Facebook bị tấn công, Instagram, game… đăng nhập bằng tài khoản Facebook không còn an toàn

ICTnews - Khuyến nghị người dùng Facebook tại Việt Nam nên thay đổi mật khẩu sau vụ việc mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook bị hack ngày 25/9, chuyên gia CMC InfoSec cũng cảnh báo, sự cố này cũng khiến cho các ứng dụng đăng nhập bằng tài khoản Facebook như Instagram, game…không còn an toàn.

Như ICTnews đã thông tin, Facebook vừa xác nhận có 50 triệu tài khoản của người dùng đã bị hacker tấn công và hiện vẫn chưa rõ ai đứng sau vụ việc.

Cụ thể, tối 28/9/2018, trên trang Facebook cá nhân của mình, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã đăng tải thông tin cho hay: “Tôi muốn cập nhật cho bạn về một vấn đề bảo mật quan trọng mà chúng tôi đã xác định. Vấn đề này đã được chúng tôi khắc phục vào tối qua và chúng tôi đang áp dụng các biện pháp phòng ngừa cho những người có thể đã bị ảnh hưởng. Chúng tôi vẫn đang điều tra, song tôi muốn chia sẻ những gì chúng tôi đã phát hiện được: Hôm thứ Ba, chúng tôi phát hiện ra rằng một kẻ tấn công đã khai thác lỗ hổng kỹ thuật để đánh cắp mã token truy cập cho phép hacker đăng nhập vào khoảng 50 triệu tài khoản của mọi người trên Facebook”.

Mạng xã hội Facebook bị tấn công, người dùng Việt Nam nên đổi mật khẩu / Facebook bị tấn công, ứng dụng Instagram, game…đăng nhập bằng tài khoản Facebook cũng không còn an toàn

CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng cho biết, hiện hãng chưa biết liệu các tài khoản này có bị lạm dụng hay không và vẫn đang tiếp tục xem xét điều này. Ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng chia sẻ đã thực hiện một số bước để giải quyết vụ việc, cụ thể như: vá lỗ hổng bảo mật để ngăn kẻ tấn công này hoặc bất kỳ tin tặc nào khác có thể đánh cắp mã token truy cập bổ sung; vô hiệu hóa mã thông báo truy cập cho các tài khoản của 50 triệu người dùng bị ảnh hưởng, đồng nghĩa với việc khiến họ bị đăng xuất khỏi tài khoản và những người này sẽ phải đăng nhập lại để truy cập vào tài khoản của mình.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Facebook cũng cho hay, để phòng ngừa, hãng tạm thời gỡ bỏ tính năng “View as” (công cụ bảo mật để cho bạn biết cách hồ sơ của riêng bạn sẽ hiển thị với người khác), tính năng có lỗ hổng bảo mật cho đến khi có thể điều tra đầy đủ và đảm bảo không có vấn đề bảo mật nào khác. Ngoài ra, như một biện pháp phòng ngừa bổ sung, Facebook cũng đã đăng xuất tất cả những người đã sử dụng tính năng “View as” kể từ khi lỗ hổng được biết đến. Theo CEO Facebook Mark Zuckerberg, điều này sẽ yêu cầu thêm hơn 40 triệu người dùng phải đăng nhập lại để vào tài khoản của họ.

Mạng xã hội Facebook bị tấn công, người dùng Việt Nam nên đổi mật khẩu / Facebook bị tấn công, ứng dụng Instagram, game…đăng nhập bằng tài khoản Facebook cũng không còn an toàn

Chuyên gia CMC InfoSec khuyến nghị tất cả người dùng Facebook tại Việt Nam nên tiến hành thay đổi lại mật khẩu tài khoản (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trên thực tế, tại Việt Nam, trong ngày hôm qua, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook đã bị tự động đăng xuất khỏi tài khoản của mình. Trao đổi với ICTnews vào sáng nay, ngày 29/9/2018, đại diện CMC InfoSec cho biết, với 50 triệu tài khoản Facebook bị ảnh hưởng trực tiếp từ vụ việc mạng xã hội này bị tấn công hôm 25/9 và tổng cộng hơn 90 triệu tài khoản đã bị Facebook buộc đăng xuất vào hôm qua 28/9, thời điểm hiện tại, tất cả người dùng Facebook tại Việt Nam nên tiến hành thay đổi lại mật khẩu.

Cùng với đó, chuyên gia CMC InfoSec lưu ý thêm, mật khẩu mới cũng phải đảm bảo đủ mạnh với ít nhất 8 ký tự trong đó bao gồm các ký tự đặc biệt, chữ viết hoa, số; đồng thời sử dụng xác thực đa lớp.

Bên cạnh đó, chuyên gia CMC InfoSec cũng khuyến cáo: “Việc sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập các ứng dụng khác trên điện thoại như: Instagram, các ứng dụng game…cũng khiến cho các ứng dụng này trở nên không còn an toàn nữa. Trường hợp có sử dụng các tài khoản để thực hiện việc mua hàng qua các ứng dụng, người dùng cần thay đổi cả mật khẩu của các tài khoản thẻ”.

M.T

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !