Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử

Hiện nay không có rào cản nào cả. Chỉ những gì thuộc về định kiến hẹp hòi thì mới ngăn cản người tự ứng cử. Sự định kiến là không cho phép.

1.

Hà Nội thường trực ý thức cảnh giác cao: 

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 1

Sáng 15-3, Đoàn giám sát của Hội đồng bầu cử quốc gia do Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trưởng đoàn giám sát Hội đồng bầu cử quốc gia, đã làm việc với Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia, cho biết trong số 47 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hà Nội, một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài, thậm chí còn được cung cấp tài chính để vận động, tranh thủ số phiếu của cử tri.

Đọc về sự cảnh giác của Hà Nội ở đây: Tổ chức phản động đứng sau người tự ứng cử

2.

Còn ông Phó chủ tịch thường trực MTTQ VN Vũ Trọng Kim:

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 2

Trước số lượng người tự ứng cử tại Hà Nội và TP.HCM (106 người) vừa công bố cao hơn số ứng cử viên được giới thiệu, Phó chủ tịch thường trực MTTQ VN Vũ Trọng Kim nhận xét, đây là sự thể hiện hứng khởi trong nhân dân, muốn đóng góp vào công việc chung.

-Còn trường hợp của nhà báo Trần Đăng Tuấn, thầy Đỗ Việt Khoa? Tôi hoan nghênh. Những tên tuổi mà người dân cảm thấy bằng lòng với những gì họ đã làm, đem lại hiệu quả thực sự cho dân, được dân đánh giá cao và ủng hộ.

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 3

 Nhà báo Trần Đăng Tuấn

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 4

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa

-Một số người tự ứng cử từ giới nghệ sỹ như: ca sỹ Mai Khôi, nghệ sỹ ưu tú Kim Tiến, ông thấy thế nào? Nghệ sĩ có tính cách nghệ sĩ. Tính cách này cần khuếch trương, phát huy khi tham gia vào công việc của xã hội ở các lĩnh vực, đáp ứng mong muốn của người dân.

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 5

Nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 6

Ca sĩ Mai Khôi

-Hiện nay không có rào cản nào cả. Chỉ những gì thuộc về định kiến hẹp hòi thì mới ngăn cản người tự ứng cử. Sự định kiến là không cho phép.

Đọc:  Ý kiến ông Vũ Trọng Kim

3.

Dù Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam khẳng định: Sự định kiến là không cho phép.

Thì trên thực tế:

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 7

 Ca sĩ Mai Khôi và nghệ sĩ Vượng Râu

Mới đây, nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng (tức Vượng râu) xuất hiện trong một bài báo với những lời lẽ khá nặng nề xung quanh việc anh muốn ra ứng cử đại biểu Quốc hội, đọc tại đây: Nghệ sĩ Vượng râu lên tiếng vì bị xúc phạm

Còn báo Người đưa  tin thì đưa ý kiến này về ca sĩ Mai Khôi, mời đọc: Nực cười khi Mai Khôi ứng cử đại biểu Quốc hội

4.

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều thẳng thắn:

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 8

Tôi nghĩ, chúng ta đang tập “làm quen” với một đời sống dân chủ. Đó cũng là một lý do mà không ít người thấy việc tự ứng cử vào một vị trí hay danh hiệu nào đó lâu nay là một chuyện không bình thường. Bởi chúng ta vẫn chưa quen được hành động này. Chúng ta đã mắc một thói quen cố hữu lâu nay khi cho những người tự ứng cử trong những trường hợp tương tự nói trên là những người không hiểu mình là ai, là những người ham danh háo chức...   

Nhưng đó thực sự làm một chuyện hết sức bình thường trong các xã hội văn minh và đã có một đời sống dân chủ lâu dài. Cả hai nghệ sỹ trên hoặc bất cứ ai đó tự ứng cử là một điều hết sức bình thường. Chúng ta nên tập làm quen với điều này. 

Hơn nữa, tôi nghĩ, chúng ta nên khuyến khích hành động đó cũng như khuyến khích một xã hội dám công khai đưa chính kiến của mình và bảo vệ chính kiến đó trước xã hội. Chỉ như thế, chúng ta mới phát huy được tính dân chủ và sự cống hiến của mọi công dân. 

Tôi đồng ý với ông:  Phát biểu của nhà văn Nguyễn Quang Thiều

5.

Cùng bay trên mây với giáo sư khi ông khẳng định khi cán mốc dân số 100 triệu, Việt Nam sẽ thành siêu quốc gia, hơn cả Nhật, với 5 điều kiện hội đủ, ví dụ hai điều kiện này:

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 9

 Giáo sư Đặng Lương Mô (mặc vest) phát biểu tại buổi Gặp gỡ đầu năm ngành Công nghệ thông tin hôm 11/3 - Ảnh: H.Đ

Điều kiện thứ ba là phải có một nền giáo dục hoàn chỉnh. Giáo sư Mô cho rằng mặc dù còn nhiều bất cập nhưng nền giáo dục của Việt Nam phát triển tương đối tốt, nhìn chung trình độ giáo dục của người Việt là cao so với thế giới. Do đó điều kiện này Việt Nam có thể coi là đã đạt được, giáo sư Mô kết luận. 

Điều kiện thứ 4, quan trọng nhất, là phải có một nền công nghiệp hoàn chỉnh. Trong nỗ lực đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, giáo sư Mô nói hy vọng Việt Nam sẽ đạt được.  

Ai muốn phấn khởi đọc ở đây: Việt Nam sẽ thành siêu quốc gia 10 năm tới

6.

Lệ thuộc vào cả nước thì quá nguy hiểm:

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 10

 Trung Quốc chưa có lịch xả nước cụ thể. (ảnh minh họa)

Theo đó, ông Tỉnh khẳng định, phía Việt Nam và Trung Quốc đã có trao đổi sơ bộ về việc xả nước các hồ chứa ở thượng nguồn sông Mekong nhằm chống hạn hán ở đồng bằng sông Cửu Long; phía Trung Quốc cho hay, họ sẵn sàng hỗ trợ xả nước. Tuy nhiên sẵn sàng như thế nào, cụ thể lịch xả nước ra sao thì đến thời điểm này phía Trung Quốc vẫn chưa có phản hồi cụ thể.

Đọc ở đây: Trung Quốc chưa có lịch xả nước

7.

Một vụ án sau 10 năm với 6 bản án vẫn....sai bét và chỉ là rút kinh nghiệm:

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 11

      Ông Đặng Hữu Điểu và một phần đất bị tranh chấp. Ảnh: TT

 Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, thẩm phán TAND huyện Cư Kuin (người thụ lý lại hồ sơ vụ án) cho biết rút kinh nghiệm những bản án trước, lần này TAND huyện sẽ xác minh kỹ những vấn đề quyết định giám đốc thẩm đã vạch ra. Cụ thể là xác định rõ nguồn gốc việc sử dụng đất của hai bên đương sự liên quan đến phần đất đang tranh chấp. Ngoài ra, tòa cũng sẽ xem xét lại kỹ ranh giới đất giữa hai nhà, xem việc cấp giấy đỏ có bị chồng lấn ranh như đương sự trình bày hay không. Hiện tòa đang nhanh chóng hoàn tất các thủ tục cần thiết để sớm đưa vụ án ra xét xử vì vụ án đã kéo dài quá lâu và qua nhiều cấp xét xử…

Đọc: Vụ án 10 năm sai bét

8.

Và hình như ở đây có cái gì đó cũng đang...sai bét:

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 12

   Liên hợp Lọc hoá dầu Nghi Sơn (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) sẽ vận hành thương mại vào năm 2017

Theo nguồn tin riêng của Dân trí, Bộ Công Thương vừa có một báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ về sản phẩm của Dự án Liên hợp lọc hoá dầu (LHD) Nghi Sơn trong đó có nêu, chất lượng sản phẩm của Liên hợp này không đạt Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam cấp 4 và cấp 5.

Đọc ở đây: Xăng dầu Nghi Sơn không đạt tiêu chuẩn Việt Nam

 9.

Nhạc sĩ Thanh Tùng từ trần:

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 13

    Nhạc sĩ Thanh Tùng đã qua đời vào rạng sáng ngày hôm nay (15.3) tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), hưởng thọ 67 tuổi.

Đọc thêm tin: Nhạc sĩ Thanh Tùng từ trần

 ĐỌC TỪ FACEBOOK

*Lan Phương:

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 14
Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 15
Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 16

 *Blogger Nguyễn Ngọc Long:

Chính thức thần tượng người phụ nữ này. Chị Thảo, người vừa vào top 20 phụ nữ quyền lực do Forbes Vietnam bình chọn.

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 17

Tôi ngưỡng mộ chị, không phải với danh xưng CEO của Vietjet và chủ tịch HDBank, mà vì chị đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành hàng không của Việt Nam, giúp 20 triệu lượt người có cơ hội được tiếp cận quyền đi lại bằng phương tiện hàng không.

Cách mạng tức là biến những điều tưởng chừng không thể trở thành có thể. Đây không phải câu chuyện có - không của riêng Vietjet, mà là câu chuyện có - không của hàng triệu con người, hàng triệu gia đình và hàng triệu giấc mơ.

Một ngày nào đó, hàng triệu người Việt Nam sẽ được uống sữa hàng ngày miễn phí, đến trường miễn phí, chăm sóc y tế miễn phí... Tất cả đều bắt đầu bởi một ước mơ. Và những ước mơ này cần được nuôi dưỡng và khích lệ bởi những câu chuyện truyền cảm hứng, từ những người giống như chị Thảo.

Nhân dịp 8/3, thêm một lần nữa xin cho tôi được gửi tới chị một lời cảm ơn chân thành nhất vì 12.000 suất ăn miễn phí hàng tháng ở Bếp ăn từ thiện chùa Giác Nguyên, gần năm chục cây cầu rải khắp các tỉnh miền tây và hàng trăm số phận trẻ mồ côi được chị đỡ đầu trong bấy nhiêu năm.

Một cách âm thầm. Chưa bao giờ, chưa có bất cứ một dòng chữ nào trên truyền thông nhắc tới.

*Nguyễn Bá Ngọc:

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 18

KHỞI NGHIỆP KHÔNG PHẢI CON ĐƯỜNG DUY NHẤT để bạn trở thành một người thành đạt trong xã hội. Hãy xem trường hợp của một số công ty, ngân hàng lớn nhất trên sàn chứng khoán có thể thấy điều này rõ hơn.
Vinamilk là một điển hình: doanh thu năm gần nhất hơn 38.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 8.200 tỷ đồng; giá trị vốn hoá của công ty hiện tại là 162.000 tỷ đồng. Quy mô của Vinamilk là kinh khủng và các tập đoàn sữa nước ngoài cạnh tranh chật vật với Vinamilk. Song vị trí của chị Mai Kiều Liên trong Vinamilk là gì? Là một người làm thuê. Tỷ lệ cổ phiếu của chị trong Vinamilk chỉ là 0,27%. Tuy nhiên, vai trò của chị thì đương nhiên là tuyệt đối và có thể nói không có chị thì Vinamlk không thể được như ngày nay. Trong khi đó, những người khác cũng trong ngành sữa song là "chủ 100%" lại đang lênh phênh không biết ra sao (thời gian sẽ trả lời).
Không chỉ chị Liên, mà rất nhiều các công ty, các ngân hàng lớn cũng đang được lãnh đạo bởi những người rất tài năng (Làm ra từ vài ngàn tỷ đến vài chục ngàn tỷ lợi nhuận/ năm) song không có nhiều quyền sở hữu công ty; nói cách khác họ cũng là người đi làm thuê.
Và đội ngũ những người lãnh đạo cấp trung, cao của các công ty này rất nhiều người là tài năng đáng nể.
Vậy những người này có giàu không? Đương nhiên có. Chỉ tính riêng số cổ phiếu chị Liên sở hữu công khai theo thị giá hiện nay đã là hơn 450 tỷ đồng.
Chị Mai Kiều Liên có khởi nghiệp được không? Có chứ. Song chị đã không làm. Lựa chọn của chị Liên và những người tương tự cho thấy khởi nghiệp không phải là con đường duy nhất. Đặc biệt khi bạn không có khả năng biết và làm đủ thứ việc trên đời thì càng không nên theo "phong trào khởi nghiệp" nguy hiểm

*Sĩ Chung:Vĩnh biệt hoạ sĩ tài năng Võ Xuân Huy

 Vĩnh biệt Thầy! Mãnh đất Quảng Trị mất đi một họa sĩ tài hoa, tôi mất đi một người Thầy đáng kính.
Bức ảnh đầu chụp thầy và cũng là bức ảnh cuối cùng.

Shop TIN 16/3: Không cho phép định kiến hẹp hòi ngăn cản người tự ứng cử - ảnh 19
Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !