Shop TIN 14/6:Giám đốc Sở trả lời nhà báo: Báo cáo thế nào là việc của tao...nhá

“Mày bảo Giám đốc Sở Công Thương là nói không đúng với lại Chủ tịch hả? Tao sẽ làm cho nó ra chuyện. Cái việc của tao nói là việc của tao chứ không phải báo chí bình luận được những cái lời như thế, nhá”.

1.

LÀM SAO...THÌ LÀM SAO?

Liên quan tới việc Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng báo cáo  Chủ tịch UBND TP.Hà Nội không đúng sự thật mà Báo điện tử Một Thế Giới đã phản ánh; sau nhiều lần gọi điện liên lạc với ông Thăng, chiều 13.6, PV đã liên lạc được với ông.

Chúng tôi gọi vào số máy 090395888X, người nghe máy tự nhận là ông Thăng. Sau khi nghe giới thiệu là PV Báo điện tử Một Thế Giới, người đàn ông này buông ngay câu nói: “làm sao?”.

Chúng tôi nhắc lại việc thực hiện 2 dự án đường dây điện 500KV và 220KV được cấp chồng lấn lên khu nhà vườn sinh thái nông nghiệp công nghệ cao ở 2 xã Đồng Quang và Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, khi chưa nói hết lời, người đàn ông nhận là ông Thăng buông tiếp câu hỏi: “Thì làm sao?”.

PV nói tiếp về việc các doanh nghiệp phản ánh rằng họ không đồng ý như bản báo cáo của ông Thăng tại văn bản số 149/BC-SCT do ông Thăng ký ngày 2.6.2016. Tiếp tục không cho PV nói hết ý, người đàn ông này ngắt lời: “Mày bảo Giám đốc Sở Công Thương là nói không đúng với lại Chủ tịch hả? Tao sẽ làm cho nó ra chuyện. Cái việc của tao nói là việc của tao chứ không phải báo chí bình luận được những cái lời như thế, nhá”. 

PV đề nghị người đàn ông này không nên xưng mày tao thì ông tiếp tục: “Nhưng mà nói trên báo chí mà động đến Giám đốc Sở Công Thương í, mày còn nói tồi tệ hơn như thế, nhá. Tao nói để mày biết như thế đấy”.

Shop TIN 14/6:Giám đốc Sở trả lời nhà báo: Báo cáo thế nào là việc của tao...nhá - ảnh 1

Shop TIN 14/6:Giám đốc Sở trả lời nhà báo: Báo cáo thế nào là việc của tao...nhá - ảnh 2

Văn bản báo cáo do ông Lê Hồng Thăng ký được cho là không đúng bản chất sự việc.

Đọc ở đây:Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: 'Báo cáo thế nào là việc của tao' ?

2.

BÁO CÁO....TỐT

*Báo cáo của Tỉnh ủy Hậu Giang nêu, ông Trịnh Xuân Thanh có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chiều nay, nguồn tin của VietNamNet cho biết, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có báo cáo TƯ về việc ông Trịnh Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh đi ô tô tư nhân mang biển số xanh.

Theo nội dung báo của Tỉnh ủy Hậu Giang: Khi ông Trịnh Xuân Thanh được thuyên chuyển về Hậu Giang công tác, Văn phòng UBND tỉnh không còn xe để bố trí cho ông đi công tác cơ sở, Chính phủ thì quy định không cho mua xe công.

Shop TIN 14/6:Giám đốc Sở trả lời nhà báo: Báo cáo thế nào là việc của tao...nhá - ảnh 3

Ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang

Lúc này, ông Thanh có đề xuất để ông mượn 1 chiếc ô tô vào đi làm tạm. Thường trực Tỉnh ủy xét thấy để tạo điều kiện cho cán bộ luân chuyển thuận tiện trong đi lại làm việc cũng có thể chấp nhận được. Còn việc cấp tạm biển số xanh 95A - 0669, tỉnh đã kiểm tra và nghiêm túc rút kinh nghiệm việc làm trên là chưa đúng quy định.

Tỉnh ủy Hậu Giang cũng khẳng định: Ông Thanh "có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn giữ gìn phẩm chất, tư cách người đảng viên, có ý thức trách nhiệm trong đấu tranh tự phê bình và phê bình, có ý thức chấp hành tổ chức kỷ luật".

Đọc ở đây:Phó chủ tịch đi Lexus 'luôn giữ gìn phẩm chất đảng viên'

*Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh - người dùng xe Lexus 570 cá nhân gắn biển xanh mà dư luận đang bàn tàn - cũng vừa trúng cử Đại biểu Quốc hội với tỉ lệ cao.

Shop TIN 14/6:Giám đốc Sở trả lời nhà báo: Báo cáo thế nào là việc của tao...nhá - ảnh 4
Biển số 95A-0699 xanh của chiếc xe Lexus 570 mà ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng được CSGT tỉnh Hậu Giang cấp (ảnh lớn) và cà vẹt từ biển số trắng biến thành biển số xanh chỉ sau một ngày (ảnh nhỏ) - Ảnh: P.N. - H.M.

Đọc ở đây:Hậu Giang báo cáo "ông Thanh hoàn thành tốt nhiệm vụ"

*Nhìn nhận về quá trình chuyển công tác liên tục trong 3 năm của ông Thanh, nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Đình Hương cho rằng, đây là nội dung quan trọng nhất mà các cơ quan chức năng cần làm rõ trong quá trình thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Shop TIN 14/6:Giám đốc Sở trả lời nhà báo: Báo cáo thế nào là việc của tao...nhá - ảnh 5
Ông Trịnh Xuân Thanh (bìa phải) nhận hoa chúc mừng được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. (Ảnh: Báo Hậu Giang)

Theo ông Hương, cán bộ ở cấp vụ trưởng thuộc một bộ ngành ở trung ương được cấp có thẩm quyền lựa chọn để luân chuyển giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh thường được xem là cán bộ nằm trong quy hoạch phát triển, phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chí. "Không đơn giản mà được luân chuyển như vậy", ông Hương nói.

Thời gian qua, chiếc Lexus LX570 trị giá hơn 5 tỷ đồng, gắn biển xanh 95A-0699 chở Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh gây xôn xao dư luận. Ông Thanh giải thích ôtô này mượn của người bạn, biển kiểm soát 29A-79093. Chủ xe là Nguyễn Đặng Toàn (một người họ hàng) cũng vào Hậu Giang làm tài xế cho ông Thanh.

Đọc ở đây:Ông Trịnh Xuân Thanh chuyển công tác liên tục trong 3 năm

*Ngày 9/6 vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, xem xét, kết luận vụ việc Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang sử dụng xe tư nhân gắn biển số công vụ, coi đây là việc cần làm ngay và báo cáo với Ban Bí thư. 

Hành động kịp thời, quyết liệt của người đứng đầu Đảng đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Từ hành động ấy, người dân tin tưởng rằng sẽ tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trong việc làm của người đứng đầu các Bộ, ngành, địa phương, loại bỏ những “ông vua con”, những cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất, làm trong sạch đội ngũ của Đảng và bộ máy Nhà nước; làm cho dân tin Đảng và Đảng ngày càng gần dân. 

Đọc ở đây:Phó Chủ tịch tỉnh đi xe ôtô Lexus: Làm tổn thương uy tín của Đảng

3.

BÁO CÁO QUỐC HỘI KỲ HỌP THỨ NHẤT VỤ CÁ CHẾT

Bên cạnh một số nội dung cần báo cáo theo thông lệ (như công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; việc quản lý, sử dụng tài sản nhà nước; việc sử dụng vốn vay, quản lý nợ công), nên đề nghị Chính phủ chuẩn bị báo cáo (gửi đại biểu Quốc hội tự nghiên cứu) về công tác bảo vệ môi trường, trong đó có môi trường biển sau hiện tượng cá chết bất thường tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.

Đọc ở đây:Chính phủ sẽ báo cáo ĐBQH về hiện tượng cá biển chết tại các tỉnh miền Trung

4.

KHÔNG THỂ NHANH HƠN.

Tính đến chiều 10-6, tất cả 21 huyện, thành, thị ở tỉnh Nghệ An đã có phương án bố trí, sắp xếp lại vị trí công tác cho 179 phó chủ tịch  (PCT) xã dư thừa khi thực hiện thực hiện theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Đọc ở đây:Đã sắp xếp lại cho gần 200 phó chủ tịch xã dư thừa ở Nghệ An

5.

THỪA XE?

Bộ NN-PTNT mua thừa 176 xe công, Bộ Công Thương mua thừa 57 xe.  Hai bộ này vừa nhận được các yêu cầu rà soát, sắp xếp lại lượng xe công của Bộ Tài chính.Kết quả rà soát tại Bộ NN-PTNT cho thấy, số xe phục vụ công tác chung theo tiêu chuẩn, định mức quy định của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc Bộ này là 276 xe.

Shop TIN 14/6:Giám đốc Sở trả lời nhà báo: Báo cáo thế nào là việc của tao...nhá - ảnh 6

Lượng xe biển xanh đỗ bên trong trụ sở Bộ NN-PTNT là rất lớn (ảnh Dân trí)

Đối chiếu với định mức này so với số xe hiện có thì Bộ NN-PTNT thừa 176 xe (còn so với báo cáo của Bộ là 452 xe) và thừa 265 xe (khi so với số liệu tại cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản nhà nước là 541 xe).Việc mua thừa xe ô tô phục vụ công tác chung cũng xảy ra ở Bộ Công Thương. So với định mức xe ô tô phục vụ công tác chung được duyệt là 135 xe thì số xe hiện có của Bộ Công Thương thừa 57 xe.
Đọc ở đây:'Loạn' ô tô công: 2 'siêu' bộ thừa 233 xe

THÔNG TIN TỔNG HỢP:

*Báo điện tử Infonet:Cục An toàn Thực phẩm: Cá nục nhiễm Phenol không gây hại cho sức khoẻ con người!

Chiều muộn 13/6, Cục phó cục An toàn Thực phẩm Nguyễn Hùng Long khẳng định với lượng 0,037 mg/kg phenol có trong cá nục ở Quảng Trị không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Shop TIN 14/6:Giám đốc Sở trả lời nhà báo: Báo cáo thế nào là việc của tao...nhá - ảnh 7
Cục phó Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) Nguyễn Hùng Long
*Báo Pháp Luật Tp:Vụ cá nục nhiễm độc phenol: Hủy kết quả vì phương pháp lấy mẫu sai
"Bây giờ tất cả cán bộ của ngành rồi cùng ngành nông nghiệp thống nhất làm từng bao cá một, một bao vậy khoảng 45 kg. Chứ mình lấy một bao mà đại diện cho tất cả thì khó mà nói nên người ta nói cũng đúng thôi.  Phải chờ kiểm nghiệm lại rồi đưa ra quyết định cuối cùng chứ chưa được tiêu hủy đâu” - ông Hồ Sĩ Biên (Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Quảng Trị) nhấn mạnh. 

*Báo Lao Động:GIA LAI: Nhà máy rác 117,5 tỉ đồng... bỏ hoang

Shop TIN 14/6:Giám đốc Sở trả lời nhà báo: Báo cáo thế nào là việc của tao...nhá - ảnh 8

Dự án Nhà máy rác An Khê trị giá đầu tư 117,5 tỉ đồng bị bỏ hoang ba năm nay. Ảnh: ĐÌNH VĂN

Nhà máy xử lý rác thải rắn An Khê (xã Song An, TX.An Khê, Gia Lai) được ngân sách T.Ư và tỉnh Gia Lai đầu tư 117,5 tỉ đồng. Ba năm nay, công trình phải bỏ hoang, chưa một ngày hoạt động vì “lỗi trang thiết bị”. Ba đời chủ tịch thị xã, bí thư thị ủy... bất lực xử lý. Trước dấu hiệu bất thường của dự án, Cục Chống tham nhũng (Cục IV, Thanh tra Chính phủ) đề xuất tiếp cận hồ sơ để điều tra.

*Báo Tuổi Trẻ:Nguyên Bộ trưởng Công thương bị hỏi việc con trai “nhảy cóc” làm lãnh đạo
Nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã nhận được thư chất vấn của Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính về việc Bộ Công thương dưới thời ông làm bộ trưởng đã bổ nhiệm con trai ông là Vũ Quang Hải làm lãnh đạo Sabeco.

Shop TIN 14/6:Giám đốc Sở trả lời nhà báo: Báo cáo thế nào là việc của tao...nhá - ảnh 9
Ông Vũ Huy Hoàng khi còn đương chức - Ảnh: C.V.K

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Nguyễn Thông:

Thôi xong. Thế này thì phải phong anh hùng chứ kiểm điểm quái gì.
"Theo báo cáo do Phó bí thư thường trực Huỳnh Thanh Tạo ký, khi ông Trịnh Xuân Thanh được thuyên chuyển về Hậu Giang, lúc này văn phòng UBND tỉnh không còn ô tô để bố trí cho ông đi công tác cơ sở. Chính phủ thì quy định không cho mua xe công. Ông Thanh có đề xuất để mượn một ô tô mang vào đi làm tạm. "Thường trực Tỉnh ủy xét thấy để tạo điều kiện cho cán bộ luân chuyển thuận tiện trong đi lại làm việc cũng có thể chấp nhận được. Còn việc cấp tạm biển số xanh 95A-0669, chúng tôi đã kiểm tra và nghiêm túc rút kinh nghiệm việc làm trên là chưa đúng quy định".
Báo cáo của Tỉnh ủy còn thể hiện ông Thanh là người có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước… Với nhiệm vụ được giao, ông Thanh đã cùng tập thể thường trực UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh năm 2015. Đặc biệt, ông Thanh tích cực tham gia công tác vận động xã hội hóa thực hiện các chương trình an sinh, phúc lợi xã hội của tỉnh…".

*Dương Toản:

Shop TIN 14/6:Giám đốc Sở trả lời nhà báo: Báo cáo thế nào là việc của tao...nhá - ảnh 10

Shop TIN 14/6:Giám đốc Sở trả lời nhà báo: Báo cáo thế nào là việc của tao...nhá - ảnh 11

Cơm mới! Ảnh chụp tại thôn Tùng Lâu, Thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương, Lào Cai

*Văn Công Hùng:

May mà đời có Biên Cương
Để cho bóng đá thành phường tiếu lâm
Nửa đêm buồn ngủ muốn nằm
Anh hô một phát lại cầm mốt lên
Anh bình siêu đẳng cho nên
Thủ môn đang bắt bỗng yên nghỉ nằm...
Cái môi cái mũi cái cằm
Cứ là lẫn lộn băm vằm lẫn nhau
Liên đoàn bóng đá Châu Âu
Thưởng ngay một cú đầu tàu câu view...

Shop TIN 14/6:Giám đốc Sở trả lời nhà báo: Báo cáo thế nào là việc của tao...nhá - ảnh 12

*Hà Khánh Vân:

Mường Thanh Mart ở Cao nguyên Châu Mộc. Nườm nượp nườm nượp cả ngày lẫn đêm.
Siêu thị đầu tiên ở Sơn La mà, đối với nhiều người vẫn là vật thể lạ.
Kính nể bác Thanh Thản quá. Xứ cao nguyên trù phú, mùa hè mà đo nhiệt độ ngoài trời có 28 độ xê. Đất đai màu mỡ, người người chăm chỉ làm ăn. Mùa trồng trọt, thu hái quanh năm.
Người ta đi siêu thị vì thấy lạ, vì ở đây có không gian chơi bời mái thoải. Thậm chí đi còn để trải nghiệm cảm giác đi thang máy cuồn cuộn nữa.
Túm lại là tiền trên cao nguyên cứ thế vào Mường Thanh Mart của bác Thản quanh năm cho mà xem.
Chốt lại là hai từ QUÁ NỂ.

'Mường Thanh Mart ở Cao nguyên Châu Mộc. Nườm nượp nườm nượp cả ngày lẫn đêm. Siêu thị đầu tiên ở Sơn La mà, đối với nhiều ng vẫn là vật thể lạ. Kính nể bác Thanh Thản quá. Xứ cao nguyên trù phú, mùa hè mà đo nhiệt độ ngoài trời có 28 độ xê. Đất đai màu mỡ, người người chăm chỉ làm ăn. Mùa trồng trọt, thu hái quanh năm. Người ta đi siêu thị vì thấy lạ, vì o đây có không gian chơi bời mái thoải. Thậm chí đi còn để trải nghiệm cảm giác đi thang máy cuồn cuộn nữa. Túm lại là tiền trên cao nguyên cứ thế vào Mường Thanh của bác Thản quanh năm cho mà xem. Chốt lại là hai từ QUÁ NỂ.'

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !