Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai

Những phiên bản lỗi của nhiệm kỳ người tiền nhiệm chồng thêm gánh nặng cho tân Bộ trưởng Giáo dục. Lúc này, cần loại ngay những "tác giả" tham mưu- những ông bà ngồi phòng lạnh, chuyên photo, cắt dán, ấu trĩ vẽ ra nhiễu sự "đổi mới"...làm hại ngành

1.

Người cai nghiện phá trại cai nghiện

Báo cáo nhanh của Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề gửi Sở Lao động - Thương binh -  Xã hội Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Vào khoảng 20 giờ 30 ngày 13.4, tại tổ 4E có tiếng động học viên đá cửa, khi cán bộ đến nhắc nhở yêu cầu giải tán, các học viên vẫn tiếp tục đá cửa. Sau 2 phút, học viên đã phá hỏng cửa.

Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai - ảnh 1
Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai - ảnh 2

Nhằm khống chế học viên phá cửa trốn trại, cán bộ bảo vệ đã sử dụng bình xịt hơi cay xịt qua lỗ hổng nơi học viên đập phá để giải tán nhưng học viên vẫn hung hăng phá cửa và tràn ra ngoài. Sau đó các tổ, đội học viên đồng loạt đập phá cửa, dùng gạch đá, gậy gộc tấn công cán bộ trung tâm, rồi tràn ra ngoài.

Sự việc diễn ra quá nhanh nên lực lượng công an địa phương không kịp tiếp ứng ngăn chặn.

Có 447 học viên đã trốn ra khỏi trại. Đến thời điểm 5 giờ ngày 14.4, các lực lượng công an địa phương đã bắt lại 96 học viên.

Thiệt hại về tài sản: mất 1 bộ đàm, 1 roi điện, 1 điện thoại di động; hỏng 1 màn hình vi tính, 17 ổ khóa, 2 bàn inox, 1 giường bệnh, 25 cánh cửa tại các tổ đội. Lực lượng bảo vệ đã sử dụng hết 20 bình xịt hơi cay, 5 bình chữa cháy, tường rào phía sau nội trại bị đối tượng đập thủng 3.

Thông tin ở đây: 500 học viên đồng loạt phá trại cai nghiện

2.

"Kẻ khủng bố" kêu khóc với người bị khủng bố: Em ơi cứu anh...

Điều làm tôi ngạc nhiên là chính viên trung tá này là nghi can trong vụ chạy công chức bị phanh phui năm ngoái, bằng chứng rõ mồn một, mà tới giờ vẫn là không hề bị trừng trị...Tôi chỉ đề nghị, với hành vi "khủng bố" này, đừng có nghe hắn xin xỏ gì cả, tước quân tịch, khởi tố...Hạng này không đáng để tha thứ...

Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai - ảnh 3

 Trung tá Nguyễn Văn Dũng, giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự trong một lần giao dịch chạy công chức.

Đây là lời khẩn cầu của "kẻ khủng bố" nhà báo Thu Trang (Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh) suốt nhiều ngày qua với nội dung: dọa giết và mua quan tài cho cả nhà ngay.

Nhà báo Thu Trang cho biết, sáng sớm nay, anh ta đã gọi điện cho chị với giọng run run. Anh ấy  không bảo tôi đi mua quan tài cho cả nhà nữa. Anh ta nói: "Anh xin em hãy tha thứ cho anh! Anh nhận hết tội với Công an và cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng rồi. Anh đã hiểu ra sai lầm của mình rồi. Giờ thì chỉ có em mới cứu được anh thôi. Xin em hãy cho anh đến xin lỗi gia đình... Xin cho anh được nói; "mọi người cứ yên tâm, sẽ chẳng có ai phải chết cả. Anh chỉ doạ thế thôi chứ chẳng bao giờ làm như thế đâu. Anh biết anh đã sai rồi"!

Thông tin ở đây:Người doạ nhà báo...gọi điện xin tha thứ

3.

Đình chỉ viên cảnh sát quật ngã dân

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM - cho biết qua xác minh ban đầu, Công an TP.HCM xác định thượng sĩ Lương Việt Hà có hai cái sai cơ bản.

“Thứ nhất là không được chỉ huy phân công nhiệm vụ mà tự động thực hiện. Thứ hai là trong quá trình chỉnh trang đô thị lòng lề đường ở chợ, nếu xét thấy người dân sai phạm phải có hình thức nhắc nhở phù hợp".

Đại tá Quang nói thêm: "Tuy nhiên, hành xử của thượng sĩ Hà trong đoạn video là không đúng quy tắc ứng xử và điều lệnh của ngành. Công an TP.HCM sẽ xử lý nghiêm, sai đến đâu xử lý đến đó”.

Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai - ảnh 4
Thông tin ở đây:Xác minh clip công an đánh dân
Tạm đình chỉ công an quật ngã người bán hàng

4.

Tân Bộ trưởng giáo dục trước nhiều...khẩn cầu

Vừa nhậm chức, tân Bộ trưởng giáo dục phải đối diện với nhiều "khẩn cầu" của giáo viên, các chuyên gia về nhiều vấn đề của ngành, những vấn đề rất nóng, rất căng thẳng, những kết quả của một trận đánh...thua nhiều góc độ. Nhưng trước hết, tôi cho rằng, khoan hãy trách Bộ trưởng Luận, điều đáng phàn nàn nhất và điều mà tân Bộ trưởng cần cảnh giác nhất chính là bộ máy tham mưu của Bộ, một bộ máy đang dẫn dắt, tư vấn, lôi kéo chính sách theo những hướng đi...xuống, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giáo dục nước nhà. Lãnh đạo Bộ hứng gạch đá dư luận nếu hiệu quả thấp, chỉ đạo sai lệch, còn bộ máy tham mưu vẫn thế, luôn vô can...

Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai - ảnh 5

 GS. Nguyễn Minh Thuyết

+Chúng ta thấy một số nước trên thế giới không chấm điểm thì cũng học theo mà không xét đến điều kiện nước mình. Ở nước ngoài, người ta chỉ dạy 15-20 học sinh/lớp; thậm chí có nước bố trí đến 2 giáo viên trong một lớp tiểu học chỉ có 20 học sinh nên có thể nhận xét kĩ càng từng học sinh. Ở nước mình 40-50 học sinh/lớp, làm sao giáo viên có thể nhận xét kĩ càng được? Chính điều đó dẫn đến chuyện giáo viên phải tranh thủ viết nhận xét mọi lúc, mọi nơi mà vẫn không viết hết.Những phiên bản lỗi của nhiệm kỳ người tiền nhiệm sẽ chồng thêm gánh nặng cho tân Bộ trưởng, nhưng tôi nghĩ, công việc hàng đầu của tân Bộ trưởng nên rạch ròi "tác giả" những tham mưu kém, thiếu trách nhiệm, loại ra những cấp tham mưu chỉ biết ngồi phòng lạnh, đi nước ngoài, và phôto cắt dán "cái mới"...làm hại ngành.

“Gần đây, nhiều giáo viên và lãnh đạo trường đều lo lắng trước tình trạng học sinh ngày càng lười biếng vì kết quả học tập không được đánh giá bằng điểm. Tôi xin gửi đến Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lời cảnh báo: Giáo dục sẽ phải trả giá đắt vì Thông tư 30 này”, GS Nguyễn Minh Thuyết nói.

Thông tin ở đây: Giáo dục sẽ trả giá đắt vì thông tư 30

5.

Không thấy sai...

Để rồi như công ty đa cấp Liên kết Việt, cho tới khi ngã ngựa mới...thấy sai...

Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai - ảnh 6

Qua kiểm tra tại Thiên Ngọc Minh Uy, Đoàn kiểm tra do Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương chủ trì đã không phát hiện ra sai phạm tại công ty này. Trong 2 năm 2014-2015, người tham gia đã nộp hơn 3.400 tỷ đồng cho Thiên Ngọc Minh Uy; tỷ lệ chi hoa hồng năm 2015 ở mức 39,88%.

Thông tin ở đây:Không phát hiện sai phạm tại Thiên Ngọc Minh Uy

6.

 Mặc cả với oan sai

Ừ nói thế là nói theo luật, nhưng tôi đọc cứ thấy nghèn nghẹn, chả nhẽ tống người ta vào tù oan chán chê, giờ nhà nước lại mặc cả cò cưa từng đồng, rồi yêu cầu chứng minh ...thiệt hại do oan sai?

+Những gì luật đã quy định cứng rồi thì tòa án phải xem xét, giải quyết, không phải yêu cầu chứng minh nữa. Tuy nhiên đối với những khoản thiệt hại không có hóa đơn, chứng từ gì thì phải yêu cầu chứng minh.

Nếu không chứng minh được thì giữa gia đình ông Huỳnh Văn Nén và TAND tỉnh Bình Thuận sẽ có thỏa thuận với nhau thôi. Đó là việc hoàn toàn giữa bên thiệt hại và tòa án, có vấn đề gì thì TAND tỉnh Bình Thuận sẽ thỉnh cầu TAND Tối cao hướng dẫn, còn chúng tôi chỉ là bên phối hợp.

Trước mắt, hai bên sẽ thỏa thuận với nhau dựa trên các cơ sở, sau đó tính toán thương lượng và ra quyết định bồi thường.

+“Các vị đã lấy mất của tôi một cơ hội để làm một người bình thường. Nay hãy để cho tôi hy vọng làm một người con bình thường với cha già của mình, làm một người cha bình thường với các con tôi, người chồng bình thường với vợ và gia đình bên vợ. Tất cả những nỗi đau này không có gì có thể bù đắp được”- đơn của ông Nén nêu rõ.

Trao đổi với PV bên hành lang Quốc hội ngày 11/4, tân Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình khẳng định, quy định pháp luật hiện nay là gây oan sai thì phải xin lỗi và bồi thường. “Bồi thường bao nhiêu đã có quy định của luật, có quy trình cả rồi. Về mặt trách nhiệm, tôi sẽ đôn đốc tòa án tỉnh Bình Thuận giải quyết vụ này, không thể chối từ được”- ông Bình nói.

Thông tin ở đây:Cục bồi thường nói gì về yêu cầu bồi thường của ông Nén

7.

Một đề xuất...ngờ ngợ?

Tôi thấy ngờ ngợ và được quyền nghi vấn cái đề xuất ngờ ngợ này:

Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai - ảnh 7
Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai - ảnh 8

Theo nguồn tin riêng của Dân trí ngày 14/4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa đề xuất tiêu hủy số ngà voi, sừng tê giác buôn bán, vật chuyển trái phép thời gian qua bằng cách dùng xe lu nghiền nát tại trung tâm thành phố Hà Nội nhằm thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc đấu tranh chống lại vấn nạn buôn bán mẫu vật các loài động vật, thực vật hoang dã

Thông tin ở đây:Đề xuất nghiền nát ngà voi, sừng tê giác lậu

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Ngoc Anh Nguyen:

Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai - ảnh 9
Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai - ảnh 10

...Gớm nhìn các nghệ nhân vất vả mà thương. Hai nghệ nhân đã phải trèo vào trong lòng cái bánh mới đắp kín được đống lá chuối lên bánh. Nhân đậu xanh thì nấu chung với nếp để thành xôi đỗ xanh, lấp ló miếng thịt heo trông thật diễm tình, xong lại cho vào luộc thì nó còn ra cái thể thống gì?
Nhìn cái bánh chưng khung sắt vuông như khung sắt đổ bê tông, bên trong là gạo nếp, xôi đỗ và thịt heo đắp lá chuối mà rưng rưng cảm động cho cái tinh túy của lền nghệ thuật ẩm thực lước nhà.
Dân mình yêu nhỉ, cứ hồn nhiên như cô tiên thế thôi.
Nói thế chứ ai bảo em ăn một miếng từ cái đống bê tông hỗn hợp trộn bằng gạo nếp xôi đỗ đắp trong lá chuối ấy, em cung kính xin phép ọe một nhát ạ.
Chung quy cũng tại vua Hùng...
(Phóng xự ảnh nài em vợt lại của zing)

*Hùng Xoăn:

Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai - ảnh 11

 Ga Phúc Yên những năm 1970 đây Huy Hội nhỉ. Tầu bắt đầu chạy để về HN; trong đám này chắc có mình, chỉ có điều lạ là nó vẫn chạy vẫn chui qua được cầu sắt Thạch Lỗi, Long Biên mà chẳng có đứa nào rơi xuống. Một đời người không dễ mấy ai được sướng thế này. Đời sinh viên.

*Trung Quan Do:

Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai - ảnh 12

Sẽ có khá nhiều ns Hà Nội nói không biết Nguyễn Ánh 9 là ai , cũng bình thường thôi. Cũng như nhiều ns Sài Gòn không biết họ là ai, nếu có ai biết thì nghiêng chào từ biệt một ns hiền lành , lặng lẽ trong thế giới phù hoa náo nhiệt của sân khấu âm nhạc hôm qua lẫn hôm nay.
Buồn ơi ! chào mi !- Bonjour Tristtesse ! đêm nay ai đưa em về ...76 tuổi đã ra đi !
 

*Thanh Tâm:
Shop TIN 15/4:Người cai nghiện phá trại cai nghiện-Em ơi cứu anh-Mặc cả oan sai - ảnh 13

Tạm biệt bố Nguyễn Ánh 9 - người nhạc sỹ tài năng và đức độ!
Lần đầu con gặp bố là khi có người mời con làm truyền thông cho một chương trình về bố. Khi con phỏng vấn bố, có nhắc đến một ca khúc gợi lại kỷ niệm về mối tình đơn phương của bố, bố đã khóc làm con vô cùng bối rối.
Sau đó con đã vinh dự được bố mời đi ăn tối cùng nhạc sỹ Giáng Son. Càng trò chuyện với bố, con càng kính trọng bố. Là một tài năng âm nhạc nhưng lúc nào bố cũng khiêm tốn và giản dị.
Vẫn thường xuyên theo dõi FB của nhạc sỹ Nguyễn Quang, cứ nghĩ sức khỏe của bố đã khá hơn, con vẫn mong có dịp gặp lại bố, vậy mà...
Xin chia buồn gia đình nhạc sỹ Nguyễn Quang!

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !