lộ và đưa hối lộ.
Kiểu Trạng chết chúa cũng băng hà là vậy.

Thật là rất buồn!

 *Nhà báo Việt Thắng:

TRẦN MINH LỢI BỊ BẮT VÌ "CHƠI DAO"
Đọc tin Trần Minh Lợi, người chống tham nhũng ở Đắk Lăk bị bắt, mình cứ ngờ ngợ. Chiều nay nhìn ảnh thì rõ là Lợi rồi.
Cậu này mình biết, cùng xêm xêm tuổi mình, cậu lấy vợ khá sớm, nhà vợ cậu sát ngay tập thể đội 4, nông trường cà phê Eaktua, nơi ngày xưa mình làm công nhân.
Trần Minh Lợi là con trai út của ông Trần Văn Thư, quê ở xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên.
Lợi bị bắt, mình không bàn chuyện đúng sai, động cơ, mục đích mà chỉ thấy rằng, cậu ấy luôn cho mình hơn người, nhất là khi thành lập doanh nghiệp xây dựng, có chút của ăn của để. Lợi được nhiều người tung hô như một thần đồng, nên có vẻ như cậu hơi bị yết kiêu. Tuy nhiên không lâu sau đó, công ty sa sút và rơi vào khó khăn. Biết nhau hơn 20 năm rồi, mình vẫn không tin việc làm của Lợi là vì cộng đồng.
Mình cũng biết, Lợi dám nhập vai như vậy là do có văn phòng luật đứng sau.
Lợi chuyên nhập vai để thu thập chứng cứ để sau đó tố cáo tham nhũng, tiêu cực. Và cậu ấy "chết" vì điều đó. Chơi dao thường đứt tay.

Nguyễn quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !