Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì "XIN CHÀO" sai chỗ?

Cá biển bị đầu độc. Đầu độc vì cái gì? Đầu độc từ đâu? Có phải từ nước thải ở khu công nghiệp Vũng Áng? Vì sao chưa một khuyến cáo nào cho nhân dân ven biển khu vực miền Trung biết để không được bán, không được ăn? Nhanh lên ạ, vội vàng kết luận đi ạ

1.

CÁ BIỂN MIỀN TRUNG BỊ ĐẦU ĐỘC?


Một khu vực biển kéo dài từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế, cá biển chết dạt vào bờ nhiều ngày.

Cá biển bị đầu độc. Đầu độc vì cái gì? Đầu độc từ đâu? Có phải từ nước thải ở khu công nghiệp Vũng Áng? Vì sao chưa một khuyến cáo nào cho nhân dân ven biển khu vực này biết để không được bán, không được ăn? Tất cả các chợ ven biển chưa hề có khuyến cáo? Mạng sống của hàng triệu người dân cần phải được bảo vệ bằng trách nhiệm vào cuộc khẩn cấp, thông tin minh bạch của nhiều cơ quan chức năng.

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì
Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì
Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì
Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì

Hãy tập trung điều tra vào nước thải Vũng Áng để khẳng định ngay nguyên nhân. Và chỉ cần có dấu hiệu, cần phải đình chỉ ngay những nhà máy gây ô nhiễm.

Quá chậm để xử lý thông tin nguy hiểm này. Giờ này, sau nhiều ngày, vẫn là nghiên cứu, xem xét, quan sát và đưa ra những thông báo chung chung, mù mờ...

Thông tin ở đây:

Nguyên nhân cá chết hàng loạt ven biển Quảng Bình là do nước có yếu tố gây độc

Cá chết trắng bè ở Khu kinh tế Vũng Áng

Ngư dân đưa thuyền lên bờ vì cá biển chết hàng loạt

Cá chết bất thường do nước biển ô nhiễm từ Vũng Áng

Cá chết trắng biển miền Trung, nghi nhiễm độc từ Vũng Áng

2.

SAO LẠI 'XIN CHÀO" Ở... ĐÂY?


Trong vụ khởi tố chủ quán cà phê "Xin chào" vì chậm đăng ký kinh doanh 5 ngày đang nóng dư luận, có vẻ như có một nguyên nhân rất "ất ơ" rất "nên thơ" nhưng rất dễ thành nguyên nhân "sững sờ" khiến xuất hiện vụ khởi tố đáng xấu hổ này, đó là cà phê XIN CHÀO đã "chào" ngay vị trí đối diện với căng tin của công an quận Bình Chánh, mà căng tin này nó lại không phải là căng tin mà lại là căng tin, là cũng cần khách vào mua cà phê...cần đắt hàng...cần lợi nhuận...Và như thế, bỗng một ngày đẹp trời, lồ lộ một "thằng " cà phê to tướng, xây dựng quy mô, nó án ngữ, nó "Xin chào" ngay trước mũi căng tin thì mần răng mà...căng  tin.

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì

Cho nên, kiểu như chúng tớ mần một phát khởi tố cho bạn Xin chào biết lễ độ cần phải "xin chào" đúng chỗ nhá, xin chào thì cứ xin chào nhưng đi chỗ khác mà chào nhá, chỗ này là địa bàn kinh doanh của căng tin nhà tớ nhá...Hay nói theo ngôn từ của các luật sư vụ án này: lạm quyền, không chỉ lạm quyền trong việc liều lĩnh khởi tố một vụ việc hành chính, mà ẩn kín sau đó còn là sự lạm quyền làm ăn... Nói trắng phớ ra như thế, đừng có cãi... Lý lẽ bình dân thì thế này: Ổng chọn cái chỗ "Xin chào" ám cả mặt căng tin, nhìn sao mà ngứa con mắt bên trái, giật con mắt bên phải, thì mần một phát khởi tố cho ổng sang vùng khác mà... chào. Vậy đó.

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì
Chiều 19.4, PV Thanh Niên có mặt tại quán cà phê của ông Tấn để tìm hiểu vụ việc. Theo quan sát của PV, quán cà phê nằm đối diện cổng chính của trụ sở Công an H.Bình Chánh; còn căn tin của công an huyện nằm ở cổng sau, trong trụ sở làm việc của công an.

Liên quan đến việc ông Tấn cho rằng vì cạnh tranh với căn tin trong Công an H.Bình Chánh dẫn đến thù hằn cá nhân nên công an mới xử lý hình sự ông, ông Quý nói: “Không có việc đó. Căn tin bán trong trụ sở công an được đấu thầu theo đúng quy định chứ không có việc tôi đưa người quen vô bán. Còn ông Tấn suy diễn cạnh tranh, thù hằn cá nhân là việc của ổng”.

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì
 Quán cà phê Xin Chào - đối diện với Công an H.Bình Chánh, TP.HCM của ông Nguyễn Văn Tấn - Ảnh: Gia Minh

Theo ông Quý, trước khi ông Tấn đổ đất san lấp, xây dựng quán cà phê thì công an huyện đã nhiều lần phân tích, hướng dẫn cho ông hiểu rằng khu đất này nằm trong lộ giới đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương nên không được xây dựng; việc buôn bán của ông Tấn trước cổng công an huyện sẽ phát sinh những vấn đề như “cò” làm giấy tờ xe, “chạy” án… tập trung về gây mất trật tự. “Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở, hướng dẫn, khuyến cáo ông Tấn về việc xây dựng và kinh doanh trước cổng công an huyện nhưng ông Tấn vẫn bất chấp buộc công an phải xử lý theo quy định pháp luật”, ông Quý nói.

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì
 Ông Tấn bức xúc kể lại sự việc với PV Thanh Niên

Bí thư Thăng cũng đã ra lệnh làm rõ. Công an thành phố đã về ngay rút hồ sơ lên kiểm tra. Viện kiểm sát thành phố cũng đã về rút hồ sơ xem xét.

Hy vọng ông Xin chào tiếp tục đường hoàng XIN CHÀO.

Còn ông khởi tố ông xin chào khéo...không còn cửa xin chào.
Đọc thêm ở đây:

Bị truy tố vì bán cà phê trước cổng công an                 

Công an TP.HCM kiểm tra vụ khởi tố chủ quán Xin chào

Bí thư Thăng: làm rõ vụ khởi tố vì chậm đăng ký kinh doanh

3.

BẮT VÌ...ghét?


Cứ cái kiểu sử dụng lạm quyền pháp luật để hành hạ dân cho "bõ ghét" vì tố cáo...đúng thế này mà những kẻ lạm quyền chưa bị xử lý thật nghiêm thì người dân còn khổ dài dài...

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì

Thư mời của công an mời bà Ngọc để “làm việc vụ liên quan bảo vệ lâm trường” nhưng sau đó bắt giam bà để điều tra một vụ khác, và hình ảnh bà Ngọc bị nhân viên bảo vệ rừng đánh vào chiều 26-2 - Ảnh: H.M.
Đọc qua thông tin thôi, người bình thường nhất đã ngửi thấy ngay mùi trả thù...                               

+“Tôi đến công an huyện hỏi lý do vì sao bắt vợ tôi thì được công an trả lời bắt giam theo lệnh của cấp trên. Hiện công an chưa thông báo bắt Ngọc vì lý do gì” - ông Phong cho biết.

Trả lời Tuổi Trẻ lý do bắt bà Ngọc trong lúc vẫn đang điều tra vụ nhân viên bảo vệ rừng đánh người, hủy hoại tài sản của bà, vị đại diện Viện KSND huyện Nhơn Trạch cho biết viện kiểm sát vẫn đang điều tra theo tin tố giác tội phạm trong vụ việc nhân viên Ban quản lý rừng phòng hộ Long Thành có hủy hoại tài sản của bà Ngọc hay không.

"Vụ việc công an vẫn đang điều tra. Còn lý do bắt bà Ngọc vì liên quan trong một vụ chống người thi hành công vụ đã được công an thu thập, lập hồ sơ xác minh. Theo điều tra, đầu tháng 9-2015 công an lập biên bản ghe hút cát trên sông Thị Vải đưa vào bờ nhưng bà Ngọc cản trở nên công an đề nghị bắt để điều tra" - vị đại diện Viện KSND nói.

Đề cập việc bắt giam bà Ngọc, luật sư Nguyễn Đức - chủ tịch Hội luật gia tỉnh Đồng Nai - nói: “Việc khởi tố bắt giam bà Ngọc phải dựa trên các chứng cứ mới xác định đúng sai. Tuy nhiên, một vụ việc xảy ra từ tháng 9-2015 sao lúc đó cơ quan điều tra không khởi tố điều tra để ngăn chặn hành vi tội phạm mà để đến lúc này mới bắt giữ bà Ngọc. Theo tôi, bà Ngọc đang là nạn nhân trong một vụ việc bị nhân viên bảo vệ rừng hủy hoại tài sản, đang được điều tra nhưng lúc này bắt bà để điều tra một vụ khác sẽ không có tác dụng phòng chống tội phạm. Hơn nữa dư luận sẽ nghĩ đây là đòn trả thù đối với bà khi dám đứng ra tố cáo cát tặc và tố cáo nhân viên bảo vệ rừng đánh bà...
Thông tin ở đây:

Bắt bà Ánh Ngọc vì "chống người thi hành công vụ"
Lập đoàn thanh tra vụ ngang nhiên trói và đánh người

4.
THỰC SỰ LÀ... CHẤN ĐỘNG


Theo Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, người dân thích ăn thịt nạc, rau "đẹp mắt" nên các thương lái thúc nông dân sử dụng chất cấm.

Từng bao cám được công nhân vác ra lán trại heo 500 con của hộ nuôi ở huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) vào giờ ăn chiều. Họ cũng mang theo một bịch nhỏ chứa chất màu trắng đặt cạnh máy trộn. Khi nhóm người vừa đổ chất này trộn chung với cám thì đoàn kiểm tra của Chi cục Thú y xuất hiện, ngăn cản.

"Hàng chục con heo dương tính với chất cấm Salbutamol, nồng độ gấp hàng trăm lần cho phép. Chất màu trắng là Salbutamol nguyên chất dùng trộn vào cám giúp heo tăng nạc", cán bộ Chi cục Thú y Đồng Nai nói về vụ việc.
Đùi heo chỉ có lớp da, còn lại là nạc, được cho ăn chất tạo nạc - gây ung thư cho người tiêu dùng. Ảnh: Nguyệt Triều.

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì

Đùi heo chỉ có lớp da, còn lại là nạc, được cho ăn chất tạo nạc - gây ung thư cho người tiêu dùng. Ảnh: Nguyệt Triều.

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì
Bình nhớt thải dùng tưới rau muống ở huyện Củ Chi, TP.HCM. Ảnh: A.X

Đọc ở đây: Chấn động nguyên nhân nông dân trộn chất cấm vào thịt lợn, rau xanh

5.
BÁNH TO... NHƯ...

Hình ảnh chiếc bánh chưng khổng lồ nặng 2,5 tấn được dâng cúng trong ngày giỗ Tổ vừa qua làm nhiều người vừa chưng hửng, vừa ngao ngán nhắc lại những chuyện dở khóc dở cười về kỷ lục “món ăn to”.Bánh to thế, Tổ nào dám chứng!

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì

Chiếc bánh chưng khổng lồ được các nhân viên công viên văn hóa Đầm Sen dùng tay bốc, chia nhỏ cho người dân - Ảnh: Hồng Lam

Trên một tờ báo mạng, nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Hùng Vỹ đã thẳng thừng phản ứng:

“Chạy đua kỷ lục, cố gắng làm thật to, hoành tráng chẳng qua là để các công ty, đơn vị tự sướng. Lễ vật cúng tổ tiên được sử dụng như một hình thức quảng cáo, phô trương sức mạnh của đơn vị đó. Thực tế, từng có những chiếc bánh, nồi hủ tiếu khổng lồ phải vứt bỏ sau khi trưng bày.

Nơi làm bánh thật to, nơi vẫn còn thiếu đói. Làm bánh hoành tráng mua cười cho thiên hạ sẽ làm mất tính thiêng liêng của lễ nghi. Giỗ Tổ Hùng Vương đã thừa những kỷ lục rồi. Lấy to nhất làm tiêu chí quảng bá lễ hội là cách nhìn rất thô sơ...”.

Không chỉ nhà nghiên cứu lên tiếng, độc giả trên mạng cũng bày tỏ băn khoăn khi đọc, xem những hình ảnh về chiếc bánh chưng kỷ lục làm từ 1,2 tấn gạo nếp, 300kg đậu xanh, 200 ký thịt heo cùng 300kg lá chuối. Người Nhật chơi bonsai, làm sushi, bánh nước... cái gì cũng cố càng nhỏ càng đẹp càng ngon càng tinh tế.
Đọc ở đây: Bánh to thế, Tổ nào dám chứng!

6.
QUÁ GIỎI


Nguyễn Thu Minh Châu và Hoàng Lữ Đức Chính, học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long (Đà Lạt, Lâm Đồng), được Bộ GD-ĐT cử tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế - Intel ISEF tại Mỹ với dự án nghiên cứu khả năng gắn và tiêu diệt một số tế bào ung thư.

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì
Châu và Chính trong phòng thí nghiệm - Ảnh: L.V

Trước đó, tại cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc, dự án này đoạt giải nhì và được Hội Sinh học thực nghiệm (Mỹ) trao giải cho dự án xuất sắc về sinh học thực nghiệm.
Hội thi Intel ISEF 2016 được tổ chức tại TP.Phoenix (Arizona, Mỹ) từ ngày 8 - 14.5.2016, VN có 6 dự án tham gia.
Nguyễn Thu Minh Châu và Hoàng Lữ Đức Chính, cùng học lớp 11 chuyên toán, nhưng lại thực hiện dự án nghiên cứu khả năng gắn và tiêu diệt một số tế bào ung thư của kháng thể kháng nhân, thuộc lĩnh vực sinh học tế bào và phân tử. Giải thích về dự án “trái chuyên môn” này, Đức Chính cho biết dù học chuyên toán nhưng em rất mê sinh. Còn Minh Châu chia sẻ: “Ngày nay có quá nhiều người mắc bệnh ung thư. Ước mơ của em sau này là trở thành bác sĩ điều trị bệnh ung thư, nên em muốn tìm hiểu và nghiên cứu cách điều trị bệnh ung thư
Đọc ở đây: Nghiên cứu chữa bệnh ung thư của học sinh dự thi ở Mỹ

7.
ĐÁNG KHEN CÁC EM


Theo tính toán, chiếc xe tự chế của nhóm sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có thể chạy 2.948km chỉ với một lít xăng.

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì

Chiếc xe tự chế của nhóm sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. (Ảnh: Hân Nguyễn).

Theo thông báo từ ban tổ chức cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu, sau 8 vòng chạy với quãng đường 9,265km cùng tốc độ trung bình 26km/h, chiếc xe tự chế của nhóm sinh viên khoa Công nghệ ôtô - trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chỉ tiêu thụ 3,26 cc xăng. Như vậy, theo tính toán tương đối của máy tính, với một lít xăng, chiếc xe có thể chạy được 2.948km trong điều kiện lý tưởng. Kết quả này vượt xa thành tích của các đội đua là sinh viên các trường đại học khác trong cả nước.Chiếc xe tự chế của nhóm sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. 
Theo chia sẻ của đội trưởng Bùi Ngọc Cẩn, trong 5 lần tham dự cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu, đây là lần thứ 2 đội đua của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đoạt chức vô địch.

Thông tin ở đây: Sinh viên chế xe có thể chạy gần 3.000km với một lít xăng

8.

KHÔNG THỂ TIN ĐƯỢC.

Đó là câu nói của Nguyễn Tử Quảng gần 1 năm trước. Cho đến thời điểm này, sau gần 1 năm ra mắt, cái gọi là “siêu phẩm hàng đầu thế giới” như cách mà ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của Bkav, nói về Bphone đã chìm vào quên lãng với sự thất bại rõ ràng.

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì

 Nguyễn Tử Quảng với câu nói: Thật tuyệt vời, không thể tin được!

Những nhược điểm của Bphone lần lượt bị chính cộng đồng IT bóc mẽ, phơi bày trên mạng xã hội khiến sản phẩm này nhanh chóng bị khách hàng quay lưng dù đã nhấn mạnh đến nguồn gốc “Made in VietNam”.

BPhone khẳng định là chiếc điện thoại an toàn nhất thế giới nhưng lại bị root trong vòng 1 phút 30 giây.

Bphone cũng được giới thiệu là một trong số ít smarphone sở hữu camera hiện đại chụp ảnh trước lấy nét sau. Nhưng bức ảnh giới thiệu tính năng này của BPhone lại không phải do Bphone chụp mà là hình lấy trên mạng. 

Thông tin ở đây:Điện thoại Bphone sau gần 1 năm ra mắt: Bom xịt

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Lê Thống Nhất:

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì
Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì

LỜI CỦA LAM

Ghi hộ Lam gửi Quý

Chưa hề nói đến yêu
Mà bao nhiêu gắn bó
Tình bạn cao hơn nhiều
Đúng lúc mình gian khó

Những ngày mình nằm đó
Bạn mưa gió, đêm hôm
Chàng sinh viên áo đỏ
Vì mình làm xe ôm...

Bố mẹ mình gian khó
Bệnh mình quá nguy nan
Nhà cửa? Bố mẹ bỏ
Níu mình ở trần gian

Cuộc sống quý vô vàn
Tình bạn càng vô giá
Mình ra đi vội vã
Nhìn bạn chả nói gì...

Ôi! Mình phải ra đi
Nhưng lòng ghi hình bạn
Cõi này như sống tạm
Nhưng rực sáng vô cùng

Mình bay vào không trung
Đừng não nùng bạn nhé!
Cầu mong bạn mạnh khoẻ
Thay mình nhé! Trong đời...

Nhớ bạn lắm! Bạn ơi!
Một con người quý lắm
Dù âm dương xa thẳm
Lam sẽ chẳng quên đâu...

Chắc bạn cũng nguyện cầu
Cho Lam mau siêu thoát
Ôi! Món nợ dài lâu...
Trả ơn sâu kiếp khác!

1h45' ngày 20/4/2016 - Tự dưng không ngủ được.

Ghi chú:
Hai bạn cùng học THPT ở cùng nơi mình học ngày xưa: THPT Chuyên Đại học Vinh.

*Danny Doan:

Sự thật rúng động đằng sau bức ảnh khiến cả thế giới điên đảo

Bức ảnh này có một sức mạnh lay chuyển cả thế giới!
Thứ gì đã giúp bức ảnh này làm được điều đó?
Đây là thứ bạn cần biết:
Gần 30 năm trôi qua, trái tim người thầy thuốc đã ngừng đập nhưng bệnh nhân được ông cứu sống vẫn còn. Không đơn thuần tái hiện nỗi vất vả của đội ngũ y tế, tác phẩm của nhiếp ảnh gia James Stansfield trên hết truyền tải mối liên kết đặc biệt giữa bác sĩ và người bệnh.

Shop TIN 21/4:Cá biển bị đầu độc từ Vũng Áng???- Khởi tố vì

Bức ảnh lịch sử ghi lại khoảnh khắc sau ca ghép tim dài 23 giờ do bác sĩ Regila phụ trách. Ảnh: James Stansfield.

Theo Truth Inside of You, vị bác sĩ trong ảnh là Zbigniew Religa, người thực hiện ca ghép tim đầu tiên tại Ba Lan năm 1985. Hai năm sau, với tư cách Trưởng khoa Tim mạch tại Zabrze, ông quyết định nhận phẫu thuật cho Tadeusz Zitkevits 61 tuổi sau khi nhiều bác sĩ từ chối với lý do bệnh nhân quá già.

Ca phẫu thuật được đánh giá quá khó nếu không muốn nói là bất khả thi, song Regila chẳng hề nao núng. Tháng 8/1987, tìm được quả tim thích hợp cho Zitkevits, vị bác sĩ lập tức lên lịch mổ. Trước sự kinh ngạc của tất cả mọi người, ca ghép tim kéo dài 23 giờ đồng hồ kết thúc thành công. Nhiếp ảnh gia người Mỹ James Stansfield có mặt tại bệnh viện đã kịp thời ghi lại giây phút Religa căng thẳng theo dõi tín hiệu sinh tồn của Zitkevits và một nữ y tá ngủ gục vì mệt mỏi ở đằng xa.

Sau ca ghép rúng động thế giới, bác sĩ Regila tiếp tục cống hiến cho lĩnh vực tim mạch nước nhà cho đến khi qua đời ngày 8/3/2009. Cả Zitkevits lẫn Stansfield đều đến dự đám tang của ông.

Zitkevits, năm nay bước sang tuổi 90, chưa bao giờ quên ơn người thầy thuốc năm xưa và lưu giữ tấm ảnh trong phòng mổ như bùa hộ mệnh. Tác phẩm của Stansfield trở thành khoảnh khắc lịch sử và được kênh National Geographic bình chọn là tấm ảnh đẹp nhất năm 1987.

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !