Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA.

Tôi kỳ vọng Quốc hội khóa mới phải làm sao giải quyết dứt điểm đối với hoạt động của Formosa. Nếu để Formosa tồn tại thì phải kiểm soát và giải quyết được các bất cập hiện nay, còn nếu không kiểm soát được thì chấm dứt hoàn toàn hoạt động.

1.

Tin chủ đề: GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA

Ngay trước thềm kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIV, phóng viên báo Giao thông đã phỏng vấn một số đại biểu quốc hội:ĐBQH muốn giải quyết dứt điểm vụ Formosa

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 1
Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh: Quốc hội cũng nghe báo cáo của Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Trong nội dung này, chắc chắn có vấn đề sẽ được quan tâm và đề cập là sự cố môi trường liên quan đến Formosa khiến dư luận xôn xao thời gian qua. Đây là một vấn đề lớn cần được xem xét, bàn bạc một cách kỹ lưỡng tại Quốc hội lần này, chứ không nên chỉ đơn thuần là đưa ra, đề cập đến. Vấn đề này dư luận hết sức quan tâm nên Quốc hội phải đưa ra được câu trả lời thỏa đáng.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương: Sự cố môi trường liên quan đến hoạt động xả thải của Công ty Formosa là một sự cố rất nghiêm trọng, đã làm cho đời sống vật chất cũng như tinh thần của nhân dân miền Trung, đặc biệt ở 4 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế gặp rất nhiều khó khăn, để lại nỗi lo lắng về việc liệu hậu quả của sự cố này còn tiếp diễn nữa hay không? Là một ĐB đại diện cho người dân miền Trung, tôi kỳ vọng Quốc hội khóa mới phải làm sao giải quyết dứt điểm đối với hoạt động của Formosa. Nếu để Formosa tồn tại thì phải kiểm soát và giải quyết được các bất cập hiện nay, còn nếu không kiểm soát được thì chấm dứt hoàn toàn hoạt động. Quốc hội phải giải quyết dứt điểm để lấy lại niềm tin trong nhân dân.

Đại biểu Trương Minh Hoàng: Nhưng thiết nghĩ, vấn đề như Formosa vừa qua lại là vấn đề nóng và gây bức xúc cần được đề cập đến. Tôi nghĩ nếu không có cơ hội bàn về vấn đề này trên nghị trường thì mong sẽ có nhiều cuộc trao đổi hành lang giữa báo chí và các ĐB thể hiện tiếng nói thống nhất, thể hiện chính kiến của ĐBQH về việc bảo vệ quyền lợi cho người dân.

Sau thảm hoạ biển chết, hàng trăm nhà khoa học ròng rã nhiều ngày đêm mới tập hợp đủ chứng cứ kết tội xả thải của Formosa, trong khi đáng ra chính Formosa phải ngay lập tức nhận trách nhiệm về mình chứ không phải đợi tới khi không thể cãi được mới cúi đầu nhận tội. Thái độ này chứng minh rất rõ Formosa luôn cố tình, tìm cách, tìm đủ mọi phương kế để che giấu hành vi xả thải vào môi trường biển. Cùng với đó là sự hời hợt, quan liêu của các cơ quan có trách nhiệm ngay từ khi hình thành dự án, ngay từ hồ sơ đánh giác tác động môi trường và sau này là hậu kiểm, giám sát vô cùng sơ sài, sơ sài và thiếu trách nhiệm tới mức buộc phải nghĩ tới một sự bắt tay sai phạm với Formosa.

Chưa hết, gần đây, bằng sự phát hiện của báo chí và người dân, liên tục phát hiện nhiều vụ chôn lấp chất xả thải, bùn bánh, rác công nghiệp, chất thải độc hại của Formosa ra nhiều điểm trên địa bàn Hà Tĩnh với nhiều phương cách: trắng trợn có, thủ đoạn móc nối với cá nhân, công ty cũng có, bất chấp luật pháp, bất chấp đạo đức doanh nghiệp, chất xả thải của Formosa trên bờ mỗi ngày lại phát hiện thêm...làm người ta nghĩ tới doanh nghiệp này vì sao lại có thể ngông nghênh, bất chấp và liều lĩnh như thế nếu không có sự bắt tay tiếp sức của ai đó, đơn vị nào đó, nếu không có sự "nuông chiều" quá trớn của chính quyền?

Nếu chỉ chờ đợi vào ý thức tự giác thực thi nghiêm chỉnh luật môi trường của Formosa thì nói thật đó là sự chờ đợi viễn vông.

Nếu chỉ giám sát, xử phạt bằng những vụ việc gây hại như vừa qua của Formosa rồi tiếp tục cho hoạt động rồi lại sai phạm lại phạt lại tiếp tục cho hoạt động thì đó là một cách làm nguy hiểm.

Còn nếu các cơ quan chức năng, chính quyền cam kết từ giờ sẽ giám sát quyết liệt để Formosa có muốn vi phạm cũng không dám vi phạm thì quá tuyệt vời, nhưng tôi cho rằng điều tối ưu này vẫn chỉ là mơ ước, khó thực thi.

Nguyện vọng của người dân miền Trung, cử tri cả nước được phản ánh hàng ngày trên báo chí và mạng xã hội đều tựu trung vào việc cần đóng cửa, chấm dứt hoạt động của Formosa hoặc là bằng mệnh lệnh, hoặc là bằng cam kết mang tính pháp lý ( các nhà khoa học cho rằng nếu Formosa thực hiện công nghệ xả thải sạch thì đồng nghĩa với đóng cửa), hoặc là thu thập đủ chứng cứ kiện Formosa ra Toà quốc tế để chấm dứt hoạt động của nó.

Hãy tái cơ cấu lại Khu kinh tế Vũng Áng theo hướng lành mạnh về đầu tư, an toàn về môi trường và tính đến cả việc bảo đảm cả trước mắt và lâu dài về an ninh quốc phòng ở khu vực có ý nghĩa đặc biệt này.

Không dứt khoát vụ Formosa, chần chừ, thiếu khoa học hoặc thiếu quyết tâm, để ngày Formosa đi vào hoạt động, chỉ cần sơ sẩy một lần nữa ( mà điều này hầu như rất dễ xảy ra) thì khi đó dù có đóng cửa Formosa thì môi trường biển sẽ vô phương cứu chữa, thế hệ con cháu sẽ oán trách, an ninh trên biển sẽ bị đe doạ một khi vắng bóng ngư dân và cuối cùng là hậu quả nặng nề không thể cứu vớt được là bệnh tật, là sức khoẻ của hàng triệu người dân ven biển.

Đọc thêm thông tin mới về Formosa ở đây:

*BÁO VIETNAMNET:Từ vụ Formosa, rà soát đánh giá môi trường các dự án lớn

*BÁO TIỀN PHONG:Đánh giá tác động môi trường của Formosa: Giật mình!

*BÁO DÂN TRÍ:  Phát hiện bãi rác khổng lồ nghi của Formosa

*BÁO NÔNG NGHIỆP: Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân vụ rác thải Formosa...

2.

LỌC TIN.

*BÁO ĐIỆN TỬ INFONET: Tổng thư ký Quốc hội: Lễ tuyên thệ sẽ không được quay phim, chụp ảnh, tặng hoa

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 2
Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc trao đổi với báo chí. (Ảnh: Tuấn Minh)

Theo ông Phúc, nghi thức tuyên thệ lần này có một số nét mới nhưng cơ bản là sẽ giữ nguyên như kỳ trước.

“Cái mới là sẽ mời đại biểu đứng lên như chào cờ, không quay phim chụp ảnh. Đoàn Chủ tịch khi tuyên thệ cũng sẽ xuống dưới. Tiếp thu ý kiến cử tri khi tuyên thệ sẽ không tặng hoa. Ban Thường vụ, Chính phủ ra mắt sẽ không tặng hoa”, ông Phúc nói.

 *BÁO CÔNG AN NHÂN DÂN: Kinh hãi hồ cấp nước sinh hoạt cho Đà Lạt ngập vỏ thuốc hóa học

Một lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), trong đó chủ yếu là loại thuốc có độc tố cao, thuộc nhóm II và III, đã được nhà vườn đưa vào khu vực hồ Đan Kia để trừ khử mầm bệnh trên cây trồng. Nguy hiểm hơn, hầu hết chất thải nông nghiệp, trong đó có vỏ chai, lọ thuốc BVTV mùa mưa theo dòng nước đổ cả về lòng hồ.

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 3
Vỏ chai, lọ thuốc BVTV ngập hồ Đan Kia

Hồ cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho TP Đà Lạt và thị trấn Lạc Dương bất đắc dĩ trở thành điểm chứa chất thải nông nghiệp khổng lồ, trong đó có những loại chất thải rắn cực kỳ nguy hại. Thời điểm này, khi những cơn mưa lớn đầu mùa xuất hiện cũng là lúc chai, lọ thuốc BVTV bị ném bỏ trên đồng ruộng suốt nhiều tháng mùa khô theo dòng nước mưa, nước suối tuồn về.

Ngày 19-7, khi chúng tôi có mặt, ngay tại cửa miệng của những ống hút nước từ hồ Đan Kia vào nhà máy xử lý nước của Công ty Cổ phần cấp nước Sài Gòn Đan Kia vẫn đang la liệt những chai, lọ thuốc BVTV trộn lẫn trong cành cây, cỏ rác.

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 4
Vỏ chai, lọ thuốc BVTV ngay tại ống dẫn nước vào nhà máy xử lý nước của Công ty Cổ phần cấp nước Sài Gòn Đan Kia

*BÁO ĐIỆN TỬ VOV:Bảo tàng Mỹ thuật xin lỗi công chúng, tạm giữ 17 tác phẩm để điều tra

Xung quanh những tranh cãi về tính xác thực của các tác phẩm tranh “Những tác phẩm từ châu Âu về” của nhà sưu tập Vũ Xuân Chung đang được triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM từ ngày 10 tháng 7, chiều 19/7, Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM đã có thông báo chính thức.

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 5

Triển lãm tranh với chủ đề “Những tác phẩm từ châu Âu về” thuộc sở hữu nhà sưu tập Vũ Xuân Chung khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM vào ngày 10/7 và dự kiến kéo dài đến ngày 21/7. Nhưng ngay sau khai mạc triển lãm, đã có rất nhiều ý kiến về tính nguyên gốc và chất lượng mỹ thuật của bộ sưu tập này. Hôm nay, sau khi họp với các nhà quản lý, các chuyên gia mỹ thuật, Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM quyết định kiến nghị tạm giữ tất cả 17 bức tranh thuộc Bộ sưu tập của ông Vũ Xuân Chung để phục vụ công tác điều tra và chính thức đề nghị các cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xử lý, sớm có kết luận cho vấn đề này.

*BÁO TUỔI TRẺ: Không khởi tốlãnh đạo Vinaconexlà trái pháp luật

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 6

Hành vi sai phạm của lãnh đạo Vinaconex đã được cơ quan điều tra xác định là “không thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý đầu tư và xây dựng công trình, quyết định cho thay đổi vật liệu tuyến ống, đưa vào sử dụng vật liệu composite cốt sợi thủy tinh khi chưa thẩm định hiệu quả sử dụng.

Việc lựa chọn nhà thầu thiếu năng lực để cung cấp sản phẩm composite cho dự án, sản phẩm không đảm bảo chất lượng… đã khiến công trình liên tục xảy ra sự cố khi vận hành sử dụng, gây hậu quả nghiêm trọng”.

Nếu nói đúng ra thì phải là gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng theo điều 229 Bộ luật hình sự (BLHS) thuộc trường hợp gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (khoản 3 điều 229 BLHS có khung hình phạt từ 8 đến 20 năm tù). 

Nhưng không hiểu sao kết luận điều tra bổ sung vụ án “vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” lại “tha”, không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với lãnh đạo Vinaconex.

*BÁO ĐIỆN TỬ INFONET: Bộ Thông tin & Truyền thông tặng bằng khen cho Báo Người đưa tin

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu - Trưởng phòng Quản lý Báo chí Trung ương đã đọc quyết định tặng bằng khen cho Báo Người đưa tin và 5 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc khi thực hiện bài vết về vụ chôn lấp chất thải rắn của Formosa ở Hà Tĩnh.

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 7

5 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc được Bộ trưởng Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông trao thưởng là: Nhà báo Phan Xuân Hồng – Thư ký tòa soạn kiêm trưởng văn phòng đại diện miền trung; phóng viên Dương Thị Thúy Nga; phóng viên Hồ Văn Ngọc, phóng viên Bùi Thị Ngân; phóng viên Phạm Xuân Chinh.

*BÁO ĐIỆN TỬ GIA ĐÌNH.NET Phạm nhân dũng cảm cứu cháu bé bị đuối nước ở hồ sâu

Trong lúc đang lao động tại Trại giam Thanh Lâm, phạn nhân Phạm Đình Duẩn thấy một cháu bé bị đuối nước ở hồ gần đó liền nhảy xuống cứu...

“Gia đình chúng tôi vô cùng may mắn khi được anh Phạm Đình Duẩn, phạm nhân Trại giam Thanh Lâm giúp đỡ. Anh đã cho gia đình chúng tôi thêm một mạng sống… Nếu không có anh kịp thời cứu nạn, gia đình tôi không thể hình dung nổi nỗi đau mất mát sẽ lớn thế nào…” – Đó là một phần nội dung thư cảm ơn của chị Vũ Thị Tuyết ở thôn Mỹ Ré, xã Yên Lễ, huyện Như Xuân, Thanh Hoá đối với Trại giamThanh Lâm và phạm nhân Phạm Đình Duẩn vì đã cứu con trai chị là Lê Đình Chung, 8 tuổi, bị đuối nước khi đang tắm ở hồ thuộc thôn Yên Phú, xã Yên Lễ, Như Xuân.

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 8

Phạm nhân Phạm Đình Duẩn đang lao động.

*Báo điện tử vnexpress: Gà thối giá 6.000 đồng/kg tuồn vào Việt Nam

Mua hơn một tấn gà đã chết, bốc mùi hôi thối từ Trung Quốc với giá 6.000 đồng/kg, Cảnh vận chuyển vào nội địa bán kiếm lời.

Ngày 19/7, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp thành phố Cẩm Phả tiêu hủy hơn một tấn gà nhập lậu đã chết, bốc mùi hôi thối. 

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 9

Hơn một tấn gà nhập lậu bị tiêu hủy. Ảnh: Minh Châu

*BÁO ĐIỆN TỬ DÂN TRÍ: Bộ Công Thương đã trả lại chiếc Mercedes E250 cho Halico

Sau bài viết:"Bóng tối của Trịnh Xuân Thanh tại Halico" hôm qua (18/7), nguồn tin của Dân trí cho biết, Bộ Công Thương đã ngay lập tức trả lại chiếc xe Mercedes E250 mà Bộ này đã "mượn" của Công ty Cổ phần cồn rượu Hà Nội (Halico) cho công ty này. Nhưng khắc phục được những hậu quả của những việc điều hành tệ hại ở doanh nghiệp này, chắc rằng không phải một sớm một chiều.

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 10

Dù dư thừa xe công, Bộ Công Thương vẫn "mượn" một chiếc Mercedes E250 của Halico và ngày 18/7 đã trả lại dưới sức ép của báo chí.

*BÁO THANH NIÊN:1/3 tướng tá và đô đốc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang trong... nhà giam

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 11

Một quân nhân bị bắt ở Ankara ngày 18.7 do tình nghi dính líu cuộc đảo chính vừa qua

Trong số 18.000 người bị bắt có khoảng 6.000 sĩ quan và binh sĩ, 9.000 cảnh sát, đến gần 3.000 thẩm phán, 30 thống đốc. Nếu tính riêng con số trong quân đội, 1/3 tướng tá và đô đốc, bao gồm cả tùy viên quân sự của Tổng thống Tayyip Erdogan, đang ở trong nhà giam - báo New York Times ngày 18.7 đưa tin.

*BÁO ĐIỆN TỬ NĂNG LƯỢNG MỚI:

Lần thứ 2 trong nhiều tuần, hàng chục nghìn người Venezuela lại tràn qua biên giới sang Colombia, qua cây cầu Simon Bolivar nối San Antonio del Tachira với Cúcuta, để tìm cách mua thực phẩm và thuốc men, những nhu yếu phẩm mà giờ ở đất nước đang lún sâu vào khủng hoảng của họ không thể tìm mua được nữa.

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 12
Người Venezuela ùn ùn xếp hàng qua biên giới sang Colombia để mua nhu yếu phẩm

Tờ báo El Universal của Venezuela lưu ý rằng, những người đi mua sắm ở Colombia đã chuẩn bị sẵn sàng túi lớn và thậm chí còn mang cả va-li to để mua được càng nhiều hàng càng tốt.

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 13
"Dòng sông" người rồng rắn xếp hàng trên cây cầu Simon Bolivar chờ sang Colombia...
Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 14
... trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em
Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 15
Nhiều người còn chuẩn bị cả va-li to để mua được càng nhiều hàng càng tốt
Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 16
Do tình trạng khan hiếm hàng hóa nghiêm trọng ở Veneuzela, có người còn chỉ qua Colombia để mua về một bịch giấy vệ sinh như bức ảnh này

3.

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Nguyễn Mỹ Trà:

Scandal chấn động giới mỹ thuật Việt Nam: Họa sĩ Thành Chương suýt bị hành hung vì cố gắng chứng minh bức tranh Trừu tượng là của mình.
Sự việc diễn ra sáng nay 19/7 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, lúc giải lao của buổi họp đánh giá lại triển lãm “Những bức tranh từ Châu Âu trở về” xung quanh những nghi án tranh giả - tranh thật gây xôn xao dư luận thời gian gần đây...
Toàn bộ tranh của triển lãm được hội đồng do các chuyên gia uy tín của ngành mỹ thuật đề nghị giữ lại phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng...

Shop TIN 20/7: Đại biểu Quốc hội: MUỐN GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM VỤ FORMOSA. - ảnh 17
Ông Vũ Xuân Chung (áo tím) có những hành động thiếu kiềm chế với hoạ sĩ Thành Chương (áo đỏ) nhưng người đi cùng đã cản lại.

*Tây Bắc 24H:

LÀO CAI: "AI CHO EM ĐƯA LÊN, PHÁT NGÔN BỪA BÃI ĐƯA TIN LUNG TUNG LÀ CHẾT BỌN CHỊ RỒI"
...

Các bạn còn nhớ hình ảnh do bạn Vương Mạnh đưa lên ngày hôm qua về việc một số người dân địa phương đã tự vá ổ gà ở đoạn đường km 24 QL 70 thuộc khu vực Bảo Thắng - Lào Cai, cũng theo phản ảnh của người dân ở đây ổ gà này đã tồn tại được 2 năm do không được cơ quan có thẩm quyền sửa chữa nên thường xuyên có tai nạn xảy ra.

Trong khi người dân tự nguyện tự vá đường và đưa hình ảnh này lên mạng xã hội và kết quả là Hôm nay mấy anh thanh tra giao thông và một người phụ nữ mặc áo kẻ sọc ngựa vằn đến và nói: "ai cho phép EM đưa lên, phát ngôn bừa bãi, đưa tin lung tung là cHẾT BỌN CHỊ RỒI.."

Xem lại hình ảnh người dan tự nguyện vá ổ gà tại đây: https://www.facebook.com/yenbai24h/photos/pcb.1357755094239413/1357754454239477/?type=3&theater

Video: Vương Mạnh

*Việt Thắng:

HÀ TĨNH ĐÒI XỬ, TRUNG ƯƠNG THƯỞNG TO
Ngày 24/5/2016, phóng viên Bùi Lan Anh -VTC 14, phỏng vấn Chu Xuân Phàm với câu trả lời coi thường Việt Nam: "Chọn thép hay chọn cá", gây nên làn sóng phẫn nộ trong hầu hết người dân Việt Nam. Tôi nói hầu hết vì chỉ sau đó 3 ngày, Sở TTTT Hà Tĩnh nhanh nhẩu có văn bản gửi các cơ quan liên quan, đề nghị xử lí nhóm phóng viên VTC vì cắt ghép nội dung cuộc phỏng vấn...
Tương tự, sau khi nhóm phóng viên cũng của VTC làm thực nghiệm cá chết cũng bị Trung tâm quan trắc môi trường phản ứng và đề nghị xử lí.
Sau đó, Formosa đã cúi đầu xin lỗi; các nhà khoa học công bố thực nghiệm cá chết, phương pháp cũng giống như cách mà nhóm phóng viên VTC đã làm.
Bùi Lan Anh và phóng viên này được thưởng 18 triệu đồng!
Trước đó nhóm phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam có loạt bài "Gánh nặng quê nghèo". Bài đăng, một số báo khác vào cuộc "chiến" lại NNVN. Và Sở TTTT Hà Tĩnh có ngay văn bản phản bác, đề nghị xử lí báo NNVN.
Giải thưởng báo chí quốc gia năm nay, loạt bài này được trao giải Nhì.
Ngẫm, cứ Hà Tĩnh đòi xử lí thì các nhóm phóng viên lại được Trung ương thưởng to!

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !