Những góc nhìn rất khác về “Trump show biz”, “Trump rất đàn ông"

Nhiều góc nhìn thú vị về Tổng thống Hoa Kỳ vừa được chia sẻ tại buổi tọa đàm giới thiệu ấn phẩm “Hiểu về Trump” do Trung tâm Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (VAPEC) và Công ty Sách Omega Việt Nam tổ chức chiều 26/2 tại Hà Nội.

Trước hết là ấn tượng về một “Donald Trump rất showbiz” trong tâm trí của TS Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM).

Tọa đàm "Hiểu về Trump" vừa diễn ra chiều 26/2 tại Hà Nội.

Kể lại kỷ niệm tham dự Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam ở Đà Nẵng cách đây hơn 1 năm, được ngồi đối diện Tổng thống Donald Trump, ông Thành tiết lộ một câu chuyện hậu trường rất thú vị: “Tất cả các nguyên thủ khác khi nói chuyện với doanh nghiệp thì phông đằng sau đều là màu nâu, riêng Donald Trump có phông màu tím than. Chúng tôi không hiểu, hỏi bên truyền thông thì biết hóa ra Donald Trump là người thích gây ấn tượng, tóc màu bạc thì phông phải màu tím than mới nổi”.

TS. Võ Trí Thành chia sẻ thông tin về "Trump rất showbiz".

Liên quan tới việc hiểu thế nào cho đúng về Donald Trump, TS. Võ Trí Thành kể thêm một câu chuyện thú vị nữa. Đó là khi Donald Trump mới lên cầm quyền, bộ phận đối ngoại của Việt Nam có một cuộc họp đầu năm 2017, tại đó, một câu hỏi đặt ra là “mọi người nghĩ gì về Donald Trump?”.

“Nhiều ý kiến nhấn mạnh sự bất thường, không theoo kiểu truyền thống của Trump. Song mọi người có vẻ đều thống nhất từ đầu tiên khẳng định Trump là “người thực dụng”, thể hiện qua cách ông kinh doanh, cách ông tranh cử… Nói là ông bất thường hay thông minh có lẽ đều chưa đúng. Cơ bản là thực dụng và sự linh hoạt cần thiết để đảm bảo đúng cái ông muốn: “American First” (nước Mỹ trên hết). Đấy là một con người cực kỳ thú vị để hiểu, để đoán”, TS. Võ Trí Thành kể.

Cựu Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Thành Nam lại rất thích thú với hình ảnh “Trump rất đàn ông, đàn ông theo nghĩa cổ điển".

Một cảm xúc cá nhân thú vị khác về đương kim Tổng thống Mỹ được chia sẻ bởi ông Nguyễn Thành Nam, cựu Tổng Giám đốc FPT, đó là rất ấn tương với hình ảnh của một “Trump rất đàn ông, đàn ông theo nghĩa cổ điển". Đây là điểm rất đáng quý khi “thế giới này đang bị nữ tính quá nhiều; nam tính đang mất rất nhiều lợi thế”.

Trên đây chỉ là một số góc nhìn về Tổng thống Mỹ. Để có thể tìm hiểu thêm về vị tổng thống gây nhiều tranh cãi này, công chúng có thể đọc cuốn sách “Hiểu về Trump” của tác giả Newt Gingrich (nguyên Chủ tịch Hạ viện Mỹ giai đoạn 1995 đến 1999) do VAPEC lựa chọn và phối hợp xuất bản cùng Công ty Sách Omega Việt Nam.

Ấn phẩm "Hiểu về Trump" do VAPEC lựa chọn và phối hợp xuất bản với Công ty Sách Omega Việt Nam..

Ấn phẩm bao gồm tập hợp các bài phân tích của Newt Gingrich, cung cấp cái nhìn sâu sắc và độc đáo về cuộc đời và phong cách điều hành của Trump, cũng như cách ông tư duy và đưa ra quyết định. Cuốn sách còn bàn luận chi tiết về các giải pháp “kiểu Trump” cho các vấn đề an ninh quốc gia, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, tăng trưởng kinh tế, cải cách hành chính và các chủ đề quan trọng khác.

Đây là ấn phẩm đầu tiên trong loạt ấn phẩm có chiều sâu và chất lượng cao về những vấn đề quan trọng của khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà VAPEC có kế hoạch lựa chọn xuất bản trong năm 2019.

Bình Minh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !