Hàng loạt tờ báo lớn tham gia MXH Lotus

Với lợi thế là mạng xã hội đặc biệt chú trọng về nội dung, Lotus đã hợp tác với một loạt tờ báo lớn nhằm chia sẻ những thông tin chính thống, uy tín cho cộng đồng.

Lotus là mạng xã hội do người Việt phát triển, lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm. Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho phiên bản thử nghiệm sắp sửa ra mắt vào ngày 16/9/2019, Lotus vừa công bố danh sách các trang báo xuất bản nội dung trên mạng xã hội này, với 25 tờ báo lớn uy tín đã hợp tác với mạng xã hội mới được kỳ vọng nhất của người Việt. 

Trong số đó có các báo: Báo điện tử Chính phủ, Báo điện tử VOV, Vietnamnet, Thanh Niên, Tuổi trẻ, Vietnam+, Lao Động, Infonet, ICT News, Dân trí, VTV, VTC News,…

Các trang báo đã hợp tác xuất bản nội dung trên Lotus.

“Lotus hợp tác với các đơn vị báo chí có nguồn tin tức uy tín và chất lượng, với mong muốn mang thông tin chính thống và có kiểm chứng tới người dùng, nhằm hạn chế fakenews, các tin đồn đoán chưa chính xác,” đại diện Lotus cho biết.

Lotus đã phát triển rất nhiều định dạng nội dung mới hỗ trợ báo chí khai thác nội dung của mình trên môi trường MXH Lotus. Bằng công cụ CMS chuyên biệt, các cơ quan báo chí có thể xuất bản ra nhiều nội dung mới, hay và hấp dẫn hơn từ các tin tức sẵn có. Hoặc dễ dàng sáng tạo ra các nội dung hoàn toàn mới và khác biệt theo một số format riêng mà không phải đầu tư nguồn lực quá nhiều.

Trong hệ thống phân phối nội dung của Lotus, thuật toán sẽ ưu tiên phân phối các thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí, giúp cho các tin tức này có thể ưu tiên hiển thị trên newsfeeds của người dùng.

Lotus cho biết mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với các cơ quan báo chí khác để mang lại thêm nhiều nội dung chất lượng cho độc giả. 

Được biết, để ra mắt mạng xã hội Lotus, Công ty cổ phần VCCorp – đơn vị đầu tư và phát triển Lotus – đã phải huy động đội ngũ kỹ sư công nghệ lên tới 200 người thuộc các lĩnh vực: di động, AI, Big Data, Cloud Computing… 

Tuy nhiên, để chuẩn bị cho chiến lược dài hơi của mình, Lotus cho biết đang có nhu cầu tuyển dụng bổ sung một loạt nhân sự như: lập trình viên, kỹ sư công nghệ và trí tuệ nhân tạo, thiết kế, PHP Dev, Giám đốc chính sách cộng đồng, quản lý chăm sóc khách hàng, trợ lý dự án, sáng tạo nội dung, kỹ sư trí tuệ nhân tạo,…

Được biết, đến thời điểm này đã có gần 700 nhà sáng tạo nội dung đăng ký kiếm tiền trên Lotus, trong đó có nhiều ngôi sao trong lĩnh vực giải trí; các blogger thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, sức khỏe, du lịch, làm đẹp,…

Kể từ khi được công bố tới nay, MXH Lotus đang được cộng đồng mạng háo hức chờ đón không chỉ bởi tinh thần “Make in Vietnam” mà còn bởi đây là MXH xoay quanh nội dung (content), lấy nội dung làm trọng tâm

Ngày 16/9/2019, lễ ra mắt MXH Lotus sẽ chính thức được diễn ra tại Hà Nội. Hàng loạt những bất ngờ được ấp ủ rất lâu từ chính đội ngũ thực hiện hứa hẹn sẽ đem đến một sự kiện đáng nhớ.

Thay vì là một lễ ra mắt sản phẩm công nghệ với flow quen thuộc, dễ đoán, BTC đã có sự kết hợp cực kì thú vị cùng Đạo diễn Việt Tú. Anh nổi tiếng vì sự sáng tạo, bùng nổ, cũng như luôn đề cao yếu tố văn hóa Việt Nam trong các sự kiện do mình đạo diễn.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hàng chục ngôi sao hạng A gồm những tên tuổi lớn xác nhận sẽ tham gia buổi ra mắt MXH Lotus, trong đó có các Hoa hậu, ca sĩ, diễn viên,... đang rất được yêu thích. Sự kiện này còn có sự xuất hiện đặc biệt trên sân khấu của diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, cầu thủ Nguyễn Quang Hải,...

Bên cạnh đó là hơn 200 content creators có sức ảnh hưởng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Một số cái tên creators có thể kể ra như Bà Tân Vlog - nhân vật nổi tiếng với loạt clip làm đồ ăn “siêu to khổng lồ”; một loạt gia đình "hot mom, hot girl" 7 thứ tiếng Khánh Vy, Ms. Hoa Toeic, HLV Fitness Hana Giang Anh...

Ngay sau khi lễ ra mắt MXH Lotus diễn ra, phiên bản Open Beta của ứng dụng này sẽ được kích hoạt và đi vào phục vụ hàng triệu người. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu cho sự thay đổi thói quen lẫn trải nghiệm của người dùng internet, đồng thời hứa hẹn mở ra một trang mới tích cực hơn cho khái niệm MXH tại Việt Nam.

Nguyễn Tuân

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !