Đại tướng Lê Đức Anh tặng Thư viện Quân đội 1.200 cuốn hồi ký

Sáng 15/12, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã tổ chức lễ tiếp nhận 1.200 cuốn hồi ký “Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng” của Đại tướng Lê Đức Anh – Nguyên Chủ tịch Nước, Nguyên Bộ trưởng Quốc phòng trao tặng Thư viện Quân đội.

Đích thân Đại tướng Lê Đức Anh, năm nay đã 96 tuổi đã trao món qùa quý giá này cho Thư viện Quân đội.

Cuốn hồi ký về “Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng” của Đại tướng Lê Đức Anh được chia thành 11 chương, gắn với những giai đoạn, bước ngoặt trong cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng.

Cuốn hồi ký đã phác thảo khá đầy đủ, toàn diện cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Lê Đức Anh, gắn với những sự kiện quan trọng trong lịch sử đấu tranh cách mạng của đất nước.

Đại tướng Lê Đức Anh tặng Thư viện Quân đội 1.200 cuốn hồi ký - ảnh 1

Đích thân Đại tướng Lê Đức Anh trao tặng Thư viện Quân đội 1.200 cuốn hồi ký. (Ảnh: Tuấn Minh)

Nội dung cuốn sách được viết ra từ những ký ức của Đại tướng, do vậy, các nhân vật, sự kiện, biến cố lịch sử được phản ánh một cách sinh động qua nhãn quan của người trong cuộc. Tập hồi ký do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia – Sự thật ấn bản.

Cuộc đời binh nghiệp gian khổ và oanh liệt

Sinh ra và lớn lên trong cảnh nước mất, nhà tan, phải chứng kiến cảnh người dân nô lệ mất nước sống cơ cực dưới gót giày thực dân, phong kiến, đã hun đúc trong Đại tướng lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh cách mạng.

Từ khi còn trẻ, Đại tướng đã tích cực tham gia hoạt động trong Mặt trận Dân chủ huyện Phú Vang và Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế; tổ chức và phụ trách các nghiệp đoàn cao su ở Lộc Ninh. Sau Cách mạng Tháng Tám 1945, Đại tướng tham gia quân đội và bắt đầu cuộc đời binh nghiệp đầy gian khổ và oanh liệt.

Hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược tôi luyện ý chí và tài năng, giúp Đại tướng không ngừng trưởng thành và có những đóng góp quan trọng trên các cương vị được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó. Đại tướng đã trực tiếp tham gia chỉ huy nhiều chiến dịch lớn, như cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968; Chiến dịch Hồ Chí Minh tháng 4/1975...

Đại tướng Lê Đức Anh tặng Thư viện Quân đội 1.200 cuốn hồi ký - ảnh 2

Đại diện lãnh đạo Thư viện Quân đội tặng hoa Đại tướng Lê Đức Anh. (Ảnh: Tuấn Minh)

Trải qua nhiều chức vụ lãnh đạo quan trọng được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó, đến nay, Đại tướng Lê Đức Anh đã có gần 80 năm hoạt động cách mạng và 77 tuổi năm tuổi Đảng. Trong quá trình hoạt động cách mạng dù ở cương vị nào, Đại tướng cũng đều nỗ lực, làm tròn nhiệm vụ của mình với tình cảm cách mạng, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Hiểu rõ quá trình đấu tranh của dân tộc qua cuộc đời Đại tướng

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam bày tỏ sự xúc động và phấn khởi khi quân đội được nhận món quà quý báu từ Đại tướng Lê Đức Anh.

"Chúng tôi luôn ý thức rằng đây là sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội và của Đại tướng đối với việc giáo dục cán bộ chiến sĩ QĐND Việt Nam hôm nay về truyền thống của dân tộc Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa", ông Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định.

Theo ông Nghĩa, cuốn hồi ký sẽ giúp cán bộ chiến sĩ và nhân dân hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp và công lao to lớn của Đại tướng, một vị tướng, một nhà lãnh đạo tài năng, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và quân đội, người có nhiều công lao trong cuộc Tổng khởi nghĩa tháng 8/1945, trực tiếp lãnh đạo, chỉ huy, chiến đấu trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, và trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế vẻ vang…

Đại tướng Lê Đức Anh tặng Thư viện Quân đội 1.200 cuốn hồi ký - ảnh 3

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn dự và phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận 1.200 cuốn hồi ký về cuộc đời và sự nghiệp Đại tướng Lê Đức Anh. (Ảnh: Tuấn Minh)

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Lê Đức Anh. Thứ trưởng nhấn mạnh, cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng giúp chúng ta hiểu rõ hơn quá trình đấu tranh chống thực dân Pháp và Mỹ của nhân dân ta.

“Đại tướng là một trong những vị tướng xuất sắc của QĐND Việt Nam, là người duy nhất còn lại trong những người chỉ huy của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Chính vì vậy, cuốn hồi ký của Đại tướng là tư liệu hết sức quý báu, bổ sung cho kho tàng lịch sử cách mạng Việt Nam, đặc biệt là lịch sử quân sự Việt Nam”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá.

Qua sự kiện trao tặng 1.200 cuốn hồi ký này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn mong muốn, món quà này sẽ được lan tỏa sâu rộng trong quân đội, cũng như trong những người vì CNXH, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, đại diện Thư viện Quân đội cho biết, sau khi tiếp nhận 1.200 cuốn hồi ký này, đơn vị này sẽ tổ chức cấp phát hồi ký của Đại tướng đến tận tay cán bộ chiến sĩ trong toàn quân để các cán bộ, chiến sỹ hiểu hơn về con người và cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng.

Cũng trong sáng nay, Thư viện Quân đội cũng giới thiệu một tủ sách chuyên đề về Đại tướng Lê Đức Anh, đồng thời tặng lại ông một bộ 15 cuốn sách viết về các tướng lĩnh QĐND Việt Nam.

Tuấn Minh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !