trẻ em đội MBH giảm mạnh

Thừa nhận tỷ lệ trẻ em đội MBH đến trường không tăng dù việc tuyên truyền, vận động vẫn được triển khai mạnh.
trẻ em đội MBH giảm mạnh - ảnh 1
MBH cho trẻ em cần thay đổi kiểu dáng, mẫu mã cho đẹp hơn, hấp dẫn hơn


Chiến dịch “Trẻ em cũng phải đội MBH” do Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT phối hợp với Quỹ AIP phát động từ năm 2011. Mục tiêu của chiến dịch là cải thiện tỷ lệ sử dụng MBH cho, xóa bỏ những quan niệm sai lầm của phụ huynh về việc đội MBH cho trẻ, đồng thời, nâng cao kiến thức về ATGT góp phần giảm số lượng thương vong do TNGT. Chiến dịch có 3 giai đoạn. Ở giai đoạn 1, tỷ lệ trẻ em đội MBH ở Hà Nội khá khiêm tốn, chỉ 9,1%. Tuy nhiên, sau giai đoạn 2, tỷ lệ này đã tăng lên 52,7%. 

Tuy nhiên, đến giai đoạn 3, dù chưa chính  thức công bố số liệu thống kê, nhưng theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, mục tiêu tăng tỷ lệ trẻ em đội MBH khi tham gia giao thông lên 80% đã không đạt được như kỳ vọng. Thậm chí, tại Hà Nội, con số này có thể thấp hơn số liệu đạt được trong giai đoạn 2. 

Ông Lưu Văn Bình - Phó Chánh văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội đánh giá: Công tác phối hợp giữa nhà trường, phụ huynh, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành Luật GTĐB và xử lý vi phạm chưa đồng bộ là nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ trẻ em không đội MBH chưa cao.

Đồng quan điểm với ông Bình, bà Hoàng Na Hương - Phó Giám đốc điều hành Quỹ AIP cho rằng, tuyên truyền không đi cùng với cưỡng chế chắc chắn là không thành công.

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm thì khẳng định: Nếu hỏi bất kỳ ai về lợi ích của việc đội MBH, ai cũng bảo là cần thiết. Thế nhưng vi phạm vẫn tràn lan.  Hàng trăm lý do được viện dẫn, nào là nhà gần trường, quên, mất mũ… “ Tại các trường tiểu học trong địa bàn quận Hoàn Kiếm, tỷ lệ trẻ đội MBH đến trường chỉ cần đạt 30% đã là tốt lắm rồi. 50% là mong ước và 100% thì quả là không tưởng trong thời điểm này” - đại diện quận Hoàn Kiếm chia sẻ.

Theo số liệu thống kê của Phòng CSGT Hà Nội, từ 7/9/2013 đến 31/12/2013, trên địa bàn 6 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Hà Đông, Thanh Xuân (nơi triển khai dự án giai đoạn 3), Phòng đã kiểm tra, xử lý 778 trường hợp vi phạm liên quan đến MBH, có 574 trường hợp chở người ngồi sau là trẻ em không đội MBH hoặc có đội nhưng không đúng quy cách.

BT

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !