Hàng nghìn người biểu tình phản đối BBC đưa tin sai về Gaza

Theo hãng tin Russia Today, ở nhiều nơi trên nước Anh, hàng nghìn người đã tham gia vào các cuộc biểu tình phản đối BBC vì đưa tin thiên vị về việc Israel triển khai quân chống lại người Palestine.

Các cuộc biểu tình đã diễn ra tại London, Manchester, Liverpool và Newcastle với nội dung nhằm “phản đối BBC đưa tin thiên vị”. Đồng thời, hoạt động thu thập chữ ký để gửi thư ngỏ đến Tổng Giám đốc BBC cũng đang được thực hiện. Hiện tại, London đang đi đầu trong các hoạt động này.

Hàng nghìn người biểu tình phản đối BBC đưa tin sai về Gaza - ảnh 1

BBC bị cáo buộc đã đưa tin một cách "dàn dựng" có chủ ý, bỏ qua bối cảnh lịch sử dẫn đến tình trạng ở dài Gaza hiện nay (ảnh: TwitterAnasMekdad)

Nhà tổ chức chiến dịch Thống nhất Palestine, Chấm dứt Chiến tranh và chiến dịch chống lại Quân Giải trừ Vũ khí hạt nhân cũng nhiều tổ chức khác đã gửi một lá đơn kiến nghị công khai đến BBC, yêu cầu hãng truyền thông này phải “có trách nhiệm cung cấp những thông tin khách quan, không thiên lệch” về các sự kiện đang diễn ra tại Gaza.

Các tổ chức này cáo buộc BBC khi đưa tin về các cuộc tấn công của Israel nhằm vào những người Palestine ở Vành đai Bảo vệ đã không nhắc đến hoàn cảnh của người Palestin trong suốt những năm bị chiếm đóng, trục xuất và bao vây mà họ đã phải trải qua.

“BBC đã đưa tin về các cuộc tấn công mà hoàn toàn không đề cập đến vấn đề lịch sử trước đây của nó”, lá thư ngỏ của các nhà tổ chức nói.

Trung tâm của cuộc biểu tình là đoàn người tập trung đông đúc bên ngoài tòa nhà BBC Broadcasting ở London.

“Khi bạn miêu tả một loạt pháo kích của Israel vào thường dân như một “hành động đáp trả” hay “một sự trả đũa” của Israel cho những cuộc tấn công tên lửa từ Gaza, chúng tôi muốn nhắc bạn rằng những sự kiện này bắt nguồn từ việc người Palestine bị xua đuổi ra khỏi những ngôi nhà, quê hương và cộng đồng của họ”, lá thư ngỏ gửi BBC viết.

Tại Liverpool, hàng trăm người đã tụ tập bên ngoài Đài phát thanh BBC Merseyside để phản đối các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza và lên án hành động đưa tin thiên vị của BBC hiện tại.

Các hoạt động này do nhóm Những người bạn của Palestine đứng đầu, được sự ủng hộ của tổ chức Chống lại chiến tranh liên minh của vùng Merseyside, nó đã trở thành một sự kiện để bày tỏ sự ủng hộ với người Palestine, kêu gọi hòa bình và ngừng bắn ở dải Gaza.

Tại Manchester, sự kiện “Chấm dứt ném bom ở Gaza” cũng đã thu hút được nhiều người tham gia. Nhà tổ chức đã lên án những người ủng hộ cho cái gọi là “quyền tự vệ của Israel” thực chất là đang giết hại “phụ nữ, trẻ em và những người yếu đuối nhất” ở Palestine.

Một buổi cầu nguyện để tưởng niệm những nạn nhân Palestine thiệt mạng trong các cuộc tấn công cũng đã diễn ra ở Newcastle. 

Ngoài ra, nhiều hoạt động biểu tình khác nhằm chống lại việc đưa tin thiên lệch của BBC cũng diễn ra ở nhiều nơi trên khắp nước Anh từ hồi cuối tuần trước, bao gồm cả ở Glasgow, Edinburgh, Cambridge và Oxford. Dự kiến, trong tuần này, các hoạt động biểu tình vẫn tiếp diễn ở nhiều nơi khác.

Bài viết được lược dịch từ nguồn tin tiếng Anh đăng trên trang Russia Today (RT - Nước Nga Ngày nay), một hãng thông tấn quốc tế của Nga.

Lê Hương (lược dịch)

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !