Shop TIN 20/5:Loại bỏ ngay những cán bộ hành dân, nhũng nhiễu và vô cảm.

Bãi rác không đủ điều kiện để tồn tại, rỉ nước, gây ô nhiễm mà các anh cứ báo cáo lăng nhăng ở đâu. Các anh cứ đi cãi một thứ mà bản thân nó không đủ pháp lý rồi. Báo cáo rất vô cảm, hỏi một đằng trả lời một nẻo...

1.

BÍ THƯ ĐINH LA THĂNG VỀ HUYỆN HÓC MÔN

Shop TIN 20/5:Loại bỏ ngay những cán bộ hành dân, nhũng nhiễu và vô cảm. - ảnh 1
Bí thư thành ủy TP.HCM truy vấn lãnh đạo huyện Hóc Môn và lãnh đạo các ban sở của thành phố về nhiều vấn đề của huyện Hóc Môn - Ảnh: Thuận Thắng

-Cán bộ mà làm vậy thì làm sao dân tin được. Sao anh cứ cãi với dân?

-Cơ sở sản xuất Tấn Minh nằm trong khu dân cư có nằm trong khu quy hoạch, có được sản xuất không? Người dân làm nhà cấp 4 thì không được vậy mà có người xây nhà thì được. Lý do vì sao? Xử lý thế nào? Xây thì ở xã phải biết chứ, sao xây không phép không biết? Rồi anh nói thêm cho tôi tình trạng học thêm, dạy thêm ở TP tràn lan. Vậy ở huyện có tình trạng này không? Vừa rồi tôi đi Củ Chi, các đồng chí ở Sư đoàn 9 cho tôi biết trường gần không cho học mà bắt đi trường xa, vừa khổ dân và gây ùn tắc giao thông. Anh nói cho tôi biết vì sao?

Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn báo cáo việc khoảng 5.000 trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện

 -Bản thân nhà máy đó không đủ điều kiện tồn tại. Thôi ngồi xuống đi! Những cán bộ như thế phải ra khỏi bộ máy chính quyền ngay

Shop TIN 20/5:Loại bỏ ngay những cán bộ hành dân, nhũng nhiễu và vô cảm. - ảnh 2
Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Hóc Môn Trần Quang Duy trả lời chất vấn của Bí thư Thăng - Ảnh: Thuận Thắng

-Bãi rác không đủ điều kiện để tồn tại, rỉ nước, gây ô nhiễm mà các anh cứ báo cáo lăng nhăng ở đâu. Các anh cứ đi cãi một thứ mà bản thân nó không đủ pháp lý rồi. Báo cáo rất vô cảm, hỏi một đằng trả lời một nẻo

Bí thư Thăng kiểm tra trực tiếp hiện trạng của Bệnh viện Hóc Môn

-Máu me tràn hết cả ra, rác thải y tế bẩn như thế mà đốt khói đầy trời. Vậy mà các anh nói chỉ số đạt yêu cầu là như thế nào? Không hiểu các ông đo kiểu gì? Chất thải y tế mà ông bảo đạt là sao? Tôi vào không chịu nổi mùi? Không thể chịu nổi mà các anh đo kiểu nào? Người dân sống ở đó chịu đựng liên tục ngày này qua ngày khác, sống ở đó các anh có chịu được không?

Bí thư Thăng dẫn đoàn đi kiểm tra hiện trường dòng kênh ô nhiễm ngay sau buổi họp

-Cán bộ Quy hoạch Kiến trúc mà cứ ngồi trong phòng máy lạnh vẽ, khu dân cư mấy chục nhà mà vẽ thành công viên cây xanh. Quy hoạch thì phải đi, phải xuống tận nơi chứ! Đừng để người dân phải chịu cảnh nhà ở xập xệ, nóng nực, nhà vệ sinh không có…

-Quy định là chúng ta làm. Quy định không hợp lý thì phải điều chỉnh, mình không thể tự trói mình. Đây là 1 trong 2 nguyên nhân kiềm chế sự phát triển của thành phố, sự sáng tạo của người dân. Nguyên nhân thứ nhất là con người, phẩm chất cán bộ. Nguyên nhân thứ 2 là các quy chế lạc hậu. Phải khẩn trương rà soát các quy chế lạc hậu để sửa đổi

-Trước đây tôi có nói cần loại bỏ ngay những cán bộ hành dân, nhũng nhiễu dân. Nhưng cán bộ không hành dân mà quan liêu, vô cảm cũng nguy hại không kém. Cần kiên quyết loại bỏ những cán bộ vô cảm, quan liêu, sáng cắp ô đi, tối cắp ô về!

Đọc thông tin ở đây:Bí thư Đinh La Thăng: 'Sao anh cứ cãi với dân?

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu cách chức trưởng phòng TN-MT Hóc Môn

Bí thư Thăng: Loại khỏi bộ máy những cán bộ vô cảm

2.

PHÓ THỦ TƯỚNG: CHÚNG TÔI LO NHIỀU LẮM...

 “Về lo lắng, chúng tôi lo nhiều lắm, lo làm sao đất nước mấy nghìn năm lịch sử như vậy, cha ông gây dựng được đất nước như bây giờ, làm sao cho xứng đáng với sự kỳ vọng của cha ông, làm sao cho đất nước giàu mạnh…”. 

Shop TIN 20/5:Loại bỏ ngay những cán bộ hành dân, nhũng nhiễu và vô cảm. - ảnh 3

Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu ngày 17/5 vừa qua. 

3.

Bài viết của Thuý Hằng, phóng viên báo Thanh Niên: Bao nhiêu tiền thì được lên báo?

Shop TIN 20/5:Loại bỏ ngay những cán bộ hành dân, nhũng nhiễu và vô cảm. - ảnh 4

Hai năm trước, sau nhiều lần trực tiếp mang giấy giới thiệu của cơ quan đến, cũng như hẹn qua điện thoại để gặp Chánh văn phòng UBND một quận ở Hà Nội hỏi về dự án xây dựng công viên hồ điều hòa Nhân Chính, tôi mới có dịp được Chánh văn phòng quận này có mặt ở cơ quan đón tiếp. 

Vừa nhìn thấy tôi, ông này tỏ rõ sự khó chịu, đưa một văn bản đã chuẩn bị sẵn từ trước, kèm theo một phong bì: “Đây em ơi, chế độ đây, cầm đi cho anh”. Tôi trợn ngược mắt, cố gắng kiềm chế trước khi đóng sập cửa: “Cảm ơn anh. Em đến đây để cần trao đổi thông tin, phong bì anh cất đi để uống nước”. Người đàn ông mặt dài ngoẵng, cầm lại cái phong bì, bối rối.

4.

Báo Vietnamnet: Phát hiện 2 trường hợp giả danh báo VietNamNet

Thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng liên tục phát hiện các trường hợp vi phạm giao thông mang thẻ nhà báo, thẻ biên tập viên giả danh báo VietNamNet.

Shop TIN 20/5:Loại bỏ ngay những cán bộ hành dân, nhũng nhiễu và vô cảm. - ảnh 5
Giả danh báo VietNamNet bị phát hiện

Cụ thể, ngày 14/5, Tổ công tác Y1/141 của Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại ngã tư Hai Bà Trưng – Phan Chu Trinh phát hiện chị Lê Thị Kim Lan (SN 1974 trú tại 20 phố Hàng Gà - Hà Nội) không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra, chị Lan đã xuất trình thẻ “Biên tập viên” và nói là đang công tác tại báo VietNamNet.

Tổ công tác Y1/141 thấy thẻ chị Lan xuất trình có dòng chữ “báo điện tử VietNamNet” và logo VietNamNet nhưng con dấu lại thuộc Công ty Cổ phần đầu tư và truyền thông VietNet nên nghi ngờ là thẻ giả danh báo VietNamNet.

5.

TỈNH BÌNH THUẬN: Chuyện động trời: Bị trù dập vì chống tiêu cực

Thường trực HĐND tỉnh Bình Thuận vừa có công văn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét và sớm có quyết định giải quyết khiếu nại theo luật định đối với ông Tiếu Hoa Năng, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận-người được cho là bị mất chức vì chống tiêu cực.

Ông Tiếu Hoa Năng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận bị cách chức ngày 16/1/2015. Ông là một trong những người đấu tranh với tiêu cực của lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận.

Shop TIN 20/5:Loại bỏ ngay những cán bộ hành dân, nhũng nhiễu và vô cảm. - ảnh 6
Ông Tiếu Hoa Năng với đơn khiếu nại bị trù dập hơn năm nay. Ảnh: Thanh Hải.

Ngày 24/3/2016, Vụ Công chức nhà nước của Bộ Nội vụ đã có công văn nêu rõ, quyết định cách chức ông Năng là sai với Nghị định 34 của Chính phủ.

6. THÔNG TIN TỔNG HỢP

*Báo Tuổi Trẻ:Học sinh phá két sắt trộm tiền tỉ

Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) vừa bàn giao nghi can Nguyễn Trọng Nhân (18 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) cho Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM để mở rộng điều tra, xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. Theo thông tin ban đầu, sáng 16-5 ban giám hiệu Trường THPT Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân) phát hiện phòng tài vụ của trường bị kẻ trộm đột nhập, phá két sắt, lấy đi toàn bộ tài sản bên trong. Vào cuộc điều tra, công an trích xuất hình ảnh camera an ninh, phát hiện Nhân là nghi can. Tại cơ quan công an, Nhân khai nhận là thủ phạm thực hiện vụ trộm với toàn bộ 1,37 tỉ đồng đang cất giấu ở nhà.

*Báo Pháp luật tp HCM:Phá hàng chục vụ án nhờ Facebook

Theo Phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa, sau một tháng ra đời, trang CSHSKH thu hút gần 200.000 lượt người tiếp cận, gần 90.000 lượt tương tác. Người dân cung cấp gần 800 tin nhắn, trong đó hơn 50% là thông tin có giá trị, liên quan đến lĩnh vực trật tự xã hội. Qua đó, cơ quan công an đã làm rõ hàng chục vụ, bắt giữ nhiều người phạm pháp, thu giữ nhiều tài sản do phạm tội mà có…

*Báo điện tử vnexpress:Trang trại thẳng đứng cung cấp 900 tấn rau sạch cho Mỹ mỗi năm

Theo Tech Insider, trang trại của AeroFarms nằm trong một nhà kho rộng hơn 6.400 m2 ở Newark, New Jersey. Khi chính thức đi vào sản xuất từ mùa xuân năm nay, nơi đây trở thành trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới, với 250 loại thảo mộc và rau xanh. Các loại cây trồng nằm trên khay xếp cao tới gần 10 m dưới ánh đèn LED và máy cảm biến theo dõi quá trình phát triển.

*Báo điện tử VOV:Trò chuyện với con gái nuôi của Bác Hồ tại Pháp

"Con người Bác Hồ vĩ đại bởi chính những điều rất giản dị và thẫm đẫm nhân văn. Và tôi nhớ đến Người mỗi ngày trong cuộc đời của tôi"- bà Elisabeth Helfer Aubrac - người được Bác Hồ nhận là con gái đỡ đầu tại Pháp chia sẻ. 

Căn hộ nhỏ nằm ở quận 9 Paris của vợ chồng bà Elisabeth Helfer Aubrac đầy ắp những hiện vật của Việt Nam. Người phụ nữ Pháp có những nét đẹp quý phái và đôn hậu sinh ra đúng năm 1946- năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Pháp với tư cách thượng khách của nước Pháp tham dự Hội nghị Fontainebleau.

Shop TIN 20/5:Loại bỏ ngay những cán bộ hành dân, nhũng nhiễu và vô cảm. - ảnh 7
Bà Elisabeth Helfer Aubrac với quả cầu nhỏ được Bác Hồ tặng nhân ngày sinh nhật

7.

Báo điện tử Kiến thức: 10 địa danh thiêng liêng gắn với sự nghiệp vĩ đại của Bác Hồ

Làng Sen, chiến khu Tân Trào, quảng trường Ba Đình... là những địa danh thiêng liêng in đậm dấu ấn cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2016), cùng Kiến Thức điểm lại những địa danh thiêng liêng, đong đầy ý nghĩa lịch sử gắn liền với sự nghiệp vĩ đại của Bác Hồ. Làng Hoàng Trù (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) là quê ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây chính là nơi Người cất tiếng khóc chào đời ngày 19/5/1890 và sống trong 5 năm đầu tiên của thời thơ ấu.

Thành lập vào năm 1896, trường Quốc Học Huế là một trong những ngôi trường lâu đời và nổi tiếng nhất Việt Nam. Năm 1907, Nguyễn Sinh Cung vào học lớp trung học đệ nhị niên tại trường này. Đến cuối tháng 5/1908, Người bị đuổi học vì tham gia phong trào chống thuế của những người yêu nước ở Trung Kỳ.

Đầu năm 1910, Bác Hồ đến Phan Thiết với cái tên Nguyễn Tất Thành. Người dạy chữ Hán và chữ Quốc ngữ cho học sinh lớp ba và tư tại trường Dục Thanh (Giáo Dục Thanh Thiếu Niên) của Hội Liên Thành. Trong thời gian này, Nguyễn Tất Thành thường gặp gỡ một số nhà nho yêu nước đương thời, tham gia công tác bí mật, nhận công việc liên lạc, thể hiện ý chí đuổi thực dân Pháp, giải phóng đồng bào.

Vào ngày 5/6/1911, từ bến Nhà Rồng ở Sài Gòn, người thanh niên Nguyễn Tất Thành xuống con tàu Amiral Latouche Tréville để ra đi tìm đường cứu nước.

Sau nhiều năm bôn ba tại nhiều quốc gia trên thế giới, vào ngày 28/1/1941 lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã vượt qua biên giới Việt - Trung để trở về căn cứ Pắc Bó trực tiếp lãnh đạo cuộc cách mạng trong nước. Tại căn cứ này, nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của cuộc cách mạng đã diễn ra dưới sự điều hành của Người và các đồng chí.

Shop TIN 20/5:Loại bỏ ngay những cán bộ hành dân, nhũng nhiễu và vô cảm. - ảnh 8
Sau khi lãnh đạo thành công cuộc cách mạng lật đổ chế độ phong kiến, thực dân, thành lập nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập vào ngày 2/9/1945 trê

Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (gọi tắt là Khu di tích Phủ Chủ tịch tại Hà Nội) là nơi sống và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh sau khi cuộc kháng chiến chống Pháp thắng lợi. Đây cũng là nơi Người đi vào cõi vĩnh hằng ngày 2/9/1969.

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Vũ Đức Tâm:

Shop TIN 20/5:Loại bỏ ngay những cán bộ hành dân, nhũng nhiễu và vô cảm. - ảnh 9

Nhựa Tiền Phong ra mắt sản phẩm ống nhựa dẻo đường kính 2 mét. Rất đáng nể, xứng đáng ngôi vị số 1 VN.

*SanhChau Pham:

Shop TIN 20/5:Loại bỏ ngay những cán bộ hành dân, nhũng nhiễu và vô cảm. - ảnh 10

"Hành trình Cảm xúc" : chúng tôi mặc trang phục truyền thống, chào cờ và hát Quốc ca tại nơi sâu nhất trong lòng đất.

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !