Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi

Hãy đọc, nghe để biết thái độ ngang ngược của một xã đội trưởng với người dân như thế nào. Những câu cam kết thề thốt cửa miệng nào là tất cả cho dân vì dân bỗng ngay lập tức bị xổ toẹt với một thái độ hỗn xược, cửa quyền.

1.

HỖN LÁO VỚI DÂN

Hãy đọc, nghe để biết thái độ hỗn láo của một xã đội trưởng với người dân như thế nào. Những câu cam kết thề thốt cửa miệng nào là tất cả cho dân vì dân bỗng ngay lập tức bị xổ toẹt với một thái độ hỗn xược, cửa quyền. Loại cán bộ này không đuổi thẳng cổ ra khỏi trụ sở uỷ ban thì để thành rác bẩn của chính quyền thôi.

Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 1

Sự việc xảy ra tại UBND xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi. Theo phản ánh của ông Lê Minh Nhật (trú tại thôn Bảo Tàng, xã Quảng Lãng), ngày 29.12.2015, ông và cháu ruột là Lê Văn Toán (SN 1994, SV Trường Đại học SPKT Hưng Yên khóa học 2012-2016) đem giấy tờ đến gặp ông Lê Ngọc Luật - Xã Đội trưởng. Không thèm xem xét giấy tờ của dân ông Xã đội này đã xé đơn và Giấy xác nhận SV Đại học SPKT Hưng Yên của cháu Toán ngay trước mặt ông và mọi người.“Ngày 29.12.2015, tôi đến trình bày cụ thể về trường hợp của cháu Toán nhưng ông Luật vẫn không xác nhận và nói “Thế nào, có nộp 500.000 đồng không? Không nộp thì không nói chuyện”, ông Lê Minh Nhật cho biết: Cầm bản cam kết và giấy xác nhận của Nhà trường, ông Nhật và cháu Toán nộp cho ông Luật để xác nhận thông tin nhưng ông Luật nói: “Tôi không nhận cái này” và xé luôn các giấy tờ. Lúc này, (theo băng ghi âm) cháu Toán kêu to: “Chú xé giấy tờ xác nhận của nhà trường cháu đúng không? Cháu ghi âm cả rồi đấy!”. Ông Luật nói: “Tôi không nhận thì xé, kiện thì cứ kiện đi”.(?!)
  Thông tin ở đây: Xã đội trưởng xé giấy tờ của dân, thách dân đi kiện

2.

KHÔNG GIẢI THÍCH NỔI...

Chuyện xảy ra ngay ở Thủ đô, tín hiệu báo tàu đến, gác chắn đã kéo, người ta vẫn ngang nhiên ùn ùn lao qua...Thật khó giải thích...Một thủ đô văn minh mà thế này thì bó tay ngán ngẩm...

Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 2

+Dù nhân viên đường sắt đã kéo barie, song hàng chục người đi xe máy vẫn bất chấp nguy hiểm băng qua đường sắt ngay trước mũi tàu hỏa ở Hà Nội sáng 13-4 khiến tàu hỏa phải dừng khẩn cấp.

Thông tin ở đây:Khẩn cấp dừng tàu hoả vì xe máy không nhường đường

3.

CHIM QUÝ TRONG QUẦN

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP HCM) cho biết, đêm 11/4, đơn vị cùng với An ninh hàng không nghi vấn hành lý ký gửi của người đàn ông Việt Nam xuất cảnh đi Đài Loan.

Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 3
Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 4

Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện nhiều chim chích chòe than, chích chòe lửa, hoạ mi Đài Loan. Ngoài ra, bên trong 2 ống quần người đàn ông này, nhiều con chim trong tình trạng mê man, dán chặt vào chân.

Thông tin ở đây: Nhiều con chim quý trong quần

4.

KIẾN NGHỊ ĐÚNG: Bỏ mô hình "vẹo cổ, lác mắt".

Thứ nhất, mô hình không phù hợp với sĩ số quá tải của lớp học ở Việt Nam. Đa số các lớp học có 45 - 50 học sinh, diện tích lớp khoảng 50m2. Khi thực hiện mô hình VNEN, cô giáo phải loay hoay mãi không biết nên kê bàn ghế theo “mâm” như thế nào cho vừa. Bàn ghế thiết kế cho học sinh tiểu học thì toàn ghế dính liền với bàn vừa khó di chuyển, vừa tốn diện tích.

Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 5

Các em phải ngoẹo cổ, ngoẹo lưng khi vừa phải quay học theo nhóm vừa phải nhìn lên bảng mỗi khi nghe trình bày hoặc giảng. Nhìn các em khổ sở với các tư thế học hành, nhiều khi tôi chỉ ước có thật nhiều tiền để mua cho mỗi em một cái ghế xoay 360 độ. Hoặc không thì xây thêm phòng học, chia nhỏ các lớp, mỗi lớp chừng 20 em thì may ra mới bớt khổ.

Thông tin ở đây: Kiến nghị bỏ mô hình "vẹo cổ lác mắt"

5.

DẪN ĐẦU VÀ SỐ 1

Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 6

Năm 2013, Ngân hàng Thế giới đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai chương trình đánh giá chỉ số quản trị đất đai của Việt Nam. Một kết luận không mới nhưng đủ cơ sở thực tiễn để chứng minh: Việt Nam thuộc nhóm nước dẫn đầu thế giới về xây dựng pháp luật nhưng lại thuộc nhóm nước yếu kém nhất thế giới về thực thi pháp luật
Đọc ở đây: Việt Nam "dẫn đầu" và...

6.

THỦ TƯỚNG KHÔNG KIÊM PHÓ THỦ TƯỚNG

Một cuộc họp báo với nhiều câu hỏi quá khó nhưng không gì là không giải đáp được....

*Tuổi Trẻ: Thưa Tổng thư ký, phó chủ tịch Quốc hội là chức danh do Quốc hội bầu, phó thủ tướng Chính phủ là chức danh do Quốc hội phê chuẩn, những người được bầu hoặc phê chuẩn muốn thôi nhiệm vụ phải được sự đồng ý của Quốc hội (miễn nhiệm); xin ông cho biết tại sao Quốc hội không miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch Quốc hội đối với bà Nguyễn Thị Kim Ngân và chức vụ phó thủ tướng đối với ông Nguyễn Xuân Phúc trước khi bầu họ giữ chức vụ mới?

Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 7

- Trong trường hợp này, đương nhiên chúng ta đã bầu đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội rồi thì không có miễn nhiệm chức vụ phó chủ tịch của đồng chí nữa, vì phó chủ tịch giúp việc cho chủ tịch nên không có chuyện Chủ tịch kiêm phó chủ tịch.

Với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng vậy, khi được bầu thì không thể có chuyện thủ tướng kiêm phó thủ tướng.

Điều này khác với trường hợp phó chủ tịch hoặc phó thủ tướng khác, ví dụ Quốc hội phải miễn nhiệm phó chủ tịch đối với ông Huỳnh Ngọc Sơn sau đó mới bầu ông Đỗ Bá Tỵ làm phó chủ tịch.  

Thông tin ở đây:Không có chuyện Thủ tướng kiêm Phó Thủ tướng

7.

"GIỎI"... LOẠI

Chủ đầu tư khi đã quyết loại thì các nhà thầu có mà chạy đằng trời. Như vụ đấu thầu dành phần thắng vẻ vang cho nhà thầu Trung Quốc cung cấp ống nước gang dẻo mà ra đề bài thế này thì các nhà thầu khác  bị loại là phải. Hoá ra hiệu quả của việc "ngủ thăm" nó ra thế này thôi. Không chỉ là dừng như vừa rồi mà còn phải cách chức những người có trách nhiệm trong cái gọi là "chủ đầu tư" này.

Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 8

+Vị chuyên gia này giải thích: “Khi chúng tôi mua HSMT của dự án trên, trong HSMT chủ đầu tư có yêu cầu phải có năng lực sản xuất được ống gang dẻo có đường kính 1,8m và có 2 hợp đồng tương tự sản xuất ống gang dẻo có đường kính 1,6m. Đọc xong điều khoản này chúng tôi biết là sẽ bị loại, vì không có hợp đồng tương tự, mặc dù năng lực có thể sản xuất được ống với đường kính lớn như vậy thậm chí hơn thế. Chính vì biết sẽ bị loại nên chúng tôi mới không nộp hồ sơ dự thầu, và có lẽ các nhà thầu khác cũng như vậy”.

 Đọc ở đây: Dự án đường nước sông Đà: Tại sao 20 nhà thầu bị loại...

8.

NHỮNG PHÁT NGÔN ĐẦU TIÊN CỦA CÁC TÂN BỘ TRƯỞNG

Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 9
Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 10
Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 11
Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 12
Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 13
Nguồn: Phát ngôn các tân Bộ trưởng

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Tin hay Quảng Ninh:

Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 14

Đang bị án treo mà vẫn dùng quyền gạch xóa chữ ký, quốc huy và giả chữ ký con dấu của nhà nước... chỉ có quan xã ở Quảng Ninh mới dám làm thì phải.
Mời Clik link dưới:
http://danviet.vn/…/quang-ninh-dang-thu-an-tu-treo-2-quan-x…

*Vu Kim Hanh:

Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 15
Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 16

 ĐỌC BÁO SÁNG 13/4, THẤY “KIỆT SỨC” LUÔN
Sáng mở tờ Thanh Niên 13/4 ra, tin vơ- đết 1 là lời Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc : “Khộng để doanh nghiệp kiệt sức”. Còn báo Tuổi Trẻ, tin và ảnh vơ - đết về đề tài khác, sinh mạng sông Mekông, sao lại cũng có một dòng lời than của nông dân ĐBSCL: “Chúng tôi kiệt sức rồi...” Hai tờ báo thông tin lớn nhất đông bạn đọc nhất nước này, ít khi chịu đăng tin bài trùng hay na ná nhau, sao hôm nay “chí lớn gặp nhau” vậy? Doanh nghiệp đang trong trạng thái kiệt sức và Thủ Tướng nêu quyết tâm cứu còn “chúng tôi kiệt sức rồi” là tiếng kêu của nông dân ĐBSCL. Bài này đăng trong hai trang liên tiếp về tình hình nguy ngập của sông Mekông. Ông Tom Fawthrop, chuyên gia hàng đầu Ủy hội sông Mekong nhìn nhận: ”Ủy hội sông Mekông đã thất bại trong bảo vệ nguồn nước và hệ sinh thái của dòng sông này”. Box ý kiến kèm trong bài, chủ doanh nghiệp (TGĐ CT Miti) thì than DN ngất ngư vì phí đầu vào cao quá. Nhưng đã “quá” chưa anh Kiên ơi, vì giá điện chuẩn bị tăng, lãi suất còn leo cao trong xu hướng tận thu ? Doanh nghiệp (công nhân) và nông dân tình cờ cùng rên là...kiệt sức đó là một thực tế năng nề trên vai chính phủ mới.
Thôi thì đành lấy niềm vui là những đại công trình của thành phố đang được chạy nhanh để ráo riết hoàn thành (mấy hôm nay, hàng ngày tôi cứ nhận được tin nhắn tiếp thị liên miên, bán căn hộ cao cấp thuộc công trình phức hợp dọc bờ sông SG). Tín hiệu đáng chú ý nữa là công trình “tin đồn” ở Thư viện tổng hợp nối bảo tàng TP mà nhiệm kỳ trước, Ủy ban NDTP đã lệnh dừng, nay sắp tiếp tục? Lạy trời...

*Trưởng thôn Khoai Lang:

Shop TIN 14/4: Có nộp 500.000 đồng không? Tôi không nhận thì xé, kiện cứ kiện đi - ảnh 17

NHẠC TRỊNH VÀ KHÁNH LY.

Trịnh Công Sơn là một nhạc sĩ lớn, lớn không chỉ vì ông là một tài năng âm nhạc lớn, một nhân cách nghệ sĩ lớn, một nhà thơ lớn, cùng với đó, sự lớn lao của Trịnh Công Sơn là tâm thế, là tư duy vĩ quát, là ánh nhìn nhói đau và năng lực cảm nhận, chia sẻ đến tận cùng tâm trạng, tận cùng phận người, mà không chỉ cho một người mà cho cả thế hệ của ông, thế hệ trước ông, thế hệ sau ông, chính vậy, hai chữ NHẠC TRỊNH đã trở thành một Di sản văn hóa Việt, tạo thêm vị thế Việt với nhân loại. Âm nhạc của ông đã có thể được coi như một HỘ CHIẾU cho người Việt ra thế giới. Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chần chừ gì nữa mà không đề nghị Nhà nước xác tín giá trị âm nhạc Trịnh với danh hiệu: DI SẢN VĂN HÓA QUỐC GIA ĐẶC BIỆT cho toàn bộ kho tàng âm nhạc của Trịnh Công Sơn, cao hơn, có thể đề nghị UNESCO công nhận nhạc Trịnh là DI SẢN VĂN HÓA THẾ GIỚI.

Ca sĩ Khánh Ly ra đời cùng thời với Trịnh Công Sơn là sự sắp đặt tuyệt vời của ĐẤNG TỐI CAO, như cách Chúa tạo ra một quả cầu rồi Chúa lại tạo ra một cầu vồng ngũ sắc để quả cầu ấy thỏa sức tỏa sáng, thỏa sức thăng hoa, thỏa sức vận động. Không có Khánh Ly, vẫn có thể có Trịnh Công Sơn, nhưng khó để có một Trịnh Công Sơn bền bỉ, vĩ cuồng-rối loạn-day dứt-vặn xoắn trong từng giai điệu, từng ca từ, bởi vì suy cho cùng, sự thăng hoa tuyệt đỉnh của người nghệ sĩ bao giờ cũng cần một sự che đỡ, nâng niu, ôm ấp, dằn vặt của một ĐỐI TƯỢNG, cụ thể như Trịnh là Khánh Ly, người đàn bà đã được Chúa mang tới cho Trịnh cùng niềm vui, nỗi buồn, đau đớn, cay đắng, nhớ thương, mong ngóng, dịu dàng và băng giá, đủ hết, để Trịnh rút từng sợi tơ lòng ra mà viết, mà dâng tặng, mà tận hiến cho thế gian cả một ĐỜI NHẠC, trong đó chắc chắn là có một phần cho Khánh Ly, vì Khánh Ly. Cũng nhờ Trịnh, Khánh Ly kịp lớn hơn trước tuổi của mình, kịp chín hơn đời riêng của mình, kịp nhận lãnh nhiệm vụ chuyển tải Di sản âm nhạc của Trịnh tới CON NGƯỜI, như một định mệnh, như một thiên chí, như một sự phân công rõ ràng của Chúa cho họ, để họ phải bên nhau như thế, nương vào nhau như thế, hút vào nhau như thế, tan vào trong nhau như thế, cả yêu, cả đau, cả thương, cả nhớ, cả giận, cả hờn...Họ trong nhau bền bỉ ngay cả khi còn không thể thuộc về nhau...
Trịnh Công Sơn- Khánh Ly, đó là một đỉnh cao đặt bên một đỉnh cao.
May mắn cho chúng ta, sau bao nhiêu năm, Khánh Ly về nước hát. Một chuyến về để ĐI lại trong lòng khán giả Việt của nhiều thế hệ.
Báo chí viết CHUYẾN VỀ của Khánh Ly là viết về âm nhạc, về cống hiến của hai con người mà hiếm có sự lặp lại như thế, viết về những thông điệp từ âm nhạc mà Trịnh Công Sơn và Khánh Ly mang tới cho chúng ta, cho CON NGƯỜI.

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !