Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng

Đoán mò thôi, đôi khi mấy ông Đường sắt có trong tay bảo bối rằng, từng được Lãnh đạo Bộ GTVT trong một phút giây xúc động đã cho chủ trương đồng ý nhập toa tàu cũ...thì sao? Còn nếu không đúng như tôi đoán mò thì còn chờ gì nữa mà không xử sai phạm.

1.

TỰ TỪ CHỨC

Ông Phó Sở tự nguyện từ chức khi vợ mình sinh con thứ 3 tên là Phạm Hồng Thái, phó giám đốc Sở Nông nghiệp PTNT Quảng Bình kiêm Chi cục trưởng Kiểm lâm. 

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 1

Chi cục trưởng Kiểm lâm Quảng Bình ( người đội mũ cối)

Anh từ chức vì thấy mình không chấp hành nghiêm quy định của tổ chức, không sinh con thứ 3.

Không cần phải đợi tổ chức phát hiện, sau đó quy trình kiểm điểm, sau đó đương sự bắt đầu trình bày một số hoàn cảnh xô đẩy, sau đó cơ quan biểu quyết, sau đó tờ trình, sau đó cấp trên họp thêm mấy cuộc, sau đó... hoạ may mới bị mất chức, nhanh cũng 6 tháng đến một năm.

Nếu bị tố cáo, sau đó báo chí lên tiếng, quy trình này còn lê thê dây cà dây muống hơn, nào là thành lập tổ kiểm tra xác minh, sau đó thanh tra, sau đó dự thảo kết luận thanh tra, phối kết hợp với bên kiểm tra, dự thảo kiểm tra...rồi họp, họp, họp, to nhỏ, dài ngắn các cuộc họp có khi đến tuổi hưu luôn.

Nếu đương sự dẻo mồm dẻo miệng kiểu như gang dẻo ống nước Trung Quốc, phối kết hợp với tổng hợp các mối quan hệ trên dưới, trong ngoài, rồi sau đó là điện thoại, sau đó là can thiệp, sau đó là xin xỏ, sau đó là tham mưu của tổ chức, sau đó có thể sẽ bị kỷ luật kiểu như phê bình nghiêm khắc, cảnh cáo gì đó, sau đó chuyển công tác....vài năm sau sau đó lại về lại "kỷ niệm xưa..."

Đó là những loại kịch bản kỷ luật vẫn hàng ngày đang diễn ra trên dằng dặc nước Việt.

Còn ở Quảng Bình, xứng trai làng quê Ba Đồn nhé, Thái thấy sai, Thái viết ngay báo cáo nhận sai, sau đó Thái tự từ chức, sau cái đơn này là thông báo của Bí thư tỉnh uỷ, xong.

Thái là cán bộ trẻ, có năng lực nhé.

Thái và Bí thư tỉnh uỷ Quảng Bình thậm chí lại là người cùng quê nhé.

Nói hết ra thế để thấy cần mừng cho Quảng Bình đang chuyển động theo hướng thực chất, trung thực, minh bạch và tử tế.

Một chức danh Phó giám đốc Sở kiêm Chi cục trưởng Cục kiểm lâm là không dễ từ bỏ nhẹ thế, phải là một cán bộ có lòng tự trọng cao mới làm được.

Thái vi phạm chính sách dân số, Thái phải tự chịu, không chạy, không xoay xở, không xin xỏ.

Nhưng tiếc vì năng lực của một cán bộ trẻ...

Mình hứa sẽ tới thăm vợ chồng Thái và tặng quà cho con trai út của Thái.

Đọc thêm ở đây: Phó Giám đốc Sở xin từ chức vì sinh con thứ 3

 2.

CƯƠNG QUYẾT... ĐÚNG

Lạ nha: Vụ Tổng cục Đường sắt chủ trương nhập toa xe Trung Quốc cũ về, trước khi vô Sài Gòn làm Bí thư, anh Đinh La Thăng kịp cách chức giám đốc Công ty vận chuyển đường sắt Hà Nội và giao lại cho Bộ GTVT tiếp tục kiểm điểm xử lý.

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 2

Thế mà: Lần thứ nhất, theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải, trước ngày 15.3, Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến việc đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc. Ngày 10.3, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên đã ký văn bản báo cáo kết quả kiểm điểm. Theo đó, ông Thành cho rằng Hội đồng thành viên không vi phạm chủ trương, chính sách và quy định pháp luật liên quan về đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng nên không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật. Đồng thời, ông Thành cũng không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật lãnh đạo nào của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 3

Rứa là: Lần thứ 2 ngày 18.3 Bộ Giao thông vận tải tiếp tục yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Hội đồng thành viên trong việc chỉ đạo mua, nhập khẩu toa xe cũ, không nằm trong danh mục đầu tư toa xe của Kế hoạch phát triển công ty giai đoạn 2012 - 2015. Đồng thời, Đường sắt Việt Nam phải kiểm điểm việc triển khai khi chưa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của Hội đồng thành viên nhưng đã thành lập đoàn đi khảo sát, chỉ đạo các đơn vị thương thảo, đàm phán. Văn bản do Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường ký cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin cho cơ quan ngôn luận và báo cáo Bộ không đầy đủ, thiếu chính xác. Tuy nhiên, một lần nữa, trong báo cáo số 595/BC-ĐS ngày 21.3, gửi lên Bộ Giao thông vận tải, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn không nhận trách nhiệm và không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật theo chỉ đạo của Bộ.

Nói dại, tôi không tin là Lãnh đạo Đường sắt gan to, cũng không tin ông Trần Ngọc Thành Tổng giám đốc to gan, cũng chả tin là Lãnh đạo Bộ giao thông vụ này...non gan không xử...

Chỉ e là, đoán mò thôi, xin lỗi anh Thăng trước, đôi khi mấy ông Đường sắt có trong tay bảo bối rằng, từng được Lãnh đạo Bộ GTVT trong một phút giây xúc động đã cho chủ trương đồng ý...thì sao? Lãnh đạo nhiều việc, quên... thì sao?

Như cái nhà ông Thanh này từng quên, từng khảng khái gào lên với báo chí, tôi mà thấy nhập về một cái toa xe cũ tôi cũng cấm chứ đừng nói hàng mấy trăm toa xe như thế. Nhưng khi báo chí trưng ra văn bản tươi roi rói chính ông Thanh ký cho phép nhập, mà cho phép nhập nhanh cơ, thì ông Thanh mới gật gù nhận...

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 4

Còn nếu không đúng như tôi đoán mò thì còn chờ gì nữa mà không xử trảm vì tội "khi quân" và sai phạm nhập...rác này về?

Đọc thêm ở đây:Lãnh đạo Đường sắt không nhận lỗi vụ nhập toa tàu cũ

3.

SÁCH MỚI THÔNG TIN... CŨ

Lâu rồi chả thấy bác Luận Bộ trưởng ở đâu, nên thông tin này không biết gửi ai, ai trên Bộ giáo dục đọc bài này thì xin đừng like hãy share, nhá, nhá, nhá, lạc hậu quá thôi sách giáo khoa các cấp:

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 5

+Môn Địa lý sách giáo khoa lớp 12 ghi thu nhập trung bình của Việt Nam là 500 USD/người/năm, thuộc nhóm nước có thu nhập thấp nhưng hiện nay đã là 2.000 USD/người/năm và đã thuộc nhóm nước có nền kinh tế đang phát triển ở mức trung bình. Hay như về dân số năm 2015-2016 Việt Nam đã đạt 91 triệu người và hiện chúng ta có khoảng 4 triệu người Việt sinh sống ở nước ngoài, vậy mà theo sách giáo khoa học sinh vẫn phải học các con số của năm 2006 là dân số trên 84 triệu và số người sinh sống ở nước ngoài là 3,2 triệu.

Khi nói về cơ cấu dân số, sách giáo khoa viết “dân số còn tăng nhanh, cơ cấu dân số trẻ”, trong khi Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình lại khẳng định Việt Nam đã kết thúc thời kỳ “cơ cấu dân số trẻ” và đang ở 1/3 của giai đoạn “cơ cấu dân số vàng".

Sách Địa lý lớp 11, dù là năm 2016 nhưng khi nói về kinh tế các nước lớn của thế giới thì vẫn chỉ đề cập đến năm 2004 với thứ tự là Mỹ, Nhật Bản, Đức… trong khi đó nhiều năm qua thứ hạng này đã liên tục thay đổi, Trung Quốc đã vượt mặt nhiều quốc gia khác để leo lên vị trí thứ hai.

Thông tin ở đây: Nhiều bộ sách giáo khoa quá lạc hậu

 4.

LÒ DÒ ĐÃ...NỔ (!)

Mới lò dò ra đời, đang đợi giấy phép được bay, nghĩa là mới đang đi trên mặt đất mà đã nổ tưng bừng như đang ở trên trời, chỉ là đơn vị liên kết đã vỗ ngực chính mình là đơn vị của Bộ quốc phòng, hay lại bị ám theo ba chữ BQP vốn lừa cả trăm ngàn người của công ty Liên kết Việt vừa qua?

Tôi cho rằng, chỉ mỗi chi tiết ăn gian nói dối này, cương quyết huỷ hồ sơ, đừng cấp phép.

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 6

 Hình ảnh được chụp sáng 30/3 vưỡn là đơn vị kinh tế thuộc Quân chủng Phòng không- Không quân, Bộ Quốc phòng.

+Việc không rõ ràng giữa “đơn vị kinh tế thuộc Bộ Quốc phòng” và “liên doanh liên kết với Quân chủng Phòng không- Không quân”, khiến cho dư luận đặt nhiều dấu hỏi về thông tin và truyền thông của Hãng hàng không “mới chào đời” này. 

Nhiều người băn khoăn hơn khi liên tưởng tới câu chuyện đa cấp Liên Kết Việt lợi dụng chữ “BQP” gây nhầm lẫn vẫn còn đang nóng.

Lý giải về điều này, chuyên gia tư vấn thương hiệu Đặng Thanh Vân cho rằng: “Câu chuyện truyền thông từ hãng hàng không mới Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines trên website chính thức của doanh nghiệp cũng không nằm ngoài chiến lược quảng bá thương hiệu dựa vào niềm tin công chúng. Tuy nhiên, với những thông tin từ báo chí và trực tiếp do Trung tướng Lê Huy Vịnh, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân cung cấp trên Báo Quân đội Nhân dân, thì có vẻ như Vietstar Airlines đã không nói "toàn bộ sự thực". Mà "một nửa sự thực thì vẫn không phải là sự thực".

“Nếu thông tin của doanh nghiệp "Vietstar Airlines là đơn vị kinh tế thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân, Bộ Quốc Phòng" thì đây là thông tin chưa đúng sự thực và cần được đính chính công khai”- Chuyên gia tư vấn thương hiệu Đặng Thanh Vân nhận định.

Đọc thêm ở đây: Hãng Hàng không Vietstar lặng lẽ rút....

 5.

 LẦN ĐẦU TIÊN...TUYÊN THỆ

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 7

 Với đa số phiếu đồng ý, bà Kim Ngân trở thành nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên trong lịch sử Việt Nam và cũng là người đầu tiên thực hiện quy định tuyên thệ khi nhậm chức.

Lời tuyên thệ của tân Chủ tịch Quốc hội: ""Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của tổ quốc, trước Quốc hội, trước đồng bào cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ tuyệt đối trung thành với tổ quốc, với nhân dân, với hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó".

Đọc ở đây: Bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội

6.

NÉ...NGÀY CÁ THÁNG 4

Chiều nay, sau khi thực hiện thủ tục miễn nhiệm chức danh Chủ tịch nước đối với ông Trương Tấn Sang, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội nhân sự được giới thiệu ứng cử chức danh Chủ tịch nước.

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 8

Tuy nhiên, thủ tục bầu tân Chủ tịch nước không được tiến hành ngay ngày mai (1-4) mà lại để sang ngày 2-4.

Giải đáp thắc mắc này với phóng viên Tuổi Trẻ, một số đại biểu Quốc hội phân tích rằng bố trí chương trình như vậy có thể để tránh việc tân Chủ tịch nước phải tuyên thệ vào ngày “cá tháng tư” (ngày nói dối).

Ngày mai, Quốc hội sẽ dành cả ngày để thảo luận về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch sử dụng đất 2016-2021.

 Đọc ở đây:Bầu Chủ tịch nước vào ngày 2/4

 7.

ĐÀNG HOÀNG CHƯA?

Dù doanh nghiệp bị thiệt hại, dù được báo chí và dư luận ủng hộ, nhưng giám đốc công ty Nhật Bản vẫn viết thư xin lỗi cộng đồng doanh nghiệp Nhật, bạn đọc, người dân Việt một cách đàng hoàng:

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 9

...Trước hết tôi xin gửi lời xin lỗi đến các bạn vì đã dành thời gian đọc bức thư này, cũng như quan tâm đến sự việc công ty Tango Candy ở Long An bị đổ đất chặn trước cửa, cúp nước,... trong thời gian vừa qua.

Tôi cũng đã gửi lời xin lỗi đến đại diện 500 doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam trong một cuộc gặp gần đây. Vì tôi mong vấn đề của cá nhân tôi, công ty tôi sẽ không làm ảnh hưởng đến những suy nghĩ tốt đẹp của họ về Việt Nam và người Việt.

Với chuyện của cá nhân tôi, công ty tôi đã làm ảnh hưởng đến thời gian của mọi người; tôi chỉ mong một sự thỏa thuận với công ty Tân Đức trên các cơ sở pháp luật và ứng xử văn minh. Và tôi hoàn toàn không mong muốn sự việc nhỏ bé của mình làm ảnh hưởng đến tình hữu nghị Việt- Nhật được xây đắp mấy mươi năm nay.

Mọi chuyện đã lớn lên ngoài ý muốn của tôi. 

Đọc ở đây: Thư xin lỗi của ông chủ doanh nghiệp Nhật Bản

8.

 "CHẾT" KHÔNG TRĂNG TRỐI

Tuần trước chính Báo Thanh Niên phát hiện việc xe đạp tuần tra của công an đẹp ơi là xịn, hôm ra mắt ấn tượng thôi rồi, các chú ngồi trên xe đạp nha, xếp hàng thẳng tắp nha, một hai ba...đạp đi tuần tra nha, ôi, sao mà gẫn gũi, sao mà thân thiện, sao mà.....được thời gian...đắp chiếu...

Giờ, báo Thanh Niên lại tìm thêm vụ nữa, xe chữa cháy mini...tốn bao nhiêu là kém tiền ngân sách, lúc đầu khoe rất chi là tiện, có thể xông thẳng vào mọi ngõ ngách để chữa cho tới khi...cháy hết mới thôi, nào hay giờ cũng bỏ...nằm cô đơn cùng...góc nhà không thèm...trăng trối...

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 10

+Theo thống kê của Cảnh sát PCCC TP.HCM, tổng cộng TP có 25 xe CCMN 4 bánh, mỗi xe trị giá khoảng 50 triệu đồng vào thời điểm 2006, trang bị cho Q.1 (1 xe), Q.10 (4), Q.3 (1), Q.5 (15), Q.Gò Vấp (3), Q.Bình Tân (1) và 88 xe máy được cải tạo thành xe chữa cháy (trị giá khoảng 20 triệu đồng; gồm 68 xe hai bánh, 12 xe ba bánh, 3 xe mô tô, 4 xe kéo, 1 xe bồn). Sau một thời gian hoạt động, đến nay có 20 xe 4 bánh và khoảng 50% xe 2 bánh hư hỏng, không sử dụng được.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều xe CCMN hiện vứt lăn lóc trên các lề đường Hồng Bàng, Hải Thượng Lãn Ông, Lê Hồng Phong, bánh xe xẹp lép, các bộ phận khác gỉ sét, một số bị tháo mất...

Tại trụ sở công an phường 17, 19, 21, 25 (Q.Bình Thạnh), những chiếc xe CCMN bị bỏ vứt vào một góc, bụi phủ, lốp xịt, nhiều bộ phận hư hỏng, rệu rã... Tình trạng tương tự cũng có ở các quận 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Tân...

Đọc ở đây:Hàng loạt xe chữa cháy mini đắp chiếu

9.

LO LO...NHƯNG DỰ ÁN LẠI TO

TS Bá phân tích: “Việt Nam là một đất nước không rộng mà có tới trên 100 sân bay, nhiều sân bay bỏ hoang, có những sân bay quá gần nhau nên quá lãng phí. Hội chứng này giống như hội chứng cảng biển có trên 300 cá. Sân bay quốc tế Phú Quốc “ tỷ đô” đang để lại gánh nợ lớn không bán được, cạnh đó là sân bay quốc tế Cần Thơ cũng đìu hiu. Chỉ lo xây dựng tới 3 cảng hàng không ở Tây Bắc cũng rơi vào tình cảnh đó”.

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 11

 Các chuyên gia hàng không khẳng định việc dùng gần 10 ngàn tỷ đồng xây dựng 3 sân bay khu vực Tây Bắc là lãng phí và không phù hợp với nhu cầu. Ảnh minh họa

Cùng đưa ra nhận định, PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không, ĐH Bách khoa TP.HCM đặt ra câu hỏi về hiệu quả của các sân bay Tây Bắc khi đưa vào khai thác.

“Tôi không hiểu cơ quan đề xuất căn cứ vào đâu để đưa ra con số phục vụ 560.000 hành khách/năm, có sân bay lên tới 0,9 triệu khách. Tôi cho rằng nó quá lớn so với nhu cầu thực tế đi lại của người dân tại những khu vực đó.

Bây giờ so sánh với thực tế, sân bay Cần Thơ đánh giá có nhu cầu phát triển đường bay nội địa và quốc tế mà trong bao nhiêu năm nay người ta chưa được mấy trăm ngàn khách một năm. Khai thác rất kém ở sân bay Cần Thơ dù dự kiến rất lớn”, PGS.TS Tống đặt câu hỏi.

Đọc ở đây: 10.000 tỉ xây 3 sân bay Tây Bắc sao thấy lo lo

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Trần Đăng Tuấn:

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 12

Cách đây 15-16 năm, tôi có thời gian đại diện VTV làm việc rất nhiều lần với Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Kim Ngân về cơ chế tài chính cho Đài Truyền hình Việt Nam.

Vào thời điểm đó, một cơ chế khoán thu chi cho VTV đã là một cái không hề có tiền lệ. Quan niệm chung vẫn cho rằng Đài TH Quốc gia thì không nên dính chuyện khoán tiền nong, chuyện kinh doanh.

Chị Ngân (và Vụ trưởng Vụ Văn Xã Trần Thu Hà) ngay từ đầu ủng hộ tuyệt đối VTV thay đổi cơ chế tài chính. Chị cùng chúng tôi soạn thảo và rà soát từng ý trong đề án cho VTV tự chủ. Chúng tôi thảo luận rất thẳng thắn, kể cả tranh luận, nhưng đều chung quyết tâm thuyết phục cho được cấp trên thông qua cơ chế này. 

Nó sẽ là cơ chế không chỉ cho VTV mà cho tất cả các đơn vị truyền hình có tiềm năng thu lớn nhưng bị cơ chế kẹp chặt. Nhưng đề án này gặp sức cản không nhỏ. Hai lần Thủ tướng (khi đó là ông Phan Văn Khải) có ý kiến ủng hộ mà vẫn chưa quyết được. 

Trong lần cuối xem xét việc này, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng triệu tập nhiều bộ ngành liên quan họp để có quyết định cuối cùng, tôi thay mặt VTV đến dự. Khi đến nơi, thấy chị Ngân không đến mà là người khác thay mặt Bộ Tài chính, tôi lo tái người. Vì đồng minh nặng cân nhất của VTV, am hiểu và lập luận chặt chẽ nhất không có mặt thì rủi ro rất cao (Chị Ngân đi công tác vắng).

Quả thật cuộc họp đối với VTV là kịch tính. Vị thứ trưởng đi họp thay chị Ngân nhiệt thành ủng hộ VTV nhưng không nắm được cặn kẽ vấn đề, nên có một số câu trả lời không thật sát thực tế chuẩn bị, bị người ta vặn lại. Tôi nhớ khi đó chính Thủ tướng còn hỏi: "Sao chị Ngân không họp?". Ý kiến phản đối thì nhiều. Bộ Kế hoạch và đầu tư phản đối, tổ tư vấn của Thủ tướng phản đối, mấy nơi khác cũng thế...Giá như có chị Ngân, tình huống chắc chắn không đến nỗi thế này.

Đặc biệt có vị còn nói: "Thưa Thủ tướng, bây giờ cho Truyền hình cơ chế khoán là rất nguy hiểm. Nhìn tấm gương thời Elsin bên Nga, có biến truyền hình nhà nước trở cờ hết. Giờ Putin lên phải nắm lại...". Dù hết sức kiềm chế, tôi cũng đã phải "bật" lại gay gắt.

Thủ tướng Phan Văn Khải phân vân. Ông đứng dậy đi ra góc phòng hút thuốc. Rất may sau đó, một Phó Thủ tướng, với phong cách đặc biệt dân dã vốn có, thủng thẳng:" Cơ chế này thử nghiệm. Người ta mới xin thử nghiệm mà đã giãy nảy lên không cho thì đổi mới thế nào được. Tôi đồng ý với đề xuất của Bộ Tài Chính và VTV".

Sau khi Thủ tướng ra quyết định (tôi nhớ tháng 6.2000), chị Ngân đã giúp thúc đẩy thực hiện nhanh cơ chế mới và VTV thực sự "sổ lồng".Từ đó đến 2005 VTV đã lần lượt trải qua Khoán Thu chi; Tự chủ tài chính; và cuối cùng là cơ chế tài chính doanh nghiệp nhà nước.

Nếu không có sự ủng hộ của Bộ Tài chính mà người cụ thể làm việc này là Thứ trưởng Ngân, chắc chắn VTV không có sức bật trong thời gian đó và không thể có tiềm lực phát triển sau đó. Bởi làm truyền hình mà không có tiền, không có quyền tự chủ về tiền thì chỉ có thể làm...lấy lệ mà thôi. Thời gian chị Ngân là Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách Văn Xã, thực tế là giai đoạn thay đổi cơ chế tài chính mạnh mẽ cho các đơn vị sự nghiệp có thu, bao gồm cả văn hoá và y tế.

Tôi chúc mừng Bà Nguyễn Thị Kim Ngân ở cương vị Chủ tịch Quốc Hội. Tôi chúc Bà thành công trong giai đoạn nhiều khó khăn này.

*Đạo diễn, nhà giáo Phạm Huy Thục:

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 13

CHỜ và... ĐỢI...
Chiều nay cũng như chiều qua
Và cũng như những buổi chiều đã qua...
Bốn tuần , đã hết tháng 3.
Thầy lên lớp đợi... đi ra, đi vào..
Học sinh chẳng có em nào.
Thôi đành" mất dạy " ( xuống lớp )
lại chờ tháng sau.
( Phòng học sân khấu 3 B.
Chiều 31 - 3. Lúc 17 g )
.....
- THÂN GỬI CÁC EM SV LỚP DV KỊCH ĐIỆN ẢNH K18 B.
... Sự kiên nhẫn của mỗi người đều có giới hạn.
Nhưng Thầy đã vượt qua cái giới hạn đó. Để đến hôm nay, thầy vẫn ngồi đây chờ và đợi các em... bởi vì, Thầy là Người đưa đò. Trên đời này, không một Người đưa đò nào muốn đưa khách đò của mình đến giữa sông rồi bỏ khách cho chết đuối, phải bằng mọi giá đưa khách đến bến, đến bờ. Và con đường đi tiếp trước mặt là Vinh Quang hay gục ngã , hay thất bại... phụ thuộc vào lòng quyết tâm hay yếu hèn là của mỗi người... Và trên cả trách nhiệm của Người Thầy là lòng bao dung, tình yêu thương học trò của Thầy đã và đang có dành cho các em... để đến giờ này Thầy vẫn ngồi đây chờ đợi các em đến để tập bài Tốt nghiệp.
- Lịch thi Tốt nghiệp đã đăng ký với nhà trường là tối 19 - 5 - 2016. ( Lịch không thay đổi )
Mọi công việc chuẩn bị Thầy đã lo xong , chỉ còn chờ các em có mặt lên sàn tập. Thầy biết, em nào cũng mải đi Show kiếm sống... Nhưng Vở diễn Tốt nghiệp quan trọng hơn đang chờ đợi các em !
... THẦY CHỜ... THẦY ĐỢI CÁC EM !

*Nhà báo Nguyễn Tiến Tường (Bọ Tửng):

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 14

NGUỒN CƠN CÁI ÁC

Từ một gã đàn ông ra đòn tàn độc với một cô gái để một gã khác quay clip. Từ một gã công nhân chém vợ mình. Đến hai cô nữ sinh lãnh trọn trận mưa axit giữa đường phố. Cái ác phơi lộ, phô diễn, ung dung như khẳng định quyền lực, khẳng định sức mạnh.

Khi ai đó chế ra bản tin một gánh giang hồ tìm hai gã đàn ông trong clip đánh một trận nhừ tử. Có nghĩa là họ không còn tin vào luân lý, pháp luật hay định chế khác nữa rồi. Họ chỉ còn một niềm tin vào sự trả giá bằng đòn thù. Một niềm tin bạo lực.

Đám đông nhiệt cuồng hả hê cũng vậy. Đó là một nỗi sợ hãi không dám phản kháng trước cái ác bỗng dưng được thỏa mãn. Một dạng tâm lý của kẻ hèn nhát. Một sự hèn nhát dồn chắt lâu ngày thành bản năng khi xung quanh họ đầy rẫy cái ác, đầy rẫy nguy cơ tiềm ẩn. Ai cũng có thể là nạn nhân. Cái ác đẩy lùi con người vào sự im lặng, chịu đựng.

Cái ác đến từ đâu? Nhân loại đã chứng minh rằng, nó đến từ sự vô minh. Ở nơi nào con người càng ngu dốt thì sự tàn độc càng lớn. Tri thức, luôn là cứu cánh đầu tiên và duy nhất.

Nhưng, thật đau đớn. Ngay trong môi trường tri thức. Cái ác cũng đã ngự trị mất rồi. Nhìn hình ảnh của một cô bé bị cô giáo đánh đến bầm đen đôi mắt. Tôi thật sự muốn khóc. Sự căm phẫn là đương nhiên. Nhưng, day dứt vì sao một cô giáo, có thể tàn độc đến như vậy? Không thể giải thích bằng sự quá tải, bằng sức ép, hoặc gì khác. Đánh một đứa trẻ như một kẻ thù, không thể là hành động bột phát được. Đó là sự tàn độc thâm căn trong máu. Được quyền lực giáo dục nâng đỡ để phát tiết, đê phơi bày.

Tôi nghe loáng thoáng, ở bậc mầm non, họ chỉ nhau cách đánh trẻ mà không để lại dấu vết. Đau xót vô cùng.

Một đứa trẻ đôi mắt thâm đen, lớn lên bằng chấn thương ký ức khủng khiếp, với cái ác khiêu vũ xung quanh, đứa trẻ ấy sẽ bấu víu vào điều gì để làm người lương thiện? Một câu hỏi day dứt!

Khi giáo giục, thành trì cuối cùng lưu giữ niềm thiện căn, cũng đã sụp đổ trước cái ác. Thì tất cả chúng ta sẽ trở thành zombie mang cái ác đi khuếch tán mà thôi…

 *Trưởng thôn Khoai Lang:

Shop TIN 1/4:Vợ lại đẻ, Phó Sở từ chức-Lãnh đạo Đường sắt cương quyết cãi...đúng - ảnh 15
NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !