Shop TIN 10/3: Tôi sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh!

Điều đáng ngạc nhiên là, tất cả những bài đăng trên các báo đều nêu chỉ thị 15 trong ý trích lời phát biểu gan ruột của tướng Minh mà không cung cấp cho bạn đọc chỉ thị 15 là chỉ thị gì?

1.

Lời bình này của nhà báo Bùi Hoàng Tám:

Shop TIN 10/3: Tôi sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh! - ảnh 1

17 NĂM TÙ = "phê bình" trảm & "kinh nghiệm" trảm

Có thể lịch sử ngành tư pháp sẽ mãi mãi “lưu danh” hai vụ án làm “mất mặt” mình, đó là vụ ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang và vụ ông Huỳnh Văn Nén ở Bình Thuận.

Cả hai ông đều bị khép tội giết người. Một ông án tử hình (sau hạ xuống chung thân), đã thi hành án được 10 năm. Một ông án chung thân, đã thi hành án được 17 năm.

Bây giờ cả hai ông đã được minh oan. Ông Chấn đã nhận số tiền bồi thường 7,2 tỉ đồng. Ông Nén thì chưa nhưng chắc chắn sẽ được nhận bồi thường trong thời gian tới. Số tiền hiện chưa xác định nhưng chắc không nhỏ.

Dù còn nhiều ý kiến khác nhau nhưng về cơ bản, vụ việc ông Nguyễn Thanh Chấn đã giải quyết xong và cả hai bên đều tạm thấy hài lòng Ông Chấn, ngoài số tiền đền bù, những người gây oan sai cho ông đã phải chịu trách nhiệm. Các điều tra viên, kiểm sát viên và thẩm phán đều bị khởi tố.

Thế nhưng với ông Nén thì ngược lại. Ngoài việc chậm trễ trong bồi thường tổn thất bằng kinh tế, cho đến nay ông Nén vẫn chưa được nhận đồng nào thì việc xử lý những người gây oan sai cho ông đã khiến dư luận… ngạc nhiên.

Đọc nội dung ở đây:17 NĂM TÙ = "phê bình" trảm & "kinh nghiệm" trảm

2.

Tuần Việt Nam của Vietnamnet có tuyến bài rất hay: Cam chịu sẽ dần biến thành sự buộc phải chấp thuận quyền kiểm soát trên thực tế của Trung Quốc đối với Biển Đông. Khi đó, việc có hay không các công ước về luật Biển, bao hàm cả UNCLOS  cũng chẳng thể làm được gì nhiều để thay đổi một thực tế: Đường chữ U đã được xác lập dần trên thực tế.

Shop TIN 10/3: Tôi sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh! - ảnh 2

Bài viết này của Lê Hồng Nhật tốt nghiệp Tiến Sĩ kinh tế học tại Đại học Stanford (Mỹ), hiện công tác tại Đại học Kinh tế – Luật, ĐHQG HCM và là nghiên cứu viên không thường trú (Non-Resident Senior Fellow) tại  Trung tâm Nghiên cứu quốc tế (SCIS), Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Tp.HCM. Bài nghiên cứu được xuất bản lần đầu tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế, ĐH KHXH&NV TPHCM.

Đọc nội dung ở đây:       

          Biển Đông: Cam chịu mãi sẽ thành chấp nhận

Đọc bổ sung: Tàu Hải cảnh Trung Quốc " đốt hết, cướp hết"

3.

Tôi đồng ý, cái gì sai trái thì đập bỏ, đừng có theo đường xử phạt rồi tồn tại, đập bỏ hết đi: GS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết:

Shop TIN 10/3: Tôi sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh! - ảnh 3

"Tôi cho rằng ở dự án này phương án tốt nhất là nên xóa bỏ toàn bộ, đập tất cả những căn nhà đó đi, để trả lại cái không gian như trước khi sai phạm bởi vì lúc này chúng ta cần thực thi pháp luật một cách nghiêm túc. Còn việc ai đã mua những căn hộ đó thì việc mua đó cũng là bất hợp pháp. Chính vì vậy, mua đã bất hợp pháp thì họ phải chịu thôi, vì một việc pháp luật bảo không được làm mà họ lại làm."

GS Võ nói thêm: "Theo tôi, ta nên dừng việc áp dụng phạt cho tồn tại lại. Không nên áp dụng phạt cho tồn tại nữa mà cái gì trái pháp luật ở mức pháp luật không cho làm mà mình làm thì cần phải đập bỏ hết. Ví dụ như cách làm của Hà Nội với 8B Lê trực chẳng hạn, điều đó hoàn toàn chính xác là phải làm như vậy. Chính vì vậy, ở khu nghỉ dưỡng này, việc đập bỏ phải như vậy thì mới hết được sai phạm này".

Đọc ở đây:             

                 60 biệt thự trái phép ở Ba Vì, nên phá bỏ
                 Giám đốc Sở xây dựng Hà Nội nói gì?

4.

Hôm qua Shop Tin có đưa lời và bình về phát ngôn hạ đẳng văn hoá của Chủ tịch Đại học Thành Tây Hà Nội, tiến sĩ Đinh Ngọc Hiện, nay báo Lao Động còn cho biết ông này doạ đánh sập cả tờ báo nếu nói xấu mình:

Shop TIN 10/3: Tôi sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh! - ảnh 4

Với phóng viên báo Lao động Thủ đô ông Hiện còn hăm dọa: “Không có lằng nhằng đâu, cần tôi sẽ đưa cảnh sát vào đấy...” (bài “Hiệu trưởng Đại học Thành Tây: Tôi sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh!” trên Lao động Thủ đô ngày 6.3). Phải chăng, vì báo này đã toạc móng heo việc trong khuôn viên trường Đại học Thành Tây: “bỗng mọc lên một nhà máy trộn bê tông gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến người dân xung quanh và việc học tập, giảng dạy của trường. Đặc biệt, mới đây, một nhà máy trộn bê tông khác tiếp tục được xây dựng và sắp đi vào hoạt động với dấu hiệu kinh doanh.”

Đọc ở đây: Tôi sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh

5.

Ở nội dung thông tin này, bài báo đặt tít bài cực kỳ chính xác: Công an hay côn đồ?

Shop TIN 10/3: Tôi sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh! - ảnh 5

                                    Anh Nguyễn Đức Nam bảo vệ nhà trường kể lại sự việc

...Thiếu tá Trần Vũ Khiêm, bố của em Trần Lê Hạnh Lan, liền đến trường tìm Quang “trả thù”. Ông xông vào trường trong lúc cả trường đang giữa giờ học, và quát lớn: “Thằng Quang đâu rồi? Tao phải đánh mày”. Thấy vậy, anh Nguyễn Đức Nam, bảo vệ của trường, chạy ra can ngăn, mời ông vào văn phòng nhà trường, nhưng ông không nghe. Một giáo viên khác là cô Hương, đang dạy dở tiết toán của lớp 8B cũng chạy ra, cùng anh Nam khuyên ông Khiêm bình tĩnh. Nhưng ông Khiêm quát: “Đ.M, chúng mày muốn chết à?”. Quát xong, ông rút trong người ra một khẩu súng ngắn, dùng báng súng đập liên tiếp vào đầu anh Nam, khiến anh ngất xỉu. Đánh anh Nam xong, ông chửi cô Hương: “Đ.M, mày là giáo viên chủ nhiệm mà như thế à?”, khiến cô Hương sợ quá, bỏ chạy vào lớp lấy điện thoại. Ông Khiêm xông vào lớp 8B khiến học sinh chạy tán loạn. Tóm được Quang, ông thiếu tá dí súng vào đầu em đe dọa, và sau khi dùng báng súng đánh vào đầu Quang 3-4 cái, ông còn đấm vào đầu em.... 

 Đọc ở đây: Công an hay côn đồ?

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Hoang Linh:                 Phan Anh Minh : Tướng quân trong mê hồn trận

Shop TIN 10/3: Tôi sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh! - ảnh 6

Thiếu tướng, PGĐ CATP Phan Anh Minh đã có một phát biểu để đời mà sức công phá như bom nguyên tử.Theo đó công an không phải khám phá ít tham nhũng mà không khám phá vụ nào vì không được phép làm, vì không được trinh sát đảng viên vì kết quả kê khai tài sản công an không được đụng đến, 50% các vụ buôn lậu, tham nhũng có yếu tố hải quan, tham nhũng tài chính có yếu tố lũng đoạn…
Rất bản chất và quá “chất”
Tướng Phan Anh Minh không phải là sĩ quan bàn giấy mà là sĩ quan hiện trường dày dạn kinh nghiệm đã từng cùng ê kíp an ninh điều tra đánh những vụ án siêu khủng liên quan đến cán bộ.
Khi còn là phó phòng An ninh điều tra, Phan Anh Minh và các cộng sự đã phát hiện vụ Tuấn “đen” (sĩ quan công an cửa khẩu) cùng nhiều phi công, tiếp viên buôn lậu vàng, đồng hồ với số lượng cực lớn nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cục trưởng Hải Quan TP HCM khi ông này đương chức, khi quyết định khởi tố chưa ráo mực, ông Cục trưởng Hải quan đã được thăng chức lên Tổng cục phó Tổng cục Hải quan. Rất nhiều lực cản , nếu không phải là Phan Anh Minh vụ án đã “lưu hồ sơ”.
Báo TT tiếp sức với bản tin chấn động và độc quyền khởi tố bị can và Tổng cục An ninh đã cử nhiều sĩ quan xuất sắc như Lý Anh Quán, Trịnh Xuân Mừng, Vũ Hoàng, Trịnh Xuân Nghiêm, Đặng Cang….tham gia với các phương tiện kỹ thuật cao.
Ngay sau đó Phan Anh Minh quyết định bắt ông Tổng cục phó TCHQ và rất nhiều cán bộ HQ TP HCM.
Cần biết là Cục HQ TP toàn thái tử đỏ làm, không phải dễ đụng tới.
Vụ án này mở ra nhiều vụ án buôn lậu tham nhũng khác làm hàng loạt cán bộ lãnh đạo hải quan các tỉnh bị bắt.
Tương tự, Phan Anh Minh và trung tướng Lê Đông Phong chính là người chỉ đạo và thực hiện điều tra vụ án Năm Cam cùng với ban chuyên án.
Cho đến nay, không một quân một tướng nào trong ê kíp này bị việc gì trong lúc ở các địa phương nhiều thành viên ban chuyên án làm vụ Năm Cam sau đó , bị kỷ luật, tước quân tịch và nặng hơn.
Nói như vậy để thấy tướng Phan Anh Minh đã chuẩn bị những mẻ lưới lớn, chỉ cần ông Đinh La Thăng đồng ý hàng loạt sự kiện chấn động sẽ diễn ra.

*Nguyễn Thiện:TRUNG QUỐC VÀ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG .

Shop TIN 10/3: Tôi sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh! - ảnh 7


Một số bạn inbox hỏi tôi : vậy chứ TQ xây hàng loạt đập thủy điện ở thượng nguồn sông Mekong, dễ dàng bóp chết các tỉnh ĐBSCL( ở Bến Tre đã bị thiệt hại 13.845/ 14.759 ha diện tích trồng lúa, và nguồn nước cung cấp nhà hàng, khách sạn, bệnh viện , cơ sở chế biến ở tỉnh này đều bị nhiễm mặn ), vậy luật pháp quốc tế ở đâu ? Về chuyện này, chúng ta cần biết rằng Sông Mekong bắt nguồn từ núi Himalaya. Ở Trung Quốc, sông này được gọi là Lancang ( Lan Thương Giang). Đến khi rời đất nước này thì dòng sông đã chảy được gần nửa chiều dài . Khi rời Trung Quốc, sông Mekong trở thành biên giới giữa Myanmar và Lào, và cũng là phần lớn biên giới giữa Lào và Thailand. Tại Cambodia, sông Mekong phân ra thành hai nhánh chảy vào Việt Nam, rồi chia thành những nhánh nhỏ trước khi đổ ra biển Đông. 

Tổ chức Quốc tế duy nhất về sông Mekong hiện nay là Ủy Hội Sông Mekong MRC bao gồm Campuchia, Lào, Thái Lan, và Việt Nam. Từ nhiều thập niên qua, TQ né không tham gia làm thành viên của tổ chức này mà chỉ là " quan sát viên ". Vì là quan sát viên nên TQ không có nghĩa vụ phải tuân theo các nghị quyết của MRC. Tôi thấy tình hình rất khó tìm lối thoát
Vì lẽ đó, việc Ủy ban Sông Mekong của VN có công hàm đề nghị TQ xả hồ thủy điện để cứu các tỉnh DBSCL thoát khoải ngập mặn chỉ là sự " năn nỉ " mà thôi, và có thể đó sẽ là át chủ bài để TQ ép VN.

Đọc thêm: "Năm nay chết đói rồi"

*Son Kieu Mai:                                         SÁCH LỖI HOÀN HẢO

Shop TIN 10/3: Tôi sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh! - ảnh 8

Dù tạo hiệu ứng khá tốt để 3.000 cuốn sách in lần đầu đã CHÁY HÀNG ngay tuần lễ đầu tiên ra mắt.
Dù tuyên bố 12/3 mới tái bản nhưng thực tế 7.000 cuốn nối bản đã tuồn ra thị trường từ tuần đầu của tháng 3/2016.
Dù cuốn sách này có được PR cách nào đi chăng nữa thì tôi phải khẳng định rằng đây là một bản dịch tồi tệ, văn phong là một thứ tiếng Việt giả cầy dở ngô dở ngọng.
Kiến thức về lịch sử của dịch giả hơi bị khiêm tốn và kỹ năng tra Google cũng không hề được mó tới.
Ở đây tôi thấy cũng cần phải nhắc tới tên của biên tập viên TẠ DUY ANH. Ông ấy chỉ đọc chứ không hề gia công biên tập. Cho nên đã đưa ra thị trường một sản phẩm LỖI HOÀN HẢO.
Tôi sẽ viết về cuốn sách này để chỉ thẳng ra những điều đó.

*Hoàng Anh Tuấn: THÁNG BA

Shop TIN 10/3: Tôi sẵn sàng đánh sập tờ báo của anh! - ảnh 9


Tháng ba hoa gạo thắp trời
Giọt chim gọi vịt đánh rơi trên đồng
Vườn xanh nhót ửng má hồng
Để bao cô gái muộn chồng thèm chua

Bà tôi đội oản lên chùa
Ngày rằm chuông mõ bỏ bùa khói nhang
Ao bèo đóm mở hội làng
Trăng khuya vẳng tiếng chẫu chàng mành thưa

Ngoài sân nắng nẫu như dưa
Vại sành khát nước chờ mưa rào về
Trâu nằm nhai gió bờ đê
Con diều ngủ giữa chiều quê thật hiền

Chị đi bán lụa chợ phiên
Hương nhu tóc thả ngát triền sông cong
Lúa còn thắt đáy lưng ong
Bát cơm giáp hạt xót lòng mẹ ơi

Bù nhìn nón rách đứng chơi
Cỏ tràn kín mộ đợi người thanh minh
Chiếu chèo trống lả mái đình
Sao em lỡ hẹn một mình tôi sang?

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !