Phát động giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”

Chiều 19/8, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ phát động giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: Giải báo chí viết về chủ đề "Văn hóa ứng xử" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu khai mạc lễ phát động giải báo chí viết về chủ đề "Văn hóa ứng xử".

Giải báo chí này nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên phạm vi cả nước, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc sáng tạo các tác phẩm báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử”.

“Tôi đề nghị các tác giả, nhóm tác giả, phóng viên, nhà báo, nhà văn hóa, nhà khoa học... tích cực hưởng ứng, viết các tác phẩm báo chí về văn hóa ứng xử, các bài viết nghiên cứu văn hóa theo hướng phân tích một cách dễ hiểu, có sức thuyết phục.

Đồng thời vận dụng những phương thức truyền thông mới để những hành vi ứng xử có văn hóa dần dần đi vào đời sống; những hành vi thiếu văn hóa, chưa phù hợp phải tránh và loại bỏ.

Các cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, liên quan đến văn hóa ứng xử tại địa phương mình”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nói.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức gợi ý một số nội dung có thể tập trung khai thác gồm: Tuyên truyền về xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; trách nhiệm của người tham gia lễ hội; trách nhiệm của người tham gia giao thông...

Đặc biệt là nêu gương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, những kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong văn hóa ứng xử, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa”, xây dựng nếp sống văn hóa, con người Việt Nam phù hợp với các chuẩn mực ứng xử văn minh, hiện đại trong tiến trình hội nhập quốc tế và phát triển của đất nước.

Toàn cảnh lễ phát động diễn ra chiều 19/8 tại trụ sở Bộ TT&TT.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy bày tỏ mong muốn “thông qua cuộc thi sẽ lan tỏa được những giá trị văn hóa ứng xử tốt đẹp trong cộng đồng, trong toàn xã hội”.

“Đây là giải báo chí có tính chuyên đề nhưng hết sức quan trọng. Nếu được sự vào cuộc của cả hệ thống báo chí thì sẽ tạo được hiệu ứng lan tỏa tốt đẹp, sẽ có thêm động lực để cả cộng đồng tiếp tục xây dựng văn hóa ứng xử trong thời gian tới”, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi chia sẻ thêm.

Theo điều lệ của giải, các tác phẩm tham dự là tác phẩm báo chí tuyên truyền về văn hóa ứng xử được đăng, phát trên các loại hình báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình từ ngày 1/9/2019 đến ngày 30/6/2020.

Giải báo chí viết về chủ đề "Văn hóa ứng xử" sẽ được tổng kết và trao vào dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9/2020.

Bình Minh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !