Bồi dưỡng kỹ năng phỏng vấn báo chí cho nhà báo Lào

Khóa bồi dưỡng “Kỹ năng phỏng vấn báo chí” được Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức tại Lào từ ngày 22-26/12/2014 nhằm nâng cao nghiệp vụ báo chí cho các nhà báo Lào.

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào, Cục Báo chí thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã tổ chức khóa bồi dưỡng “Kỹ năng phỏng vấn báo chí” cho các nhà báo Lào từ ngày 22-26/12/2014. Lễ bế giảng khóa học vừa diễn ra chiều ngày 26/12/2014.

Tới dự lễ bế giảng, về phía Việt Nam có ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam; ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí. Về phía Lào có ông Savankhon Moonti, Thứ trưởng, cùng lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào.

Tại lễ bế giảng, đại diện Viện Thông tin Văn hóa Lào đã có báo cáo tổng kết quả khóa học. Theo đó, khoá bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí "Kỹ năng phỏng vấn báo chí" được tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn cho 35 nhà báo đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương của Lào. 

Đây là khoá học thứ 9 do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức nhằm giúp đội ngũ phóng viên, nhà báo Lào nâng cao nghiệp vụ báo chí. Đến nay, khóa học đã thành công tốt đẹp, trang bị cho các nhà báo Lào các kiến thức, kỹ năng cần thiết để thực hiện phỏng vấn báo chí, góp phần nâng cao chất lượng nội dung tin bài, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội.

Bồi dưỡng kỹ năng phỏng vấn báo chí cho nhà báo Lào - ảnh 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tặng quà Viện Thông tin Văn hóa Lào tại Lễ bế giảng.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn bày tỏ sự vui mừng trước thành công của khóa học. Thứ trưởng nhấn mạnh mối quan hệ Lào – Việt là quan hệ đặc biệt mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay- xỏn Phon-vi-hẳn đã dày công xây dựng. 

Từ truyền thống lịch sử, hiện tại đến tương lai, Đảng và nhân dân hai nước đang tiếp tục vun đắp và đưa mối quan hệ hai nước lên một tầm cao mới. Trong tiến trình đó, báo chí đóng vai trò rất quan trọng. 

Đội ngũ những người làm báo ở cả hai nước cần phấn đấu để có những bài viết hay về mối quan hệ đặc biệt này giữa hai nước, không chỉ cho hôm nay mà còn lan tỏa cho những thế hệ mai sau hiểu sâu sắc và tiếp tục vun đắp mối tình đoàn kết truyền thống Lào – Việt. Kỹ năng phỏng vấn báo chí là kỹ năng quan trọng trong làm báo, đòi hỏi người phóng viên phải có kỹ năng tốt mới lấy được những thông tin mong muốn, viết được những tác phẩm báo chí hay. 

Thứ trưởng mong muốn các nhà báo Lào tiếp tục vận dụng kiến thức đã học vào công việc hàng ngày. Trong tương lai gần, những học viên hôm nay sẽ trở thành lực lượng nòng cốt của nền báo chí Cách mạng Lào, đưa nền báo chí Cách mạng Lào đồng hành cùng báo chí Cách mạng Việt Nam trên con đường xây dựng nền báo chí hiện đại, văn minh, tiến kịp thế giới.

Đại diện cho Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào, ông Savankhon Moonti bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã quan tâm, chỉ đạo việc hỗ trợ đào tạo cho các nhà báo Lào; cảm ơn Cục Báo chí đã phối hợp với Viện Thông tin Văn hóa Lào tổ chức khóa học rất tốt.

Sự hỗ trợ, giúp đỡ này cũng thể hiện sự đoàn kết của hai Đảng, hai Nhà nước từ quá khứ tới nay, trong thời chiến cũng như trong thời bình. Thế hệ hôm nay và mai sau sẽ tiếp tục truyền thống để vun đắp cho mối quan hệ Lào – Việt mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Kết thúc lễ bế giảng, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã trao tặng cho Viện Thông tin Văn hóa Lào 15 bộ máy tính xách tay để phục vụ công tác của Viện, góp phần thực hiện việc đào tạo cho các nhà báo Lào trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.   

Bình Minh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !