Shop TIN 10/1: Táo Quân lang thang cơ nhỡ

-Nỡm ạ...Khục khục khục...Không vui mà ta bỏ nhà đài ta đi ra phố sao, ta biết thân biết phận mình, giờ thì ta còn việc gì nữa mà lên sóng, có gì trong ta nữa để mà hề, mà hài, mà chọc cười thiên hạ, thiên hạ vô vàn chuyện cười không hết...

KHAI TỪ:

Lôi thôi lếch thếch, chân mang hia chân mang dép lốp, tay dắt chiếc xe máy đeo tùng teng bình cứu hỏa, đèn xe bật sáng, táo quân trông như thằng ăn mày, đi thất thểu từ cổng đài truyền hình đi ra.

-Úi giời quý hóa quá, nói không phải mê tín chứ sao lại có thể gặp Táo quân nhà đài ở đây? Quá vinh dự tự hào cho nhà cháu. Bao năm rồi, nhà cháu chỉ ngắm nghía ông trên màn hình. Giờ thì rõ mười mươi ông đây rồi, nhưng cho phép nhà cháu hỏi khí không phải, chứ sao nhìn ông không được bóng bẩy, xiêm y không được xanh đỏ tím vàng, râu tóc không được mượt mà...

-Ý chú nói là nhà Táo giờ trông như ăn mày...

-Dạ cũng không tới mức ấy, nhưng cũng có thể như vậy, hơi hơi giống thất nghiệp...

-Chú là ai?

-Dạ, Trưởng thôn Khoai Lang, sinh năm Kỷ Hợi, quê quán...

-Thôi được, cho qua thủ tục, ô ô kê kê, nghe giọng biết có bà con xa xa với nhà báo, nhân đây, mày phỏng tao vấn mọt số ý tứ để trải lòng trải dạ được không?

-Vâng...Nhưng trước khi phỏng vấn, xin Táo quân tắt đèn xe máy, ban ngày ban mặt, ánh nắng chói lòa, thêm phần chói lòa của đèn pha xe, mắt nhà cháu chói lòa theo...

-Nỡm ạ...Thực hiện đúng quy định, xe máy chạy ban ngày cũng phải bật đèn...Nghe nói đây là một phát minh vĩ đại nhất của nước Việt, chạy ban đêm nhỡ cháy đèn thì chạy mò, hoàn toàn thông cảm, nhưng chạy xe ban ngày mà không bật đèn là sẽ...gây tai nạn...hô hô hô...18 họ nhà Táo vẫn chưa thấy đâu có phát minh này.

-Thế thì xin nhà Táo vứt cái bình cứu hỏa đi, trông đỏ lòm lòm, sợ sợ là, trời nắng như thiêu như đốt thế này, nhỡ mà nó nóng, nó nổ một cái đòm thì ....

-Nỡm ạ...Mày lại hay đùa người nhà trời...Quy định xe ô tô du lịch phải lắp cái bình cứu hỏa này, quan thì gọi là bình cứu hỏa, dân chúng mày thì gọi là bom, nay ta mới mua lại quả bom nay ta mang về gắn trên ô tô, tránh bị phạt...nhập gia tùy tục thôi...

-Nhưng đây là quả bom, nó có thể nổ bất cứ lúc nào....Hỡi loài người, hãy cảnh giác.

-Khục khục khục. Nỡm ạ...Mày nói tao mới nhớ...Trong khi các quan khẳng định là không sợ bom nổ thì dân tình đang kêu thét vì lo lắng...Táo quân có dò xét khắp hang cùng ngõ hẻm ý tứ dân tình thì chả thấy ai đồng tình về cái vụ mang bom này nhưng nhà buôn thì đang hét lên vì sướng: cháy hàng. Thế thì cái thông tư này có kết quả tốt quá gì nữa nhỉ?

-Ông Táo có tin là khi hết hàng thì người ta rút thông tư về không?

-Nỡm ạ...Khi hết hàng thì người ta sẽ ra phụ lục thông tư là mỗi xe nên gắn hai bình....Lại cháy hàng...

-Ông Táo thấy năm nay trần gian Việt vui không?

-Nỡm ạ...Khục khục khục...Không vui mà ta bỏ nhà đài ta đi ra phố sao, ta biết thân biết phận mình, giờ thì ta còn việc gì nữa mà lên sóng, có gì trong ta nữa để mà hề, mà hài, mà chọc cười thiên hạ, thiên hạ vô vàn chuyện cười không hết, cho nên ta đang thất nghiệp, thất nghiệp mà chưa tới ngày lên Giời nên ta đành lang thang cơ nhỡ....Có gì hỏi nữa không?

-Hỏi nữa để ông lại bảo là Nỡm ạ...Hô hô hô...

-Cho ta hỏi thăm các quan chuyên ra thông tư hô hô hô nhé, làm ăn thế mà gọi là quan sao? Nỡm ạ...

Shop TIN 10/1: Táo Quân lang thang cơ nhỡ - ảnh 1

BÌNH LUẬN TIN TỨC

* NÊU CAO Ý THỨC... CÓ BOM

Tiếp tục nóng trên các mặt báo và dư luận xã hội vẫn là thông tư 57, bắt buộc lắp bình chữa cháy trong ô tô.

Dù các cơ quan chức năng trấn an rằng việc ra thông tư là đúng quy trình, đúng luật và không hề bắt tay với nhà buôn, nhưng dân tình không vì thế giảm bức xúc và ngờ vực.

Cho đến giờ phút này, chưa có một cơ quan nào đứng ra chịu trách nhiệm về chất lượng bình chữa cháy, nghĩa là người dân vẫn thoải mái mua các loại bình chữa cháy miễn là nó giống bình chữa cháy, không có cấm đoán tên hãng sản xuất không được phép bán đồng nghĩa với việc người dân nếu muốn có thể mua bình rởm, bình kém chất lượng, miễn là khỏi bị phạt.

Chưa có một dẫn chứng hùng hồn nào về việc xe cháy mà tài xế bình tĩnh lấy bình chữa cháy để cứu xe, chỉ một môn võ duy nhất, an toàn nhất, chắc chắn nhất khi xe cháy là...chạy....ý văn học là bỏ của (bỏ cả bình chữa cháy) mà chạy thoát thân.

Người dân vẫn khép nép nhìn bình chữa cháy trên xe như nhìn một ẩn họa... cháy nổ, từa tựa như bắt buộc hàng ngày phải chuyên chở một quả bom. 

Vì thế, nếu nói lắp bình chữa cháy là nêu cao ý thức phòng cháy chữa cháy thì ý văn học là nêu cao ý thức trong xe đang có bom để.... cảnh giác.

Và nếu cần lắp bình chữa cháy trong xe thì có lẽ lợi ích nhãn tiền có thể chấp nhận được là khi cần thì ôm bình đi chữa cháy cái gì đó đang cháy dọc đường.

Nếu cần phải khuyến cáo thì khuyến cáo chung cho cánh lái xe khi trời nắng nóng thì nếu dừng xe nghỉ ngơi, ăn cơm hay đi hát Karaoke, tốt nhất nên ôm quả bom đi theo để tránh nó nổ trên xe do nắng nóng.

Cuối cùng, cách hay nhất là nên dùng bình chữa cháy để chữa cháy cái thông tư kia, rút về, đó mới là ...chữa cháy.

+Bình chữa cháy ô tô, coi chừng ôm họa vào thân

+Bình chữa cháy ôtô “cháy” hàng

+TP.HCM chưa phạt xe không bình chữa cháy

+Cục trưởng PCCC: Bình chữa cháy không thể cháy trong xe

Shop TIN 10/1: Táo Quân lang thang cơ nhỡ - ảnh 2

CHỈ MỚI LÀ CON SÂU BÉ

Chỉ là một con sâu be bé, vị trí cán bộ hải quan làm nhiệm vụ thông quan cho các doanh nghiệp thôi, chức vụ nếu theo danh mục thì nó bé tới mức còn bé hơn con muỗi, loại này chết thường chưa chắc có tiêu chuẩn "cáo phó" ở báo ngành, nhỉ? Thế mà kìa, nó ăn kìa, 5 ngày thôi nhá, 60 phong bì nhá, là loại phong bì chán quá, mệt quá, mỏi tay quá và có lẽ là phong bì vặt nên chưa thèm bóc nhá, mà những cả tỉ bạc...Tởm. Ăn như thế thì con sâu nhinh nhỉnh hơn, với cái quyền to hơn thì chúng nó ăn tới cỡ nào.

+ Từ nguồn đơn tố giác kèm theo bằng chứng ghi hình quả tang, ban đầu cơ quan an ninh xác định, ông Duy đã ép buộc hơn 200 lượt người cống nạp tiền. Theo đó, thủ đoạn của ông Duy là áp đặt luật cho một container được thông quan không có dấu hiệu khả nghi là 2 triệu đồng/container và container có chứa hàng hóa “có vấn đề” là 15 triệu đồng/container. Nếu không đáp ứng luật do ông Duy đặt ra, các container của các doanh nghiệp sẽ bị ách và phải trả tiền lưu kho, để chờ mở container kiểm tra. Trước nỗi khổ này, các doanh nghiệp không còn cách nào khác và chấp nhận "cuộc chơi" do cán bộ Nguyễn Tường Duy đặt ra.

Bắt khẩn cấp cán bộ hải quan, thu túi chứa nhiều phong bì tiền tỷ

ĂN RÁC HẠI NGƯỜI

Báo Lao Động đã trở lại lợi hại hơn xưa khi tung một loạt bài điều tra đích đáng về một vấn đề đích đáng ở một địa chỉ đích đáng.

Xã hội phẫn nộ khi đọc những thông tin điều tra của nhóm phóng viên.

Và những kẻ "ăn rác" buộc phải cúi đầu thú nhận.

Tội lỗi này phải tóm cổ vì nó quá ác, quá thâm hiểm, cái ác giấu nhẹm dưới gương mặt áo blu trắng thì càng phải trừng trị nghiêm.

Tôi lấy làm lạ tại sao Bộ Y tế chưa ra quyết định đình chỉ công tác những người liên quan tới vụ việc khủng khiếp này.

+Xử lý rác thải y tế: Bệnh viện Bạch Mai thừa nhận báo chí phản ánh đúng sự thật

*KẾT LUẬN NGUYÊN NHÂN GIÚP AI?

Khi người dân đau đớn nhìn cá chết trắng, là lỗ, là nợ, là khánh kiệt, là nước mắt thì nhiều kết luận của các cơ quan có trách nhiệm cứ thế tung ra không biết đâu mà lần, không biết kêt luận nào thuộc phạm vi đoán mò, kết luận nào khoa học, kết luận nào căn cứ thực tế và kết luận nào xoa dịu dân tình.

Nào là do triều cường. Nào là do thiếu oxy. Nào là do dân không biết cách cho cá ăn. Nào là do ảnh hưởng nước thải.

Và hòa cả làng.

Chỉ còn lại nước mắt của người chăn nuôi cô đơn rơi trên sông...

+Trách nhiệm tù mù, nước mắt đổ về đâu?

CẢM NHẬN TRÊN FACEBOOK

*Bạn Đào Xuân Mai ỡm ờ: NGƯỜI VIỆT NAM TẾ NHỊ NHẤT THẾ GIỚI?

- Tàu sắt đâm chìm tàu đánh cá của ngư dân VN trong vùng biển của nước ta thường được gọi là ...tàu lạ.
- Máy bay xâm phạm vào vùng trời của nước ta những 46 lần cũng gọi là máy bay lạ.

Theo cách nói này thì cánh đàn ông thích gái đẹp cũng thường được ví von là...ham của lạ.
Mình thường hay đọc các tin tức này trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng thấy ...lạ.

Shop TIN 10/1: Táo Quân lang thang cơ nhỡ - ảnh 3

* Còn bạn Luuly Hue thì làu bàu một cách rất đúng: Vấn đề nằm ở chỗ nếu để bình cứu hỏa trong xe thì khi xảy ra những chuyên bất trắc do cái bình cứu hỏa ấy thì ai sẽ chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại về tài sản và tính mạng con người? Không biết các bác nghĩ ra cái quy định này đã đặt câu hỏi và tự trả lời được chưa? Chứ nếu theo các hợp đồng bảo hiểm hiện nay đối với phương tiện cơ giới thì các bác đừng có hy vọng công ty Bảo Hiểm sẽ đền nếu do lỗi này gây ra. Ô vậy thế là con xe đang ngon , cũng có khi đành mất trắng tay vì cái bình cứu hỏa ấy à?

Cứ nghĩ ra những cái quy định trời ơi đất hỡi , nào là ban ngày phải để đèn xe, nào là phải có bình cứu hỏa làm gì không biết, có mỗi cái việc dễ ơi là dễ là cắm những cái biển báo giao thông sao cho hướng dẫn người đi đường một cách rõ ràng nhất, dễ hiểu nhất và bỏ những cái biển phi lý thì mãi chả ai làm, chả làm được. 

Mà nói luôn cho nó nhanh và cho nó vuông " Nếu nghĩ và làm toàn đúng thì có mà cạp đất mà ăn à".

Shop TIN 10/1: Táo Quân lang thang cơ nhỡ - ảnh 4

*Họa sĩ Trung Dũng hăng hái cầm đèn chạy trước ô tô khi trang bị bình cứu hỏa cho chính mình đề phòng sẽ có thông tư....58: 

Bạn đang đi đường, lỡ may cái bình chữa cháy Trung Quốc trong mấy chiếc ôtô của thiên hạ nó tự nguyện phát nổ, văng lửa trúng bạn thì sao?

Nguy hỉm quá ! Hãy trang bị bình cứu hoả và mang kè kè 24/24 để tự cứu mình.

Và biết đâu sau thành công của Thông tư 57/2015 về trang bị bình chữa cháy trên xe ôtô, bộ công an ban hành tiếp cái thông tư 58 hay 59 gì đó về trang bị cho loài người thì sao?

Lo trước thiên hạ, đi trước thiên hạ há chẵng phải người sáng suốt ư?

Hãy cẩn thận, gương mẫu và chắc cú như công dân Dũng Kqđ.

Học tập anh hùng Lê Văn Tám nhưng đừng noi gương bốc cháy bạn nhé. Nóng lắm.
Haaaaa...

Shop TIN 10/1: Táo Quân lang thang cơ nhỡ - ảnh 5

*Bạn Vua Lộc Vừng càu nhàu: 

Chuyện hài đầu năm. 

Qua giờ tìm mua không ra bình cứu hoả mini, đang sốt toàn quốc.

Giờ, ra khỏi xe phải mang theo cái bình này vì để trên xe sợ nó nổ. Trên xe không có chỗ để phải để nó ở ghế trước, khổ chưa. 

Nếu bình nhỏ xíu như ông bạn cầm thì chữa cháy kiểu gì? Còn bình to thì để chỗ nào? Xe cháy thì bỏ xe chay con mịa nó rồi, ai đâu đi tìm bình để chữa.

Hành như vậy mới đã mấy bác hay sao í.

Shop TIN 10/1: Táo Quân lang thang cơ nhỡ - ảnh 6

BÌNH LUẬN NHANH

*Nếu nhận thông tin chống tham nhũng rồi chuyển...thì nên giao việc này cho bưu điện:

Mong ông cục trưởng chống tham nhũng bớt vất vả

*Nếu chỉ là ngư dân thôi thì chả khác gì đánh nhau với cối xay gió: 

Ngư dân đồng loạt kiện Trung Quốc đâm tàu ở Hoàng Sa

*Ơn giời, đừng bao giờ bắt tôi phải đọc những thông tin này, quá xấu hổ cho ngành giáo dục nước nhà: 

Học một đằng, cấp bằng một nẻo

*Liệu quan chức địa phương này đọc tin có chạnh lòng hay lại phân bua, nếu có đói là đói có quy trình? 

Gần 900 hộ dân tái định cư đối mặt với cái đói

*Rất đáng mừng: Chánh Thanh tra Bộ NNPTNT: 

Đã khống chế nguồn cung chất cấm cho chăn nuôi

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !