TP.HCM kỳ vọng đạt 25 ngàn tấn tôm nuôi chuẩn quốc tế vào năm 2020

Ngày 24/10, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, thành phố sẽ hướng đến kỹ thuật nuôi tôm an toàn sinh học, ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tôm nước lợ sẽ chiếm phần lớn trong sản lượng nuôi: Hình minh họa: Internet

Sản phẩm đầu ra sẽ đạt tiêu chuẩn của Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản quốc tế (ASC) hoặc tiêu chuẩn thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất (BAP).

Ngoài ra thành phố sẽ tổ chức sản xuất theo hướng hợp tác, liên kết các cơ sở sản xuất, nhóm hộ sản xuất nhỏ lẻ để thành lập hợp tác xã, tổ hợp tác nhằm tạo vùng sản xuất nguyên liệu quy mô lớn, tạo đầu mối để liên kết với các doanh nghiệp cung ứng vật tư đầu vào và tiêu thụ sản phẩm.

Với các mục tiêu cụ thể, thành phố kỳ vọng đến năm 2020 sẽ đạt diện tích nuôi tôm là 5.545ha, gồm: tôm nước lợ đạt 5.495ha (Cần Giờ: 5.375ha, Nhà Bè: 120ha); trong đó, diện tích nuôi tôm sú thâm canh, bán thâm canh 300ha; diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh, bán thâm canh 3.012ha (Cần Giờ: 2.892ha, Nhà Bè: 120ha) và tôm nước ngọt (tôm càng xanh) đạt 50ha.

Tổng sản lượng tôm nuôi đạt 25.083 tấn; trong đó, tôm nước lợ đạt 25.033 tấn (Cần Giờ: 23.413 tấn, Nhà Bè: 1.620 tấn) và tôm nước ngọt (tôm càng xanh) đạt 50 tấn.

Trong giai đoạn 2021 – 2025 thành phố phấn đấu diện tích nuôi tôm là 5.691 ha, gồm: tôm nước lợ đạt 5.491ha (Cần Giờ: 5.391ha, Nhà Bè: 100ha); trong đó, diện tích nuôi tôm sú thâm canh, bán thâm canh 500ha; diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh, bán thâm canh 3.299ha (Cần Giờ: 3.199ha, Nhà Bè: 100ha) và tôm nước ngọt (tôm càng xanh) đạt 200ha.

Tổng sản lượng tôm nuôi đạt 29.746 tấn; trong đó, tôm nước lợ đạt 29.546 tấn (Cần Giờ: 28.196 tấn, Nhà Bè: 1.350 tấn) và tôm nước ngọt (tôm càng xanh) đạt 200 tấn.

Nguyễn Cường

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.