Ông Trần Đăng Tuấn kêu gọi “đừng trả thù” cổ động viên Malaysia

Những chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của ông Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ nhiệm “Chương trình Cơm có thịt” đã nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng.

Trước đó, tại trận lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2014, đội Việt Nam đã thắng 2-1 trước đội chủ nhà Malaysia. Điều này đã khiến một số cổ động viên Malaysia có những hành động bạo lực. Ngay sau đó, Malaysia đã lên tiếng hứa sẽ điều tra vụ cổ động viên Việt Nam bị đánh.

Trên nhiều trang mạng xã hội người dân Việt Nam cũng đã lên tiếng kêu gọi các cổ động viên không trả thù mà nên hành động cao thượng để thể hiện tinh thần hiếu khách và hình ảnh quốc gia Việt Nam.

Dưới đây là chia sẻ của ông Trần Đăng Tuấn:

“Kẻ bán hàng thô lỗ tham lam là kẻ xấu, nhưng cái cách người Singapore nổi giận và khinh miệt kẻ đó một cách quyết liệt là điều phải ghi nhận.

Một nhóm côn đồ trên sân vận động là xấu, nhưng cách quan chức, báo chí, dư luận và những người dân Malaysia xin lỗi người Việt Nam là cách hành xử chân thật.
Vài ngày nữa có trận lượt về ở Mỹ Đình. Đừng để xảy ra một chuyện trả thù nào dù nhỏ nhất. Chúng ta có cơ hội để chứng tỏ chúng ta là những người tử tế. Xin đừng làm hỏng nó”.

Ý kiến của ông Trần Đăng Tuấn đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng mạng, đã có hơn 1 nghìn lượt thích và gần trăm lượt chia sẻ.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Trần Đăng Tuấn cũng bày tỏ mong muốn những nhà báo, cộng đồng nên có tiếng nói sớm để hạn chế “những cái đầu nóng”. Hạn chế những vấn đề không kiểm soát được từ những bức xúc xảy ra trước đó tại trận lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

Chỉ còn vài ngày nữa, Malaysia sẽ sang thi đấu tại Việt Nam, đây là cơ hội để chúng ta thể hiện tinh thần tự tôn dân tộc, thể hiện tinh thần hữu nghị hòa bình.

Ông Trần Đăng Tuấn kêu gọi “đừng trả thù” cổ động viên Malaysia - ảnh 1

Cổ động viên VN (Ảnh TTXVN)

Một ý kiến bình luận về chia sẻ của ông Trần Đăng Tuấn: “Nhìn những tấm ảnh các cổ động viên VN bị tấn công trên đất Mã Lai, hẳn người VN ai cũng bất bình. Nhưng đúng như anh Tuấn nói, chúng ta phải giành lấy cơ hội này để chứng tỏ chúng ta là những người tử tế, văn minh và cao thượng”.

Ý kiến khác cũng cho rằng: “Trả oán bằng oán thì không khó nhưng trả oán bằng ân thì mới là mang tính cao thượng ..!”

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến bày tỏ sự lo lắng về việc kiểm soát an ninh trong trận đấu sắp tổ chức tại Việt Nam.

Hồng Chuyên

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !