Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt

Một gánh hàng rong đặt xuống lập tức tung lực lượng dân phòng ra giằng, xé, cào, cấu...còn một địa chỉ gom....bom bao nhiêu năm nay giữa khu đô thị mà hình như những người có trách nhiệm quản lý...đều bị mù, không thấy, không nghe, không biết?

1.

Hôm qua Shop TIN bàn đến chuyện "hạnh phúc"của người Việt, hôm nay bàn đến những "chuyện vặt"...

Nước ta, cứ hễ xảy ra chuyện gì là sau đó thể nào chính quyền hoặc bộ ngành lập tức đồng thanh, sẽ tổng rà soát, tổng kiểm tra, tổng xử lý...Còn ngày thường, mọi sự đều là chuyện vặt, chả đáng quan tâm, chủ yếu quan tâm đến cái tầm nhìn nào đó của năm nào đó...

Đường ngang băng qua đường sắt thiếu rào chắn gây tai nạn, tổng rà soát.

Cầu treo sập, tổng rà soát.

Nhà chung cư cháy nổ phát hiện không trang bị hệ thống cứu hỏa, tổng rà soát.

Cướp, giết, hiếp xảy ra dày đặc, tổng ra quân

Cưa bom gây chết người như vừa xảy ra ở Hà Đông, rồi sẽ tổng rà soát, kiểm tra các đại lý, địa điểm mua gom phế liệu, hoặc nơi nào kiếm được tí kinh phí thì hồ hởi ra quân nói không với ...cháy nổ và gào lên, chúng ta phải sống trong bình an, xong.

Đại khái là thế, là chạy theo, là vuốt đuôi, là chờ....chuyện xảy ra đã mới ra quân, mới rà soát...

Ai có trách nhiệm quản lý, kiểm tra các hoạt động dân sinh, kinh doanh trên các địa phương phường xã...mà một gánh hàng rong đặt xuống lập tức tung lực lượng dân phòng ra giằng, xé, cào, cấu...còn một địa chỉ gom....bom bao nhiêu năm nay giữa khu đô thị mà hình như những người có trách nhiệm quản lý...đều bi mù, không thấy, không nghe, không biết? Chỉ có thể họ coi là chuyện vặt thôi.

Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt - ảnh 1
Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt - ảnh 2
Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt - ảnh 3

 Ảnh trên Internet

Và cả người trong khu phố ấy, ai chả biết chỗ đó gom phế liệu, suốt ngày cưa cưa đục đục nào bom, nào phế liệu, đã ai lên tiếng ngăn chặn, hay lại nghĩ, việc quái gì đến nhà mình, cho tới một ngày, nó ùm một phát, lúc ấy trời ơi...

Khi những hành vi phạm pháp, những hành xử vô văn hóa, những hoạt động nguy hiểm đến cộng đồng đều bị coi là chuyện vặt, "chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ", kệ, coi như việc của ai, chuyện vặt, chuyện thường ở huyện, chả ai cấm đoán, chả ai lên tiếng, chả ai ngăn chặn, thì chuyện vặt sẽ thành chuyện lớn.

Thử đi dọc các tỉnh, ngó vào các bãi dự trữ phế liệu, xem còn bao  nhiêu bom mìn chưa nổ đang được gom lại, vun đống, cưa cưa đục đục?

Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt - ảnh 4

Đừng có ngụy biện vì kế sinh nhai.

Cũng đừng có giả vờ cảm thông cái nghề "nguy hiểm" kiếm sống.

Đừng có leo lẻo báo cáo: Chúng tôi vẫn thường xuyên kiểm tra nhưng không phát hiện thấy gì, chúng tôi đã tuyên truyền, chúng tôi luôn nhắc nhở, chúng tôi luôn nghiêm cấm....cho tới ngày nổ bùm một phát như ở Hà Đông, các "chúng tôi" câm mồm.

Còn nhiều nữa những hiểm họa sẽ tới với  cộng đồng bất cứ lúc nào: Những cửa hàng bán ga, những cây xăng trong phố...đang hết sức "an toàn" với những câu khẩu hiệu kẻ vẽ bằng máy vi tính : "An toàn là bạn, tai nạn là thù"...xong, và chính quyền lượn lờ qua lại kiểm tra thì chủ yếu là kiểm tra cái hậu đãi chứ không phải lo tới cái hậu sự khi xảy ra sự cố...

Rồi thông tin về  vụ cưa bom ở Hà Đông sẽ qua, lắng đi, và lại tiếp tục những vụ nổ khác và nguyên nhân cũ, chỉ có hậu quả là mới.

Hầu như kết thúc mỗi vụ việc, chả ai mang cái "chúng tôi" ấy ra xử lý được, cái "chúng tôi" nó mênh mông qua, ảo quá, chỉ có những cái chết thương tâm là thật.

Xã hội đang ở đâu khi những cái chết của người dân đang trở thành...chuyện vặt?

Đọc thêm thông tin ở đây:

Còn một quả bom nữa chờ nổ

Dùng đèn khò cắt bom

 2.

Cướp, giết, hiếp đang xảy ra liên tục, trắng trợn, xảy ra như chỗ không người và bọn phạm tội hình như đã nắm được một tâm lý đám đông là chả ai can thiệp, chống trả, bao vây, luôn như thế, bỏ mặc nạn nhân tự chống chọi....Đây là một điểm yếu mà bọn tội phạm hết sức tận dụng, tự tin đến ngông cuồng khi chúng công khai hành sự giữa ban ngày, giữa đường phố, giữa đám đông mà không gặp trở ngại nào.

Hôm qua báo chí thông tin một bà mẹ dũng cảm chống chọi với bọn cướp con mình, chống chọi kiên cường khi quanh chị đông người đứng nhìn và ông bảo vệ đợi cho tới khi mọi sự xong xuôi mới lao tới...thăm hỏi.

Tội phạm cướp giết hiếp tất nhiên là ....tội phạm, lũ này bắt được thì tất nhiên phải trừng trị.

Nhưng  có một loại tội phạm khác, lộng quyền không kém, ngang ngược không kém, không giết người nhưng giết niềm tin của nhân dân vào chính quyền, tôi cho rằng, loại này mới thực sự nguy hiểm, vì nó khó thấy, nó ẩn sâu, nó bao bọc trong chức vụ, đạo đức quan chức, nhưng ngấm ngầm làm mục ruỗng xã hội. Loại cướp giết hiếp thực sự này không để lại vân tay.

Như chuyện này, cũng là chuyện vặt thôi phải không, vặt vì nó xảy ra nhiều lắm, khắp nơi, việc lợi dụng ảnh hưởng của công việc để làm ăn, để thu vén, để trục lợi nhiều vô kể.

+Theo đó, chiều 13.3, lực lượng công an địa phương bắt quả tang Nguyễn Văn Hồng (33 tuổi, ngụ thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) đang thu tiền đậu ô tô (trái phép) của một du khách trên đường Hai Bà Trưng.

Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt - ảnh 5

Sau khi được mời về làm việc tại trụ sở công an phường, Hồng khai nhận mình là người làm công cho bà N.T.H. (ngụ P.Hưng Phú, Q.Cái Răng), là vợ của một thiếu tá phó công an phường.

Hồng cho biết mình được bà H. phân công hàng ngày đi thu tiền các ô tô đậu trên các tuyến đường thuộc địa bàn phường nơi chồng bà H. đang làm việc… với giá từ 30.000 -  50.000 đồng/ô tô, sau đó nộp lại cho bà H.

Ngoài việc cho người thu tiền ô tô đậu trái phép, hiện bà H. còn tự lập ra một bãi giữ xe gắn máy ngay trước  một khách sạn ở khu vực Bến Ninh Kiều. Hàng đêm, bà H. cho giăng dây suốt một đoạn đường dài để tự thu tiền giữ ô tô và xe máy với giá cao.

Những vụ việc "vặt vãnh" được phát hiện như thế này ngay lập tức cách chức "thằng chồng" đã "vô tư" bị con vợ lợi dụng, làm liền, đừng có giải trình  giải triếc như năm ngoái cái ông Phó giám đốc Sở giao thông Hà Nội lè lưỡi trên báo thanh minh nhà 5 tầng xây trái phép là do vợ ông ta làm chứ ông ta không biết, giải trình như thế, xong, yên ổn, thì tởm quá.

Đọc thêm: Vợ phó công phường tự lập bãi xử xe trái phép

 3

Tôi cay đắng khi đọc những thông tin này trên báo Tuổi Trẻ, thói vô trách nhiệm thực sự là thứ tội phạm ngấm ngầm giết hại cả một vùng, lãnh thổ, rất cay đắng và phẫn nộ:

Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt - ảnh 6

Người nông dân bên ruộng lúa tại Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ 

+Trước khi mực nước sông Tiền, sông Hậu hạ thấp kỷ lục, một dự án khoa học cấp Chính phủ được điều hành bởi Bộ Tài nguyên - môi trường đã kết luận: “Tác động của 11 đập thủy điện trên sông Mekong đến đồng bằng sông Cửu Long là không đáng kể” (!)...

Trước đó nữa, những cảnh báo, khuyến nghị của các nhà khoa học về chuyển đổi cây trồng vật nuôi cho phù hợp thiên nhiên ở các tỉnh ven biển miền Tây, về nguy cơ xói mòn đất, không chặn được lũ, giữ được nước khi chặt rừng trồng cao su (và cả chặt rừng mà không trồng cao su) ở Đông Nam bộ và Tây Nguyên... đều đã vấp phải những cản trở và rơi vào im lặng.

Tại sao? Sau những ồn ào, rình rang, các chương trình hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ vẫn giậm chân tại chỗ. Vẫn những con tàu gỗ mỏng manh, sơ sài ấy ra khơi, vẫn những ngư dân chất phác, thô mộc và đối diện với không ít hiểm nguy nơi biển cả của mình.

Khi nào thì những giải pháp, chương trình dựa vào chính mình, gia tăng nội lực của dân, của nước được triển khai? Khi câu hỏi chưa được trả lời rõ ràng, nước sẽ vẫn còn mặn hơn nước mắt.

Đọc ở đây:Mặn hơn nước mắt

4.

Ai cũng có thể nói rõ điều này, thấy rõ điều này, nó trở thành như là chuyện vặt, nhưng nào có bao giờ thay đổi và ai sẽ thay đổi?

Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt - ảnh 7

+Chiều 23/9, UB Thường vụ Quốc hội thảo luận, cho ý kiến về dự án luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bình luận: “Bầu cử ở ta, nhìn vào danh sách là biết quân xanh, quân đỏ”.
Đọc ở đây: Nhìn danh sách bầu cử biết "quân xanh quân đỏ"

5.

Và đây nữa, chắc chắn cũng không phải là chuyện vặt chứ, đợi xem người ta kết luận vụ "hồn Trương Ba da hàng thịt" này thế nào khi một phạm nhân đang cải tạo lại tự chết tại nhà mình?

Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt - ảnh 8

           Tranh trên internet

Chiều 18.3, đại tá Hà Xuân Duy, Phó giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cho biết các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh đang điều tra vụ phạm nhân Nguyễn Văn Định (41 tuổi, trú P.Cẩm Thượng, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đang trong thời gian thụ án ở trại tạm giam lại thắt cổ tự tử ở nhà riêng.

Thông tin ở đây: Phạm nhân đang ở tù thắt cổ chết...tại nhà

6.

Sẽ bắt đầu tổng kiểm tra cầu cũ, sẽ bắt đầu những báo cáo, sẽ bắt đầu những câu hót véo von dù đã  được trùng tu bảo dưỡng thường xuyên, dù đã được cảnh báo, tuy nhiên, do đó, kết quả là....chuyện vặt Việt Nam:

Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt - ảnh 9

Ông Đặng Mạnh Trung - Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, sà lan chở vật liệu xây được tàu kéo từ TP HCM lên Đồng Nai. Tới cầu Gềnh, sà lan đã tông vào mố cầu số 2, kéo hai nhịp bị gãy. Trong đó, nhịp số 2 rơi hẳn xuống sông Đồng Nai, còn nhịp số 3 vẫn còn một phần dính ở mố.

Theo ông Trung, lúc xảy ra, trên cầu có 3 người đi xe máy nhưng chưa rơi xuống sông. Còn hai tài công sà lan và tàu kéo bị rơi xuống nước nhưng được người dân cứu. Cả hai người này đang bỏ trốn.

Thông tin ở đây: Đâm sập cầu Ghềnh

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Nguyễn Thông: Cả bộ máy chính quyền hùng hậu tưởng như quản con ruồi cũng khó bay lọt, rồi nào là hệ thống chính trị, đoàn thể, quân dân chính đảng, các hội nam phụ lão ấu, công an, dân phòng, đoàn thanh niên... vậy mà dường như chỉ để hát ca. Nếu có mắt, có trách nhiệm, thì họ phải biết ngay giữa một khu đô thị hiện đại như khu Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội), chen vào giữa các biệt thự và nhà cao cấp liên kế lại là một căn chuyên mua bán phế liệu sắt thép, bom mìn. Giờ nó nổ rồi, mới cuống lên, bảo là bom bom. Chả ra làm sao.
Đề nghị các bố cần quy định những điều kiện kinh doanh, ngay cả mấy ông bán gas nhà phố mặt tiền, theo tôi cũng nguy hiểm lắm. Lại cả mấy ông cắt đá hoa cương giữa phố, suốt ngày cứ ầm ầm, bụi mù nhưng chả ai hỏi han. Sống bên cạnh đó chả khác gì chết, mà nó làm ở nhà nó, hàng xóm đâu có quyền gì nhắc nhở, còn chính quyền thì mải hát ca.

Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt - ảnh 10

 *Việt Thắng:

MÂU THUẪN 
Các bạn trẻ sẵn sàng gào khóc, ngất lịm khi được gặp các thần tượng. Thời gian qua, khi các sao Hàn sang nước Việt, họ được đón chào không chỉ bằng nụ cười mà cả tiếng gào khóc và cả màn ngất lên ngất xuống.
Có bạn còn tuyên bố khoả thân để cho thêm tinh thần nhiệt liệt.
Thế nhưng chiều qua, một phụ nữ bị cướp con, một mình dũng cảm giằng xé với hai tên cướp để cứu con mình mà không một ai hỗ trợ, họ chỉ đứng nhìn. Có chăng là sau đó một người bảo vệ chạy đến hỏi han, động viên.
Mâu thuẫn quá, khó hiểu quá!
Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt - ảnh 11

*Đỗ Khánh:

Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt - ảnh 12

Bị cáo" trong màn đối đáp "kinh điển" giữa quan tòa và 'tên cướp vợ' - Ảnh chụp màn hình 

Những phát ngôn đứng người:

+ Nếu anh không đi, tôi không đi thì đâu sảy ra tai nạn;

+ Cưa xe làm ba, phần của tôi tôi mang về, công an chỉ được bắt phần thằng chở;

+ Khi tôi lấy Thủy về làm vợ thì trời còn nắng phải nói là hiếp nắng sao nói là hiếp dâm;

+ Giết người mới là tội phạm, tôi làm ra thì sao phạm tội.

 Nguồn ở đây: Màn đối đáp giữa quan tòa và bị cáo

*Văn Công Hùng:

Shop TIN 21/3: Cưa bom là chuyện vặt, cướp giết hiếp cũng đang thành chuyện vặt - ảnh 13

Mấy ngày qua nên đọc cái tin cưa bom trên điện thoại mà chưa bàn được. Giờ hoàn hồn về nhà ngồi đọc lại một loạt tin nóng và lạ của 2 ngày qua thấy hãi quá, mà hãi nhất vẫn là chuyện... cưa bom.

Cái từ cưa bom hay được phụt ra hài hước khi chỉ ai đó làm việc gì nguy hiểm, hay nhà gần kho bom chỉ yêu anh nào đang nổ (tỉ như nhà cháu tự khen mình... đẹp trai), nhưng té ra trong đời thực giờ vẫn có người làm việc ấy thật. Vấn đề là, người cưa bom tan thây, tất nhiên, nhưng nó còn kéo theo nhiều người vô tội nữa. Nghe nói cái anh cưa bom này hồn nhiên nhi nhiên cưa lâu nay rồi, lại có người cũng hồn nhiên còn khiêng giúp bon ra ngoài cho anh ấy... cưa.

Hàng xóm với anh cưa bom thì cũng đồng nghĩa mình đang... cưa bom. Nhưng còn chính quyền, công an ở đấy, chả lẽ họ cũng cưa bom...

Đến giờ mà vẫn còn những cái chết lãng xẹt như thế thì quả là, nước mình vượt quá tầm... đáng sống.

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !