Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

ITU Digital World 2020 trước đây có tên gọi Triển lãm Viễn thông thế giới (ITU Telecom World), là triển lãm có quy mô lớn nhất thế giới về viễn thông và công nghệ thông tin, được tổ chức lần đầu vào năm 1971.

Với vai trò là nước chủ nhà đăng cai sự kiện, Việt Nam đã đề xuất ý tưởng về tên gọi mới cho phù hợp với nội dung và xu hướng mới. Ý tưởng này  đã được các nước thành viên ITU đồng thuận và đánh giá cao.

Tên gọi mới ITU Digital World 2020 được nhận định là phù hợp với xu thế phát triển, sự chuyển đổi của hạ tầng viễn thông là hạ tầng của kinh tế số, xã hội số, hạ tầng của CMCN lần thứ tư.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ chủ trì và phối hợp với ITU đăng cai sự kiện quan trọng này.

ITU Digital World 2020 dự kiến thu hút sự tham gia của trên 5.000 đại biểu tới từ hơn 100 nước thành viên ITU, bao gồm hơn 300 lãnh đạo cấp cao như bộ trưởng, người đứng đầu các cơ quan quản lý, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp và giới truyền thông toàn cầu. Đáng chú ý, tất cả những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới trong lĩnh vực công nghệ sẽ đến Việt Nam tham dự sự kiện này.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại ITU Telecom World 2019 diễn ra tại Budapest (Hungary).

ITU Digital World 2020 sẽ có triển lãm giới thiệu, trưng bày các sản phẩm/thiết bị, ứng dụng, dịch vụ CNTT và truyền thông của các doanh nghiệp hàng đầu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới; các chương trình kết nối giới thiệu, chia sẻ ý tưởng, xây dựng quan hệ hợp tác cho các doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với các chính phủ.

Bên cạnh đó là chuỗi các hoạt động như diễn đàn bộ trưởng, hội nghị thượng đỉnh và các hôi nghị chuyên đề nhằm thảo luận, chia sẻ các chính sách và công nghệ, giải pháp, dịch vụ, mô hình kinh doanh, tăng cường hợp tác giữa các cơ quan quản lý và doanh nghiệp về phát triển viễn thông, CNTT toàn cầu nhằm thúc đẩy chuyển đổi kinh tế và xã hội số.

Với chủ đề “Cùng nhau xây dựng thế giới số”, các chủ đề thảo luận sẽ tập trung vào những nội dung như: Kết nối, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, phát triển bền vững số và trách nhiệm của doanh nghiệp.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ rất kỳ vọng vào sự thành công của sự kiện này. Mặc dù năm 2020 có rất nhiều hoạt động bởi Việt Nam là nước chủ nhà ASEAN, nhưng Chính phủ vẫn quyết tâm đăng cai bởi sự kiện quan trọng này liên quan đến chiến lược phát triển mới của Việt Nam trong giai đoạn tới, gắn liền với việc chuyển đổi số và chủ động tiếp cận với cuộc CMCN 4.0.

“Đây cũng là một trong những sự kiện lớn góp phần thiết thực vào việc triển khai Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị về chủ động tiếp cận với cuộc CMCN lần thứ tư. Tất cả những xu hướng mới nhất, không chỉ về mặt chính sách quản lý, công nghệ, sản phẩm, dịch vụ sẽ được đem đến Việt Nam. Thông qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tự mình chuyển đổi để bắt kịp xu hướng của thế giới.” – Thứ trưởng Phan Tâm nói.

Thứ trưởng Phan Tâm chủ trì buổi họp báo công bố sự kiện.

ITU Digital World 2020 sẽ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vai trò trung tâm về lĩnh vực ICT trong khu vực ASEAN. Bên cạnh đó, sự kiện sẽ góp phần vào việc thúc đẩy các doanh nghiệp công nghệ số trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc xúc tiến và thiết lập quan hệ đối tác với các công ty, tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Trong lịch sử 49 lần tổ chức của sự kiện này, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á thứ 2 đăng cai Triển lãm Viễn thông Thế giới.

Chia sẻ thêm về ITU Digital World, ông Triệu Minh Long - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ TT&TT) cho rằng, việc được ITU lựa chọn đăng cai phản ánh sự ghi nhận của thế giới đối với sự phát triển về viễn thông và CNTT của Việt Nam. Bên cạnh đó, quyết định trên cũng thể hiện sự tin tưởng của ITU vào khả năng tổ chức của nước chủ nhà.

Theo ông Triệu Minh Long, với cương vị là nước chủ nhà ITU Digital World, Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm của ngành ICT toàn cầu. Do đó, ITU Digital World sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh, năng lực, thị trường, sản phẩm, dịch vụ Make in Việt Nam, từ đó tạo điều kiện để hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp xúc và thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các nhà đầu tư quốc tế. Bên cạnh đó, sự kiện cũng sẽ góp phần quảng bá vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam tới bạn bè thế giới.

Nguyễn Tuân

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Triển lãm ảnh và tư liệu “Vì hạnh phúc của mỗi người”

Sáng ngày 18/12, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển lãm ảnh, tư liệu về thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam với tên gọi “Vì hạnh phúc của mỗi người”.

Đang cập nhật dữ liệu !