TP.HCM: 430 tỷ đồng cho giải pháp giao thông cấp bách
TP.HCM: 430 tỷ đồng cho giải pháp giao thông cấp bách

Đại lộ Võ Văn Kiệt sẽ được bổ sung giải phân cách
Theo Sở GTVT, đầu tiên là bổ sung dải phân cách ở các tuyến đường: Võ Văn Kiệt (từ Lò Gốm đến hầm Thủ Thiêm), Nguyễn Tất Thành, Võ Văn Ngân, Nguyễn Hữu Cảnh… Đây là những hoạt động nhằm kéo giảm 10% số vụ ùn tắc trên 30 phút và giảm 10% số vụ tai nạn giao thông (TNGT), số người chết và bị thương vì TNGT so với năm 2011.
Trong kế hoạch giảm thiểu ùn tắc giao thông, Sở cũng đề xuất cải tạo, mở làn đường rẽ phải ở 15 giao lộ có lượng xe lưu thông cao. Ngoài ra còn mở rộng lòng đường ở 17 điểm nóng thường xuyên ùn ứ như giao lộ Tô Hiến Thành - Sư Vạn Hạnh (Q.10), quốc lộ 13 đoạn từ Trường Đại học Luật đến ngã tư Bình Triệu, đường Kha Vạn Cân từ cầu Gò Dưa đến đường Hiệp Bình (Thủ Đức)…
Riêng việc thực hiện thí điểm đề án quản lý các phương tiện đăng ký mới thông qua giấy chứng nhận quyền mua xe, Sở GTVT đề xuất UBND TP có kế hoạch kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện. Hiện tại TP có thể thí điểm cấm một số loại xe trong một khoảng thời gian nhất định trên những tuyến đường có lưu lượng giao thông cao.
Việt Dũng