Đề xuất tạm ngừng cấp phép mới trang thông tin điện tử tổng hợp

Theo Cục PTTH&TĐT, để chấn chỉnh hoạt động của trang thông tin điện tử tổng hợp và nhằm đưa ra các chính sách quản lý phù hợp, sắp tới Cục sẽ đề xuất cấp có thẩm quyền áp dụng giải pháp về người chịu trách nhiệm quản lý nội dung và tạm ngừng cấp phép mới.
Đề xuất tạm ngừng cấp phép mới trang thông tin điện tử tổng hợp - ảnh 1

Cục PTTH&TTĐT và Sở TT&TT Hà Nội ký kết phối hợp trong công tác quản lý nhà nước trên địa bàn Thủ đô trong năm 2019 và 2020.

Ngày 19/7/2019, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) và Sở TT&TT Hà Nội đã tổ chức lễ ký kết phối hợp công tác quản lý nhà nước về phát thanh truyền hình và thông tin điện tử trên địa bàn TP Hà Nội năm 2019 – 2020. Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo tới dự và chứng kiến lễ ký kết.

Theo đó, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và thực hiện các hoạt động hợp tác mang tính thường xuyên và liên tục, ổn định giữa Cục và Sở như tham mưu xây dựng chính sách pháp luật về quản lý nhà nước trong lĩnh vực phát thanh truyền hình, thông tin điện tử, triển khai phổ biến pháp luật các văn bản pháp lý.

Trong công tác xây dựng và chia sẻ dữ liệu thông tin, dữ liệu thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội, Cục PTTH&TTĐT mong muốn sẽ đẩy mạnh tinh thần chủ động phối hợp, trao đổi xử lý thông tin như số liệu về tình hình cấp phép các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, trò chơi điện tử, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, bao gồm cả các vụ việc đang trong quá trình xử lý, phối hợp phát thiện và chia sẻ, đánh giá về các vi phạm trên địa bàn thành phố.

Hai bên sẽ tăng cường công tác hậu kiểm đổi với các đơn vị đã được cấp phép trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, chấn chỉnh các vi phạm, đảm bảo các đơn vị hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Cụ thể: Rà soát, theo dõi, đánh giá và có biện pháp chấn chỉnh phù hợp đối với các trang thông tin điện tử hoạt động giống cơ quan báo chí, các trang thông tin điện tử tổng hợp của doanh nghiệp và tên miền có từ ngữ nhạy cảm, có thể gây hiểu lầm và trang thông tin điện tử tổng hợp của cơ quan báo chí, cơ quan nhà nước.

Bộ TT&TT đang tiến hành rà soát, sửa đổi Nghị định số 72/2013/NĐ-CP, Nghị định 27/2018/NĐ-CP. Do đó, để chấn chỉnh hoạt động của trang thông tin điện tử tổng hợp và nhằm đưa ra các chính sách quản lý phù hợp, hai bên cùng xem xét, đề xuất cấp có thẩm quyền áp dụng các giải pháp, trong có đó giải pháp trách nhiệm của người chịu trách nhiệm quản lý nội dung và tạm ngừng cấp phép mới để tập trung giải quyết các vướng mắc hiện tại. Trong năm 2019, hai bên sẽ lựa chọn các đơn vị thiết lập các trang thông tin điện tử tổng hợp lớn trên địa bàn Hà Nội để làm việc và chấn chỉnh hoạt động. Hai bên sẽ tổ chức hội thảo với các doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội, cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến trên địa bàn Hà Nội để chấn chỉnh những vấn đề còn sai phạm, thiếu sót.

Vào tháng 5/2018, Cục PTTH&TTĐT và Sở TT&TT Hà Nội đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác và kế hoạch phối hợp trong công tác quản lý hoạt động phát thanh truyền hình, thông tin điện tử. Từ đó đến nay hai bên đã phối hợp chặt chẽ, giúp cho tiến trình giải quyết được nhanh hơn, hiệu quả hơn.

“Sau khi ký hợp tác xong thì thông tin hai bên chia sẻ với nhau nhanh hơn, trực tiếp không lâu như con đường hành chính thông thường, trong công tác xử lý hậu kiểm và xử lý tình huống thì tốc độ là số 1”, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT phát biểu.

Trong lĩnh vực thanh tra, xử lý vi phạm được coi là lĩnh vực trọng tâm trong kế hoạch hợp tác, hai bên đã phối hợp cung cấp thông tin và cử người cùng tham gia xử lý, tính trong năm 2018 và đầu năm 2019 đã xử lý 24 vụ việc liên quan đến sai phạm của cá nhân, tổ chức trong hoạt động thông tin điện tử. Hai bên đã phối hợp trong quá trình đấu tranh xử lý nội dung vi phạm pháp luật trên YouTube, quá trình hợp tác đã diễn ra chặt chẽ và hiệu quả khả quan.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kể, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo yêu cầu, trong thời gian tới hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ để giải quyết các phát sinh trong công tác quản lý nhà nước về phát thanh truyền hình và thông tin điện tử trên địa bàn Thủ đô. Đặc biệt trong công tác đấu tranh với những thông tin sai trái, thông tin vi phạm pháp luật trên Facebook và Google, cần phối hợp xử lý chặt chẽ tại các điểm nóng, nhanh chóng phát hiện và xử lý các thông tin kích động trên mạng.

Thứ trưởng cũng yêu cầu, trong công tác xây dựng văn bản quản lý cần nhất là gắn liền với thực tiễn ở cơ sở. Cán bộ của Cục và của Sở khi đi thanh tra là đi tìm những bất cập của cơ chế chính sách pháp luật. Tìm hiểu những sai sót của địa phương, của doanh nghiệp là từ đâu, sai phạm do cơ chế chính sách chưa phù hợp hay do cá nhân người đó cố tình? Nếu do chính sách thì phải xử lý, sửa đổi văn bản quản lý.

“Không phải thanh tra là đi tìm lỗi sai để phạt, kể cả thanh tra Sở và Cục đều phải như vậy, hai bên cùng nhau tìm hiểu để phối hợp chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề phát sinh từ cơ sở được tìm ra, từ đó có những cách giải quyết tốt hơn”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Khôi Nguyên

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !