Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích...

Lò số 1 của khu liên hợp sản xuất thép tại Khu kinh tế Vũng Áng sẽ không bắt đầu hoạt động chính thức vào ngày 25/6 tới như dự kiến, đồng thời cũng cho biết việc "lùi ngày hoạt động" này là vô thời hạn, tức là chưa thể ấn định vào thời điểm nào

1.

VÔ THỜI HẠN?

Ngày 16/6, một loạt các tờ báo hàng đầu của Đài Loan như Focus Taiwan, Taipei Times, China Post... đều đưa tin, hôm 15/6, Tập đoàn Formosa Plastics Group (FPG) xác nhận tạm hoãn ngày đi vào hoạt động chính thức của nhà máy thép tại Hà Tĩnh, Việt Nam.

Ông Chang Fu-Ning, Phó Chủ tịch Công ty thép Formosa Hà Tĩnh (FHS) cho biết, lò số 1 của khu liên hợp sản xuất thép tại Khu kinh tế Vũng Áng sẽ không bắt đầu hoạt động chính thức vào ngày 25/6 tới như dự kiến, đồng thời cũng cho biết việc "lùi ngày hoạt động" này là vô thời hạn, tức là chưa thể ấn định vào thời điểm nào trong tương lai.

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 1
Ông Chang Fu-Ning, Phó Chủ tịch Côngtythép Formosa Hà Tĩnh.

Theo tờ China Post, FPG (Công ty mẹ của FHS) đưa ra lời xác nhận trên sau khi một số phương tiện truyền thông Đài Loan đưa tin, công ty thép của FPG ở Việt Nam buộc phải hoãn ngày hoạt động chính thức vì các nhà chức trách Việt Nam yêu cầu công ty phải nộp 70 triệu USD tiền thuế mà công ty này bị cáo buộc là "đã cố tình tìm cách trốn".

 Đọc ở đây:Formosa hoãn ngày hoạt động chính thức nhà máy thép ở Việt Nam

2.

HAI MÁY BAY CỦA KHÔNG QUÂN MẤT TÍCH TRÊN BIỂN.

*Đến 17h50', lực lượng chức năng đã phát hiện một vệt dầu loang ở vùng biển Bạch Long Vỹ.

Đại tá Lê Kiếm Toàn - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 - Phòng không Không quân là một phi công đã từng tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích bí ẩn của Malaysia Airlines MH370. Theo một diễn biến khác, chiều 16.6 thông tin từ ban chỉ đạo cho biết, hiện các lực lượng chức năng vừa mới nhận được thông tin từ các đội tìm kiếm ngoài biển. Họ phát hiện một vật thể lạ nghi giống áo phao nằm gần với địa điểm phi công và máy bay Su-30 MK2 mất tích.

Hiện các lực lượng chức năng đang cho tàu thuyền đến vị trí phát hiện ra vật thể để tiến hành xác minh.

Cũng theo lực lượng chức năng, thời tiết ngoài biển thuộc khu vực Thanh Hóa - Hà Tĩnh đang diễn biến xấu, công tác tìm kiếm cứu nạn khó khăn về tầm nhìn xa hạn chế.

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 2
Vị trí máy bay CASA gặp nạn (chấm đỏ). Đồ họa: Zing/GoogleMaps.

Đọc ở đây:Máy bay tìm kiếm Su – 30MK2 mất liên lạc: Phát hiện vệt dầu loang ở vùng biển Bạch Long Vỹ

*

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 3
12h trưa nay, một máy bay tuần thám Casa-212 của Cảnh sát biển VN chở 9 người đi tìm chiếc Su-30MK2 và phi công Khải đã mất liên lạc trên vịnh Bắc Bộ.

23h29: Bộ đội biên phòng Hải Phòng cho biết đã điều động tàu CN09 (tàu hiện đại nhất của lực lượng biên phòng Việt Nam) ra Bạch Long Vĩ phối hợp với các lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Khu vực 1 tổ chức tìm máy bay Casa-212 mất tích khi đang làm nhiệm vụ tìm kiếm phi công Su-30MK2.

Lúc này, tàu CN09 đã tới khu vực đảo Bạch Long Vĩ và bắt đầu công tác cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, theo các thông tin mới nhất, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có tung tích về máy bay và phi công. Trong đêm nay, các lực lượng sẽ tiến hành tìm kiếm xuyên đêm.

Đọc ở đây:Máy bay Casa-212 mất tích khi tìm kiếm Su-30MK2

*

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 4

Thượng tướng Võ Văn Tuấn phát biểu tại buổi họp

Báo cáo tại cuộc họp, Đại tá Nguyễn Văn Tư - Đại diện lực lượng tìm kiếm Cảnh sát biển Việt Nam đã thông tin về việc một tàu cứu hộ của cảnh sát biển đã trục vớt được một vật thể nghi là trục lốp trước của chiếc tiêm kích Su-30MK2.

Đọc ở đây:Vớt trục lốp nghi của máy bay Su-30MK2

3.

ÔNG TRỊNH XUÂN THANH KHÔNG ĐỦ TIÊU CHUẨN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI

Trao đổi với phóng viên VOV.VN tối 16/6, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, theo luật, sau khi công bố danh sách đại biểu trúng cử, Hội đồng Bầu cử Quốc gia sẽ có 30 ngày để giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến người trúng cử.

Điều đó có nghĩa, đến tháng 7, sau khi có kết quả, Hội đồng mới cấp chứng nhận đại biểu Quốc hội khoá XIV và người đó mới trở thành đại biểu Quốc hội.

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 5
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc

Riêng với trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh (trúng cử tại Hậu Giang), phải chờ kết luận cuối cùng bên Đảng thì Hội đồng Bầu cử Quốc gia mới có quyết định cuối cùng, và theo luật, thời gian xem xét quyết định để thẩm tra tư cách đại biểu là chưa hết.

Tuy nhiên, bày tỏ quan điểm riêng, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, ông Trịnh Xuân Thanh không đủ điều kiện trở thành đại biểu Quốc hội khoá XIV.

“Việc anh sử dụng xe cá nhân gắn biển số xanh đã là không tuân thủ pháp luật. Như thế là vi phạm tính trung thực – tiêu chuẩn rất quan trọng của người đại biểu Quốc hội nên không xứng đáng trở thành đại biểu. Quan điểm của tôi là ông Thanh không đủ tiêu chuẩn trở thành đại biểu Quốc hội” – Tổng Thư ký Quốc hội bày tỏ chính kiến.

Đọc ở đây:Tổng Thư ký Quốc hội: “Ông Trịnh Xuân Thanh không đủ tiêu chuẩn ĐBQH“

4.

ĐÀ NẴNG: THÀNH PHỐ XUẤT SẮC TRONG CHUYỂN ĐỔI

Ngày 15/6, UBND TP Đà Nẵng cho biết, ngày 12/6 vừa qua, tại Luân Đôn, đại diện của TP Đà Nẵng đã vinh dự đón nhận giải thưởng "Thành phố xuất sắc trong chuyển đổi".

Đây là một giải thưởng thuộc nhóm giải thưởng "Giải pháp bền vững đối với những thách thức trong phát triển" năm 2015 dành cho các thành phố trên thế giới, do tạp chí The Financial Times và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đồng tổ chức.

Qua sự giới thiệu và đề cử của dự án GIZ Nexus, Đà Nẵng đã nộp đơn đăng ký tham gia giải thưởng, nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa hình ảnh của thành phố đến bạn bè quốc tế.

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 6

Đọc ở đây:Đà Nẵng đạt giải "Thành phố xuất sắc trong chuyển đổi"

5.

BÙN ĐỎ

  Rạng sáng 16-6, hồ chứa nước khai thác titan của Công ty Tân Quang Cường (xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) bất ngờ vỡ khiến một lượng lớn bùn đỏ tràn ra ngoài.

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 7
Tại các khu vực có dân cư sinh sống, lượng bùn đỏ tràn vào trong nhà, vườn, ao cá nhà dân - Ảnh: Nguyễn Nam

Do lượng bùn đỏ quá lớn, dòng nước vỡ ra mạnh nên đã xé thành một đường rãnh lớn trên đồi cát chạy dài xuống khu dân cư.

Nước bùn đỏ theo các đường rãnh tràn vào nhà dân, băng qua tuyến đường nhựa ven biển Tân Thành - Thuận Quý chạy luôn ra biển.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ trong sáng 16-6 cho thấy nhiều km bờ biển bị nước bùn đỏ tràn xuống tạo thành dòng nước đỏ ven bờ.

Đọc ở đây:Vỡ hồ chứa nước khai thác titan, bùn đỏ tràn ra ngoài như lũ

 THÔNG TIN TỔNG HỢP.

*Báo Thanh Niên:‘Soái ca’ đụng độ... đinh tặc mỗi đêm

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 8

Dù mệt mỏi vì thức trắng đêm nhưng Nguyễn Hữu Lợi vẫn cười vui vẻ vì đã giúp được nhiều người

*Báo Đất Việt:

Vì vậy về kinh nghiệm và công nghệ đường sắt của Trung Quốc thì không thể lâu đời bằng các nước Tây Âu được.

Thứ hai là tính bàn bản và tính chuyên nghiệp của các doanh nghiệp Trung Quốc cũng không được rõ nét, hiệu quả chưa cao.

Nhìn vào kinh nghiệm như đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông của Việt Nam và nhiều nước khác nên họ cũng thận trọng trong vấn đề lựa chọn nhà thầu Trung Quốc.

*Báo điện tử Vietnamnet:Bộ Giáo dục giải thích tại sao VN nhiều đại học, ít bằng sáng chế

Gần 130 đại biểu gồm các nhà lãnh đạo chính phủ, doanh nghiệp và trường đại học, cùng các nhà nghiên cứu và học giả đến từ Vương quốc Anh, Việt Nam và các nước ASEAN đã thảo luận những phương thức đổi mới để thúc đẩy hợp tác giữa trường Đại học và Doanh nghiệp hiệu quả hơn trong cả việc tạo ra những cử nhân có trình độ lẫn thúc đẩy sáng tạo.

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 9


*Báo Người Lao động:Dư tới 7.000 xe công

Trình bày báo cáo, ông Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, đánh giá trong quản lý, sử dụng NSNN vẫn còn xảy ra việc chấp hành pháp luật, kỷ luật tài chính chưa nghiêm. Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm quy định pháp luật, tiêu chuẩn, định mức, chế độ gây lãng phí NSNN còn tồn tại; việc sử dụng ngân sách nhà nước sai mục đích, không đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ còn xảy ra ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 10

*Báo Pháp luật:Công an 'chờ tạnh mưa'để mặc dân ẩu đả mất mạng
Sau vụ ẩu đả làm hai người thương vong, thủ phạm nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Người nhà nạn nhân tố cáo công an xã chậm trễ vì “trời mưa to, không đến được”.

Công an 'chờ tạnh mưa'để mặc dân ẩu đả mất mạng

Chị gái nạn nhân Hiếu kể lại sự việc

Công an huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cho biết đang truy bắt đối tượng Trương Hoàng Trung (thường gọi Ngọc, SN 1982, ngụ xã Tam An, Long Thành) để điều tra về hành vi đánh nhau dẫn đến chết người. 

*Báo Dân Trí:Xác minh thông tin khách Trung Quốc đốt tiền Việt trong quán bar

Chiều 16/6, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, cơ quan công an đang xác minh thông tin du khách người Trung Quốc đốt tiền Việt tại một quán bar.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một nhóm khách người Trung Quốc đến vui chơi tại quán bar TV Club trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) vào đêm 14/6, rạng sáng 15/6.

Khi tính tiền, một người khách đã châm lửa đốt tờ 200 ngàn đồng tiền Việt. Và sau đó nhất quyết đòi thanh toán tiền bằng tiền Nhân dân tệ.

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 12

Quán bar TV Club - nơi khách Trung Quốc đốt tiền Việt

*Báo điện tử Soha:TQ sắp mở đường bay thẳng trái phép từ Bắc Kinh đến Hoàng Sa

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 13
Ảnh minh họa.

Đường bay thương mại trái phép từ Bắc Kinh tới đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam) dự kiến bắt đầu đi vào sử dụng từ tháng 8 năm nay.

Theo thông tin Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) ngày 13/6, Trung Quốc đang ráo riết tuyển nhân sự làm việc tại sân bay phi pháp với đường băng dài 3.000 m trên đảo Phú Lâm.

Được biết, công ty quản lý sân bay này đang cho tuyển các vị trí như: phó giám đốc, quản lý điều hành bay, quản lý khí tượng và nhân viên y tế.

Trong đó, vị trí quản lý điều hành bay chịu trách nhiệm phối hợp tất cả các hoạt độ

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Nhà báo Lê Bình:

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 14

Các nghệ sĩ cam kết mạnh mẽ đồng hành cùng : " Hãy làm sạch biển".. Nhóm 365 :" Ai vứt rác ra biển người đó không phải là Fan của 365

*Thủy Trần: Ôi, Sầm Sơn

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 15

*Chung Le:

CHAU - BEYOND THE LINE

Mình đã định không đến dự buổi chiếu phim "Chau - Beyond the line" vì lý do "con thơ gái cuốn", nhưng đến phút cuối cùng (do hoàn cảnh xô đẩy) lại bước vào khán phòng với bộ dạng rất lôi thôi. Ít nhất có tới hơn ba người buột miệng thất thanh: "Chị bao nhiêu cân?" Nếu chia bình quân mỗi tuổi 1kg thì số cân nặng của mình đi trước một bước (hơi dài).

Bộ phim "Chau, Beyond the Line" lúc đầu được biết đến với tiêu đề "Cuộc chiến giữa những bức tường" - War within the Walls" - kể về một thanh niên 16 tuổi - bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam - trong hành trình thực hiện ước mơ trở thành họa sĩ của mình. Trong năm 2015, bộ phim đã giành được 4 giải "Phim xuất sắc nhất" trong thể loại Phim tài liệu ngắn tại các liên hoan phim Austin, USA, Fort Lauderdale International và Irvine International. Bộ phim này được đề cử cho giải Oscar lần thứ 88 cùng với 9 bộ phim tài liệu khác trong tổng số 74 bộ phim dự thi.

Theo đạo diễn Courtney Mash, bộ phim được bắt đầu bấm máy vào năm 2007, cho bài tập tốt nghiệp của chị khi đang theo học tại một trường điện ảnh của Mỹ. Bảy năm tiếp theo, chị và Châu mất liên lạc với nhau. Đến khi ý tưởng về bộ phim được hình thành rõ ràng, chị quyết định lên mạng xã hội (facebook) tìm Châu. Courtney đã trở lại Việt Nam vào năm 2014 để thực hiện ý tưởng của mình.

Sau bảy năm, Lê Minh Châu, từ một cậu bé cầm cây bút chì run rẩy bằng cả hai bàn tay dị tật trong làng Hòa Bình, đã trở thành một họa sĩ vẽ bằng miệng, sống được nhờ tác phẩm của mình. Châu kể đã có lần định nhảy xuống dòng kinh, kết thúc cuộc đời mình, nhưng đam mê mãnh liệt với hội họa đã níu anh ở lại cõi này. Tiếc là 7 năm Châu "vật lộn" với đời, chị Courtney lại không có cơ hội đưa vào máy quay. Bức tranh khuyết mất một mảnh puzzle quan trọng, nhưng chấp nhận được với thể loại phim tài liệu.

Sau buổi chiếu phim, khán giả đã có cơ hội chuyện trò với Châu, với đạo diễn và đại sứ Phương Nga. Có vẻ như Châu chưa sẵn sàng để trở thành "người nổi tiếng" trong một sự kiện quan trọng tại Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York. Mọi câu trả lời của anh đều rất chân thành, mộc mạc, không đao to búa lớn. Châu chấp nhận dị tật của mình, phát hiện ra "thế mạnh" của bản thân để theo đuổi ước mơ của mình. Thế mạnh của Châu chính là thay vì cầm cọ bằng tay, anh đã vẽ bằng miệng, và đang tích cực chuẩn bị cho buổi triển lãm tranh của mình.
Chúc Lê Minh Châu thực hiện được những điều anh ấp ủ.

Shop TIN 17/6: Formosa lùi ngày hoạt động vô thời hạn/ Casa-212 mất tích... - ảnh 16

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !