Shop TIN 21/5: Bí thư Thăng: "Với cơ chế này chỉ có đột tử, không thể đột phá"

Đừng sợ ủy quyền thì mất quyền, thì dưới người ta làm sai. Người leo lên cây không sợ mà người ở dưới la ngã đấy, thế là ngã thật/ Tôi nói ngay từ hôm nay tất cả nước cấp cho dân giá như nhau. Còn việc bù lỗ, thiếu hụt thế nào thì báo cáo lãnh đạo TP

1.

BÍ THƯ THĂNG HỌP VỚI PHÓ THỦ TƯỚNG

- Đừng sợ ủy quyền thì mất quyền, thì dưới người ta làm sai. Người leo lên cây không sợ mà người ở dưới la ngã đấy, thế là ngã thật

- Chính phủ, Thủ tướng và thủ trưởng các bộ ngành phải coi sự phát triển của TP.HCM là sự phát triển của cả nước, là đầu tàu cả nước. Phải coi cơ chế đột phá của TP là nhu cầu của lãnh đạo Chính phủ vì nếu không sẽ quay lại cơ chế xin cho.

- Có chuyện thế này, TP.HCM muốn nạo vét luồng Soài Rạp nhưng không có tiền nên xin cơ chế làm thu phí để nạo vét mà từ ngày tôi còn làm Bộ trưởng đã ký văn bản đồng ý với đề nghị của TP nhưng đến bây giờ vẫn chưa xong. Chuyện bé bằng cái móng tay mà chưa xong thì làm sao đột phá được. Như thế thì chỉ có đột tử thôi chứ không thể đột phá được

Shop TIN 21/5: Bí thư Thăng:

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tại buổi làm việc.

-Phải cần một cơ chế giống như cơ chế cầu Ghềnh, phải có một cái xà lan làm "uỳnh, uỳnh" một phát thì "ầm ầm" thì các bộ ngành đến thăm ngay. Ý tôi không phải đập phá để làm được điều đó nhưng phải có một cơ chế như vậy thì mới làm nhanh được. Không để xảy ra sự cố rồi mới làm

-Chính phủ tăng cường phân cấp, ủy quyền cho TP trên tất cả các lĩnh vực cả về tài chính công, quyết định ngân sách, thu chi, quy hoạch, kế hoạch đầu tư, nhân sự…

Chính phủ cần giúp đỡ TP về cơ chế vùng và vai trò hạt nhân của TP trong vùng. Vì TP .HCM gắn liền sự phát triển chung của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ưu tiên vốn cho các công trình giao thông trọng điểm tại các cửa ngõ, đường sắt trên cao để giải quyết ùn tắc.

Thông tin ở đây: Bí thư Thăng: "Với cơ chế này chỉ có đột tử, không thể đột phá"

2.

BÍ THƯ THĂNG... TIẾP TỤC NHỮNG XỬ LÝ TỪ CƠ SỞ

-Cùng là dân sống ở TP.HCM tại sao có người dùng nước giá thấp, người dùng nước giá cao? Tôi nói ngay từ hôm nay tất cả nước cấp cho dân giá như nhau. Còn việc bù lỗ, thiếu hụt thế nào thì báo cáo lãnh đạo TP giải quyết”

Shop TIN 21/5: Bí thư Thăng:
Bí thư Đinh La Thăng đi khảo sát ô nhiễm ở kênh Cầu Quan, thị trấn Hóc Môn - Ảnh: THUẬN THẮNG

-Đáng lẽ phải phạt các anh. Dân người ta bỏ tiền là để mua nước sạch chứ không phải mua nước bẩn. Các anh đền tiền cho dân đi chứ lấy tiền của dân thế sao được?

-Một con kênh hôi thối thế này, tồn tại giữa trung tâm huyện năm này qua năm khác mà các anh ngồi yên được?

-Nếu anh làm không xong thì mai mốt anh kiêm luôn chức giám đốc công ty này để xử lý cho xong

Thông tin ở đây: “Ngay hôm nay, dân TP.HCM phải được dùng nước sạch chung giá”

-Tại buổi làm việc với Quận ủy quận 5 ngày 20/5, ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP HCM cho rằng, người dân thành phố cũng như cả nước rất bức xúc về chợ hóa chất Kim Biên. Ông muốn biết việc kiểm soát, di dời chợ được mệnh danh "thần chết" này được triển khai đến đâu. 

"Tôi nghe phản ánh ở đây hóa chất gì cũng có, nhiều loại rất độc hại nhưng mua số lượng bao nhiêu cũng được thì sự thật ra sao. Nhiều hộ chưa di dời được vì giá thuê mặt bằng nơi mới quá cao, không đáp ứng được, mình sẽ hỗ trợ như thế nào", ông Thăng truy vấn.

Hóa chất ở chợ Kim Biên mua bán bao nhiêu cũng được. Ảnh: Hải Hiếu

-"Chúng ta chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, nó đổ sập xuống mới lo cuống cuồng lên làm. Cái kiểu cơ chế bây giờ như vậy, ví dụ cầu Ghềnh hơn trăm tuổi biết bao hội thảo, báo cáo bàn tính việc xây mới nhưng không được cuối cùng ông lái xà lan quyết một cái là có cầu mới

Thông tin ở đây:Ông Đinh La Thăng yêu cầu di dời gấp chợ 'thần chết' Kim Biên

3.

Phó Thủ tướng:Yêu cầu rà soát phí BOT đường bộ ở mức hợp lý

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần tăng cường công khai, minh bạch trong lựa chọn nhà đầu tư (ảnh: VGP)

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại phiên làm việc với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ngày 19/5. Theo đó, Bộ GTVT được giao phối hợp với Bộ Tài chính rà soát mức phí BOT đường bộ ở mức hợp lý, bảo đảm hài hoà lợi ích nhà nước, nhà đầu tư và khả năng chi trả của người sử dụng.

4.

THÔNG TIN TỔNG HỢP:

*Báo Thanh Niên: Nhà văn Nguyễn Khắc Phục qua đời vì ung thư phổi.

Nhà văn Nguyễn Khắc Phục và vợ
Nhà văn Nguyễn Khắc Phục phát hiện căn bệnh này vào tháng 7.2015 và điều trị tại Viện quân y 103 từ đó tới nay. Ông sinh năm 1947 tại Sài Gòn, quê gốc ở làng Cổ Lễ, Trực Ninh, Nam Định. Nguyễn Khắc Phục sớm bộc lộ khả năng viết văn từ ngày còn trẻ, cũng đồng thời có duyên với điện ảnh. Người từ giã cuối cùng - tác phẩm ông viết khi mới 20 tuổi, sau này đã được đạo diễn Đặng Nhật Minh chọn và chuyển thể thành kịch bản phim đầu tay "Những ngôi sao biển".

Nhà văn Nguyễn Khắc Phục cũng có nhiều kịch bản phim nhựa nổi tiếng như: Chiến trường chia nửa vầng trăng, Sơn ca trong thành phố, Tự thú trước bình minh, Nhiệm vụ hoa hồng, Học trò thủy thần. Phim Bọn trẻ do ông viết kịch bản đã được trao huy chương vàng cho kịch bản văn học trong Liên hoan phim quốc tế Á - Phi năm 1994.

*Báo điện tử VnEconomy: Sẽ kiểm tra ngay tin nhắn có từ “bầu cử” bị chặn
Sẽ kiểm tra ngay tin nhắn có từ “bầu cử” bị chặn. Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tại cuộc họp báo của Hội đồng Bầu cử Quốc gia về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 14 và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, chiều 20/5. Cụ thể, phóng viên báo Tuổi Trẻ phản ánh: mấy ngày gần đây, các nhà mạng chặn các tin nhắn có từ “bầu cử”, và việc này ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của người dân. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, ông chưa biết có thông tin này, và sẽ cho kiểm tra ngay.

*Báo Dân Trí:Xây dựng đền thờ Hùng Vương tại Trường Sa, tại sao không?

(Minh họa: Ngọc Diệp)

Việc xây dựng đền thờ Vua Hùng, như ý tưởng, dự án trên đã nêu vì vậy, thực sự là rất có ý nghĩa và cần thiết, nhất là tại Trường Sa. Để khi công trình được dựng lên, cán bộ, chiến sĩ và người dân Việt Nam trên đảo, hay với tất cả những ai ra thăm Trường Sa, sẽ nhớ đến câu nói trên, để vững niềm tin vào truyền thống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua bao thế hệ, từ thời các Vua Hùng dựng nước đến nay.

Còn những ý kiến phản đối ý tưởng này, tất nhiên cũng nhiều và ai cũng có lập luận, có lý nhất định nhưng những ý kiến ấy, cũng cần được lắng nghe, tiếp thu để khi chủ đầu tư quyết tâm làm dự án này, cũng nên xem xét để việc xây dựng công trình làm sao cho tiết kiệm, hợp lý và thực sự lựa chọn được thiết kế tốt, đảm bảo xây dựng nên một công trình có giá trị nghệ thuật và chất lượng cao, đúng như ý tưởng đề ra.

*Báo điện tử vnexpress:30 tuyến đường bị cấm, hạn chế qua lại khi Tổng thống Mỹ đến Hà Nội

Shop TIN 21/5: Bí thư Thăng:

Gần 30 tuyến đường sẽ bị cấm và hạn chế phương tiện để đón Tổng thống Mỹ Obama. Ảnh minh họa: Bá Đô

Cụ thể, từ 9h đến 22h ngày 23/5 và từ 9h đến 14h ngày 24/5 tạm cấm các xe tải có tải trọng hàng hóa từ 500 kg trở lên; ôtô chở khách, xe taxi (trừ các xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh và xe giải quyết, khắc phục sự cố; xe chở khách tuyến cố định) và hạn chế đối với ôtô cá nhân, xe môtô hoạt động trên các tuyến đường: Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Chu Văn An, Trần Phú, Điện Biên Phủ, Độc Lập, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Diệu, Lê Hồng Phong, cầu Nhật Tân, Võ Chí Công, Vành đai 2, Láng, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Lê Văn Lương, Láng Hạ, Khuất Duy Tiến, Đại Lộ Thăng Long (phần đường tiếp giáp với trung tâm Hội nghị Quốc gia, đoạn từ Trần Duy Hưng đến Lê Quang Đạo), Đỗ Đức Dục, Miếu Đầm.

*Báo điện tử Vietnamnet:Chàng sinh viên biến bãi rác thành vườn hoa đẹp lung linh

Shop TIN 21/5: Bí thư Thăng:
Theo chia sẻ của Tùng, ngoài vườn hoa này còn 11 vườn hoa nhỏ khác cũng được các đội tham gia chương trình thực hiện nằm rải rác khắp các con phố trên địa bàn Hà Nội.
Shop TIN 21/5: Bí thư Thăng:
Vườn hoa tô điểm thêm cho góc phố nhỏ.

Từ bãi rác tự phát của người dân, sinh viên Đàm Thanh Tùng, K33 khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí-Tuyên truyền cùng nhóm bạn đã biến khu vực trước của nhà tang lễ Bệnh viện 19/8 (Hà Nội) thành vườn hoa cực đẹp.

*Báo điện tử Nhà báo & Công luận:Dự án “chết lâm sàng” – Sếp xây “lâu đài khủng?

Người dân địa phương gọi “lâu đài khủng” này là “Lâu đài ông Khâm”. Ông Khâm là ai? Không khó để tìm ra câu trả lời chính xác, chủ nhân của “lâu đài” đó là ông Trần Văn Khâm-  Tổng giám đốc Cty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO)- người vừa bị miễn nhiệm hồi tháng 3 năm ngoái. Nhưng vừa qua, ông lại “mã hồi” về ngồi vào chức vụ như cũ!

*Báo điện tử Dân Trí:Doanh nghiệp vốn 60 tỷ đồng xin xây kho chứa dầu thô 5.000 tỷ đồng

(Ảnh minh hoạ).

Dự kiến kho ngầm ngoại quan chứa xăng dầu và dầu thô sẽ có công suất lên tới 1 triệu m3 với tổng mức đầu tư ước tính 250 triệu USD (tương đương 5.000 tỷ đồng). Tuy nhiên, phía chủ đầu tư liên tục lỗ trong nhiều năm nay và vốn chủ sở hữu chỉ có khoảng 60 tỷ đồng.

*Báo điện tử VOV:Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ: “Sơn Đoòng là kho báu vĩ đại của Việt Nam”

Sau chuyến trải nghiệm, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Tom Malinowski đã có những chia sẻ rất thật về chặng hành trình, được đăng tải trên trang web của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Shop TIN 21/5: Bí thư Thăng:
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Tom Malinowski đu dây xuống vực sâu 80m ngay dưới cửa trước hang Sơn Đoòng - Ảnh: Thuận Thắng

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Tom Malinowski viết: “Tôi vừa trở về sau 5 ngày đi bộ băng qua động Sơn Đoòng hùng vĩ của Việt Nam cùng đại sứ các nước Argentina, Australia, Cộng hòa Czech, Italia, Thụy Điển, Vương quốc Anh, cùng ông Phạm Sanh Châu, Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO của Việt Nam, và Hoa hậu Việt Nam Dương Trương Thiên Lý. Đây là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của cuộc đời tôi.

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Trưởng thôn Khoai Lang:

Shop TIN 21/5: Bí thư Thăng:

Vĩnh biệt nhà văn, nhà viết kịch và biên kịch điện ảnh Nguyễn Khắc Phục.
Những câu thơ của Trang Thanh, vợ ông viết:"Anh đừng xa em nhé anh/ Ngoài kia đang đêm bão giông/ Đường mơ ta chưa đi hết… Anh đừng đi đâu nhé anh/ Ở bên em đây yên lắng/ Về bên sông mây trắng/ Chiều tương tư mắt cay…"

*SanhChau Pham:

Chúc mừng tỉnh Thừa Thiên Huế và Hà tĩnh về việc có hai di sản tư liệu được Chương trình Ký ức Thế giới của Unesco vinh danh chiều nay.

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !