Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN

Khi người con trai là thuyền trưởng không kiếm được ngư dân đi cùng, đã buộc phải huy động cả cha già ngoài bảy mươi, cả đứa con trai 17 tuổi đang còn đi học, và cả con rể là một thầy giáo về nhà nghỉ hè. Cùng nhau trên một chuyến tàu định mệnh....

1.

Tin chủ đề: BIỂN ĐÔNG VÀ TRUNG QUỐC

Hôm nay, bình luận của Shop Tin nhường lời cho bình luận rất hay của tác giả Trí Quân đăng trên báo Tiền Phong với tiêu đề: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN:

Hình ảnh nhức nhối nhất tuần qua, là cảnh 5 ngư dân, gồm ông nội 72 tuổi, hai người con trai trong đó một là thuyền trưởng, cùng một cháu nội và một cháu rể lóp ngóp trở về từ vùng biển Hoàng Sa. Tay trắng. Thất thần.

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 1

Ba ngư dân đặc biệt trên tàu cá của ông Võ Văn Lựu vừa bị Trung Quốc đâm chìm giữa Hoàng Sa thoát chết trở về: Ông nội Võ Băng (72 tuổi), cháu rể Nguyễn Trung Hậu và cháu nội Võ Văn Cầu (từ phải qua). Ảnh: H. Văn.

Về nhờ trên chiếc tàu cứu nạn của ngư dân cùng làng. Để lại giữa Hoàng Sa xác con tàu cá bị tàu hải cảnh Trung Quốc đâm chìm tan nát.

Chuyện ở Gành Cả, Bình Châu vùng biển Bình Sơn, Quảng Ngãi. Vẫn lại là làng biển này. Nếu cần vinh danh, thì cùng với Lý Sơn, những ngư dân tại đây xứng đáng dựng tượng đài hơn ai hết. Nếu hỏi trên đất nước này nơi nào ngư dân kiên gan nhất, gan lỳ nhất, trước sự hung hãn của tàu Trung Quốc, và cũng đổ nhiều máu nhất, hy sinh nhiều tàu thuyền, tài sản nhất, cũng chính con người nơi đây.

Như câu chuyện vừa xảy ra ở Hoàng Sa trưa ngày 9/7. Hai tàu hải cảnh Trung Quốc đua nhau húc chìm tàu cá của 5 ông cháu, rồi vừa trơ mắt nhìn những ngư dân tay không chới với lặn ngụp trên sóng dữ suốt 6 tiếng đồng hồ, vừa quyết liệt ngăn không cho tàu của bạn chài đến cứu vớt. 

Hình ảnh mang tính điển hình cho thế giới đang có nhiều phân rã này. Khi một gia đình gồm 3 thế hệ ngư dân nghèo Việt Nam chơi vơi trong cuộc đương đầu không cân sức với những kẻ to lớn nghênh ngang đại diện cho một “cường quốc” ! Điển hình cho sự dã man không giới hạn của những thế lực bị mù lòa bởi lòng tham chiếm đoạt, bành trướng. Bất chấp luân lý và pháp lý, lương tâm lẫn lương tri. 

Những ngày qua, chúng ta bị chìm lấp đi bởi những thông tin về Formosa, về chiếc xe cứu thương chở đứa bé hấp hối bị chặn lại để làm tiền, về những vụ bổ nhiệm con cháu, cánh hẩu vào những chiếc ghế béo bở …Và một chút hân hoan trước phán quyết của Tòa trọng tài thường trực quốc tế (PCA) về biền Đông.

Chúng ta đang đau đớn về cá chết và những bờ biển chết.

Nhưng người dân Việt Nam, xin hãy giật mình cảnh giác khi biển cũng đang “chết” ngay chính giữa khơi xa. Bởi biển đang mất dần ngư dân.

Khi người con trai là thuyền trưởng không kiếm được ngư dân đi cùng, đã buộc phải huy động cả cha già ngoài bảy mươi, cả đứa con trai 17 tuổi đang còn đi học, và cả con rể là một thầy giáo về nhà nghỉ hè. Cùng nhau trên một chuyến tàu định mệnh. Người làng chài cho biết, những chuyến tàu “đại gia đình” bất đắc dĩ như vậy ngày càng nhiều.

Chứng tỏ người đi biển ngày một ít đi.

Cả những nơi không ô nhiễm, lòng người cũng nguội dần với biển! Đáng sợ hơn cả khi biển chết, đó là khi biển mất hết ngư dân.

Trên bờ, Formosa đã đánh gục ngư dân. Giữa biển, sự cuồng bạo của những kẻ xâm lấn liên tiếp nhấn chìm ngư dân. Sự hô hào quan tâm nếu chỉ có ở trên giấy sẽ làm nguội lòng ngư dân...  

Điều đó sẽ khiến chúng ta vĩnh viễn mất biển. Mất đi cương vực lãnh hải mà cha ông đã gìn giữ ngàn đời.

Đáng sợ thay!

BÁO HÀ TĨNH:

*Tàu vỏ thép đầu tiên ở Hà Tĩnh đánh bắt trở về

  Sau 1 tuần đánh bắt trên biển, tối 16/7, con tàu mang số hiệu HT 96716 TS của ngư dân Nguyễn Lưu Truyền (xã Xuân Hội – Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã về đất liền với gần 1 tấn cá.

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 2
Tàu trở về tại cảng cá Xuân Hội

Tàu cá ngư dân Nguyễn Lưu Truyền xuất quân ngày 9/7, tham gia đánh bắt tại vùng biển Nghệ An - Thanh Hóa, cách bờ khoảng 70 hải lý.

Để chuẩn bị cho lần ra khơi này, anh Truyền cùng 9 thành viên trong thuyền đã đổ 3.000 lít dầu, chuẩn bị đầy đủ các nhu yếu phẩm đảm bảo cuộc sống cho các thành viên làm việc trên tàu.

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 3
Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 4

`Lãnh đạo Nghi Xuân chúc mừng các ngư dân

Trong chuyến ra khơi lần đầu này, tàu vỏ thép HT 96716 TS đã đánh bắt được gần 1 tấn cá, chủ yếu là các loại cá thu.

Đây là tàu vỏ thép đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh được đóng với sự hỗ trợ theo Nghị định 67/CP/2014 của Chính phủ.

BÁO GIAO THÔNG:

*Trung Quốc âm mưu "cướp" hơn 40 tỉ tấn dầu trên Biển Đông?

 Trung Quốc đang có tham vọng độc chiếm hơn 40 tỉ tấn dầu trên Biển Đông bất chấp luật pháp quốc tế.

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 5

Sân bay Tam Á đang được mở rộng để phục vụ cho những mưu đồ độc chiếm tài nguyên và ảnh hưởng trên Biển Đông.

South China Moring Post (SCMP)  cho biết cơ sở nghiên cứu biển sâu đầu tiên của Trung Quốc - Viện Khoa học và Kỹ thuật Hải dương mới được thành lập ở đảo Hải Nam hồi tháng 5 vừa qua để nghiên cứu các nguồn tài nguyên biển sâu và sinh thái trên Biển Đông, cải thiện các hoạt động hàng hải của Trung Quốc. 

Theo SCMP, Trung Quốc thành lập viện này không ngoài ý đồ độc chiếm nguồn tài nguyên Biển Đông và bất chấp luật pháp quốc tế. 

Viện nghiên cứu này nằm ở thành phố Tam Á, đảo Hải Nam, và được chính phủ trung ương ủy nhiệm nghiên cứu sinh thái Biển Đông nhằm thúc đẩy hiểu biết của công chúng về các nguồn tài nguyên trong vùng, cũng như cải thiện năng lực hải quân cho các hoạt động hàng hải của Trung Quốc.

"Biển sâu có nguồn tài nguyên phong phú, bao gồm dầu khí, sinh học và khoáng chất. Bên cạnh đó còn có hơn 40 tỉ tấn dầu chỉ riêng ở Biển Đông. Vì thế, việc thúc đẩy năng lực nghiên cứu khoa học ở đó là  cần thiết " - Gao Shu, giám đốc Trường Khoa học Địa chất và Đại dương học ở Đại học Nam Kinh nói với thời báo Hoàn Cầu. 

BÁO ĐIỆN TỬ VIETNAMNET:

*Biển Đông: “Tòa công luận sẽ giúp thực thi phán quyết PCA”

Theo ông, điểm đáng chú ý trong phán quyết của Tòa là việc Tòa bác bỏ “các quyền lịch sử” và “đường 9 đoạn” (tức đường lưỡi bò) của Trung Quốc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Trung Quốc dùng lập luận “các quyền lịch sử” và “đường 9 đoạn” để yêu sách về các quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển trên Biển Đông là phi pháp. Giáo sư Long nhấn mạnh, phán quyết của Tòa cũng cho thấy, Trung Quốc đã vi phạm các điều khoản của luật quốc tế mà nước này đã ký kết trước đó.

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 6

BÁO THANH NIÊN:

*Trung Quốc phủ sóng 4G phi pháp ở Trường Sa

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 7

Ngọn hải đăng Trung Quốc xây phi pháp ở đá Xu Bi chiếm của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa
Ngày 16.7, Tân Văn xã ngang nhiên đưa tin Tập đoàn viễn thông Trung Quốc đã lắp đặt xong trạm phát sóng 4G phi pháp trên đá Xu Bi và đã hoàn tất phủ sóng 4G cho cả 7 bãi đá mà nước này chiếm đóng phi pháp trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Cùng ngày, tờ PLA Daily đưa tin hơn 100 quân nhân dự bị sẽ lên khu trục hạm tối tân Hợp Phì và hộ vệ hạm Tam Á thuộc Hạm đội Nam Hải để tham gia tập trận 3 ngày trên Biển Đông nhưng không nói rõ địa điểm.

BÁO TIỀN PHONG:

*Quốc tế công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam

Về tính liên tục của sự chiếm hữu thực sự, Tiến sĩ Trần Công Trục đưa ra một số mốc lịch sử hết sức cụ thể, có ý nghĩa: Với tư cách là đại diện Nhà nước Việt Nam về đối ngoại trong thời kỳ Việt Nam là thuộc địa của Pháp, Cộng hòa Pháp đã tiếp tục thực thi chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 8
Tiến sĩ Sử học Nguyễn Nhã (bên trái) tặng bản vẽ lại An Nam Đại quốc họa đồ cho UBND huyện Hoàng Sa, TP Đà Nẵng.

Theo Hiệp ước Patenotre năm 1884, Chính quyền thuộc địa Pháp đã tiến hành các hoạt động đại diện cho Nhà nước Việt Nam trong việc tiếp tục bảo vệ, quản lý và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

2.

LỌC TIN:

*Báo điện tử Infonet:Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bị tước quyền điều hành tại Công ty Cà phê Trung Nguyên      

Ngày 13/7, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương đã có quyết định hủy bỏ quyền đại diện pháp luật của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) tại Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên

Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên có trụ sở ở KCN Tân Đông Hiệp, Thị xã Dĩ An và khôi phục quyền điều hành công ty cho vợ ông là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo đó, Quyết định này hủy bỏ giá trị Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 8 ngày 21/4, thông báo mẫu con dấu ngày 25/4 và Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh ngày 5/5 của Công ty Cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên thể hiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người đại diện pháp luật.

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 9

*Báo Người Lao Động:Chịu hết nổi rồi, Formosa!

Đáng chú ý, đường ống ngầm đặt lén này là do người dân phát hiện, trình báo lực lượng chức năng chứ không phải do cơ quan tài nguyên - môi trường (TN-MT) của địa phương phanh phui. Chẳng muốn nghĩ đến tình huống xấu này nhưng không thể không đặt vấn đề: Có khi nào cơ quan TN-MT sở tại “bật đèn xanh” cho Formosa làm bậy?

Nghi vấn như thế bởi xâu chuỗi hàng loạt vụ việc, thấy sự tắc trách của các cơ quan TN-MT tỉnh Hà Tĩnh mang tính hệ thống. Nghiêm trọng nhất là chuyện súc xả của Formosa như đã công bố hôm 30-6. Rồi vụ Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh ký hợp đồng xử lý 267,83 tấn chất thải cho Formosa nhưng đem vào chôn trong trang trại của ông giám đốc công ty này. Và mới nhất, tày trời hơn, theo báo cáo ngày 15-7 của Sở TN-MT tỉnh Hà Tĩnh, từ tháng 8-2015 đến nay, Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Môi trường Phú Hà đưa về Phú Thọ xử lý đến 145,5 tấn chất thải nguy hại của Formosa (Sở TN-MT tỉnh Phú Thọ cùng ngày bảo số chất thải đó là… thùng phuy?!).

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 10

Số chất thải của Formosa được chở đến tập kết tại trang trại của giám đốc Công ty Môi trường đô thị ở Hà Tĩnh

+Báo An Ninh Thủ đô: Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: "Báo chí đã vào cuộc tốt vụ Formosa"

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Chính phủ đánh giá cao sự vào cuộc của báo chí, góp phần giúp cơ quan chức năng giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc.

Lấy ví dụ vụ việc sai phạm của công ty Formosa (Hà Tĩnh),  Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói: “Thay mặt Bộ TT&TT, tôi đánh giá cao nỗ lực của anh chị em phóng viên trong việc phát hiện những sai phạm của Formosa, mới nhất là việc phát hiện 100 tấn chất thải rắn của công ty này chôn tại một trang trại tại Hà Tĩnh, góp phần ngăn chặn việc xả thải trái phép”.

Người đứng đầu Bộ TT&TT cũng đề nghị Cục Báo chí cần có hình thức khen thưởng xứng đáng, động viên các cơ quan báo chí, nhà báo đã lăn lộn, không ngại hiểm nguy, vào cuộc kịp thời vụ việc.

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 11

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn: "Phóng viên, báo chí nào làm tốt chúng ta khen thưởng kịp thời, vi phạm thì phải xử lý nghiêm”

*Báo điện tử VOV:Vụ chôn lấp chất thải của Formosa: Cần xử lý hình sự

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 12

Chất thải rắn mà Formosa chôn lấp (Ảnh: Văn Chương)

Nếu các chất này chưa được xử lý đúng quy trình đã xả ra môi trường thì tác hại với biển thế nào cũng sẽ độc như vậy với đất, sông, môi trường sống trên cạn y như vậy.

Việc chôn lấp gần nguồn nước chắc chắn sẽ nguy hại, đặc biệt nếu như chôn lấp không đảm bảo kỹ thuật. Có thể nguồn chất thải này sẽ ngấm theo nước ngầm, hòa vào nước sông, vào nước sinh hoạt của người dân.

Tôi nhấn mạnh một lần nữa, Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh có được cấp phép quản lý chất thải nguy hại không? Đất trang trại của ông Giám đốc Công ty Môi trường đã được quy hoạch và phê duyệt là bãi chôn lấp chất thải rắn hay không?

Những ai đứng sau bao che, lén lút cho việc làm này và bản thân ông Giám đốc Công ty rõ ràng vi phạm pháp luật, cần phải xử lý thật nặng để làm gương.

*Báo Pháp luật Việt Nam:'Nghệ thuật' lấp liếm
Không ai khác là các phóng viên đã phanh phui việc chôn chất thải rắn của Formosa trong trang trại của một Giám đốc công ty môi trường được thuê làm việc này. Ngay lập tức, vụ việc đã làm chấn động dư luận và cũng rất kịp thời cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc làm rõ việc này. Tuy vậy, cũng có những người không thích sự khuất tất bị phơi bày và họ tìm cách che đậy nó, cố tình làm giảm đi sự nghiêm trọng của thảm họa môi trường này.

'Nghệ thuật' lấp liếm

*Báo Vietnam+:Năm học 2016-2017: Học sinh tựu trường sớm nhất vào 5/8

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 14
Năm học 2016-2017, học sinh sẽ tựu trường sớm nhất ngày 5/8. (Ảnh: TTXVN)

Theo Khung kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, thời gian tựu trường sớm nhất của học sinh là ngày 5/8, muộn nhất ngày 25/8.

Các trường sẽ tổ chức khai giảng vào cùng một ngày là 5/9.

*Báo Dân Trí:Tài năng guitar 9X giành học bổng tiến sĩ âm nhạc 5,5 tỷ đồng

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 15

Tuấn An (áo đen) giành giải Nhất cuộc thi Hamilton International Guitar Competition cách đây ít ngày.

Ít ai biết rằng, tài năng guitar trẻ Trần Tuấn An - giải Nhất cuộc thi guitar quốc tế Hamilton International Guitar Competition, vừa nhận được học bổng tiến sĩ 4 năm tại ĐH Northwestern (Mỹ) trị giá 240.000 USD.

*Báo điện tử VTC:Phát hiện 10 điểm đổ trộm chất thải nghi của Formosa tại Hà Tĩnh         

 “Có khoảng gần 10 điểm đổ trộm chất thải, rác thải nghi của Formosa, hiện đang cho lấy mẫu phân tích để xác định các nguồn thải này”, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Chiều 16/7, trao đổi với PV, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo, đẩy mạnh công tác kiểm tra nhằm phát hiện thêm những điểm chôn lấp thải của Formosa trên địa bàn.

Tỉnh cũng đang nắm bắt các thông tin của người dân, báo chí về quá trình hoạt động của Formosa và quá trình xây dựng khu kinh tế Vũng Áng.

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 16

*Báo điện tử Dân Trí:Nực cười chuyện đường ống Sông Đà, vỡ 18 lần, không khởi tố vì... vi phạm lần đầu

  "Tôi cho rằng vẫn cần khởi tố hình sự trong vụ việc này. Các lý do như người có công với cách mạng, nhân thân tốt hay có đóng góp cho ngành, không vụ lợi... thì chỉ nên là các tình tiết giảm nhẹ được đưa ra tại toà án khi mang đi xét xử", LS Trương Thanh Đức bình luận.

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 17

Từ tháng 2/2012 đến tháng 9/2015, tuyến ống nước sạch sông Đà - Hà Nội bị vỡ 14 lần, khiến doanh nghiệp khai thác phải chi hơn 13,4 tỉ đồng để khắc phục sự cố.

*Báo điện tử Một Thế giới:Cả xã vỡ nợ vì cán bộ... đi hát suốt

Có vị cán bộ còn nói cho dù 3 tháng không nhận lương nhưng anh em vẫn đi hát suốt. Sau mỗi sự kiện hay ăn uống xong là anh em lại kéo nhau đi hát. Chủ yếu hát nợ, tên người nợ ăn nhậu là… ủy ban xã.

 Một nhân viên ở xã chia sẻ rằng 38 tỉ đồng này chủ yếu là nợ xây dựng cơ bản, xây dựng nông thôn mới, ngoài ra còn 3,5 tỉ đồng là những khoản nợ mà hiện nay vẫn đang treo lơ lửng, khoanh trong sổ kế toán. Việc chi tiêu chẳng có kế hoạch, dự toán gì cả. Đáng chú ý là những khoản chi ăn uống, lễ hội, du lịch, đình đám… bị chủ nhà hàng đến làm rùm beng ở trụ sở để hỏi. Có 3 nhà hàng mà lãnh đạo xã hay đến tổ chức ăn uống là Tư Lùn, Phượng Ớt và Nga Nguyên. Không chỉ ủy ban nợ mà các ban ngành, đoàn thể cũng nợ. Dù ai nợ thì cũng nhìn vào túi ngân sách xã mà thôi.

*Báo Lao Động:Vụ chôn lấp hàng trăm tấn chất thải trái phép: Formosa Hà Tĩnh không dễ “phủi” trách nhiệm

Mặc dù đã “gài” điều khoản là khi bùn ra khỏi cổng, bên B phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, nhưng trong trường hợp trong bùn có chất độc hại, thì Formosa không thể “vô can”.

Bởi vì trong trường hợp này, hành vi vi phạm của Cty MTĐT Kỳ Anh là do vô tình; còn phía Formosa là cố ý vi phạm hợp đồng; đã biết rõ trong bùn thải có chất nguy hại vẫn giao cho bên B, trong khi bên B không có khả năng nhận biết.

Qua sự việc này, doanh nghiệp ở Hà Tĩnh có thêm bài học cần vô cùng thận trọng khi thương thảo hợp đồng làm ăn với đối tác, đặc biệt là đối tác nước ngoài như Formosa.

*Trang tin Thế giới trẻ ( báo Infonet):Cặp đôi 9X Vũng Tàu bất chấp chụp ảnh cưới với thùng rác

Với phương châm: “Bất chấp và không kì thị”, cặp đôi trẻ Xuân Hòa - Hữu Phước đã thực hiện bộ ảnh cưới bên thùng rác vô cùng độc đáo và ý nghĩa.

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 18
Chủ nhân của bộ ảnh cưới độc đáo này là cặp đôi Lê My Xuân Hoà và Mai Hữu Phước, cùng sinh năm 1991, đến từ xã Châu Pha, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 19
Thay vì thực hiện một bộ ảnh cưới lộng lẫy hay sang trọng, cặp đôi 9X đã táo bạo ghi cột mốc cho cuộc tình mình bằng bộ ảnh cưới bên thùng rác hết sức lạ lẫm và độc đáo.
Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 20
Chia sẻ về ý tưởng bộ ảnh này, bạn gái Xuân Hòa cho biết: “Cả mình và Phước luôn muốn thực hiện một cái gì thật mới và lạ, điều mà các cặp đôi chưa làm và chưa nghĩ tới. Chính vì vậy, khi mình đề xuất ý tưởng chụp ảnh cưới bên thùng rác thì Phước không một chút ái ngại mà đã đồng ý ngay. Chúng mình đến với nhau không cần những điều xa hoa, cầu kì. Vì vậy, dù có là ở nơi đâu, dù xấu với mọi người thì hai đứa cũng sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau.
Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 21
Hơn nữa, cả mình và Phước đều có tính cách, quan điểm như nhau. Trước giờ, chúng mình luôn không hài lòng của một số bạn có thái độ coi thường, miệt thị những cô chú lao công dọn vệ sinh rác ngoài đường. Vì vậy, lí do đó càng khiến chúng mình có thêm động lực để thực hiện ý tưởng bộ ảnh hơn”.
Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 22
Thay vì sự dị nghị, ngại ngùng với ý tưởng của mình thì cặp đôi lại tỏ ra thích thú và đầy tự tin. Hoàng Phước bày tỏ: “Chúng mình thích ý tưởng này. Đó cũng như thể hiện quan điểm, phương châm sống của cả hai rằng: “Sống hết mình, sống bất chấp nhưng tuyệt đối không bất cần”.
Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 23
Nhiều bạn bè khen bộ ảnh của chúng mình dễ thương, lạ. Bên cạnh đó cũng có bạn trêu đùa: “Tụi mày thật kinh khủng. Cái thùng để rác mà cũng nghĩ ra được và dám chụp như thế”. Tuy nhiên, với chúng mình: “Đời chỉ có 1 lần, và mình cũng chỉ đã yêu có 1 lần thì sao lại không dám. Không có gì là không thể được”.

 3.

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Cánh đồng Gió:

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 24

Ước Mơ Xanh

*Kyo York:

Shop TIN 18/7: ĐÁNH GỤC NGƯ DÂN - ảnh 25

Lưỡi Bò,
Cái lưỡi được nhắc đến nhiều nhất và là đề tài nóng hổi trong mấy ngày qua. Tôi tự nghĩ tại sao phải là Bò, khi xem hình vẽ phác thảo để chứng minh, tôi mới biết thì ra họ cho rằng diện tích Trung Quốc là cái đầu Bò và cả vùng biển Đông là cái lưỡi của con bò thè ra. Con bò mệt, bò khát, bò điên... nên cái lưỡi nó dài ngoằn liếm sang các địa phận chẳng phải quốc gia mình. Đúng là bò điên ! 

Mà thắc mắc mãi tại sao là biểu tượng con bò, Trung Quốc không ví mình như con Trâu (khỏe như seagames) hay Con Nghê (con ngao) gì đó cho nó dũng mạnh, thần thánh... à thì ra con bò là "con ngu như bò", cãi cùn, lưỡi dài để la liếm. So sánh vậy thấy tội nghiệp con bò! Bởi mọi người xem lại cái hình và so sánh với cái lưỡi Phô Mai Con Bò cười nó thân thiện dễ cưng và tỉnh táo làm sao, lưỡi nó dài đâu như con bò điên của Trung Quốc !!!

Khi đường lưỡi bò bị thế giới và Tòa Án Trọng Tài Quốc Tế cắt xào nhậu thì mấy nghệ sĩ mà được fan Việt yêu mến hàng năm qua đã lên tiếng gào thét: “Trung Quốc không thể thiếu một tấc đất: Chủ quyền lãnh thổ và biển Trung Quốc không cần kẻ khác làm trọng tài. Trung Quốc không thể thiếu một chút gì, một tấc cũng không thể rời”. " 这才是中国,一点不能少“ (Đó mới là Trung Quốc, Một chút cũng không thể thiếu) - Nhằm xác định đường lưỡi bò là của Trung Quốc, của những tên tuổi lớn từng được khán giả Việt Nam sùng bái như: Lục Tiểu Linh Đồng, Phạm Băng Băng, dàn soái ca ... bla bla ...
Thật sự nghệ thuật và chính trị có thể không liên quan, nhưng khi những con người làm nghệ thuật đã lên tiếng xấc xược về chủ quyền thì việc ngưỡng mộ thần tượng của các bạn cũng nên xem lại. Vì chúng ta phải sống và giữ gìn bờ cõi chứ không thể sống để ca ngợi những nghệ sĩ Trung Quốc đang có tư duy muốn xâm hại chính lãnh thổ của dân tộc mình.
Tôi là một nghệ sĩ người Mỹ - hiện hoạt động và đồng hành cùng Việt Nam, nên tinh thần và trách nhiệm bảo vệ, yêu mến và giữ gìn mọi giá trị của Việt Nam cũng là một phần trách nhiệm. Có thể chịu nhiều phán xét nhưng suy cho cùng tôi thấy mình cần chia sẻ điều lẽ phải.
Tôi cũng từng từ chối làm đại diện hình ảnh cho một Hãng hàng không và Công ty du lịch để quảng bá các tour outbound sang Trung Quốc cho người Việt. Bởi với tôi việc quảng bá Du Lịch Việt Nam cũng đã đủ cho mình niềm hứng khởi với hành trình khám phá bản thân. Có nhiều tên tuổi lớn thế giới họ cũng từng bị cấm sang Trung Quốc, nhưng sự nghiệp họ vẫn phơi phới đấy thôi.
Chẳng hà cớ gì mình im lặng !

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !