Hà Tĩnh: Điểm Bưu điện Văn hóa xã phát huy vai trò quan trọng

Trong những năm qua, hệ thống điểm Bưu điện Văn hóa xã tại các địa phương tỉnh Hà Tĩnh có vai trò hết sức quan trọng trong Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới (XDNTM) cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân khu vực nông thôn.

Đưa dịch vụ Bưu điện đến gần với người dân

Thực hiện chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng được hệ thống điểm Bưu điện Văn hóa xã (BĐ - VHX) nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân khu vực nông thôn không phải đi xa mà vẫn được sử dụng các dịch vụ tiện ích rất có hiệu quả.

Hà Tĩnh: Điểm Bưu điện Văn hóa xã phát huy vai trò quan trọng - ảnh 1

Điểm Bưu điện Văn hóa xã là một dịch vụ đa phương thức đến gần với người dân nông thôn.

Để thấy được vai trò của các điểm BĐ-VHX, PV Báo điện tử Infonet đã có chuyến khảo sát thực tại các điểm BĐ-VHX trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ghi nhận của PV tại các điểm BĐ-VHX, ngoài việc duy trì cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích, tổ chức phục vụ hoạt động đọc sách báo miễn phí, còn có các dịch vụ bưu chính chuyển phát gồm bưu phẩm thường, bưu phẩm bảo đảm, bưu kiện trong nước và quốc tế, giới thiệu tư vấn, chuyển phát dịch vụ hành chính công, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ ngân hàng (tiết kiệm bưu điện, tín dụng); bảo hiểm phi nhân thọ PTI (bảo hiểm ô tô, xe máy, bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện)… Ngoài ra tại các điểm BĐ-VHX còn có dịch vụ chi trả lương hưu và các chế độ BHXH; chi trả các chế độ bảo trợ xã hội...

Bên cạnh đó, các điểm BĐ-VHX còn phân phối, bán lẻ hàng tiêu dùng, các sản phẩm, dịch vụ cung cấp tại điểm BĐ-VHX đều là các sản phẩm được lựa chọn của các nhà cung cấp có uy tín, giá thành phù hợp với khu vực nông thôn, chất lượng bảo đảm và được bảo hành.

Hà Tĩnh: Điểm Bưu điện Văn hóa xã phát huy vai trò quan trọng - ảnh 2

Tủ sách tại điểm BĐ – VHX để phục vụ nhu cầu đọc của người dân

Chị Thu Hằng, một người dân đến giao dịch tại điểm BĐ-VHX xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh), cho biết, việc triển khai điểm dịch vụ BĐ-VHX là hết sức đúng đắn, kịp thời, đáp ứng được nhu cầu sử dụng dịch vụ cho người dân khu vực nông thôn chúng tôi, ngoài các sản phẩm dịch vụ hàng hóa ở đây chất lượng rất tốt, giá phải chăng cho nên thay vì mua sắm những sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ mà lại đắt đỏ, thì chúng tôi chọn mua hàng của bưu điện rất yên tâm. Hơn nữa, dịch vụ phát trả chế độ lương hưu cũng rất thuận lợi cho người dân khi đến nhận tại xã…

Chị Biện Thị Ái, nhân viên điểm BĐ - VHX xã Cẩm Quang (Cẩm Xuyên) cho biết: “Từ khi đưa vào kinh doanh nhiều dịch vụ tiện ích, người dân đến với bưu điện nhiều hơn, đặc biệt người dân rất hài lòng với dịch vụ chi trả các chế độ xã hội, dịch vụ chuyển phát, dịch vụ báo chí, tiết kiệm…”.

BĐ - VHX gắn với chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới

Xác định chỉ tiêu Văn hóa xã hội có vai trò quan trọng trong Chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn mới, nhiều xã đã làm rất tốt nhằm đưa điểm BĐ - VHX là một điểm giao dịch đa phương thức đến gần với người dân hơn.

Hà Tĩnh: Điểm Bưu điện Văn hóa xã phát huy vai trò quan trọng - ảnh 3

Các mặt hàng các mặt hàng, sản phẩm người Việt Nam dùng hàng Việt Nam tại các điểm BĐ –VHX.

Hà Tĩnh: Điểm Bưu điện Văn hóa xã phát huy vai trò quan trọng - ảnh 4

Người dân nông thôn mua hàng hóa tại các điểm BĐ – VHX

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết: “Xác định điểm BĐ – VHX, ngoài tiêu chí Nông thôn mới, còn nâng cao dân trí cho người dân nên UBND xã đã đầu tư nâng cấp khuôn viên trị giá gần 100 triệu đồng. Từ đó phát huy phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân, đặc biệt bán các sản phẩm người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, chi trả lương cho đối tượng hưu trí, nâng cao chất lượng hoạt động của điểm bưu điện Văn hóa xã được nhân dân đồng tình ủng hộ...”.

Ông Nguyễn Văn Quang – Giám đốc Bưu điện huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Để xây dựng điểm BĐ-VHX đa dịch vụ hoạt động hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới Ngành sẽ phát triển thêm nhiều dịch vụ mới của Bưu chính đặc biệt dịch vụ tài chính Bưu chính, dịch vụ tiết kiệm Bưu điện, dịch vụ chi trả BHXH, dịch vụ bảo hiểm con người, xe máy, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ… Bên cạnh đó sẽ tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất tại các điểm, đầu tư trang thiết bị đồng bộ hiện đại như máy tính, tủ sách, bàn quầy, tủ, bàn ghế. Mở rộng triển khai các sản phẩm, các dịch vụ mới đặc biệt là cung cấp các dịch vụ hành chính công phục vụ tốt nhất cho người dân…”.

Hà Tĩnh: Điểm Bưu điện Văn hóa xã phát huy vai trò quan trọng - ảnh 5

Ông Nguyễn Văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), trao đổi với PV về vai trò, tầm quan trọng của điểm BĐ –VHX.

Ông Quang còn cho biết thêm,theo lộ trình của Chính phủ sẽ quy định việc bưu điện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, do đó, vai trò của doanh nghiệp sẽ ngày càng lớn hơn. Trước thực trạng nhiều điểm bưu điện vẫn chưa được bố trí thuận lợi, cơ sở vật chất xuống nên chúng tôi sẽ sớm triển khai sửa chữa, thay đổi vị trí cho phù hợp.

Bên cạnh đó ngành đã và đang quy hoạch hệ thống điểm BĐ -VHX gắn với xây dựng nông thôn mới, dù đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn chưa đạt được kết quả cao nhất, nên trong thời gian tới ngành bưu điện sẽ tiếp tục điều chỉnh để đạt kết quả cao nhất.

Đặng Sơn – Hà Vũ

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !